20+ lựa chọn mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp nhất cho biệt thự

Cửa, cổng, hàng rào là bộ phận gần như không thể thiếu trong mỗi mẫu thiết kế nhà đẹp. Những bộ phận này giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi sự xâm nhập không mong muốn từ những yếu tố bên ngoài. Nhưng ngày nay, nó không chỉ mang công dụng thuần túy như vậy mà còn góp phần không nhỏ vào việc làm đẹp cho ngôi nhà. Cũng bởi lý do đó, tại đây, chúng ta cùng nhau tìm kiếm những mẫu thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp để làm cơ sở vững chắc cho sự lựa chọn của bạn.

Tìm kiếm phương án thiết kế hoàn hảo cho cửa cổng hàng rào sắt đẹp

Chính bởi tầm quan trọng đó mà việc thiết kế cửa, công và hàng rào đang ngày càng được các gia chủ coi trọng.

Để có được một hệ thống cửa cổng hàng rào sắt đẹp nhất, hoàn mỹ nhất, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Thứ nhất, ta cần tránh đặt cửa cổng hàng rào sắt đẹp tại khu vực ngã ba đường. Sở dĩ như vậy là bởi đây là nơi con người thường xuyên qua lại. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sự riêng tư, kín đáo của ngôi nhà. Đồng thời, nơi “đầu đường” ấy theo quan niệm truyền thống thường mang ý nghĩa không tốt, nó chứa những tạp vật. Những điều đó sẽ dễ dàng xâm nhập vào không gian sống của gia đình thông qua hệ thống cổng. Dĩ nhiên, điều này ta cần phải tuyệt đối hạn chế.

 Không đặt thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp tại ngã ba đường

  • Thứ hai, không để cổng đối diện với cửa chính của ngôi nhà. Sở dĩ nói như vậy là bởi theo phong thủy, “sinh khí đi theo đường vòng, sát khí đi theo đường thẳng”. Những luồng sinh khí tốt lành thường đi theo đường vòng, còn những ám khí thì đi theo đường thẳng. Chính bởi vậy mà để đón nhận những luồng khí tốt đẹp cũng như tránh khỏi những khí xấu vào trong không gian của ngôi nhà, ta không nên đặt cổng đối diện với cửa chính đi vào ngôi nhà.

Không đặt thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp đối diện cửa chính của ngôi nhà

  • Thứ ba, không thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp cho những ngôi nhà ở gần biển. Lưu ý này hoàn toàn xuất phát từ thực tế cuộc sống. Nguyên nhân tại đây là bởi những khu vực gần biển có độ ẩm và muối trong không khí ở vào mức cao. Mà, sắt lại là kim loại dễ bị ăn mòn và rỉ sét bởi những yếu tố này. do đó, nếu chọn cổng hàng rào sắt cho những mẫu thiết kế nhà tại khu vực biển thì chúng sẽ rất dễ mất đi vẻ đẹp cùng tính năng mong muốn.

Không đặt thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp tại khu vực gần biển

  • Thứ tư, cần xem xét đến diện tích tổng thể công trình để quyết định kích thước cho cổng. Nếu cổng nhà quá nhỏ trong khi ngôi nhà có diện tích lớn thì sẽ tạo nên cảm giác kệch cỡm, không phù hợp. Trường hợp cửa to nhà nhỏ cũng tương tự như vậy.

Cân nhắc vấn đề kích thước của mẫu thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp

  • Thứ năm, chú ý kích thước của những chi tiết trên cửa cổng hàng rào sắt đẹp. Không những phải lưu ý vấn đề diện tích của cổng, kích thước của từng chi tiết, hoa văn trên cổng cũng rất cần được quan tâm. Kích thước của những chi tiết trên cổng không nên quá nhỏ cũng không nên quá lớn. Đồng thời, những chi tiết nãy cũng không cần phải quá phức tạp, quá cầu kỳ vì nếu vậy sẽ khiến cánh cổng bị rối, mất đi tính thẩm mỹ.

Chú ý vấn đề kích thước của những chi tiết trang trí tại thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp

  • Thứ sáu, không treo những vật có điển trên cổng sắt. Điều này hoàn toàn xuất phát từ thực tế cuộc sống. Kim loại là vật dẫn điện tốt. Vậy nên, nếu bố trí hệ thống dây diện trên cánh cổng thì khi gặp sự cố rò điện thì đây sẽ là vật dẫn điện tốt. Do đó, nó sẽ trở nên nguy hiểm với con người.

Không đặt thiết bị chứa điện trên thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp

  • Cuối cùng, ta nên thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng cổng. Không chỉ đối với cửa cổng hàng rào sắt đẹp, để ngôi nhà có thể luôn giữ mãi vẻ đẹp cũng sự bền bỉ, mọi bộ phận cấu thành “tổ ấm” đều cần được quan tâm và bảo dưỡng thỏa đáng.

Thường xuyên bảo dưỡng mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp để đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng

Đó là những lưu ý về vấn đề chọn vị trí cũng như kích thước cho mẫu hàng rào biệt thự đẹp.

Kế đến, ta tìm hiểu một số vấn đề về bản mệnh có liên quan đến việc thiết kế cũng như bố trí cổng nhà.

  • Thứ nhất, đối với gia chủ mệnh Hỏa.

Theo phong thủy, Thủy khắc Hỏa. Chính bởi vậy, gia chủ mệnh Hỏa nên tránh những yếu tố thuộc hành Thủy. Màu sắc hành và hướng của hệ Thủy đều phải tránh. Cụ thể, đó là những màu sắc của nước như xanh da trời, xanh nước biển, xanh đen… Và, đó cũng là hướng Bắc – hướng của mệnh Thủy.

Chọn phương án thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp cho người mệnh Hỏa

Đó là những điều cần tránh, gia chủ mệnh Hỏa có thể lưu ý đến những hướng và màu sắc tương sinh, tương hợp. Tương sinh ở đây là những yếu tố thuộc hành Mộc (Mộc sinh Hỏa). Cụ thể đó chính là hướng Đông và Đông Nam; màu xanh của lá. Tương hợp là những yếu tố thuộc hành Hỏa. Đó là màu đỏ, tím, hồng… và là hướng Nam. Đây là những hướng và màu sắc phù hợp nhất cho việc thiết kế và thi công cửa cổng hàng rào sắt đẹp cho người mệnh Hỏa.

  • Thứ hai, đối với gia chủ mệnh Kim.

Theo quy luật tương khắc, Hỏa Khắc Kim. Chính bởi vậy, gia chủ mệnh Kim nên tránh những yếu tố có liên quan đến hành Hỏa. Gia chủ nên tránh việc đặt cổng nhà tại hướng Nam. Đồng thời, gia chủ cũng không nên chọn màu đỏ, hồng, tím… cho màu của cổng nhà mình.

Chọn phương án thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp cho người mệnh Kim

Theo phong thủy, Thổ sinh Kim. Chính bởi vậy mà những yếu tố thuộc hành Thổ được xem là tương sinh đối với mệnh Kim. Gia chủ mệnh kim nên chọn hai hướng Đông Bắc và Tây Nam. Thêm vào đó, gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn màu vàng, nâu và cam thuộc hệ Thổ làm màu cho cửa cổng hàng rào sắt đẹp để có được tương sinh. Những màu sắc cùng hướng của hệ Kim sẽ tạo nên sự tương hợp. Đó là hướng Tây, Tây Bắc và màu trắng, màu bạc, màu ghi…

  • Thứ ba, đối với gia chủ mệnh Thủy

Gia chủ mệnh thủy không nên chọn màu nâu, vàng, cam… và hướng Đông Bắc, Tây Nam để làm cổng. Bởi, đây là những yếu tố thuộc hành Thổ. Mà, Thổ khắc Thủy. Vậy nên , để tránh những điều không may, gia chủ cần tránh những điều này.

Chọn phương án thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp cho người mệnh Thủy

Những màu sắc và hướng tương sinh cho người mệnh Thủy là trắng, bạc, xám… và hướng Tây, Tây Bắc của hệ Kim. Còn những yếu tố tương hợp là hướng Bắc và màu xanh da trời, xanh nước biển, xanh đen… của hành Thủy.

  • Thứ tư, đối với gia chủ mệnh Mộc

Gia chủ thuộc hành Mộc nên tránh những yếu tố của hệ Kim. Đó là hướng Tây, Tây Bắc và màu trắng, xám, bạc…

Chọn phương án thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp cho người mệnh Mộc

Đồng thời, gia chủ mệnh này cũng nên cân nhắc đến những hướng như Đông Bắc, Tây Nam (thuộc hành Thổ) và Đông, Đông Nam (thuộc hành Mộc). Những màu sắc nên lựa chọn là vàng, cam, nâu, xanh của lá… để có được một mẫu thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp cho gia đình.

  • Cuối cùng là gia chủ mệnh Thổ.

Những yếu tố cần tránh của người mệnh Thổ là hướng Đông, Đông Nam và màu xanh (của lá). Những yếu tố này thuộc hành mộc. Cần phải tránh là bởi theo quy luật Âm dương ngũ hành, Mộc khắc Thổ.

Chọn phương án thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp cho người mệnh Thổ

Những yếu tố nên được lựa chọn là những yếu tố thuộc hành Thổ và Hỏa. Cụ thể, đó là: hướng Đông Bắc, Tây Nam (của mệnh Thổ) và hướng Nam (hành Hỏa). Cùng với đó là những màu đỏ hồng, tím, cam, vàng, nâu…

Đó là những lưu ý cả về thực tiễn và phong thủy mà việc làm cổng hàng rào sắt đẹp cần phải lưu ý.

Tiếp theo, ta đến với những mẫu thiết kế cổng hàng rào sắt đẹp.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được thết kế tinh tế và sang trọng

Trước mắt ta đây là hình ảnh của một mẫu thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp. Thiết kế xa hoa và sáng tạo kết hợp với màu sắc tinh tế đã làm nên một hệ thống cổng tường rào vô cùng sang trọng và mỹ lệ.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được tạo hình hoa lệ và ấn tượng

Mẫu thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp được tạo hình vô cùng ấn tượng. Vàng và đen là hai màu sắc được sử dụng cho mẫu thiết kế này. Sự cổng hưởng hài hòa của hai màu sắc này kết hợp với những chi tiết điêu khắc tại tại cột kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng tại đây cùng với cổng xa hoa đã khiến cho không gian kiến trúc trở nên xinh đẹp và ấn tượng hơn rất nhiều.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được thết kế phóng khoáng và xa hoa

Thiết kế hàng rào màu vàng vừa sang trọng, mỹ lệ vừa đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà. Đây sẽ là sự lựa chọn tối  ưu cho những gia chủ sở hữu một mẫu thiết kế biệt thự vườn thoáng đãng mà xa hoa.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp sang trọng và độc đáo với vàng và đen

Phương án thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp với màu đen và vàng. Những chi tiết được thiết kế tinh tế và xinh đẹp. Sự xa hoa cùng sang trọng được thể hiện trọn vẹn thông qua mẫu thiết kế cổng ấn tượng này.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được thết kế hoa lệ và độc đáo

Hệ thống tường rào trở nên hoa lệ hơn nhờ vào thiết kế này. Những chi tiết cùng hoa văn trang trí được đặt tại tai đây như một biểu tượng minh chứng cho sự xa hoa cùng cao quý của không gian kiến trúc.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được thết đồng bộ với lan can ban công

Thiết kế tường cửa cổng hàng rào sắt đẹp này góp phần không nhỏ vào việc làm nên đẹp cho ngôi nhà. Thiết kế cổng đồng bộ với hệ thống lan can tạo vẻ đẹp uyển chuyển, đồng điệu cho công trình.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được thết kế với cây leo tươi tắn

Hệ thống cửa cổng hàng rào sắt đẹp sẽ trở nên tươi tắn và độc đáo hơn nhờ vào những hàng cây leo. Đặc biệt, trong trường hợp này, sắc trắng của của tổng thể đã khiến cho bức “bường bảo vệ” bằng sắt này trở nên thanh nhã và tinh tế hơn rất nhiều.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được thết kế tinh tế và thông thoáng

Thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế và độc đáo là điều mà ta nhận thấy được tại đây. Những thanh sắt nhỏ ghép ngang không quá mau nhưng vẫn có thể đảm nhận được nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho ngôi nhà. Cũng nhờ có chi tiết này mà ngôi nhà trở nên thông thoáng và tinh tế hơn.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được thết kế tinh tế với sắc xanh

Sang trọng và hoa lệ là những từ miêu tả đúng nhất phương án thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp này. Sắc xanh thanh nhã kết hợp với những chi tiết hoa văn độc đáo nhưng xinh đẹp của mẫu thiết kế này làm nên một hệ thống “bảo vệ” vừa an toàn vừa mỹ lệ cho ngôi nhà.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được thết kế đơn giản mà kín đáo

Đây là phương án đơn giản nhưng cũng kín đáo nhất cho những mẫu thiết kế nhà hiện nay. Nó đặc biệt phù hợp với những gia đình tại thành thị đông đúc, nhộn nhịp và xô bồ.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được thết kế phù hợp với biệt thự vườn

Phương án thiết kế hàng rào đơn giản nhưng vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Có lẽ, đây sẽ là giải pháp tối ưu cho những mẫu thiết kế kiến trúc biệt thự vườn 1 tầng. Hệ thống cửa cổng hàng rào sắt đẹp này vừa kín đáo lại vừa có thể phô bày sự xa hoa cùng mỹ lệ của mỗi mẫu thiết kế mà nó tọa lạc.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp và vô cùng khả dụng

Đây cũng là một phương án rất đáng được xem xét bởi tính khả dụng và thẩm mỹ tối ưu. Đơn giản nhưng không đơn điệu là điều mà ta ấn tượng hơn cả trong trường hợp thiết kế này.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được thết kế độc và lạ

Lại là một phương án thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp độc đáo đến bất ngờ. Dù không được tạo hình quá cầu kỳ và tỷ mỷ nhưng mẫu thiết kế này vẫn đễ dàng “lấy lòng” chúng ta bởi sự độc đáo và tính khả dụng của nó.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp được thết kế hoa lệ với hoa và lá

Tiếp tục là một phương án thiết kế cửa cổng hàng rào xinh đẹp với hoa lá. Sự kết hợp giữa sự cứng cỏi kiên cường với dịu dàng mềm mại luôn tạo cho ta cảm giác mới mẻ và độc đáo. Và, đâu chính là một ví dụ điển hình cho điều đó.

Mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp với hoa cỏ thiên nhiên

Tiếp tục phong cách bên trên là đây. Sự hoa lệ và thanh nhã được thể hiện hoàn mỹ thông qua phương án thiết kế cửa cổng hàng rào sắt đẹp độc đáo mà tinh mỹ này.

Đó là tất cả những điều chúng tôi muốn nói về vấn đề thiết kế cổng hàng rào sắt đẹp. Nếu muốn sở hữu cho mình một phương án thiết kế nhà đẹp với phần cổng và hàng rào ấn tượng thì hãy lựa chọn cho mình một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín.

Liên hệ hotline 0914581221 để được biết thêm thông tin chi tiết.

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ