Chi tiết bản vẽ kết cấu bể nước ngầm cho các hộ gia đình TIN130117

Để dự trữ nguồn nước sạch đủ để cho gia đình sinh hoạt vào những mùa hanh khô, khoảng thời gian mất nước, hay rơi vào những “vụ” vỡ đường ống nước làm sáo trộn gia đình? Sở hữu ngay bản vẽ kết cấu bể nước ngầm vô cùng chi tiết giúp bạn có thể xây bể chứa nước sạch để bạn và gia đình không phải lo lắng vì thiếu nước sinh hoạt nữa.

Bạn đã biết cơ thể của con người nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể! vậy bạn làm gì để cung cấp đủ nước cho cơ thể hàng ngày, thiếu nước sinh hoạt làm gián đoạn cuộc sống gia đình bạn?

Kết cấu bản vẽ bể nước ngầm sẽ đưa ra cho bạn giải pháp dự trữ nước sạch để sinh hoạt một cách thuận tiện, chắc chắn vừa không chiếm nhiều diện tích của ngôi nhà vừa bảo vệ được sức khỏe của gia đình người thân trong gia đình.

Vị trí bản vẽ kết cấu bể nước ngầm 

Vị trí đặt bể nước ngầm trong nhà và ưu điểm của bể nước ngầm

Bể chứa nước ngầm là loại hình chứa nước phổ biến ở nước ta, đã được sử dụng từ rất lâu bởi nhiều ưu điểm của nó mang lại:

Bể nước ngầm thường được xây ở dưới đất, bên trong công trình hay bên ngoài nhà (nếu có khoảng trống). 

Thiết kế bể nước ngầm dưới nền nhà, sau nhà… nhằm tiết kiệm diện tích và không gian sống

Bể nước ngầm dự trữ được một lượng lớn nước sạch.

Độ bền cao

Cấu tạo kết cấu bản vẽ bể nước ngầm cho nhà dân

Cửa bể chứa nước sạch kích thước 600×600
Tường bể nước ngầm: tường dày 220mm nắp bể bằng bản bê tông cốt thép (BTCT)
Chiều dài bể chứa nước ngầm trong nhà : 1560cm, chiều dài bể: 2050cm.

Mặt bằng bản vẽ kết cấu bể nước ngầm (bể ngầm chứa nước sạch)

Bể nước ngầm áp dụng cho các hộ gia đình không quá lớn, được tính trung bình với chiều cao 1200cm và chiều rộng trên 3000cm.

Mặt bằng đáy bản vẽ kết cấu bể nước ngầm

(Còn đối với các gia đình có nhu cầu sử dụng lớn, số lượng gia đình nhiều thành viên bể nước ngầm (bể chứa nước sạch ) có thể được thiết kế với khối lượng lớn hơn)

Mặt cắt 1-1 bản vẽ kết cấu bể nước ngầm

Chiều sâu bể nước ngầm 1450cm.

Đối với bản vẽ kết cấu bể nước ngầm ta có thể tính thể tích bể chứa được 4m3.( ta lấy chiều dài 1560x2050x1450 = 4500cm)

Ta làm tròn 4m3 vì phao nước phải đặt trên bề mặt nước ( nước không nên để đầy bể sẽ gây tràn bể)

Tiết diện thành tường bản vẽ kết cấu bể nước ngầm vách dày 220, thép đan 2 lớp thép 20 phi 8A200 

Thép dầm đáy móng 4 phi 14 sử dụng trong bể nước ngầm

Thép đai  sử dụng trong bản vẽ kết cấu bể nước ngầm là phi 6A200

Cửa nắp bể chứa nước sinh hoạt được đổ bê tông.

Bảng tính bể chứa nước ngầm một cách chi tiết và rõ ràng

Bảng tính bể nước ngầm – chi tiết nắp đậy bể nước ngầm

Ghi chú: Lớp ximang tinh dày 5mm, vét lòng M0

Lớp vữa mác 75 dày 10mm

Chống thấm SICA 3 lớp

Bê tông đáy, phun rửa sạch trước khi quét

Lớp bê tông lót mác 100

Bên ngoài thành bể trát vữa xi măng mác 50 dày 15, trong lòng bể trát vữa xi măng mác 75 dày 10mm, láng 2 lần – lần 1 trát dày 15 có khía bay, lần 2 trát dày 10 rồi đánh màu trắng bằng xi măng. Trước khi trát phải ngâm nước xi măng chống rò rỉ. Trong 1 ngày khuấy 4 đến 6 lần, ngâm đến khi nào hết rò rỉ mới thôi (ít nhất 7 ngày). 
Bản vẽ kết cấu bể nước ngầm yêu cầu phải được xây bằng gạch kết hợp với bê tông cốt thép làm cho cấu tạo của bể nước ngầm một cách kiên cố và chắc chắn.

Bảng thống kê cốt thép bể chứa nước ngầm

Với bảng thống kê thép các kỹ sư đã tính toán một cách chi tiết để quý vị và các bạn có thể áp dụng cho bể nước ngầm của gia đình một cách chắc chắn và an toàn nhất.

Do bể nước ngầm được thiết kế ở dưới nền nhà nên cũng rất khó để kiểm tra,nên bản vẽ kết cấu bể nước ngầm cần phải được thiết kế đúng tiêu chuẩn và áp dụng đúng với nhu cầu sử dụng. 

bản vẽ kết cấu bể nước ngầm áp dụng cho bể nhỏ hơn

Tùy vào diện tích đất cũng như số lượng thành viên trong gia đình có thể lựa chọn bản vẽ kết cấu bể nước ngầm phù hợp với điều kiện của từng gia đình.

Để đảm bảo chắc chắn bản vẽ kết cấu bể nước ngầm sẽ không bị rò rỉ,  khi xây bể nước ngầm xung quanh bể nước cần phải được chống thấm bể nước ngầm một cách kỹ lưỡng và đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Hiện nay, tình trạng nguồn nước sạch đang dần bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi các hoạt động công nghiệp, xả rác thải bừa bãi của người dân làm cho nguồn nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt cũng trở nên khan hiếm và khó khăn.

Thiết kế bản vẽ kết cấu bể nước ngầm được áp dụng cho rất nhiều hộ gia đình. Việc thiết kế bể nước ngầm trong nhà đã giải quyết được các vấn đề lo lắng thiếu nước cho từng gia đình. Qua bài viết chi tiết bản vẽ kết cấu bể nước ngầm của chúng tôi đã phần nào giúp cho các gia đình có thể tự xây bể nước ngầm chứa nước sinh hoạt một cách dễ dàng nhất. Từ nay bạn không phải vướng bận và lo lắng thiếu nước sinh hoạt nữa nhé.

Để bài viết bản vẽ kết cấu bể nước được hoàn chỉnh hơn và được nhiều gia đình biết đến, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý vị và các bạn.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 0914581221

Trân trọng cảm ơn!

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ