“Mới lạ”thiết kế nhà theo phong cách Đông Dương (Indochine)

Bên cạnh những đau thương về chiến tranh, người Pháp đã để lại Việt Nam những kho tàng kiến trúc và nội thất một phong cách rất tuyệt vời. Indochine Style – Thiết kế nhà phong cách Đông Dương, vừa mang đậm phong cách lãng mạn Pháp nó còn là sự hòa hợp tinh tế nhất giữa hai nền văn hóa. Nào hãy cùng siêu thị nhà mẫu cùng tìm hiểu về phong cách độc đáo này nhé!

Các nội dung đề cập trong bài viết gồm các nội dung sau:

1.Thế nào là phong cách Đông Dương?

2.Đặc điểm của phong cách Đông Dương (Indochine)

-Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhà phong cách Đông Dương

-Chất liệu sử dụng

-Họa tiết hoa văn sử dụng

-Phù điêu, tượng tròn truyền thống Việt Nam

– Đồ nội thất

3.Tham khảo một số mẫu nhà phong cách Indochine

Thứ nhất: Tìm hiểu thế nào là thiết kế nhà phong cách Đông Dương

Nhà phong cách Đông Dương

Thiết kế nhà biệt thự đẹp theo phong cách Đông Dương Indochina (tiếng Pháp là Indochine) là các nước thuộc bán đảo Đông Dương bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Malaysia. Bán đảo Đông Dương còn được gọi là bán đảo Trung – Ấn, là nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa Phương Đông và Phương Tây. Phong cách Indochine chịu ảnh hưởng từ hai nền văn hóa của nhân loại. Trung Quốc và Ấn Độ. Phong cách Đông dương tại Việt nam chịu nhiều ảnh hưởng của Văn hóa Trung Hoa bởi 1000 năm đô hộ, Lào và Campuchia chịu ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ.

Nhà thiết kế theo phong cách Đông Dương là như thế nào?

Kiến trúc theo “Phong cách Đông Dương” là loại kiến trúc do người Pháp ở nước ta sáng tác. Những phong cách kiến trúc và phong cách nội thất mang từ Pháp sang bộc lộ nhiều bất cập sau một số năm, đặc biệt là không phù hợp với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều … cũng như tập quán sinh hoạt, truyền thống thẩm mỹ và cảnh quan của Việt Nam. Do vậy, các KTS Pháp đã thay đổi để phù hợp với từng bản địa.

Thiết kế nhà phong cách Đông Dương chủ yếu ban đầu phục vụ cho tầng lớp tư sản, tiểu tư sản, nhưng sau này đã lựa chọn những chi tiết thể hiện bản sắc dân tộc Việt Nam. Đơn giản nhưng tinh tế mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi ở cuộc sống hiện đại nhằm mang đến sự thoải mái tiện nghi cho người sử dụng.

Ngày nay, chúng ta vẫn bắt gặp phong cách kiến trúc, nội thất Indochine trên những con phố, góc nhà ở phố cổ Hà Nội, Hội An, Huế. Vận dụng phong cách Indochine đòi hỏi con mắt thẩm mỹ tinh tế, kết hợp giữa kiến trúc ( gạch lát sàn, không gian phòng và màu sơn với đồ nội thất gỗ, giường tủ cùng ánh sáng tự nhiên vào căn phòng.

Thứ hai: Đặc điểm nhà theo phong cách Đông Dương Indochine

a. Màu sắc trong thiết kế nhà phong cách Đông Dương

Màu sắc trong phong cách Đông Dương –  Indochine

Màu sắc trung tính được sử dụng cho toàn bộ nội thất của phong cách thiết kế Indochine, bao gồm màu xanh denim, vàng nhạt, vàng kem, trắng… đã tạo nên cảm giác thoải mái phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam.

Ngoài ra, không gian nội thất Đông Dương còn trang bị các vật dụng bằng gỗ, tre, mây hoặc gốm sứ.. đậm chất Á Đông và mang đến sự gần gũi, thân thiết cho tất cả mọi người. Có thể nói phong cách Đông Dương khá giống với phong cách đồng quê mang đến tông màu ấm áp gần gũi.

Bên cạnh đó, cũng có một số không gian sử dụng màu sắc ấm nóng, nhiệt đới ẩm tạo nên ấn tượng mạnh mẽ như màu vàng cam, màu đỏ, màu tím..

b.Chất liệu sử dụng trong thiết kế nhà phong cách Đông Dương

+ Chất liệu gỗ:

Chất liệu gỗ đem lại sự sang trong đẳng cấp nên rất được ưa chuộng và sử dụng trong nhiều phong cách khác nhau như biệt thự cổ điển hiện đại…. Ngoài ra với tính chất của gỗ bền, chắc dễ sử dụng và phù hợp với mọi không gian nên  gỗ còn được sử dụng làm vật dung ở nhiều công trình như hệ thống cửa, lát sàn, trần nhà, hệ khung kết cấu hoặc các họa tiết trang trí như phù điêu.

+ Chất liệu tre

Tre là loạt vật liệu rất phổ biến ở Việt Nam do khả năng chống mối mọt tốt, hợp với khí hậu cùng độ bền chắc cao nên tre được sử dụng nhiều trong phong cách thiết kế Đông Dương để làm đồ trang trí, trang thiết bị, những tấm vách ngăn nhằm tạo nên những hình ảnh đẹp mắt, mang tính thẩm mỹ và nghệ thuật. Các đồ thủ công mỹ nghệ cũng được các nghệ nhân thổi hồn vào làm các vật dụng trang trí vô cùng thân thiện và đẹp mắt.

+ Chất liệu da

Chất liệu da được sử dụng trong phong cách Đông dương khá đẹp mắt

Thiết kế nhà phong cách Đông Dương được thiết  kế đa số bằng chất liệu gỗ

+ Vật liệu đá ốp

Vật liệu đá sử dụng trong phong cách Đông Dương

Ngoài những vật liệu như gỗ, tre, da thì vật liệu đá ốp, lát sàn cũng được các nhà thiết kế kiến trúc lựa chọn và sử dụng một cách tinh tế đem đến sự mới mẻ, khác biệt và tạo được thiết kế nhà phong cách Đông Dương với những đường nét quyến rũ và ấn tượng

Đá thường được sử dụng là các loại đá có hoa văn kẻ sọc hoặc đen trắng, vừa tạo sự sang trọng lại cổ kính, pha chút hiện đại. Có thể nhận thấy phong cách Đông Dương tạo một cảm giác lạ mắt nhưng lại rất thân quen, gần gũi, tone màu sắc vừa đanh, vừa mát mẻ lại không kém phần ấm áp sang trọng. Sự pha trộn khéo léo tạo nên một phong cách đặc biệt ấn tượng. Chắc hẳn đây sẽ là một làn gió mới để cho quý khách có thể lựa chọn cho mình một ngôi nhà có gu với vẻ đẹp vừa mới lạ lại ấn tượng và đẹp mắt.

Siêu thị nhà mẫu xin giới thiệu đến quý khách một số hình ảnh thiết kế nhà phong cách Đông Dương (Indochine) để quý khách có thể tham khảo.

Không gian phòng ăn tạo cảm giác ấm cúng sang trọng trong phong cách Đông Dương

Không gian phòng khách sử dụng tone màu vàng tạo cảm giác ấm cúng, giàu sang

Không gian ban thờ sử dụng vật liệu gỗ kết hợp với ánh sáng vàng tạo nên một không gian rất trang trọng

Kết luận về nhà phong cách Đông Dương

Qua bài viết này siêu thị nhà mẫu chúng tôi muốn đưa thêm một phong cách thiết kế nhà phong cách Đông Dương mới nữa để quý vị có thêm nhiều lựa chọn hơn nữa nhằm bổ sung thêm kiến thức của mình về lĩnh vực kiến trúc. Hy vọng qua bài viết này chúng tôi sẽ góp phần giúp ích phần nào cho bạn. Để được tư vấn thiết kế nhà ở biệt thự, khách sạn vui lòng liên hệ Hotline: 0914 581221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ