Giải đáp thời gian xây nhà trong năm sao cho hợp lý nhất?

Một năm có 12 tháng vậy thời gian xây nhà trong năm nên bắt đầu vào tháng nào là hợp lý nhất? Ta có thể xác định được mức độ xây dựng lớn hay nhỏ để có thể xác định được thời gian thi công trung bình thừ 4 đến 6 tháng sẽ hoàn thành công trình xây dựng.

Thời gian xây nhà trong năm vào thời điểm nào

Thời gian xây nhà trong năm được coi là khoảng thời gian để chuẩn bị cho việc thi công sao cho được suôn sẻ  được thuận buồm xuôi gió. Vậy nên cần có khoảng thời gian để chuẩn bị các bước để xây nhà sao cho kết cấu của ngôi nhà được chắc chắn và an toàn.

Thời gian xây nhà trong năm theo sách phong thủy

Ông bà ta đã có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, chính vì điều này mà việc xem ngày giờ và một số yếu tố khác trước khi xây dựng nhà rất được quan tâm. Với những người chưa có kiến thức về phong thủy.

 

Theo phong thủy thời gian xây dựng trong năm được tính toán kỹ lưỡng

Thời gian xây nhà trong năm thường sẽ bị những “thầy ma” lợi dụng, dẫn đến tốn kém và gây trở ngại đến quá trình xây dựng nhà. Do đó, chúng tôi muốn đề cập đến vấn đề này để các bạn tham khảo, tránh mất những khoản chi phí không đáng có. 

Tham khảo thêm kích thước bể cá cảnh theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy thì không nên quá chú trọng vào việc xây nhà vào tháng mấy? yếu tố cần xem xét là giờ khởi công, hướng nhà, màu sắc nội thất và cách sắp xếp công năng các phòng trong nhà…. để tránh được các cung xấu nhằm tránh thiệt hại cho gia đình rước tài lộc vào nhà, khỏe mạnh và có vận mệnh tốt hay không là phụ thuộc vào cách lựa chọn ban đầu này.

Theo như các kỹ sư tư vấn thì thời gian xây nhà trong năm các vấn đề về phong thủy và các   được thiết kế nhà  ai cũng đều sẽ phải xây dựng nhà ở 1 lần, nhưng trong thời gian xây nhà trong năm đó được thiết được thiết kế với kiểu kiến trúc vô cùng độc đáo nhưng điều làm mọi người quan tâm nhất vẫn là thời gian xây nhà trong năm kéo dài bao lâu để mọi người có thể tận dụng được khoảng thời gian vào mùa thời tiết nào trong năm để tránh được những khoảng thời gian mưa gió hay quá khô hạn.

Nước ta có điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều vào thời gian đó chắc hẳn ít nhiều gia đình cũng không muốn xây dựng vào trong những ngày mưa vừa ẩm ướt và vận chuyển vô cùng khó khăn. 

Nên xây nhà vào tháng nào trong năm là lựa chọn thời điểm thích hợp?

 

Băn khoăn khi lựa chọn thời gian xây nhà trong năm của rất nhiều người

Các bạn nên chú ý yếu tố tâm linh, phong thủy chỉ là một phần, điều chúng ta cần quan tâm là thời gian xây nhà trong năm để đảm bảo tiến độ thi công tốt, chất lượng công trình đảm bảo cuối cùng và tiết kiệm nhất về mặt chi phí.

Hầu hết  mọi người chọn xây dựng nhà vào các tháng mùa khô với suy nghĩ là nắng ráo làm chuyện gì cũng dễ và nhanh hơn. Nhưng thực tế cho thấy, tháng mùa nắng hay tháng mùa mưa đều bộc lộ những ưu nhược điểm nhất định khi thi công. Đôi khi thi công vào mùa mưa lại càng thuận lợi hơn.

 Bởi ưu điểm đầu tiên khi thi công vào tháng mùa mưa chính là kết cấu bê tông ít giãn nở, tránh tình trạng rạn nứt bề mặt bê tông và tường nhà. Các mẫu nhà 3 tầng kết hợp kinh doanh

Trong khi đó thời gian xây nhà trong năm thi công vào các tháng mùa nắng thì tiến độ thi công công trình sẽ nhanh hơn nhưng bê tông bề mặt dễ rạn nứt do tác động của nhiệt độ cao, và một số công tác kiểm tra phải đợi đến mùa mưa mới phát hiện như thấm dột và thoát nước không thể kiểm tra được còn đến mùa mưa khi phát hiện thì đã quá muộn rồi. 

Thời gian xây nhà trong năm kể cả mùa mưa

Nhưng ngày nay các công trình xây dựng có khi xây dựng kéo dài từ năm này qua năm khác mà vẫn không bị ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Thực tế ở các khu công nghiệp và các dự án chung cư lớn thời gian xây dựng kéo dài từ năm này sang năm khác mà không kể nắng hay mưa vẫn cứ đúng tiến độ. Vậy điều kiện thời tiết có ảnh hưởng đến chất lượng công trình hay không?

Thời gian xây nhà trong năm đối với nhà ở dân dụng?

Công trình thực tế nhà ông Dương ở Bắc Ninh thời gian thi công khoảng 7 tháng

Thời gian xây nhà trong năm giai đoạn 1:

Tháng giêng: Được cho là tháng ăn chơi sau dịp tết nguyên đán đối với một số gia đình không thích hợp cho việc cất xây nhà cửa.

Từ tháng 2 đến tháng 6: Thời gian xây nhà trong năm vô cùng thuận lợi cho việc khởi công xây dựng đây cũng là khởi điểm của mùa xuân với những cơn mưa phùn, nhưng không mưa to nên việc xây dựng không đáng lo ngại. Nhiều gia đình cho rằng khởi công vào đầu năm sẽ gặp thuận lợi và may mắn cho gia đình.

Trung bình thời gian xây nhà trong năm phần thi công xây dựng một công trình trung bình kéo dài khoảng từ 4 đến 6 tháng. Do đó, nếu đạt đúng tiến độ thì từ tháng 2 đến tháng 6 là gia đình đó đã hoàn thành được phần thô. Vào đến tháng 6 mùa mưa thì các đội thợ đã có thể trát và hoàn thiện bên trong ngôi nhà.

với một số gia đình thời gian xây nhà trong năm được xác định là từ tháng 2 đến tháng 5 hoặc tháng 6 dương lịch. Và và thường thì mùa mưa kéo dài khoảng 3 tháng do đó thời tiết này nhiều gia đình không chọn thời điểm này để xây dựng.

Giai đoạn 2: thời gian xây dựng nhà ở vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 7

Thời điểm xây nhà biệt thự 3 tầng khởi công từ tháng 2 và hoàn thiện vào tháng 9

Thời gian xây nhà trong năm trong giai đoạn này được coi là thời gian mưa nhiều nhất và chỉ một trong rất ít gia đình lựa chọn thời điểm này để xây nhà. Bởi thời điểm đó là mùa mưa lũ sẽ rất khó vận chuyển và xây được nhà ngoài trời do trời mưa to, gió lớn.

Nhược điểm: 

-Xây dựng vào mùa mưa chất lượng cát, sỏi bị lẫn tạp chất ở các bãi sông sẽ bị lẫn bùn, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. 

-Mùa mưa sẽ gặp khó khăn trong việc tập kết nguyên vật liệu cũng như chỗ trộn bê tông

-Xây dựng mùa mưa sẽ gây trở ngại cho việc leo chèo, gây ra trơn trượt và ảnh hưởng đến sự an toàn của con người bên cạnh đó trát xi sẽ bị trôi và độ kết dính kém.

-Với những nhược điểm điển hình cũng phần nào làm cho rất nhiều gia đình lo ngại thời gian xây nhà trong năm vào mùa mưa. Bên cạnh đó ta có thể biết được ưu điểm nên xây nhà vào tháng nào trong năm là giá cả nguyên vật liệu mùa này cũng giảm đáng kể.

Từ tháng 8 đến tháng 12 cũng là thời gian xây nhà trong năm hợp lý

Sau khi qua mùa mưa thời gian xây nhà trong năm cũng là thời điểm lý tưởng để xây dựng nhà cửa, từ tháng 8 đến tháng 12 là dịp cuối năm chuẩn bị một công trình mới, một ngôi nhà mới để đón tết.

Ưu điểm: lựa chọn thời điểm xây nhà trong năm tháng 8 đến tháng 12 hàng năm vào thời tiết thu đông thời tiết khô ráo không quá nắng nóng và quá lạnh (thời tiết nắng gắt cũng làm cho các đội thi công không thể xây và hoạt động bên ngoài sẽ dẫn đến say nắng ảnh hưởng đến sức khỏe của những công nhân đang thi công bên ngoài)

Nhược điểm của thời điểm xây nhà vào mùa cuối năm:

Do mật độ xây dựng trong các tháng cuối năm tăng cao do đó giá cả nguyên vật liệu tăng cao.

Tháng nào thời gian nào xây dựng trong năm cũng có những ưu và nhược điểm nếu các đơn vị thiết kế không có trình độ và khả năng cũng như kinh nghiệm khắc phục các tình trạng đó thì kể cả có tốn tiền và công sức cũng sẽ không giải quyết được hậu quả.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 0914 581221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ