Hỏi đáp như thế nào là nhà biệt thự phố

Ngày nay tốc độ phát triển đô thị ngày nhiều việc xây dựng các mẫu biệt thự phố hoành tráng sang trọng trở nên phổ biến, nhưng không phải hầu hết ai cũng biết khái niệm như thế nào biệt thự phố hay biệt thự nhà phố là gì? Hãy cùng siêu thị nhà mẫu tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Thiết kế biệt nhà thự phố 3 tầng

Thiết kế biệt thự là gì?

Biệt thự là gì? Biệt thự là một loại hình nhà ở được xây dựng trên một không gian đất rộng lớn, có sân vườn bao quanh. Các không gian sống trong và ngoại thất bên ngoài thường có tính mở, gần gũi với thiên nhiên. Việc thiết kế và xây dựng biệt thự cũng không nhất định phải bị bó buộc vào bất cứ khuôn mẫu nào cả, chính vì thế, kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo ra những mẫu thiết kế khác nhau, theo những phong cách khác nhau như cổ điển, hiện đại, hay tân cổ điển, miễn sao vẫn thể hiện được vẻ đẹp của ngôi nhà và sự rộng rãi, thoáng mát trong không gian sống của ngôi biệt thự. 

Đặc trưng của kiểu thiết kế biệt thự vườn này được thể hiện rất rõ ràng khi bạn so sánh với những mẫu thiết kế biệt thự nhà phố đẹp với diện tích xây dựng hạn chế và không gian sống chật chội, không có không gian rộng rãi như sân vườn, bể bơi là điều khó có thể thực hiện được trong đại đa số những ngôi nhà đẹp này. Có 2 cách phân loại biệt thự thường thấy hiện nay đó là biệt thự vườn và biệt thự phố. Sẽ đưa ra khái niệm để làm rõ hơn về biệt thự vườn là gì? Biệt thự phố là gì?

Biệt thự vườn nhà 1 tầng 

Biệt thự vườn là gì? Biệt thự vườn là biệt thự được xây dựng trên khoảng đất rộng lớn, có 4 mặt tiếp xúc với thiên nhiên, không gian xung quanh là những vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước, bể cá,…..Các không gian thân thiện với môi trường xung quanh.

Người ta thường hình dung đến những mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng với diện tích sân vườn rộng, các cảnh quan xung quanh đều mang tính tự nhiên rõ nét góp phần làm nên vẻ đẹp tự nhiên của ngôi nhà. Chính vì đặc điểm này mà những ngôi biệt thự vườn thường được xây dựng ở nông thôn, hoặc ở vùng ngoại ô bởi có lợi thế đất đai rộng lớn.

Thiết kế biệt thự vườn được thiết kế tương tự ở thành phố thường có chi phí cao hơn do diện tích đất xây dựng hạn hẹp ở thành phố và giá cả đắt đỏ. Cũng như tên gọi của nó, mẫu thiết kế biệt thự vườn phải có sân vườn làm đặc trưng về mặt không gian sống.

Thông thường, thiết kế biệt thự vườn thường mang 1 số đặc trưng như mái ngói thái đua ra sang trọng, hay hệ thống cửa sổ được bố trí ở các phòng giúp tận dựng được tối đa vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên 

Biệt thự phố là gì? Định nghĩa và đặc điểm của biệt thự phố?

Biệt thự phố là gì? Biệt thự phố là khái niệm trong thời kỳ hiện đại, nó được mô tả như một căn biệt thự được xây trong không gian hẹp ở trong nội đô, biệt thự phố thường được xây dựng trên diện tích không gian hạn hẹp, nhưng cũng đảm bảo đầy đủ một căn biệt thự phố.

Biệt thự phố đặc trưng bởi diện tích sân vườn nhỏ bé hoặc không có. Những thiết kế biệt thự phố thường bắt gặp ở những thành phố lớn, nơi đông dân cư và sự hạn chế về diện tích đất xây dựng là một trở ngại.

Tuy nhiên, ở những ngôi biệt thự này, chúng ta vẫn dễ dàng cảm nhận thấy được sự thoải mái, rộng rãi chứa đựng trong đó mà không hề nhìn thấy được sự ồn ào, chật chội của thành phố.

Biệt thự phố thường làm rõ tính chất của sự tiện nghi, sang trọng trong ngoại thất cũng như nội thất của thiết kế biệt thự. Biệt thự phố sẽ làm đẹp cho không gian chung của khu phố, cũng tạo ra nét đẹp riêng biệt, mới lạ cho ngôi nhà của gia đình bạn.

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng kiểu châu âu đẹp

Phối cảnh mẫu nhà phố 2 tầng châu âu đẹp

Kiến trúc thiết kế với nhà biệt thự 2 tầng mái thái đẹp

Mặt bằng nội thất tầng 2 biệt thự phố 2 tầng đẹp 130m2  

Thiết kế nhà biệt thự phố được thiết kế với những kiến trúc đẹp 

Thiết kế nhà biệt thự phố 2 tầng là cách làm phù hợp nhất với những gia đình có điều kiện kinh tế khá, và biệt thự phố cũng là cách để thiết kế để tiết kiệm được thiết kế với những được thiết kế với những kiến trúc đẹp 

Làm ít, dĩ nhiên là phải cân nhắc thật nhiều, để sao cho không phải sửa tới sửa lui, không phải quá nhức đầu khi mua sắm vật liệu, thiết bị và không biến nhà thành… một dạng showroom trưng bày đồ chi chít.
Với cố gắng “kiềm chế” của gia chủ lẫn người thiết kế trong sử dụng vật liệu hoàn thiện, thay vì ốp, lát, dán nhiều loại gạch, đá, gỗ hiện khá phong phú trên thị trường, ngôi nhà này đi theo hướng “chỗ nào đáng mới làm”, để vừa tiết giảm chi phí vừa khai thác hiệu quả thẩm mỹ và sử dụng của vật liệu. Được thiết kế với những kiến 

Thiết kế nhà biệt thự phố 2 tầng đẹp được thực hiện bởi được thiết kế với những kiến trúc đẹp được thiết kế với những thiết kế kiến trúc đẹp mắt và đem đến cho gia chủ 1 không gian đẹp. Thiết kế với những kiến trúc được thiết kế với những kiến trúc đẹp 

Giấy dán tường được dùng làm các điểm nhấn chứ không dán đại trà. Gỗ ốp hoặc đóng trần cũng vậy, chọn lọc để đủ nhấn nhá. Điều này loại bỏ hầu hết các mảng “trang trí” lồi lõm vốn hay gặp lâu nay. Nhiều phòng vuông vức chỉ có một mảng giấy dán tường khiến gia chủ khá băn khoăn lúc đang thi công: “Có nên… trang trí gì thêm không?”.

Những câu hỏi tương tự cũng được đặt ra khi ốp lát phòng vệ sinh, lúc trang trí phòng khách… mà thói quen lâu nay các gia chủ hay muốn đưa vào nhà mình nhiều mảng miếng, đôi khi khá phức tạp, thiết kế nhà biệt thự phố thì  không cần thiết. 
Với sự kiên nhẫn giải thích và kiểm soát tốt quá trình thi công của nhà chuyên môn, ngôi nhà trở nên khá hiệu quả về công năng và thẩm mỹ mà không hề lòe loẹt, phô trương. Nhà thiết kế còn khéo dùng các hồ cá treo tường như dạng “bức tranh động” để thu hút thị giác. Và nhờ vậy, những căn phòng mới trông có vẻ ít ỏi đường nét trang trí trở nên hấp dẫn hơn với ánh sáng, tạo thế dẫn dắt trên các bề mặt, các góc nhìn.
Làm ít phần cứng để thêm cơ hội cho phần vật dụng, chủ nhà dễ dàng chọn lựa dưới sự tư vấn của kiến trúc sư, ngôi nhà này dường như đang đi đúng xu thế thiết kế – xây dựng hiện nay: giản dị mà hiệu quả.

Mẫu số 1:

Mặt tiền bản vẽ nhà 3 tầng 10x12m

Góc vườn góc nhà tạo nên vẻ đẹp của biệt thự 

Các tư liệu theo dạng phong thủy hình thế phổ biến hiện nay hay dẫn chứng các góc cột, góc xéo, hay hộp kỹ thuật là điểm xấu về phong thủy. Các mẫu nhà kiểu hiện đại cũng ít làm cột lồi trong phòng ( bằng cách xây tường dày, dùng tủ âm che chắn hay đúc tường vách cứng bê tông) nên nhiều người nghĩ rằng một không gian phải thật vuông vức mới tốt, mới an lành. Quan niệm “ sạch trơn” này thực ra không hoàn toàn đúng về cấu trúc và phong thủy vì 3 lý do sau:

Cấu trúc nhà ở Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại đa phần là nhà khung, việc có cột trong không gian là đương nhiên, như các nhà cổ thời xưa luôn có hệ cột gỗ được trang trí rất đẹp. Nhà kiểu tây phương cũng dùng cột (xây gạch hay đúc bê tông ) như một giải pháp vừa là kết cấu chịu lực vừa là thành phần định vị, ngăn chia và trang trí không gian. Được thiết kế với những kiến trúc đẹp được thiết kế với những 

Bản vẽ biệt thự phố 3 tầng mặt tiền 10x12m

Một góc phòng hay cây cột khi gắn với một công năng sẽ hữu ích hơn là trang trí thuần túy, ví dụ như điểm nhấn treo đồng hồ, một mảng dựa cho bàn ăn, hay gắn tủ kệ để đồ. Nên xử lý sao cho “nơi góc tối là nơi sáng nhất” bằng cách bố trí ánh sáng gián tiếp, đèn rọi nghệ thuật nhằm tạo sự hấp dẫn hơn.

Nếu diện tích không quá chật hẹp, có thể tạo thêm mảng tường hay cột “ giả” ở phía đối diện hoặc liền kề để giúp không gian trông không bị khuyết hoặc lồi một bên, bố cục trông tương xứng hơn. Các chất liệu như tường thạch cao, tấm veneer hoặc kính màu hiện nay có thể dễ dàng xử lý và tạo hình mà không phải xây gạch nặng nề. 

Trong trang trí nội thất hợp phong thủy, các cảm giác khó chịu hay dễ chịu chủ quan chỉ mang tính cá nhân, không đóng vai trò quyết định đến cấu trúc xuyên suốt, không ảnh hưởng đến tốt xấu của cả nhà, nên có thể linh hoạt một chút. Những góc nhà sẽ sống động và hữu ích hơn nếu được quan tâm đúng mức và khéo léo, phong thủy gọi là nhóm các giải pháp giúp Nổi Bật Khí.

Cuối năm là thời điểm xây nhà vào giai đoạn hoàn thiện, với không ít bài toán đặt ra, trong đó chuyện hợp phong thủy khi bài trí nội thất luôn có nhiều trăn trở. Một số gia chủ tham khảo nhiều nguồn tư liệu khác nhau có khuynh hướng dùng vật phẩm phong thủy hoặc chỉnh sửa nội thất để hy vọng phong thủy nhà mình tốt hơn, làm sai lệch thiết kế ban đầu. Gần đây, khuynh hướng kiến trúc xanh bị một số gia chủ và nhà chuyên môn “diễn giải” theo nghĩa đưa cây xanh vào nội thất, hoặc bứng nguyên gốc kiểng cổ thụ về trước sân, nhất là những loại cây có tên gọi may mắn, phát tài phát lộc. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

Một ngôi nhà xanh, nơi sống xanh không đơn thuần là tìm cây cối gì hay vật phẩm nào cho may mắn, mà phải khởi đầu từ thái độ, quan niệm sống xanh để đi đến các giải pháp hoàn thiện hài hòa. Đó cũng chính là ý nghĩa sinh thái và văn hóa của phong thủy mà cha ông ta đã giữ gìn trong nếp nhà truyền thống qua các quan niệm ngũ hư, ngũ thực (5 điều bất lợi và 5 điều thuận lợi) và hoàn thiện tứ đắc.

Dù theo thời gian, các tiêu chí ngũ hư và ngũ thực có thay đổi, nhưng cơ bản vẫn là tìm kiếm sự hài hòa chứ không phải hoành tráng, cũng không tính toán chi li tận dụng quá mức. Thứ tự ưu tiên là: đầu tư ban đầu tương xứng với nhu cầu không thừa không thiếu, bố trí không gian hợp với nhân khẩu sử dụng.

Tiếp theo là cấu trúc linh hoạt và có độ bền, tránh tình trạng tu sửa liên tục, đồng thời nêu cao vai trò của kiến trúc cảnh quan trong quan hệ với công trình. Cuối cùng là chuyện thẩm mỹ, tỷ lệ giữa các phần đặc rỗng của không gian, đồng thời cũng là vật lý kiến trúc (mở cửa, che chắn, đón nắng gió…) phải hợp khí hậu trong vùng. Ngôi nhà có phong thủy tốt chắc chắn không thể nhờ mấy chậu cây cảnh hay vật phẩm đặt để theo cảm tính.

Nếu chiếu theo các tiêu chí cần đạt đến của kiến trúc phương Tây đã đề ra là Thích dụng – Bền vững – Kinh tế – Thẩm mỹ thì Đông Tây đã hoàn toàn gặp nhau, bởi phong thủy Đông phương cũng có quan niệm tương ứng (gọi là tứ đắc) khi hoàn thiện công trình, đó là Đắc dụng – Đắc kiên- Đắc kiệm và Đắc mỹ.

Làm hoàn thiện Đắc dụng gắn với công năng phù hợp như làm sân thì phải lưu ý có chỗ để xe, có trồng cây bóng mát, nơi ngồi nghỉ, lối đi dạo… chứ không phải lát gạch để trống toàn bộ là xong vì sẽ lãng phí không gian, tích nhiệt trên bề mặt sân.

Mặt bằng nội thất tầng 1 nhà biệt thự phố tân cổ điển đẹp 

Mặt bằng nội thất tầng 2 nhà biệt thự phố 10x12m tân cổ điển

Mặt bằng tầng tum mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng tân cổ điển

Mặt bằng mái nhà biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp 120m2

 

Không gian sử dụng quan trọng hơn là không gian nhìn ngắm, các góc phòng đa phần là không gian ít tiếp cận thường xuyên. Chỉ có những cột nằm choán giữa phòng hay giữa mảng tường cần bố trí sử dụng thì mới dễ gây cản trở, va chạm, còn cột ở góc thì hoàn toàn vô hại.

Quan niệm hình nào thế ấy (nhìn hình đoán cát hung, trông mặt bắt hình dong ) khiến các dầm đà, cột hay góc tường hay bị xem là điểm xấu. Thực ra phong thủy tốt phải đi từ ngoài vào trong, đi từ không gian đến chi tiết, đi từ cách bố trí ( vị trí, hướng, phương vị, vật liệu) mới là những thành phần cơ bản tạo nên không gian. Một vài góc nhà hay cột không thể ảnh hưởng đến phong thủy toàn cục được.

Do vậy, thay vì tìm cách “xóa” được thiết kế với những kiến trúc được thiết kế với những kiến trúc đẹp và được, cần xem xét chúng tùy theo công năng và đặc trưng không gian. Nếu góc phòng nào đó có cột để chịu lực, có hộp kỹ thuật dẫn ống nước từ trên xuống… thì nên chấp nhận như một thành phần tất yếu, và tìm cách khắc phục ( nếu muốn) bằng các giải pháp phù hợp. thiết kế với những kiến trúc đẹp và đem đến những kiến trúc đẹp với những kiến trúc đẹp và được thiết kế với những kiến trúc đẹp mắt

Những góc phòng hay góc nhà nói chung có thể tính toán xử lý dễ dàng như tạo mảng miếng, chọn vật liệu, vát góc hay bo tròn, làm tủ bít kín… và cũng có thể dựa vào khả năng xếp đặt vật dụng sau khi làm phần hoàn thiện, thông qua vận dụng một vài thủ pháp sau:

Đối với những góc nhà mang tính trực diện khi tiếp cận ( ví dụ góc phòng khách, góc phòng ngủ… vừa bước vào là trông thấy ngay) thì yếu tố dẫn dắt nhẹ nhàng sẽ giúp chi tiết đó trông tự nhiên hơn. Ví dụ, tránh ốp hay sơn phết màu nổi bật lên cột ở góc, mà có thể dùng màu và họa tiết hòa lẫn với tường chung quanh. một chút nhấn nhá trên sàn gạch, những bố trí về vật liệu trên tường như dán giấy, nẹp gỗ… nếu khéo làm cũng đem lại hiệu quả “ giấu cột” về mặt thị giác.

Hướng sự chú ý sang chỗ khác bằng cách tạo thêm các mảng trang trí hay một khung cảnh thiên nhiên có bề rộng đáng kể, ví dụ như trang trí hồ thủy sinh vào bên cạnh góc cột, hay tạo mảng tranh tường mà góc cột chính là khung viền. Dùng kính thủy, gương phản chiếu để soi bóng qua lại các khung cảnh lân cận cũng giúp tạo ra ảo giác  “biến mất” góc cột hoặc hộp kỹ thuật trong nhà. 

 

Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp diện tích 

Việc làm ban công rất dài chạy quanh nhà mà không tính đến hiệu suất sử dụng, sẽ trở thành chỗ hứng bụi và mưa tạt cũng là dạng giải pháp thiếu tính hữu dụng.

Trước tiên  là làm nhà phải đạt sự bền vững kiên cố để tránh phải sửa chữa gia cố ảnh hưởng trường khí nơi cư ngụ. Ví dụ nhà ở vùng đất yếu thì tầng trệt nên đúc bê tông để tránh sụp lún sau này, hoặc nhà đã đúc mái bằng thì cần tính thêm đến chống thấm đầy đủ hoặc có mái che bên trên để giảm nóng. Hoàn thiện Đắc kiệm là chú ý đến chi phí bỏ ra ban đầu, chi phí bảo trì quá trình sử dụng và chi phí thay đổi khi có nhu cầu. Cuối cùng là Đắc mỹ, hoàn thiện đẹp và hợp phong thủy nhằm tạo nên hình thế phù hợp cho ngôi nhà.

Đẹp thì có nhiều chuẩn mực tùy vào góc độ thụ cảm, nhưng phải là cái đẹp trong bối cảnh chung, không lấn át và đè nén lân cận, cũng không phô trương lộ liễu. Chuẩn thẩm mỹ của ngôi nhà truyền thống Việt Nam chính là biết dựa vào thiên nhiên để được che chở, lấy vẻ đẹp bao cảnh (cây xanh, mặt nước) làm tôn lên vẻ đẹp công trình. Tránh ngũ hư, đạt tứ đắc chính là tuân thủ quan điểm kiến trúc sinh thái, kiến trúc vững bền trong lộ trình kế thừa truyền thống để hướng đến tương lai. 

Như vậy, khi có quan tâm đầu tư xây dựng, thiết kế hợp lý và đảm bảo môi trường sống tốt thì những giải pháp trang trí theo đồn đại về phong thủy chỉ mang tính “cầu lành, tránh dữ” điểm xuyết cho an tâm, chiếm tỷ lệ ít và tránh ảnh hưởng đến cấu trúc không gian sống

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0914581221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ