Tất tần tật cho trần thạch cao dưới mái ngói biệt thự đẹp

Con người ta luôn hướng đến cái CHÂN – THIỆN – MỸ. Tại đây, ta nói đến yếu tố MỸ – Đẹp. Không ai trong chúng ta là không yêu thích cái đẹp và luôn có xu hướng khiến cuộc sống của mình trở nên Đẹp hơn, hoàn mỹ hơn. Chính bởi vậy, để khiến không gian sống trở nên hoàn hảo hơn, người ta thường có xu hướng làm trần thạch cao. Thuận theo xu hướng này, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu về trần thạch cao dưới mái ngói.

Làm đẹp không gian sống bằng việc thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói

Trần thạch cao dưới mái ngói là gì?

Trần thạch cao là một lớp trần giả, nó nằm phía dưới trần nhà (nóc nhà) vốn có. Đây là một tấm thạch cao được treo trên hệ khung gồm có nhôm mạ kẽm.Trần thạch cao dưới mái ngói thường được áp dụng cho những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái thái xa hoa.

Trần thạch cao dưới mái ngói có những ưu điểm nào?

  • Trần thạch cao có khả năng chịu ẩm tốt. Do thiết kế trần thạch cao gồm có khung xương chịu lực và tấm thạch cao chịu ẩm nên nó có khả năng chịu ấm khá tốt. Chính vì điểm này mà người ta có thể sử dụng trần thạch cao ở cả những nơi có độ ẩm cao như nhà vệ sinh hay tại khu vực gần nguồn nước.

Mẫu thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói có khả năng chịu ẩm tốt

Trần thạch cao cũng có khả năng chịu nước vượt trội. Chính bởi vậy, người ta có xu hướng làm trần thạch cao dưới mái ngói để tránh cho rủi ro nước mưa “dột từ nóc dột xuống”.

  • Trần thạch cao có khả năng cách nhiệt, chống nóng tốt. Đây là loại vật liệu không dẫn nhiệt. Bởi đó, khi sử dụng trần thạch cao dưới mái ngói, mái bằng hay mái tôn thì không gian bên trong ngôi nhà nhiệt độ sẽ luôn ở mức ôn hòa, không quá cao. Đây là điều mà một nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam rất cần đến.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói có khả năng chống nóng tốt

  • Trần thạch cao còn có khả năng chống cháy tốt. Tại những công trình đòi hỏi sự chống cháy, chúng ta có thể suy nghĩ đến việc lựa chọn những miếng thạch cao chống cháy kết hợp với bông thủy tinh và khung xương. Hiện nay, trên thị trường có những loại trần thạch cao được phân loại theo thời gian chịu lửa như sau: thạch cao chống cháy 60 phút, thạch cao chống cháy 90 phút, thạch cao chống cháy 120 phút…

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói có khả năng chống cháy vượt trội

  • Trần thạch cao dưới mái ngói có khả năng cách ấm tốt. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cho loại trần giả này được lụa chọn nhiều như vậy. Hiện nay, ô nhiễm tiếng ồn là một trong những vấn đề đang rất phổ biến và cần được giải quyết hiện nay. Chính vì vậy, để giảm thiểu những ảnh hưởng của vấn đề này, người ta có xu hướng lựa chọn những vật cách âm vào trong quá trình thiết kế và thi công nhà ở. Và, tại đây vật liệu đó chính là trần thạch cao. Trần thạch cao còn được sử dụng cho những thiết kế phòng Karaoke và Phòng chiếu phim gia đình cũng chính là bởi nguyên nhân này.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói có khả năng cách âm tốt

Đặc điểm sau cùng và cũng là quan trọng nhât của việc thiết kế và thi công trần thạch cao dưới mái ngói chính là tính thẩm mỹ. Trân thạch cao có thể giúp gia chủ che đi hệ thống vì kèo, ngói… phía trên nóc nhà. Không chỉ có vậy, ở những mẫu thiết kế nhà có lộ dầm, hộp dây điện… người ta cũng có xu hướng sử dụng trần thạch cao để che khuất chúng. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên phong cách thẩm mỹ cũng như sự xa hoa, sang trọng của ngôi nhà. Tại sao lại làm trần thạch cao?

Những lưu ý khi thiết kế và thi công trần thạch cao dưới mái ngói:

  • Vì nằm dưới mái ngói nên khung của trần thạch cao thường móc nối với vì kèo – xà gồ của mái nhà. Mà, trong những điều kiến thời tiết tiêu cực như mưa, bão… mái nhà có thể bị rung. Điều này gây tác động trực tiếp đến khung xương trần thạch cao. Trường hợp xấu nhất là trần thạch cao có thể sẽ bị nứt, vỡ. Nếu vậy, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ của không gian sống.

Không để xương của trần thạch cao dưới mái ngói ngay gắn liền với xà gồ, vì kèo

  • Vì mái ngói là bộ phận cao nhất của ngôi nhà. Vậy nên, có thể nói là nó chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất và cũng là lớn nhất của bầu không khí bên ngoài, đặ biệt là mặt trời. Chính bởi điều đó mà không khí phía bên dưới của mái ngói thường có nhiệt độ rất cao. Nếu, trần thạch cao dưới mái ngói thì dù có khả năng chống nóng, cách nhiệt tốt thì vẫn sẽ bị ảnh hưởng.

Không nên đặt trần thạch cao dưới mái ngói quá gần với nóc nhà để tránh nóng

Để có thể tránh điều này, chúng ta có thể thực hiện các giải pháp như sau: không thiết kế và thi công trần thạch cao quá gần mái ngói. Sở dĩ nên như vậy là bởi không khí cũng là vật liệu cách nhiệt tương đối tốt. Khi bầu không khí nằm giữa trần thạch cao dưới mái ngói sẽ mang đi hơi nóng của mái ngói. Như vậy, nhiệt độ tác động lên trần thạch cao sẽ giảm đi. Nhờ đó mà bầu không khí trong ngôi nhà sẽ trở nên ôn hòa hơn; hoặc, để công tác chống nóng trở nên hiệu quả hơn, chúng ta có thể lắp đặt một hệ thống xốp phía bên trên của trần thạch cao.

  • Một điểm ta không thể không lưu ý khi thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói là chuột. Khi không gian nóc nhà bị lấp kín và ít được quan tâm thì đó chính là điều kiện môi trường thuận lợi cho loài chuột phát triển. Điều này sẽ gây mất vệ sinh cũng như mất an toàn cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình. Bởi lẽ chuột có thể mang theo mầm bệnh hoặc phá hoại các thiết bi cùng đồ ăn trong ngôi nhà. Để hạn chế điều này, trước khi tiến hành lắp đặt hệ thống trần thạch cao, chúng ta cần kiểm tra thật kỹ lưỡng. Ta cần đảm bảo không gian không có chỗ hổng để loài chuột không thể xâm nhập.

Ta cùng đến với một số mẫu thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói đẹp

Đó là những điều cần biết để có được một mẫu trần thạch cao dưới mái ngói đẹp. Tiếp theo, ta đến với một số phương án thiết kế trần thạch cao tiêu biểu.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói hiện đại mà sang trọng

Đây là một mẫu thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói vô cùng ấn tượng. Không gian phòng khách trở nên hiện đại, sang trọng nhờ vào trần thạch cao. Thêm vào đó, hệ thống đèn chiếu sáng (đèn chùm, đèn trần, đèn tường…) càng làm cho gian phòng trở nên lung linh và huyền ảo hơn.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói trong không gian phòng ngủ tinh tế

Không gian phòng ngủ cũng cần phải rất chú trọng trong vấn đề trang trí. Chính bởi vậy, việc làm trần thạch cao dưới mái ngói tại khu vực phòng ngủ cũng là một nội dung cần lưu ý. Tại đây, gian phòng ngủ được thiết kế rất tinh tế, xinh đẹp và vô cùng ấm áp nhờ vào hệ thống trần thạch cao.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói tại không gian phòng khách tân cổ điển

Lại một không gian tiếp khách vô cùng xa hoa. Nếu bạn yêu thích phong cách tân cổ điển sang trọng thì đây sẽ là một phương án rất đáng xem xét. Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói kết hợp với hệ thống đèn chùm phong cách hoài cổ đã làm cho không gian thêm phần lộng lẫy và hoa lệ.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói trong gian phòng phong cách Nhật Bản

Bạn nghĩ sao về phong cách này. Đây sẽ là một lựa chọn vô cùng phù hợp cho những tâm hồn tinh tế, yêu thích sự lãng mạn. Nếu cảm thấy mình hợp và muốn theo đuổi phong cách Hàn hay Nhật thì đừng bỏ qua mẫu thiết kế trần thạch cao này.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói độc đáo cho phòng ngủ

Cận cảnh thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói độc đáo. Thiết kế đơn giản nhưng khi kết hợp với hệ thống chiếu sáng độc đáo cùng với không gian thoánh đãng lại khiến ta vô cùng yêu thích. Đây hoàn toàn có thể trở thành một hình mẫu điển hình cho thiết kế và thi công trần thạch cao cho phòng ngủ.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói làm phòng ngủ trở nên mới lạ, ấn tượng

Lại là một phương án thiết kế trần thạch cao độc đáo, mới lạ cho phòng ngủ. Tại đây, không gian phòng ngủ đã trở nên hấp dẫn và ấm áp hơn nhờ vào thiết kế trần. Trần thạch cao được thiết kế đơn giản nhưng khi được kết hợp với không gian vag đồ dùng nội thất thì lại trở nên mỹ lệ và xinh đẹp đến bất ngờ.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói tại phòng ngủ tân hôn

Thiết kế phòng ngủ tân hôn thật quá ngọt ngào. Không gian được tạo nên bởi 3 màu sắc chủ đạo là nâu, trắng và đỏ. Màu nâu của gỗ tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu cho không gian nghỉ ngơ. Sắc trắng của tường và đồ dùng nội thất tạo làm cho gian phòng trở nên sang trọng và xa hoa hơn. Thêm vào đó, sắc đỏ tươi tắn khiến gian phòng tràn ngập trong bầu không khí tân hôn hạnh phúc. Tại đây, hệ thống trần thạch cao dưới mái ngói cũng được thiết kế tuân thủ nội dung này.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói trong không gian phòng khách màu vàng và trắng

Không gian phòng khách được thiết kế rất đơn giản nhưng cũng thực tinh tế. Không gian ấm áp với màu vàng và trắng được tạo nên từ vật dụng nội thất, tường và trần thạch cao cho ta ấn tượng bởi vẻ đẹp hiện đại và thanh lịch.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói trong phòng Karaoke gia đình

Bạn cũng có thể sử dụng trần thạch cao dưới mái ngói cho thiết kế phòng Karaoke của gia đình. Để tạo nên gian phòng tiện nghi và độc đáo này, ta người thiết kế đã sử dụng rất khéo léo những đường nét kiến trúc độc đáo cùng màu sắc mới lạ. Và, dĩ nhiên, không thể thiếu được chính là hệ thống trần thạch cao.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói cho biệt thự 1 tầng nhiều phòng ngủ

Không gian phòng ngủ được thiết kế vô cùng giản đơn nhưng cũng thực tiện nghi. Đây là phương án phù hợp nhất cho một gian phòng diện tích không lớn. Và, nó cũng đặc biệt phù hợp cho những mẫu thiết kế nhà diện tích xây dựng bị hạn chế về diện tích xây dựng nhưng vẫn đòi hỏi cao về công năng sử dụng như biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói trong phòng ngủ nâu – trắng hiện đại

Một gian phòng ngủ được thiết kế vô cùng hiện đại và ấn tượng. Nâu và trắng là hai màu sắc được tác giả sử dụng cho tác phẩm của mình. Sự kết hợp của hai màu sắc này khiến cho gian phòng được trở nên độc đáo, cá tính và rất nổi bật. Đồng thời, hệ thống trần thạch cao dưới mái ngói cũng được tận dụng để làm nên sự thành công vượt trội của ngôi không gian nghỉ dưỡng.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói cho phòng ngủ phong cách châu Âu

Trước mắt ta đây là một mẫu thiết kế phòng ngủ rất xa hoa. Không gian rộng lớn được bố trí những vật dụng sang trọng cùng màu sắc tinh tế đã làm nên một gian phòng ngủ khiến bao người phải say đắm. Đồng thời, hệ thống trần thạch cao được tạo hình hoa mỹ cùng đèn chiếu sáng càng tô đậm thêm sự sang quý, lung linh của không gian. Đây hẳn sẽ là phương án không tồi cho những mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói cho không gian tiếp khách trở nên sang quý

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói này khiến cho không gian tiếp khách trở nên thật sang quý. Dù không quá đi sâu vào tiểu tiết nhưng phương án thiết kế này đã làm cho gian phòng mang vẻ đẹp và sự hấp dẫn đầy thanh tao và quyến rũ.

Trần thạch cao dưới mái ngói trong phòng ngủ có màu sắc tinh tế

Không gian phòng ngủ được thiết kế với những vật dụng và màu sắc tinh tế. Gam màu ấm áp làm gian cho tâm hồn con người cảm thấy thoải mái và dêc chịu. Đây là điều cần thiết cho việc nghỉ ngơi, giải tỏa của con người. Tại đây, ta có thể nhận thấy thiết kế trần thạch cao cũng được tuân thủ theo nguyên tắc đơn giản mà ấm áp này.

Thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói trong không gian phòng ngủ tươi sáng

Phòng ngủ tươi sáng trẻ trung vô cùng thích hợp với những bạn trẻ. Màu sắc tươi tắn cộng hưởng với thiết kế trần thạch cao dưới mái ngói tinh tế đã tạo nên một không gian sống đáng mơ ước.

Như vây, chúng ta đã cùng nhau đi hết những vấn đề có liên quan đến trần thạch cao dưới mái ngói. Hãy cùng tham khảo và chọn cho mình những phương án phù hợp nhất. Nếu không muốn bận tâm đến vấn đề đau đầu này, bạn hãy lựa chọn gói nội thất trong thiết kế nhà ở dân dụng chúng tôi. Bằng năng lực vượt trội và thai độ làm việc nghiêm túc, chúng tôi chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0914 58 1221 để được biết thêm thông tin chi tiết.

>>> Bài viết tham khảo: Lộ diện 8 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại được săn tìm nhiều nhất

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ