Phong cách thiết kế nhà Địa Trung Hải được yêu thích nhất mọi thời đại

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải với vẻ đẹp phóng khoáng, trường tồn theo thời gian, sẵn sàng làm say lòng bất cứ ai từng chiêm ngưỡng qua. Hiện nay, lối thiết kế kiến trúc độc đáo này đang dần trở nên phổ biến và được áp dụng tại những căn biệt thự cao cấp, tôn vinh những nét tự nhiên nhưng không kém phần sang trọng và đẳng cấp.

Tổng quan về phong cách thiết kế Đia Trung Hải

Vẻ đẹp của nhà mang phong cách Địa Trung Hải

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải có tên gọi đầy đủ là phong cách Địa Trung Hải Phục Hưng (Mediterranean Revival). Bắt nguồn từ các quốc gia châu Âu nằm ở phía Bắc bờ biển Địa Trung Hải, phong cách này là sự hòa trộn giữa lối kiến trúc Tây Ban Nha thời Phục Hưng, Tây Ban Nha Colonial, Ý thời Phục Hưng, Beaux-Arts, Gothic ở Vience và nhiều hơi hướng khác.

Ngoài nét độc đáo đậm chất nghệ thuật, phong cách thiết kế Địa Trung Hải còn khơi dậy sự lãng mạn và hơi thở phóng khoáng của biển cả. Nhờ đó, phong cách này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của cư dân ven biển nước Mỹ ngay sau khi du nhập và quốc gia này từ cuối thế kỷ XIX.

Đặc biệt vào những năm 1920 và 1930, kiến trúc Địa Trung Hải gần như thống trị mảng thiết kế cung điện, khách sạn, biệt thự và các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển Califonia và Florida. Đây cũng là tiền đề khiến những tạp chí kiến kiến trúc hàng đầu luôn miêu tả phong cách này bằng những mỹ từ xa hoa, sang trọng và đẳng cấp.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng có xu hướng tìm về những thứ nguyên bản, thư thái và gần gũi với thiên nhiên. Do đó, lối kiến trúc Địa Trung Hải được ví như ” tiếng gọi đại dương” lại một lần nữa nổi lên như một điều tất yếu ở nhiều quốc gia.

Tại Việt Nam, phong cách này chủ yếu xuất hiện trong các khu resort, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, tuy nhiên, chủ nhân các căn biệt thự hoàn toàn có thể áp dụng phong cách thiết kế kiểu Địa Trung Hải để tạo nên sự tinh tế, khác biệt đẳng cấp riêng cho ngôi nhà của mình.

Văn hóa Địa Trung Hải trong thiết kế 

Không gian thơ mộng bên sóng biển vỗ bờ làm cho phong cách Địa Trung Hải càng thêm ấn tượng

Không gian hiền hòa thơ mộng trên sóng biển vỗ bờ. Những làn gió thơm mùi chanh rì rào qua những tán cây ô liu. Cuộc sống dọc theo Địa Trung Hải là một bữa tiệc giác quan. Bữa tiệc mà nhiều người trong chúng ta mong mỏi được mang vào trong nội thất nhà mình.

May mắn thay, thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải tương đối dễ thực hiện. Ngay cả khi nhà của bạn không phải là vùng ven biển đầy nắng và gió.

Biển Địa Trung Hải gần như được bao bọc hoàn toàn bởi đất liền xung quanh lớn nhất thế giới. Phía bắc bởi châu Âu, phía Nam bởi châu Phi và phí đông bởi châu Á. Vì vậy, một cách tự nhiên, phong cách Địa Trung Hải được lấy cảm hứng từ nền văn hóa của nhiều quốc gia lân cận

Thiết kế phong cách Địa Trung Hải bao gồm những yếu tố gì  

Thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải là sự giao thoa giữa 3 nên văn hóa chính: Ý – Hy Lạp – Tây Ban Nha. Phong cách này trú trọng sự mát mẻ và phóng khoáng. Thoải mái và dễ chịu. Những bức tường quét vôi trắng, sàn lát gạch và đá đem lại cảm giác mát và thư giãn trong khí hậu ấm áp.

Cảm giác phóng khoáng mát mẻ dễ chịu khi thiết kế nội thất kiểu Địa Trung Hải

Vật liệu trong thiết kế trú trọng tính tự nhiên như gỗ thô, da, đất nung và đá. Đồ thủ công đóng vai trò chính. Bao gồm nghệ thuật trang trí với gạch lát, gốm sứ và hàng dệt may với hoa văn phong phú.

Nội thất kiểu Địa Trung Hải bắt nguồn từ lối sống chậm và theo chủ nghĩa đơn giản. Phong cách này thể hiện thông qua vật liệu tự nhiên và cách phối màu nhẹ nhàng, nguyên thủy.

Một vài điểm đặc trưng trong nội thất Mediterranean Địa Trung Hải

Vòm đầy cảm hứng

Mái vòm đầy cảm hứng tạo nên nét đặc trung nhất trong phong cách Địa Trung Hải

Rễ bắt gặp các cửa hình vòm kiểu Mediterranean trong nội thất và ngoại thất. Tính năng này có từ thời La Mã và là một yếu tố tự hỗ trợ cho phép xây dựng các bức tường có trọng lượng nhẹ hơn và bền hơn. Các vòm được tìm thấy trong khắp ngôi nhà, từ cổng đến cửa ra vào và cửa sổ.

Cảm giác mát mẻ vùng ven biển

Cảm giác mát mẻ vùng ven biển của phong cách Địa Trung Hải

Một không gian mở rộng để tận hưởng hết cảm giác thiên nhiên ngập tràn tiếng sóng vỗ. Từ những bức tường trát vữa trắng và màu sắc lấy cảm hứng từ đại dương xanh. Đến hàng dệt may độc đáo của Maroc…v.v. Những màu xanh của cây cối, những chất liệu tự nhiên như miền cát trắng, màu xanh của mây trời xanh ngát. Tất cả tạo nên một cảm giác mát mẻ và thư giãn.

Xem thêm mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng 300m2 phong cách Địa Trung Hải

Không gian không thể thiếu cây xanh

Phong cách Địa Trung Hải không thể thiếu sân vườn cây xanh

Phong phú và đa dạng về thực vật với vùng khí hậu ôn đới. Mùa đông không quá lạnh và có nắng ấm áp, cây xanh ở đây luôn sum xuê tươi tốt. Những loài thực vật có hoa rực rỡ được thấy khắp vùng Địa Trung Hải. Các loài hoa có nhiều loại, và tất cả đều có màu sắc tuyệt vời, đủ để bạn vừa thưởng thức trò chuyện cùng bạn bè..

Đừng quên rằng đặc trung nội thất Địa Trung Hải có nghĩa là không thể thiếu cây xanh. Với một giải pháp thiết kế như vậy cho ngoại thất, bạn có thể dễ dàng tạo ra bầu không khí của một ngôi nhà trên bờ biển.

Mang không gian ngoài trời vào trong nhà một yếu tố không thể thiếu của phong cách này. Cây xanh thường được treo, hoặc được trồng bằng những chậu gỗ, xi măng, mộc mộc sát với những ô cửa mở ra bên ngoài.

Gạch và lò sưởi

Gạch kiểu Tây Ban Nha và Maroc được sử dụng rộng rãi những loại gạch này rất nhiều màu sắc hình học và chúng có thể tạo thêm sự thú vị cho ngôi nhà.

Phòng khách cũng được trang trí vô cùng sang trọng thoáng mát

Mẫu gạch mộc mạc và màu sắc được xếp, tạo hình một cách ngẫu hứng, nhắm tạo sự tương phản hoặc điểm nhấn cho không gian. Dễ thấy nhất là trên các lò sưởi. Sử dụng gạch thô, đi kèm với những vật dụng với chất liệu mộc mạc là yếu tố truyền thống của phong cách Địa Trung Hải.

Đối với sàn nhà, thường được làm vằng gạch đất nung. Mặc dù đá granit và đá cẩm thạch cũng phổ biến để giữ cho đôi chân mát mử vào những ngày nắng nóng.

Vật liệu sử dụng trong phong cách thiết kế Địa Trung Hải

Giỏ dệt, đồ gốm thủ công, hình học, hoa văn dân tộc, dầm gỗ và ngói là các yếu tố đặc trung của phong cách này.

Thừa sự tư nhiên của vật liệu và đồ vật trong nhà. Vật liệu tự nhiên, tập trung vào tính bền vững với mây, đá, đất nung và hàng dệt.

Vật liệu có nguồn gốc địa phương. Ngôi nhà là một phần vủa môi trường xung quanh nó. Mọi thứ đều là một hệ sinh thái.

Đồ vật lấy cảm hứng từ kiến trúc hình cầu – vòm và cột bật lên trong đồ nội thất trang trí

Lấy cảm hứng từ hình cầu, hình vòm vào trong nội thất trang trí

Thiết kế được bọc và dệt sisal để tăng thêm tính tiện dụng và ấm áp, tôn vinh nghề thủ công và truyền thống của địa phương.

Thiết kế thô, thường mang tính nguyên thủy, gợi nhớ về thời kỳ đơn giản nhất.

Bảng màu pared – back – màu rất trung tính ấm áp hoăc một bảng mày.

Để được tư vấn và thiết kế các mẫu nhà độc đáo mang đậm phong cách cá nhân. Mời bạn liên hệ siêu thị nhà mẫu để được sở hữu những ngôi nhà mang màu sắc của riêng bạn qua Hotline: 0914 58 1221

Xem thêm kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ