Bạn cần biết tại sao phải thuê thiết kế nhà ở?

Bạn cho rằng xây nhà rất đơn giản chỉ cần thuê thợ xây ở trong vùng là được, tại sao phải thuê thiết kế nhà chứ! Đúng! rất nhiều công trình được xây lên từ tay người thợ xây trong vùng mà họ có cần bản vẽ thiết kế đâu mà họ vẫn còn duy trì đến tận ngày nay.

Trên thực tế thì rất nhiều người thợ xây ở quê họ vẫn nhận được những công trình do họ tự xây bởi họ có nhiều được thiết kế với những kinh nghiệm, xây đi xây lại những kiểu nhà trong vùng được lặp đi lặp lại khá giống nhau hay nói cách khác là những kiểu nhà đơn thuần chỉ là những công trình xây dựng có quy mô nhỏ, và khối lượng ít, có kết cấu nhưng ở mức độ đơn giản không phức tạp như nhà cấp 4, nhà phố hay nhà 2, 3 tầng cũng vẫn có.

 Và đôi khi thợ xây họ còn tư vấn “ngược” cho các gia đình nên xây thế này thế kia, ông bà cứ yên tâm để chúng tôi xây cho chúng tôi xây nhiều lắm rồi đảm bảo ngôi nhà sẽ đẹp….gia chủ cho rằng có gì khó đâu chỉ cần nhìn mẫu nhà nào ưng là thợ có thể bắt chước làm theo một cách dễ dàng.

Có rất nhiều lý do vì sao nhiều gia đình không cần thuê thiết kế

TIẾC TIỀN không dám chi tiền để thuê thiết kế: việc bỏ ra vài chục triệu đồng để thuê thiết kế nhà khiến nhiều gia đình không đủ khả năng.

Không dám bỏ tiền ra thuê thiết kế nhà

Nhiều người suy nghĩ, đắn đo trước mảnh đất đẹp nhưng túi tiền ít và bỏ qua ngay khoản tiền chi phí dành để thiết kế vì họ nghĩ rằng cứ đi một vòng xem nhà nào đẹp thế đất giống mình, một cái là xong hoặc chỉ suy nghĩ ngày xưa các cụ xây nhà, hàng xóm xây nhà có cần thiết kế đâu mà vẫn xây xong và họ cho rằng thợ xây ở quê vẫn có thể tự xây một ngôi nhà khang trang đầy đủ công năng mà không cần tốn tiền để thuê thiết kế. Họ vẫn nhận được rất nhiều công trình ở quê mà không cần có bản vẽ đó thôi.

Tin vào lời các nhà thợ xây dựng, nếu đội thợ xây dựng ở quê, những ngôi nhà có kết cấu phức tạp, hay cầu kỳ thì họ không có đủ khả năng và kinh nghiệm do vậy họ chỉ hướng chủ nhà xây những kiểu nhà “bình thường” lặp đi lặp lại “COPPY” từ nhà này sang nhà khác và giảm được số tiền xây dựng, và họ nói rằng tiền thuê thiết kế để làm việc khác còn hay hơn…

Do điều kiện ở xa điều kiện đi lại khó khăn họ không muốn mất thời gian đi tìm các công ty thiết kế do đó sử dụng nguồn thợ sẵn có ngay tại nơi họ sinh sống. 

Chưa nhận thức được nét “Văn minh” và “Lợi ích” từ việc thuê thiết kế đem lại 

Công nghệ thông tin chưa phát triển nên chưa được tiếp cận được với nhiều mẫu thiết kế nhà đẹp từ các nguồn thông tin.

Bất đồng quan điểm giữa vợ – chồng và con cái không ai nhường ai rồi dẫn đến việc dừng việc xây dựng không thuận tiện cho bên thuê thiết kế.

Nhưng,

Một số quan điểm khác so với không thuê thiết kế nhà

Ngày nay, để có thể sở hữu được một ngôi nhà vừa đẹp mắt, tính thẩm mỹ cao hay kết cấu chịu tải tốt hay công năng khoa học bạn nên tìm kiếm 1 đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và có kinh nghiệm đó là lý do tại sao phải thuê thiết kế.

Đối với một số gia đình thì khác, quan niệm của họ về xây nhà biệt thự đẹp hoàn toàn khác họ muốn sở hữu một ngôi nhà mang phong cách “Tây” “Đẹp mắt” và “Độc đáo” và ý thức được rằng “mỗi người mỗi nghề” vì thế tại sao cần phải thuê thiết kế nhà?

Thuê đơn vị tư vấn thiết kế là tiết kiệm chi phí nhất bởi vì: nếu không có thời gian để ở nhà và giám sát thợ, họ xây không đúng theo ý mình. Nếu thay đổi đó thuộc về chi tiết như chi tiết kiến trúc, kích thước cửa sổ, bậc thang, hay chiều cao tầng còn dễ xoay xở bạn nói với nhà thầu để điều chỉnh lại là được.

Nhưng rồi có ai đó góp ý với bạn về cách bố trí phòng, bạn ngẫm nghĩ một lúc rồi cũng thấy hợp lý. Bạn trao đổi với thợ, ông ta miễn cưỡng tính toán lại để chiều bạn trong khi nhiều hạng mục đã thi công xong, lần sau nữa bạn chợt nghĩ rằng kích thước mảnh đất của bạn chỉ tương tự, mà rập khuôn nhà của người ta vào đó thì không được, bạn lại xoay chuyển thêm một chút và cứ thế thay đổi, những chỗ không hợp lý bạn lại phải mất công đập đi xây lại, vừa mất thời gian, hao tốn nguyên vật liệu và lãng phí và tốn tiền.

Và bạn cũng sẽ biết những chi phí đó cũng tương đương với chi phí bạn thuê kiến trúc sư tư thiết kế không và những thứ thay đổi đó liệu có được ưng ý như bạn muốn hay không hay lại “đẽo cày giữa đường” và công trình lại kéo dài thêm thời gian và bạn cõng thêm sự mệt mỏi triền miên, đầu óc bạn lúc nào cũng căng thẳng vì vừa phải suy nghĩ xem làm như thế nào cho đẹp, vừa bực mình trước lời ca thán của thợ thuyền.

Vì nếu thuê đơn vị thiết kế có chi tiết khối lượng, và chỉ định xây thế nào chiều cao bao nhiêu, xây bắt đầu từ đâu ra đâu… vô cùng chi tiết, vừa nhàn cả chủ lẫn thợ.

Bởi vì những người kiến trúc sư đã được học và đào tạo bài bản, nhất định là có bản vẽ thiết kế nhà trệt mái bằng diện tích 250m2 sẽ đẹp hơn các gia đình không thuê thiết kế rồi.

Bởi nếu thuê đơn vị thiết kế bạn và gia đình sẽ nhận được

Quy trình thiết kế một bộ hồ sơ

Thuê kiến trúc thiết kế để mang lại sự khác biệt cho ngôi nhà của bạn

Sau khi thuê thiết kế sẽ được các kiến trúc sư tư vấn và cân đối lên phương án để duyệt mặt bằng với chủ đầu tư, ngôi nhà đẹp về hình thức được các kiến trúc sư thiết kế tính toán 1 cách tỉ mỉ.

Thay vì việc làm nên những ngôi nhà giống trên mạng thì khi thuê kiến trúc sư thiết kế nhà bạn sẽ chẳng phải lo lắng ngôi nhà của bạn có giống ai hay không.

Bởi lẽ tùy vào sở thích, phong thủy, diện tích đất, nhu cầu để từ đó mang đến một ngôi nhà cho riêng bạn, không copy bất kỳ của ai.

Thuê thiết kế nhà để đảm bảo sự hợp lý về công năng sử dụng

Thiết kế mặt bằng nội thất nhà logic- khoa học

Một ngôi nhà dù lớn hay nhỏ, diện tích như thế nào đi chăng nửa  cũng cần đảm bảo công năng đầy đủ như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ phòng vệ sinh….

Tuy nhiên để có sự bố trí hợp lý giữa các phòng với diện tích như thế nào cho phù hợp đảm bảo công năng sử dụng hay hài hòa trong thiết kế là điều không hề đơn giản chút nào.

Với một người không có kinh nghiệm thì chắc chắn khó có thể làm được điều này. Vì thế khi thuê kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải bài toán này một cách rõ ràng nhất.

Phong cách và kiểu nhà độc đáo, mới lạ theo sở thích và gu thẩm mỹ của từng gia chủ

Cách phối màu ấn tượng bắt mắt và có điểm nhấn, hợp với phong thủy của từng gia đình

Yếu tố phong thủy được xem là điều kiện đủ trong thiết kế kiến trúc một ngôi nhà và từ xưa tới nay yếu tố đó luôn được quan trọng. Vậy nên khi bạn “bê nguyên” một mẫu thiết kế của người khác với mảnh đất nhà mình liệu có phù hợp ?

Các kiến trúc sư sẽ giúp bạn phân tích, tư vấn giải đáp về yếu tố phong thủy từ đó mang đến một bản vẽ phù hợp nhất đảm bảo yếu tố công năng, thẩm mỹ và phong thủy với gia chủ.

Cân đối về mặt tỷ lệ, cách tính toán chiều cao và độ chịu tải tốt

Ngôi nhà có sự khác biệt, không sao chép và mang cá tính riêng phù hợp với từng sở thích của chủ nhà,

Công năng trong nhà được định vị và tính toán dự trù cho việc sử dụng trong tương lai

Tận dụng các công năng 1 cách triệt để

Không gian thoáng đãng, thuân tiện cho việc di chuyển

Các không gian nội thất được bố trí linh hoạt, logic

Màu sắc trong thiết kế nội thất cũng đều được tính toán điều chỉnh cẩn thận giúp cho mỗi không gian chức năng sử dụng màu sắc 1 cách hợp lý nhất. 

Chúng tôi đưa ra bảng chi phí giá thiết kế được niêm yết trên website mời quý khách tham khảo để có thể định hướng và dự trù khoản kinh phí khi muốn thuê thiết kế nhà ở một cách chuẩn nhất.

Thuê thiết kế nhà để đảm bảo về kết cấu về xây dựng

Bộ hồ sơ thiết kế kiến trúc bao gồm kiến trúc, điện nước và kết cấu vì thế việc thuê thiết kế để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc trong quá trình thử nghiệm trong thực tế.

Đây được xem là ưu điểm lớn nhất khi thuê thiết kế. Phần khung xương ngôi nhà được tính toán hợp lý đảm bảo thoải mái trong quá trình sử dụng sau này.

Bỏ tiền ra thuê thiết kế bạn nhận được một ngôi nhà đẹp ưng ý

+ Bảng báo giá thiết kế kiến trúc biệt thự ( Gói thiết kế ngoại thất)

 Đối với thiết kế nhà biệt thự 1 tầng: Đơn giá thiết kế trọn gói

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2) Đơn giá 16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 120m2 – 150m2 Đơn giá 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 150m2 – 200m2 Đơn giá 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2) Đơn giá 100.000đ/m2

Đối vơi thiết kế nhà biệt thự > 2 tầng

Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại: 100.000đ/m2

Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển: 120.000đ/m2 sàn

Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển: 150.000đ/m2 sàn

Thiết kế kiến trúc nhà phố : 100.000đ/m2

Ưu đãi đặc biệt: Thiết kế kiến trúc nhà phố diện tích lớn hơn 500m2: 80.000đ/m2 sàn

Kết luận

Ngôi nhà là tổ ấm của mỗi người, là nơi chứng kiến những vui buồn của cuộc sống thường ngày của mỗi chúng ta, từ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu là nơi chứng kiến niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi gia đình ngôi nhà che chở cho ta những lúc mua gió nắng cháy giúp tâm hồn ta trở nên thanh thản sau những ngày làm việc mệt nhọc ngoài xã hội vì vậy xây nhà là chuyện không những quan trọng mà vô cùng quan trọng

Xây một ngôi nhà phải bỏ ra 1 số tiền rất lớn nhiều người nó là tài sản mà nửa đời người ta dành dụm được nhưng khi xây xong bạn không hài lòng thì quả thật là vô cùng tai hại “tiền mất tật mang” đó là lý do tại sao phải thuê thiết kế nhà để bạn được các kiến trúc sư tư vấn kỹ lưỡng khi xây nhà phải không nào.

Đừng tiếc tiền thuê thiết kế vì nó đem lại cho ta rất nhiều lợi ích, bỏ 1 khoản tiền nho nhỏ để nhận lại nhiều thứ tốt đẹp thật sự rất đáng giá. Vì một ngôi nhà đẹp được ví như 1 bức tranh đẹp sẽ được lưu giữ, ngắm nhìn mãi không chán, cảm thấy thật vinh dự và tự hào vì cả đời cố gắng gây dựng được mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0914 581221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ