Làm cách nào để sở hữu không gian nhà biệt thự 3 tầng đẹp như ý?

 

Để sở hữu một không gian sống thoải mái, tiện nghi và tự do, bất cứ chủ đầu tư nào cũng đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho ngôi  nhà của mình. Không gian nhà biệt thự 3 tầng như thế nào cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm. Ở nội dung dưới đây, Sieuthinhamau.com muốn chia sẻ đến bạn những cách để sở hữu các không gian nhà ở đẹp nhất, bao gồm cả không gian nhà biệt thự 3 tầng, 2 tầng, 1 tầng,.. mà chủ yếu là không gian trong thiết kế và xây dựng biệt thự vườn.

Không gian nhà biệt thự 3 tầng đẹp

Sở hữu được một không gian đất xây dựng rộng, một khoản chi phí lớn, và điều kiện xây dựng phù hợp, chắc hẳn ai rồi cũng mong muốn về một không gian sống hoàn hảo và rộng rãi trong ngôi biệt thự vườn xanh, rộng và thoáng đẹp tự nhiên để tận hưởng những giây phút của cuộc sống. Nhiều người vẫn luôn đau đáu những suy nghĩ trong mình làm sao để có thể làm hoàn thiện đươc không gian sống của mình, đặc biệt là không gian nhà biệt thự 3 tầng như thế nào để thoải mái nhất, để xinh đẹp và hoàn mĩ nhất…

Những yếu tố ảnh hưởng đến xây dựng không gian nhà biệt thự 3 tầng

Bạn biết đấy, việc thiết kế và xây dựng biệt thự 3 tầng là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt, bởi các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng thường được đầu tư với quy mô, diện tích lớn, và chi phí xây dựng khá lớn… Chính vì thế, việc tính toán và xác định được các không gian nhà biệt thự 3 tầng là điều vô cùng cần thiết và quan trọng để có thể có được không gian nhà ở đẹp nhất. Việc thiết kế biệt thự 3 tầng đều có những phong cách kiến trúc khác nhau, mỗi phong cách kiến trúc cũng sẽ có cách sắp xếp không gian khác nhau. Dưới đây sẽ là một vài yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng không gian nhà ở biệt thự 3 tầng như sau:

Thứ nhất: Cần xác định vị trí của không gian nhà biệt thự 3 tầng

Với một mẫu biệt thự nhà vườn: Như các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng, thiết kế biệt thự 2 tầng, hay 3 tầng,… sẽ có không gian xây dựng khá rộng rãi. Đương nhiên, bạn không thể xây dựng một ngôi nhà thật rộng lớn để có thể chiếm gần hết diện tích của không gian đất, hay một ngôi nhà bé nhỏ nằm giữa ở không gian rộng lớn như thế. Chính vì thế, khi xây dựng không gian nhà biệt thự 3 tầng, bạn cần phải chú ý đến việc xác định vị trí của công trình ra sao? Với những tiêu chí sẽ mang đến sự thoáng đãng, tiện nghi với 4 mặt của mẫu biệt thự đẹp cần được tiếp xúc với thiên nhiên, chính vì thế, bạn cần được tư vấn chính xác về vị trí của không gian nhà biệt thự 3 tầng.

Xác định vị trí không gian nhà biệt thự 3 tầng trong tổng thể khu đất xây dựng

Bạn không nên bỏ qua việc xác định vị trí của không gian nhà biệt thự 3 tầng vì nếu như, bạn không định vị được vị trí xây dựng ở địa điểm tốt nhất trong mảnh đất thì rất có thể sẽ dẫn đến hiện tượng không gian xây dựng bị hạn chế. Đặc biệt, nếu trong một mảnh đất, bạn có dự định xây dựng: nhà cửa, sân vườn, khu vực bếp, hay nhà thờ chẳng hạn… thì việc sắp xếp các không gian sống trong mảnh đấy lại rất quan trọng. Không chỉ có yêu cầu về mặt công năng sử dụng, không chỉ có yêu cầu về mặt kiến trúc, không chỉ có yêu cầu về mặt phong thủy… mà việc xác định vị trí của không gian nhà biệt thự 3 tầng ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết như thế.

Thứ hai: Tầm quan trọng của sân vườn trong thiết kế không gian nhà biệt thự 3 tầng

Không gian nhà biệt thự 3 tầng điều quan trọng không kém đó là không gian của sân vườn. Sân vườn chính là không gian đặc biệt quan trọng đối với thiết kế nhà vườn. Vì khoảng diện tích sân vườn rộng rãi quyết định đến giá trị thẩm mỹ, tiện nghi,… cũng là nơi để bạn và gia đình mình có những khoảng không gian sống thoải mái, gần gũi và vui chơi, thư giãn sau những giờ phút căng thẳng để làm việc.

Thông thường, theo tiêu chuẩn thiết kế không gian nhà biệt thự 3 tầng, thì 4 mặt của công trình cần cách hàng rào, cổng cần có khoảng cách tối thiểu là 4m.

Thứ ba: Không gian nhà biệt thự 3 tầng phụ thuộc vào chi phí xây dựng

Không gian nhà biệt thự 3 tầng phụ thuộc vào chi phí xây dựng

Chi phí xây dựng là yếu tố quyết định nhất đến việc xây dựng không gian nhà biệt thự 3 tầng. Dù là chi phí xây biệt thự kiểu pháp cổ điển, hay chi phí xây biệt thự hiện đại, tân cổ điển… cũng cần được tính toán cẩn thận. Chi phí đầu tư càng lớn thì bạn lại càng có điều kiện để đầu tư hơn cho không gian sống, kể cả về mặt kiến trúc, nội thất, hay bố cục không gian. Chi phí xây dựng cao hoặc thấp sẽ phù hợp từng đòi hỏi về mặt không gian sống. Do đó, bạn nên cân nhắc các khoản chi phí đầu tư hợp lý để đảm bảo có được không gian nhà ở hợp lý, thoải mái và tinh tế nhất.

Đặc trưng không gian nhà biệt thự 3 tầng bao gồm những gì?

Không gian nhà biêt thự 3 tầng – Không gian bên ngoài

Hay nói cách khác, không gian bên ngoài của các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng sẽ được hiểu là kiến trúc ngoại thất của công trình, là phong cách kiến trúc chủ đạo của công trình và thể hiện được những giá trị thẩm mỹ bên ngoài của công trình đó. Không gian ngoại thất bên ngoài mang những đặc trưng kiến trúc khác nhau, mà thể hiện rõ ràng nhất chính là ở mặt tiền: Là mặt tiền biệt thự cổ điển, mặt tiền biệt thự tân cổ điển và mặt tiền hiện đại…. với mỗi phong cách kiến trúc khác nhau, lại để lại những dấu ấn, ấn tượng mạnh mẽ về mặt không gian sống khác nhau. Trong khi kiến trúc cổ điển, tân cổ điển để lại sự hoài niệm, tinh tế và cầu kì, công phu, thì kiến trúc hiện đại lại thể hiện được sự mới mẻ, độc đáo, mạnh mẽ trong cách thể hiện hình khối, không gian kiến trúc cũng như cách thức trang trí ngoại thất…

Không gian nhà biệt thự 3 tầng bên ngoài đẹp

Không gian nhà biệt thự 3 tầng cũng được hiểu là bao gồm cả không gian bên ngoài là sân vườn, tiểu cảnh, cổng, hàng rào bao quanh công trình nữa. Những yếu tố này góp phần làm nên một không gian kiến trúc hoàn hảo, thịnh vượng và có ích trong không gian sống của mỗi công trình.

Tùy từng không gian, đặc trưng về mặt diện tích sử dụng, hay về mặt bố cục kiến trúc mà kiến trúc sư sẽ đưa ra cách thức xử lý và bố trí không gian ngoại thất khác nhau. Bạn chỉ cần chia sẻ về sở thích, ý tưởng của mình, còn công việc nắm bắt ý tưởng và đưa ra phương án thiết kế phù hợp sẽ được kiến trúc sư đưa ra cách tốt nhất để dành cho việc hoàn thiện và thi công công trình.

Không gian nhà biệt thự 3 tầng – Cách thức bố trí không gian mặt bằng công năng bên trong

Hiện nay, việc thiết kế biệt thự đều rất ưu tiên việc thiết kế cũng như lựa chọn không gian sống. Không gian sử dụng dù là trong biệt thự 2 tầng, 3 tầng, hay thiết kế biệt thự 1 tầng với diện tích 1 sàn sử dụng đi chăng nữa thì cũng vẫn được ưu tiên dây chuyền công năng sử dụng. Trong bố cục không gian nhà biệt thự 3 tầng ( không gian bên trong) được hiểu là các không gian phục vụ mục đích sử dụng chung của toàn bộ gia đình và các không gian phục vụ mục đích riêng đối với từng cá nhân.

Không gian nhà biệt thự 3 tầng: Các không gian sinh hoạt chung gồm có:

Không gian nhà biệt thự 3 tầng đẹp

1: Sảnh: Khu vực sảnh trong không gian nhà biệt thự 3 tầng là một trong những chi tiết không thể thiếu được trong các phòng chức năng của công trình. Sảnh là khu vực đầu tiên mà chúng ta bước đến trong ngôi nhà, là ấn tượng đầu tiên về sự tiếp đón nồng nhiệt của các thành viên trong gia đình đến ngôi nhà đó. Không gian sảnh ngoài chức năng đón khách, cũng còn là nơi để các đồ thường sử dụng trong nhà như tủ để giày,.. Đối với các thiết kế sảnh mái thái, thì diện tích sảnh chính từ 7-10m2 là khá phù hợp. Ngoài ra, thì còn có cả không gian của sảnh phụ… để giúp cho ngôi nhà có được sự điều hòa về mặt không gian sống cũng như kiến trúc. Đặc điểm này dễ dàng nhận thấy ở các mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền, khi ở cả 2 mặt tiền của các ngôi nhà hầu như đều có chứa sảnh chính và sảnh phụ.

2: Phòng khách:

Trong không gian nhà biệt thự 3 tầng nói riêng và không gian nhà ở nói chung, thì phòng khách chính là không gian có chức năng chính là đón tiếp các vị khách đến ngôi nhà của bạn. Diện tích phòng khách tối thiểu trong thiết kế biệt thự vườn 3 tầng cần có là từ khoảng 18- 20m2. Nhưng đương nhiên, với quy mô và diện tích sử dụng của công trình lớn như vậy, thì việc phòng khách có diện tích sử dụng lớn hơn là điều dễ hiểu. Phòng khách cỡ trung bình trong các thiết kế biệt thự thường có diện tích 25-30m2. Trong khi đó, đối với các công trình có diện tích rộng thoáng, thì diện tích của phòng khách biệt thự có thể lớn lên đến 30- 50m2 tùy thuộc từng quy mô.

Thiết kế không gian phòng khách biệt thự cổ điển đẹp

Trong quá trình thiết kế cũng như thi công phòng khách, bạn cũng không nên đặt quá nhiều đồ nội thất ở đây vì sẽ gây ra cảm giác chật chội, choáng ngợp. Phòng khách trong không gian nhà biệt thự 3 tầng cũng chỉ nên chọn lọc một số đồ nội thất thiết yếu cũng như lựa chọn một số đồ nội thất có giá trị trưng bày và tính thẩm mỹ cao. Điều này sẽ làm tăng thêm giá trị cũng như tính hấp dẫn cho không gian sử dụng của phòng khách các mẫu nhà biệt thự 3 tầng đẹp.

3: Không gian nhà biệt thự 3 tầng – Khu vực phòng bếp ăn

Khu vực phòng bếp ăn trong tổng thể không gian nhà biệt thự 3 tầng cũng thường được xây dựng và thiết kế ở vị trí tầng 1 của công trình. Bởi rằng, đây là vị trí thực sự cần thiết trong mỗi không gian nhà ở khép kín. Không gian bếp thực là yêu cầu cần thiết và trọn vẹn bởi đây là không gian kết nối các thành viên trong gia đình với nhau. Một bữa ăn ấm áp, bên mâm cơm và quây quần cùng các thành viên trong gia đình chính là điều mà bất cứ ai cũng nên trân trọng. Thông thường, trong khi thiết kế không gian nhà biệt thự 3 tầng, khu vực phòng bếp sẽ kết nối cùng với khu vực bàn ăn để tăng sự thuận tiện trong việc sử dụng cũng như tạo nên không gian sống thoải mái, tiện nghi cho gia đình. Đồng thời, khu vực phòng bếp ăn cũng được kết nối với không gian của phòng khách. Bởi đây cũng là 2 khu vực phục vụ mục đích sinh hoạt chung của gia đình, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cũng như tính kết nối các không gian trong phòng.

Tùy thuộc vào quy mô và diện tích của ngôi nhà mà không gian phòng bếp ăn được lựa chọn các khoảng diện tích khác nhau. Đặc biệt, các yếu tố về thông thoáng, sự lưu thông trong không gian bếp cũng lại càng quan trọng hơn.

Tham khảo thêm: biệt thự 3 tầng 1 tum đẹp

4: Không gian nhà biệt thự 3 tầng – phòng vệ sinh

Trong không gian nhà biệt thự 3 tầng, không thể thiếu được sự sắp xếp của các phòng vệ sinh chung. Phòng vệ sinh được sử dụng dung cho toàn bộ các thành viên trong gia đình thường sẽ là phòng mà có diện tích lớn hơn các phòng vệ sinh riêng. Phòng vệ sinh chung thường sẽ được đặt gần ở các khu vực có các phòng sinh hoạt chung như khách, bếp,… và trên các tầng 2, tầng 3 thì sẽ được đặt ở các vị trí thuận tiện cho việc giao thông đi lại giữa các phòng trong tầng.

5: Không gian nhà biệt thự 3 tầng – Phòng sinh hoạt chung

Đối với thiết kế biệt thự 3 tầng, không thể thiếu được phòng sinh hoạt chung trong cách thức bố trí không gian nhà biệt thự 3 tầng. Phòng sinh hoạt chung sẽ thường được đặt ở các vị trí trung tâm của tầng 2, tầng 3 nhằm mục đích kết nối các thành viên trong gia đình một cách tốt nhất. Đây cũng sẽ là không gian sống thực sự thoải mái và đẳng cấp, phù hợp với mong muốn và sở thích của nhiều gia đình hiện nay. Đây cũng chính là không gian mà các thành viên trong gia đình được kết nối, được chia sẻ với nhau nhiều hơn. Diện tích sử dụng của phòng sinh hoạt chung thường thấy là khoảng 15- 20m2, đảm bảo cho việc thiết kế một không gian ấm cúng, thân thiện và gần gũi giữa các thành viên trong gia đình với nhau.

Không gian nhà biệt thự 3 tầng: Các không gian sinh hoạt riêng gồm có:

Không gian nhà biệt thự 3 tầng với các phòng sinh hoạt riêng sẽ phục vụ nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình có thể là phòng ngủ, phòng làm việc, hoặc phòng học… sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và đặc trưng riêng của từng gia đình mà kiến trúc sư sẽ thiết kế các không gian sử dụng riêng, đáp ứng và phục vụ nhu cầu cá biệt của từng gia đình.

Mặt bằng không gian nhà biệt thự 3 tầng đẹp

Không gian nhà biệt thự 3 tầng với số lượng phòng ngủ khá lớn. Thông thường, các mẫu nhà biệt thự 3 tầng sẽ có số lượng phòng ngủ tối thiểu là 3 phòng, còn lại sẽ là biệt thự 3 tầng 4 phòng ngủ, biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ, hoặc 6, 7, 8 phòng ngủ tùy thuộc theo diện tích và mong muốn sử dụng của từng gia đình. Với mỗi nhu cầu sử dụng và thiết kế các phòng ngủ khác nhau thì kiến trúc sư sẽ đưa ra những phương án thiết kế khác nhau và cách thức bố cục không gian khác nhau, làm sao để đảm bảo được tính tiện nghi, khoa học trong cách thức sắp xếp.

Mặt bằng công năng sử dụng không gian nhà biệt thự 3 tầng

Trong không gian nhà biệt thự 3 tầng, diện tích phòng ngủ có thể lớn, có thể nhỏ, nhưng cần đảm bảo được các yêu cầu về mặt thông gió, thoáng đãng, tự nhiên và đảm bảo được các yếu tố phong thủy, sự kết nối với không gian thiên nhiên xung quanh!

Những lưu ý để có thể sở hữu được không gian nhà biệt thự 3 tầng như ý!

Mách bạn những cách dưới đây để có thể sở hữu được không gian nhà biệt thự 3 tầng như ý:

+ Dù công trình lớn hay nhỏ, thì bạn cũng nên thuê tư vấn thiết kế: Kiến trúc sư, kĩ sư sẽ là những người thực sự có kinh nghiệm và đưa ra cho bạn những phương án thiết kế hợp lý nhất. Bằng trải nghiệm thực tế, tài năng và sự sáng tạo của mình, họ sẽ giúp bạn xây dựng được những không gian nhà biệt thự 3 tầng đẹp hơn cả những gì bạn mong đợi đấy!

Thiết kế không gian nhà biệt thự 3 tầng đẹp

+ Bạn hãy xác định rõ những mong muốn, cũng như những ý tưởng thiết kế, xây dựng công trình cho gia đình mình một cách rõ ràng nhất để kiến trúc sư có thể nắm bắt được nhanh chóng ý tưởng của bạn để đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất. Lưu ý, bạn nên thống nhất và nhất quán quan điểm của mình để việc thiết kế được diễn ra suôn sẻ, ít bị thay đổi nhất kể cả trong quá trình thiết kế cũng như thi công công trình của gia đình mình ra sao.

+ Xây dựng không gian nhà biệt thự 3 tầng thống nhất theo từng phong cách kiến trúc, cho đến nội thất bên trong. Bạn cũng nên lưu ý đến những khoảng không gian riêng, tạo điểm nhấn cho công trình bởi sự thu hút, độc đáo và thể hiện được giá trị thẩm mỹ quan trọng đối với công trình. Một không gian trang trí cho ngôi nhà mang đậm cá tính, dấu ấn của chủ nhân chính là điểm cộng lớn nhất cho không gian sống trong và ngoài của ngôi nhà đó.

Tham khảo thêm: Biệt thự 3 tầng có gác lửng

Trên đây là những đặc trưng, lưu ý để giúp bạn có thể sở hữu được không gian nhà biệt thự 3 tầng đáng sống nhất. Hi vọng rằng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn và biết cách để xây dựng cho mình một không gian tuyệt vời nhất!

Mọi yêu cầu tư vấn, thiết kế nhà ở, biệt thự bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Liên hệ Hotline: 0914 58 1221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ