Tính toán chi phí xây biệt thự kiểu pháp hết bao nhiêu tiền?

 

Xây dựng nhà cửa là một trong những vấn đề quan trọng đối với mỗi người. Chuẩn bị chi phí xây dựng nhà ở, biệt thự được xem là một trong những vấn đề quan trọng. Đặc biệt, đối với thiết kế biệt thự kiểu pháp, thiết kế biệt thự cổ điển… lại càng quan trọng hơn khi cả quy mô xây dựng khá lớn và điều kiện để hoàn thành được các công trình mang phong cách này cũng thực sự khó khăn. Việc chuẩn bị chi phí xây biệt thự kiểu pháp cũng là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm và thực hiện.

Yêu cầu thiết kế và xây dựng biệt thự kiểu Pháp hiện nay

“Tôi dự định sẽ xây dựng mẫu biệt thự kiểu pháp 2 tầng với diện tích khoảng 150m2/sàn. Tôi mong muốn kiến trúc sư tư vấn cho tôi về cách thức bố trí công năng, ý tưởng thiết kế kiến trúc, cũng như giải đáp giúp tôi về chi phí xây biệt thự kiểu pháp mất khoảng bao nhiêu để có thể chuẩn bị được chính xác nhất các khoản chi phí xây nhà của mình? Trân trọng và cảm ơn quý công ty”

Đây là một trong số rất nhiều những yêu cầu thiết kế mà chúng tôi nhận được từ rất nhiều khách hàng trên cả nước có nhu cầu xây dựng và thiết kế biệt thự kiểu pháp. Ngoài những yêu cầu về mặt kĩ thuật, công năng, kiến trúc… thì có thể thấy, vấn đề tính toán chi phí xây biệt thự kiểu pháp cũng rất được rất nhiều gia đình quan tâm.

Yêu cầu tư vấn chi phí xây biệt thự kiểu pháp

Để có khả năng xây dựng các mẫu biệt thự kiểu pháp thì chủ đầu tư cũng cần phải chuẩn bị các yếu tố dưới đây để có thể thỏa mãn được các yêu cầu thiết kế biệt thự kiểu pháp như sau:

+ Thứ nhất là: Về diện tích xây dựng: Khác với những mẫu biệt thự nhỏ xinh, đơn giản hay các mẫu thiết kế nhà phố… thì cần khoảng diện tích xây dựng vừa vặn, không quá lớn để có thể xây dựng. Tuy nhiên, đối với thiết kế và thi công biệt thự kiểu pháp thì diện tích đất xây dựng cần lớn, hay nói cách khác, quy mô mảnh đất xây dựng lên công trình cũng cần lớn hơn so với các công trình nhà ở bình thường.

Theo quy chuẩn thiết kế và đánh giá được các công trình nhà biệt thự như thế nào là đẹp, thì ngoài diện tích xây dựng công trình ( tính diện tích phủ bì) thì từ mép các mặt của công trình về phía cổng hàng rào hoặc ranh giới của khu đất xây dựng cần khoảng cách tối thiểu là 4m. Điều này sẽ cho phép việc công trình có được tầm view, sự quan sát toàn diện và trực diện nhất. Với diện tích sân vườn rộng rãi sẽ giúp thể hiện được vẻ đẹp ngoại thất kiến trúc Pháp một cách đồ sộ, hoành tráng và sang trọng bậc nhất hiện nay.

+ Thứ hai: Yêu cầu về kiến trúc biệt thự kiểu Pháp: Kiến trúc biệt thự kiểu Pháp thể hiện được rõ ràng bởi những chi tiết, vật liệu, màu sắc, cho đến cách thức tạo dựng hình khối. Nhìn một cách tổng thể, các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu pháp, biệt thự 2 tầng kiểu pháp, hay biệt thự 3 tầng kiểu pháp cũng thể hiện được sự bề thế, uy nghi và trang nghiêm vô cùng.

+ Thứ ba: Yêu cầu về chi phí xây biệt thự kiểu pháp:

Chi phí xây dựng biệt thự

So với những thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản, thiết kế nhà đơn giản khác thì chi phí xây dựng biệt thự kiểu pháp cũng cao hơn hẳn so với các công trình có cùng quy mô mà kiến trúc trang trí đơn giản hơn. Do đó, xác định đầu tư và hoàn thiện cho công trình mang phong cách kiến trúc này, bạn cũng cần phải chuẩn bị một khoản chi phí xây biệt thự kiểu pháp khá lớn ( trung bình cần tính khoảng là 6.000.000đ/m2) là mức chi phí tối thiêu cho việc thi công và hoàn thiện. Trong khi thi công các công trình biệt thự đơn giản khác thì chi phí chỉ giao động trong khoảng 5- 5.500.000đ/m2. Điều đó đủ cho thấy được chi phí xây dựng và hoàn thiện các công trình mang phong cách này cao hơn hẳn so với các công trình nhà ở mang kiến trúc hiện đại, đơn giản khác.

Tầm quan trọng của việc tính toán chi phí xây biệt thự kiểu pháp

Bạn biết đấy, việc xây dựng nhà cửa thực sự là vấn đề quan tâm đối với nhiều người, nhiều hộ gia đình. Đôi khi, xây nhà là công việc quan trọng của cả một đời, là việc trọng đại có ý nghĩa lớn lao đối với từng thành viên trong gia đình ấy, việc chuẩn bị chi phí xây biệt thự kiểu pháp lại càng có ý nghĩa hơn với mỗi chủ đầu tư:

Vai trò quan trọng của tính toán chi phí xây biệt thự kiểu pháp

+ Tính toán chi phí xây biệt thự kiểu pháp cho phép bạn dự đoán được tương đối chính xác, dự tính được các khoản chi phí cần thiết trong quá trình xây dựng và hoàn thiện công trình để có thể tính toán được mức chi phí xây dựng cần thiết, chuẩn bị được các khoản đầu tư một cách chính xác và hợp lý

+ Dự tính trước chi phí xây biệt thự kiểu pháp để hạn chế được tối đa các khoản chi phí phát sinh trong khi xây dựng và thực hiện.

+ Từ khoản chi phí xây biệt thự kiểu pháp bao nhiêu, có thể đưa ra phương án thiết kế phù hợp với mức chi phí đầu tư, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về mặt thẩm mỹ, kiến trúc cũng như các yếu tố phong thủy.

+ Dựa vào hồ sơ thiết kế chi tiết, cũng như yêu cầu về diện tích sử dụng, phong cách kiến trúc, quy mô xây dựng công trình mà việc tính toán chi phí xây biệt thự kiểu pháp cũng sẽ giúp bạn định hình được rõ công trình mà mình dự định xây dựng ra sao, giúp hoàn thiện được quá trình xây dựng một cách tốt đẹp nhất.

Cách tính chi phí xây biệt thự kiểu pháp như thế nào?

Để hoàn thiện được mẫu thiết kế biệt thự kiểu pháp, chủ đầu tư cần phải chuẩn bị những khoản chi phí xây dựng bao gồm

Một là: Chi phí thiết kế biệt thự kiểu pháp

Thông thường, nhắc đến các công trình nhà biệt thự kiểu pháp, người ta thường nhắc đến phong cách biệt thự kiểu pháp tân cổ điển và kiến trúc biệt thự kiểu pháp cổ điển. Với mỗi phong cách khác nhau trong trường phái kiến trúc này, cũng sẽ lại có những mức giá dành cho chi phí thiết kế khác nhau. Chi phí thiết kế biệt thự kiểu pháp được hiểu là khoản tiền bạn dành cho việc chi trả một đơn vị tư vấn thiết kế hoặc dành cho kiến trúc sư để họ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ thiết kế chi tiết công trình. Khi bạn bỏ ra khoản tiền này, đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận lại được hồ sơ thiết kế chi tiết với các phần kết cấu, kiến trúc, điện, nước… để có thể dễ dàng thi công theo. Do đó, việc bỏ ra một khoản chi phí thiết kế biệt thự ngay từ ban đầu là việc vô cùng cần thiết.

Chi phí xây biệt thự kiểu pháp: Có bao gồm cả chi phí thiết kế

Ở nước ta, chi phí thiết kế nhà ở, biệt thự cũng không quá lớn so với tổng giá trị công trình. Do đó, đây là công việc cực kì cần thiết và không quá tốn kém để bạn cần phải chuẩn bị trước khi xây dựng, đặc biệt là các công trình có diện tích lớn như các mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển, hay các thiết kế lâu đài kiểu pháp… thì càng phải cần có hồ sơ thiết kế.

Đơn giá thiết kế biệt thự kiểu pháp được tính theo phong cách như sau:

+ Kiến trúc biệt thự kiểu pháp cổ điển: Đơn giá 150.000đ/m2

+ Kiến trúc biệt thự kiểu pháp tân cổ điển: Đơn giá 100.000đ/m2

Như vậy, tùy thuộc từng quy mô xây dựng của công trình mà bạn cần phải chuẩn bị mức chi phí cho việc thiết kế biệt thự kiểu pháp tương ứng với mong muốn xây dựng của gia đình mình.

Hai là: Chi phí xây biệt thự kiểu pháp phần thô

Chi phí xây biệt thự kiểu pháp phần thô sẽ được tính toán bao gồm các hạng mục công việc như sau:

  • Chi phí làm móng: Tùy thuộc vào chất đất và quy mô của từng công trình mà kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án móng và tư vấn phù hợp đối với từng thiết kế.
  • Chi phí xây biệt thự kiểu pháp: Chi phí xây dựng cột – dầm – sàn
  • Chi phí xây thô hoàn thiện công trình ( bao gồm xây, tô và trát trong và ngoài của công trình)
  • Đi hệ thống điện, nước, internet, điện thoại… âm tường.

Chi phí xây biệt thự kiểu pháp – phần thô

Chi phí xây biệt thự kiểu pháp cũng sẽ bao gồm các hạng mục chi phí phần thô như trên. Đương nhiên, chi phí xây dựng phần thô của các mẫu biệt thự kiểu pháp cũng sẽ phụ thuộc vào: Vị trí xây dựng công trình, đơn giá chênh lệch khác nhau ở từng khu vực. Nhưng thông thường, chi phí xây dựng biệt thự kiểu pháp với phần thô sẽ được tính toán ở các mức độ như sau:

+ Đơn giá thi công biệt thự, đơn giá xây dựng biệt thự kiểu pháp phần thô ( Mức giá áp dụng với các gói đầu tư trung bình ): Khoảng 3.000.000đ

+ Đơn giá thi công biệt thự, đơn giá xây dựng biệt thự kiểu pháp phần thô ( Mức giá áp dụng với các gói đầu tư trung bình khá ): Khoảng 3.500.000đ

+ Đơn giá thi công biệt thự, đơn giá xây dựng biệt thự kiểu pháp phần thô ( Mức giá áp dụng với các gói đầu tư khá ): Khoảng 3.900.000đ

+ Đơn giá thi công biệt thự, đơn giá xây dựng biệt thự kiểu pháp phần thô ( Mức giá áp dụng với các gói đầu tư cao cấp ): Khoảng 4.200.000đ

Như vậy, để tính toán chi phí xây biệt thự kiểu pháp phần thô, bạn chỉ cần lấy số m2 xây dựng và nhân với đơn giá xây dựng phần thô ở khoảng đầu tư nào để có thể tính toán được khoảng chi phí xây thô phù hợp nhất.

Ba là: Chi phí xây biệt thự kiểu pháp phần hoàn thiện

Phần hoàn thiện trong bất cứ công trình nào cũng chiếm mức chi phí khá cao. Đặc biệt đối với các công trình nhà ở, biệt thự mang phong cách kiến trúc Pháp thì việc hoàn thiện cũng khá tốn kém nhiều thời gian, công sức, cũng như sự cầu kì, tỷ mỉ của đội thợ thi công đối với từng công trình. Trong quá trình xây dựng một ngôi nhà, thì phần hoàn thiện chiếm khoảng 30% khối lượng công việc sau khi thi công phần thô. Giai đoạn này đòi hỏi việc thợ thi công nhà dân cần có tay nghề, sự trau chuốt, tỷ mỉ và đề cao các yếu tố thẩm mỹ đối với không gian kiến trúc cho công trình nhà ở.

Hoàn thiện phần ngoại thất mẫu biệt thự kiểu pháp như phối cảnh 3D

Phần hoàn thiện trong mỗi mẫu biệt thự đẹp kiểu pháp được bao gồm các hạng mục như sau:

  • Chi phí láng sàn, trang trí tường ngoại thất
  • Chi phí ốp lát gạch: Được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn ốp lát: Mạch gạch lát cần thẳng, đều, các viên gạch không được xô lệch hay nghiêng ngả. Cần phải lựa chọn loại gạch ốp phù hợp hơn với không gian nhà ở và tăng tính thẩm mỹ đối với tổng thể công trình.
  • Chi phí sơn bả tường: Việc hoàn thiện bề mặt ngoại thất bằng sơn bả cho mẫu thiết kế biệt thự kiểu pháp là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Bởi nó quyết định rất lớn đến giá trị thẩm mỹ của từng công trình.
  • Chi phí cho công tác lắp đặt, hoàn thiện hệ thống điện nước và kĩ thuật: Việc lắp đặt và thi công điện nước cần được thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bản vẽ thiết kế. Chi phí cho việc mua sắm các trang thiết bị trong thiết kế biệt thự kiểu pháp cũng cần được lựa chọn các sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao và tương xứng với không gian thẩm mỹ kiến trúc của công trình ấy.

Đương nhiên, nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế ở mức dư giả thì có thể đầu tư xây dựng công trình ở các mức độ hoàn thiện cao cấp tùy ý. Đơn giá thi công, chi phí xây biệt thự kiểu pháp phần hoàn thiện sẽ được tính toán khoảng giá như sau:

+ Chi phí xây biệt thự kiểu pháp phần hoàn thiện được áp dụng với gói đầu tư ở mức trung bình: 5.800.000đ/m2 ( đã bao gồm cả chi phí phần thô ở trên)

+ Chi phí xây biệt thự kiểu pháp phần hoàn thiện được áp dụng với gói đầu tư ở mức trung bình khá : 6.200.000đ/m2 ( đã bao gồm cả chi phí phần thô ở trên)

+ Chi phí xây biệt thự kiểu pháp phần hoàn thiện được áp dụng với gói đầu tư ở mức khá: 6.600.000đ/m2 ( đã bao gồm cả chi phí phần thô ở trên)

+ Chi phí xây biệt thự kiểu pháp phần hoàn thiện được áp dụng với gói đầu tư ở mức cao cấp: 7.000.000đ/m2 ( đã bao gồm cả chi phí phần thô ở trên)

Với chi phí xây biệt thự kiểu pháp phần thô và phần hoàn thiện như trên, bạn sẽ tính toán được tổng mức chi phí cần thiết để có thể xây dựng và hoàn thiện công trình ở mức tốt nhất. Ngoài những chi phí tối thiểu như trên, bạn cũng cần lưu ý đến một số chi phí khác nữa như:

Bốn là: Chi phí xây biệt thự kiểu pháp có thể phát sinh

Nếu như bạn đã thực hiện dự toán biệt thự vườn, dự toán xây dựng chi tiết trước khi xây dựng thì cũng sẽ không cần phải lo lắng đến các khoản chi phí phát sinh như thế này trong quá trình xây dựng nữa. Thông thường, chi phí sẽ phát sinh ở những khoản như công trình đang xây dựng thì thay đổi dẫn đến các hiện tượng cần phải đập dỡ, phá bỏ,… hay các khoản chi phí phát sinh như nhân công, chi phí phát sinh khi bị kéo dài thời gian xây dựng…

Chi phí xây biệt thự kiểu pháp: Các khoản chi phí có thể phát sinh

Chính vì thế, để hạn chế tối đa những khoản chi phí này khi tính toán xây dựng, bạn cần chuẩn bị thật kĩ hồ sơ thiết kế để có thể hoàn thiện được cho gia đình mình công trình nhà ở đẹp đẽ và như ý nhất.

Như vậy, với những lưu ý và tính toán nêu trên, chúng tôi hi vọng rằng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tính chi phí xây biệt thự kiểu pháp. Kiến trúc pháp với những đặc trưng về mặt phong cách, kiến trúc, với những đặc trưng về mặt chi tiết, màu sắc…. thực sự mang lại sự cuốn hút, ấn tượng và đầy hấp dẫn cho không gian sống. Đặc biệt, nét hào hoa, tinh tế và sang trọng đẳng cấp thể hiện qua kiến trúc cũng là điều kiện được nhiều chủ đầu tư đánh giá cao và lựa chọn làm phong cách chủ đạo cho ngôi nhà tương lai của mình.

Tham khảo một số mẫu biệt thự và chi phí xây biệt thự kiểu pháp có gì thú vị?

Tham khảo một số ý tưởng dưới đây để lựa chọn cho mình được công trình với chi phí xây biệt thự kiểu pháp hợp lý nhất nhé:

Mẫu 1: Chi phí xây biệt thự kiểu pháp 1 tầng diện tích 250m2/sàn khoảng 2.2 tỷ đồng. Công trình có tầng hầm bên dưới, thể hiện được sự trang trọng, ấn tượng và vô cùng bề thế khi nhìn ngắm ngoại thất của nó. 

Mẫu 2: Chi phí xây biệt thự kiểu pháp 1 tầng diện tích 200m2 chi phí xây dựng khoảng 1.5 tỷ đồng mái thái đẹp. Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng với các phòng chức năng đầy đủ và tiện nghi, phù hợp với nhu cầu cuộc sống hiện đại. 

Mẫu số 3: Chi phí xây biệt thự kiểu pháp 2 tầng. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển này được xây dựng với diện tích 80m2/sàn và khoảng chi phí xây dựng hoàn thiện khoảng 1.2 tỷ đồng. Các loại vật liệu như lan can hoa sắt đen nghệ thuật làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cũng như độ mềm mại, tinh tế cho không gian ngoại thất của ngôi nhà. 

Mẫu số 4: Chi phí xây biệt thự kiểu pháp 2 tầng diện tích 300m2/sàn. Điều chú ý đối với mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng là việc sử dụng hệ thống cột vuông kết hợp cột tròn. Hệ thống cột nối dài từ tầng 1 đến tầng 2 làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ và độ tinh tế cho không gian ngoại thất của ngôi nhà. 

Mẫu số 5: Tính toán chi phí xây biệt thự kiểu pháp 2 tầng đẹp. Sơn ngoại thất màu trắng vô cùng tinh tế và tỉ mỉ. Với các đường phào chỉ đắp nghệ thuật, hệ thống vật liệu sử dụng, cùng không gian kiến trúc mang đậm kiến trúc Châu âu cổ điển cũng làm tăng thêm sự ấn tượng và đặc biệt cho ngoại thất ủa công trình này. 

Mẫu 6: Chi phí xây biệt thự kiểu pháp 3 tầng khoảng 5.5 đến 6 tỷ đồng. Công trình với diện tích 1 sàn lên đến 300m2. Quy mô xây dựng công trình lớn, thể hiện được rõ ràng những giá trị thẩm mỹ cũng như kiến trúc, các chi tiết, vật liệu và đặc trưng của công trình mang phong cách này. 

Mẫu 7: Tư vấn chi phí xây biệt thự 3 tầng kiểu pháp 300m2/sàn. Chi phí xây dựng mẫu thiết kế biệt thự này khoảng 6- 7 tỷ đồng. Đánh giá một cách tổng thể, mặt tiền biệt thự tân cổ điển kiểu pháp thực sự tạo nên được sức hút mạnh mẽ đối với người xem, khi tạo điểm nhấn nổi bật, đặc biệt là ở không gian sảnh rộng và trang trọng của công trình. 

Mẫu số 8: Ngắm mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng kiểu pháp cổ điển. Hệ thống các chi tiết, đường phào chỉ, cộng với màu sắc vàng, kem làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cũng như độ bề thế, hoành tráng cho công trình. 

Mẫu số 9: Chi phí xây biệt thự kiểu pháp hình chữ L diện tích khoảng 160m2 chi phí xây dựng khoảng 3.5 – 4 tỷ đồng. Có lẽ, điều ấn tượng nhất đối với không gian ngoại thất của công trình này chính là ở kiến trúc mái marsand bề thế, có thể được tận dụng làm một không gian để sống và sinh hoạt như các tầng, các phòng chức năng thông thường. 

Mẫu số 10: Mẫu thiết kế lâu đài 3 tầng cổ điển pháp thực sự tạo nên được sức hấp dẫn cho không gian kiến trúc. Sự sang trọng, ấn tượng, và các loại vật liêu sử dụng cao cấp hoàn thiện làm tăng thêm. Thiết kế mái chóp, mái biệt thự kết hợp tăng thêm tính thẩm mỹ và độ bề thế, hoành tráng cho không gian ngoại thất của công trình đó. Bạn cũng có thể dễ dàng cảm nhận được giá trị, cũng như sự bề thế, hoành tráng của công trình nhờ quy mô, kiến trúc và chi phí xây biệt thự kiểu pháp bỏ ra để hoàn thiện cũng vô cùng lớn!


Kết luận: Về chi phí xây biệt thự kiểu pháp đẹp 

Như vậy, với những thông tin trên, chúng tôi hi vọng rằng sẽ giúp bạn có được công trình nhà ở như mong muốn. Với kiến trúc pháp cổ điển , tân cổ điển, chi phí xây biệt thự kiểu pháp cao cấp, khá, hay ở mức độ trung bình … thì bạn cũng sẽ có được sự chuẩn bị xây dựng tốt nhất!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp kĩ hơn những thắc mắc liên quan đến thiết kế!

Hotline Kiến trúc sư: 0914 58 1221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ