Mẹo xử lý “góc chết” trong nhà một cách thông minh

Các “góc chết” tồn tại trong nhà ở chủ yếu do mảnh đất méo hoặc cấu trúc hình dáng ngôi nhà tạo ra và thường bị bỏ trống. Những nhà thóp hậu, đất vát, xéo thường là những ngôi nhà đẹp có nhiều góc chết.

Thế nào gọi là góc chết trong nhà ở?

Một ngôi nhà dù được thiết kế kỹ đến đâu cũng khó tránh khỏi những góc khó xử lý khi sắp xếp đồ đạc nội thất ảnh hưởng tới thẩm mỹ chung của căn phòng hoặc bất tiện khi sử dụng hoặc không khai thác được. Đây chính là những góc phụ hay còn được gọi là góc chết

Sự tồn tại của góc chết có thể xuất phát từ những lý do khách quan như hình dạng méo mó của mảnh đất hoặc hệ quả của những góc xoay theo yêu cầu đúng hướng phong thủy của các gia chủ mê phong thủy. Hoặc việc lắp đặt thiết bị và bài trí nội thất chưa thực sự hợp lý. Có những góc phụ được coi là hiển nhiên không thể tránh khỏi ngay từ khi thi công như gầm cầu thang, khe hẹp sau cánh cửa, trần kỹ thuật, tầng áp mái…

Trong những năm gần đây, các gia đình đầu tư cho việc thiết kế nhà ở nhiều hiwn nhất là thiết kế nội thất. Theo đó việc khai thác và giải quyết trệt để các góc chết trong nhà đã trở thành một xu hướng tích cực. Chẳng hạn đối với gầm cầu thang gia chủ thường bố trí thành tiểu cảnh xanh mát hoặc 1 phòng vệ sinh nhỏ, hoặc làm kho chứa đồ…

Tủ âm tường giá kệ trang trí tượng điêu khắc, hoặc cây cảnh để che phủ những mảng tường bị lồi ra ngoài do cột bê tong. Những giải pháp này giúp cân bằng bố cục căn phòng và gia tang tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn.

Việc xử lý các góc chết sẽ đỡ tốn kém và thuận tiện hơn khi sử dụng nếu gia chủ có sự tính toán khéo léo trước khi thiết kế nhà. Đồng thời, để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất khi tìm cách tận dụng hóa giải cá góc phụ trong nhà bạn phải làm thật khéo léo và tự nhiên.

Với những ý tưởng thiết kế nhà mà siêu thị nhà mẫu chúng tôi muốn chia sẻ dưới đây bạn có thể hoàn toàn biến những góc phụ này thành khu vực chức năng tiện ích, đồng thời tạo điểm nhấn trang trí cho không gian sống.

Một vài ý tưởng gợi ý cho bạn và gia đình biến những khu vực tưởng chừng góc có hại thành góc tinh tế

1. Biến đổi góc chết phổ biến nhất là sử dụng góc chết làm khu vệ sinh

Có thể nói rằng hầu như tất cả các mẫu thiết kế nhà ở đều bố trí vệ sinh ở dưới gầm cầu thang, bởi qua cách thiết kế này giúp gia chủ tiết kiệm được diện tích cũng như giải quyết được công năng một cách dễ dàng.

Cách làm cho không gian trở nên hữu ích qua cách xử lý góc chết

Với những cách bố trí không gian vừa để che đi các khuyết điểm của ngôi nhà đồng thời vừa tiết kiệm được diện tích đem đến một không gian vừa hợp lý. Được thiết kế với không gian được. Góc tủ bếp cũng được thiết kế một cách tinh tế vừa tận dụng và tiết kiệm được không gian

2. Một góc cầu thang đẹp mê ly với tủ đa năng che đi khuyết điểm của ngôi nhà

Một không gian không quá chật cũng không quá rộng, thay vì để phòng vệ sinh dưới gầm cầu thang thì mẹo nhỏ với cách trang trí tủ đồ với nhiều ngăn trang trí trông rất bắt mắt và ấn tượng.

3. Biến hóa góc chết thành góc quầy bar nhỏ được trang trí gọn ghẽ và đáng yêu.

Biến hóa góc chết thành 1 quầy bar nhỏ thật đáng yêu

4. Có thể tận dụng tầng áp mái thành không gian chứa đồ

Vâng, thật bất ngờ phải không tưởng chừng như một tầng áp mái nhỏ xinh tưởng chừng như chỉ để làm kho và chỉ thấy bên nước ngoài họ thiết kế phòng ngủ cho trẻ con ở trên tầng áp mái. Và hiện nay với sự sáng tạo và linh hoạt tầng áp mái có thể được sử dụng làm phòng chứa đồ, với ánh sáng và nhiệt độ của thời tiết thì chắc hẳn quần áo, giầy dép cũng sẽ không bao giờ bị ẩm mốc đúng không nào!

Tận dụng tầng áp mái làm không gian chứa quần áo, giầy dép

Hay một mẹo nhỏ nữa là tủ quần áo ngay dưới gầm cầu thang.

Thiết

Với cách xử lý tủ quần áo kết hợp với góc cầu thang được thiết kế một cách tinh tế với những kiến trúc

Biến đổi góc chết dưới khu vực cầu thang trở nên sang trọng

Xử lý góc chết dưới gầm cầu thang thành hầm rượu

Gia chủ không phải đi đâu xa để thưởng thức những loại rượu ngon, quý hiếm vì đã sở hữu cho mình một hầm rượu đủ các loại thượng hạng. qua cách biến hóa vô cùng sáng tạo này làm cho ai cũng phải tấm tắc khen ngợi. Đâu phải gầm cầu thang là góc chết là vô vị đâu đúng không mà nó còn thi vị nhiều cảm xúc nữa.

Bố trí phòng chơi trẻ em ngay dưới gầm cầu thang vừa tiết kiệm diện tích

Nếu được bố mẹ thiết kế cho một không gian chơi thú vị nhỏ xinh ở dưới gầm cầu thang như thế này chắc hẳn các bạn nhỏ sẽ rất thích thú phải không nào.

Góc chơi của trẻ nhỏ ngay dưới gầm cầu thang

Thay đổi góc chết bằng một vườn cây xanh mát

Có một khu vực xanh mát dễ chịu mỗi khi đi làm về, cách bố trí này còn tạo cảm hứng và xoa dịu đi cái nóng bức của mùa hè. Đồng thời tăng thêm sự sinh động cho góc nhà của mình.

Bố trí phòng làm việc vào ngay góc chết gầm cầu cầu thang

Thiết kế phòng đọc sách ngay góc chết của gầm cầu thang

Dưới gầm cầu thang được trang trí vô cùng rất đẹp mắt

Tận dụng góc chết thành khu vực cầu thang máy

Mọi ngóc ngách trong căn nhà đều có thể hóa giải để đem đến cho ngôi nhà một sự mới mẻ, sinh động hơn, đôi khi nó là sự tiết kiệm nhưng nếu có điều kiện hoặc nhà bạn có những góc chết nào chưa biết phải trang trí và sửa chữa như thế nào thì bài viết này thật sự rất hợp với bạn đó. Đừng để ngôi nhà yêu quý của mình có những không gian và góc chết như vậy nhé!

Những mẹo nhỏ để giúp bạn và gia đình có thể biến những không gian ngôi nhà mình trở nên ấn tượng. Vì vậy bạn đừng lo lắng khi nhà mình có những lỗi nhỏ như vậy đôi khi những góc đó lại kích thích sự sáng tạo của bạn đấy

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0914 581 221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ