Chuẩn bị dự toán biệt thự vườn trước khi thi công xây dựng như thế nào?

Việc xây dựng nhà cửa là công việc vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Chính vì thế, chủ đầu tư nào cũng mong muốn có sự chuẩn bị thật kĩ để có thể xây dựng được một công trình nhà ở như ý muốn. Đối với biệt thự vườn, với diện tích và quy mô xây dựng khác nhau…mỗi công trình sẽ có mức chi phí xây dựng và hoàn thiện khác nhau. Để chuẩn bị trước các khoản chi phí, nhiều gia đình cũng tiến hành lập dự toán biệt thự vườn để có thể giúp chuẩn bị trước được các khoản chi phí cũng như dự toán được số lượng vật tư sử dụng trong công trình ra sao. Dịch vụ lập dự toán biệt thự vườn cũng được nhiều công ty, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện, bạn có thể tham khảo và lựa chọn nếu như gia đình mình có nhu cầu.

Dự toán xây dựng- hiểu về dự toán biệt thự vườn là gì?

Sự cần thiết đối với việc lập dự toán biệt thự vườn

Dự toán xây dựng là việc dự kiến số tiền phải chi trả để có thể xây dựng được hoàn thiện công trình. Dự toán xây dựng của mỗi công trình nói riêng sẽ được lập trên cơ sở khối lượng của các công việc được xác định trong hồ sơ thiết kế. Đồng thời, dự toán xây dựng chi tiết cũng sẽ được cập nhật các hạng mục nguyên vật liệu, giá thành sẵn có tại địa phương để đưa ra dự toán biệt thự vườn chi tiết và chính xác nhất.

Tầm quan trọng của việc lập dự toán biệt thự vườn là gì?

Đây là một trong những vấn đề được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm trong quá trình chuẩn bị xây dựng nhà cửa, biệt thự. Tầm quan trọng của việc lập dự toán biệt thự vườn được thể hiện ở những ý nghĩa như sau:

+ Đây là cơ sở để xác định được chính xác gần như tuyệt đối mức chi phí xây dựng công trình ( Đối với tổng thể công trình ) và đối với cả các hạng mục nhỏ trong quá trình xây dựng công trình đó.

+ Việc xác định trước được dự toán xây dựng biệt thự vườn cũng sẽ giảm hạn chế tối đa quá trình phát sinh kinh phí trong khi xây dựng. Bạn cũng không cần phải lo lắng đến các yếu tố phát sinh trong quá trình xây dựng nhà cửa như thế nào.

+ Trong trường hợp bạn không sử dụng dịch vụ thi công nhà dân dụng trọn gói, mà yêu cầu một bên thứ ba vào thực hiện, thì với hồ sơ thiết kế và hồ sơ dự toán biệt thự vườn, bạn có thể dễ dàng trong việc giám sát, nắm bắt tiến độ thi công cũng như giám sát các loại vật tư vật liệu để có thể có được công trình với chất lượng tốt nhất.

+ Dự toán biệt thự vườn thể hiện được chi tiết việc liệt kê, bóc tách chi tiết các khối lượng, chi phí của từng hạng mục công việc để đảm bảo được các yếu tố ở mức cao nhất để tránh sự lãng phí không cần thiết.

Nội dung của dự toán xây dựng- dự toán biệt thự vườn bao gồm những gì?

Nội dung của dự toán biệt thự vườn nói riêng và dự toán xây dựng công trình nói chung được hiểu là toàn bộ chi phí cần thiết để xây dựng công trình. Nội dung của dự toán biệt thự vườn được bao gồm những hạng mục: Nội dung dự toán biệt thự vườn sẽ bao gồm chi phí xây dựng, chi phí thiết bị, chi phí quản lý ( nếu có) , chi phí khác và các khoản chi phí dự phòng sẽ được quy định cụ thể như sau:

Dự toán biệt thự vườn 2 tầng đẹp

+ Chi phí vật liệu: Hồ sơ dự toán biệt thự vườn sẽ bao gồm toàn bộ các chi phí mua vật liệu chính, vật liệu phụ, .. để có thể hoàn thiện được một hạng mục công trình. Vật liệu xây dựng như thế nào sẽ được chủ đầu tư và đơn vị thi công tính toán, cân nhắc và có thể báo với bên thực hiện dự toán để có thể đưa ra được dự toán chi tiết và chính xác nhất với chủ đầu tư.

+ Chi phí nhân công: Chi phí nhân công cũng sẽ được cập nhật tại khu vực xây dựng của công trình. Chi phí nhân công chính là tiền công của các thành phần thợ chính, thợ phụ… rất cần thiết để có thể hoàn thiện được 1 hạng mục xây dựng công trình.

+ Các chi phí khác như chi phí vận chuyển nguyên vật liệu, chi phí phục vụ, chi phí chuẩn bị thi công… sẽ được tính toán theo tỷ lệ % của các thành phần chi phí vật liệu, nhân công…

Dự toán biệt thự vườn được xác định phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Khi thiết kế biệt thự và các công trình nhà vườn, hay nhà phố, mỗi thiết kế khác nhau, sẽ cho ra những khoản dự toán và chi phí xây dựng khác nhau. Dự toán biệt thự vườn bao nhiêu còn phụ thuộc vào:

Những yếu tố ảnh hưởng đến dự toán biệt thự vườn 

+ Đơn giá xây dựng, vật tư và chi phí nhân công ở từng địa phương

+ Dự toán biệt thự vườn phụ thuộc vào quy mô, diện tích của công trình như thế nào. Đương nhiên, với quy mô và diện tích xây dựng công trình càng lớn thì chi phí bỏ ra cho việc xây dựng cũng càng lớn.

+ Dự toán biệt thự vườn cũng căn cứ vào kiến trúc của từng công trình: Đối với các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại, thiết kế biệt thự cổ điển, hay các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển… thì đương nhiên, chi phí cho việc xây dựng và hoàn thiện công trình cũng có sự khác nhau giữa từng phong cách…

Tham khảo bảng dự toán biệt thự vườn mẫu

Đây là bảng dự toán biệt thự vườn 2 tầng mà chúng tôi đã thực hiện cho chủ đầu tư ở Huyện Đông Anh- Hà Nội. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng được xây dựng và hoàn thiện trong đầu năm 2018. Căn cứ vào hồ sơ thiết kế chi tiết mẫu biệt thự vườn 2 tầng mà bảng dự toán công trình sẽ được đưa ra, báo giá đối với từng chủ đầu tư:

Dự toán biệt thự vườn mẫu

Các nội dung công việc, đơn vị tính, khối lượng, đơn giá, và thành tiền bao nhiêu cũng sẽ được ghi chú rõ ràng trong dự toán biệt thự vườn để bạn có thể hình dung được và nắm bắt được rõ ràng.

Các hạng mục được liệt kê trong bảng dự toán biệt thự vườn bao gồm:

1: Phần gia cố nền đất biệt thự 2 tầng

Bao gồm các nội dung chi tiết công việc như sau:

+ Cọc BTCT 200×200 thép chủ 4d14 , bê tông mác 250

+ Chi phí ca máy, nhân công ép cọc

Phần này, nhà thầu xây dựng sẽ đưa ra đơn giá, đưa ra khối lượng tính theo thực tế và các trường hợp tổng khối lượng cọc để có thể phù hợp với điều kiện thực tế xây dựng của từng công trình.

2: Phần móng – Dự toán biệt thự vườn 2 tầng

Tùy thuộc từng phương án móng mà sẽ lập dự toán biệt thự khác nhau đối với từng công trình. Phần móng sẽ bao gồm các hạng mục công việc ( đối với móng cọc)

+ Đập đầu cọc bê tông, và vận chuyển phế thải. Phần này sẽ được tính theo đơn vị là số lượng đầu cọc.

+ Việc đào đất hố móng và vận chuyển đổ đi ( Tùy thuộc từng công trình có phải đổ đất, vận chuyển hay không….)

+ Đắp cát, vận chuyển cát đen bổ sung nền móng nhà

+ Thi công hệ thống bê tông cốt thép: Đài móng, giằng móng, dầm móng, hố PIT ( nếu có), xây tường móng, thi công bể nước, bể phốt.

3: Phần xây thô:

Phần xây thô dự toán biệt thự vườn 2 tầng sẽ được dự tính chi phí bao gồm các tầng trong ngôi nhà.

Tầng 1, Tầng 2: Sẽ được thi công cốt thép, cột, dầm, sàn , cầu thang, lanh tô, giằng tường, xây tường…. được tính theo m2 xây dựng. Và số tiền được dự toán sẽ phụ thuộc vào đơn gía thỏa thuận giữa nhà thầu và chủ đầu tư

Phần mái chéo: ở đây, công trình là biệt thự 2 tầng mái thái nên có phần mái chéo trong dự toán biệt thự vườn. Còn tùy thuộc vào mái của công trình là mái gì, mái bằng hay mái chéo sẽ có cách tính khác nhau.

4: Phần điện nước ngầm:

Phần điện nước ngầm cũng được tính toán và ghi chú rõ ràng trong dự toán biệt thự vườn khi xây dựng. Phần điện nước ngầm với các hạng mục được thi công như sau:

Thực hiện thi công các phần hệ thống điện, nước ngầm, truyền hình cáp hay internet tầng 1, tầng 2 . Phần này sẽ được tính theo đơn vị tính là số m2 xây dựng. Loại dây điện, ổ cắm, loại bóng đèn, dây chiếu sáng… đều được thỏa thuận giữa 2 bên và có thể thay đổi theo ý muốn của chủ đầu tư để lựa chọn được loại vật tư phù hợp.

Hệ thống cấp thoát nước ngầm cũng được tính toán trong dự toán biệt thự vườn.

5: Dự toán biệt thự vườn phần trát tường trong và tường ngoài

Phần trát tường sẽ được thực hiện đầy đủ các tầng và các mặt, phần mái chéo và các vật tư phụ dán ngói cũng được tính toán chi phí trong phần này.

6: Phần hoàn thiện:

Hoàn thiện biệt thự vườn sẽ bao gồm một số các hạng mục, được liệt kê trong dự toán biệt thự vườn như sau:

Lưu ý, sẽ phụ thuộc vào kiến trúc, mức độ lựa chọn loại vật liệu xây dựng như thế nào mà phần hoàn thiện của công trình cũng được thực hiện

+ Phần ốp lát sàn, tường: Phần này, dự toán sẽ bóc tách khối lượng, chủng loại vật tư xây dựng phù hợp đối với từng hạng mục sàn, tường. Toàn bộ đơn giá sản phẩm nhà thầu sẽ đưa ra cho phù hợp với công trình. Đơn giá có thể thay đổi lên xuống khi chủ đầu tư lựa chọn được mẫu chính xác. Dự toán chi tiết phần vật tư, chủng loại vật tư phù hợp với các hạng mục: Sàn, tường, ngói…

+ Phần cầu thang và ban công: Mặt bậc cầu thang như thế nào, cổ bậc đá trắng tuyết như thế nào, lan can cầu thang gỗ, tay gỗ như thế nào, trụ tròn bao nhiêu cái… cũng sẽ được ghi rõ số lượng, đơn vị tính và đơn giá xây dựng ra sao

+ Phần cửa và vách mặt tiền: Số lượng cửa, loại vật liệu làm cửa đối với từng vị trí là khác nhau: Từ cửa ra vào, cửa sổ, cho đến cửa thông phòng… cũng cần phải được lựa chọn và thực hiện một cách thống nhất và hoàn thiện. Đơn vị tính của phần này đều dựa trên số m2 đã có sẵn trong hồ sơ thiết kế, dự toán và đơn giá sẽ được cập nhật và ghi chú rõ ràng trong hồ sơ thiết kế.

+ Phần sơn bả mặt tiền: Mặt tiền thiết kế biệt thự ( hay thiết kế biệt thự 3 tầng, biệt thự 2 tầng,…) cần được sơn bả, ốp lát đá hoặc gạch thẻ hay không. Tùy từng trường hợp xây dựng biệt thự vườn mà dự toán sẽ có các phần này khác nhau.

+ Phần thiết bị vệ sinh: Các thiết bị vệ sinh sẽ được tính theo đơn vị tính là bộ đối với số lượng các phòng vệ sinh trong từng ngôi nhà. Các thiết bị vệ sinh sẽ phụ thuộc vào từng hãng mà sẽ có đơn giá khác nhau được dự toán biệt thự vườn lựa chọn và tính toán chi phí khác nhau. Thông thường sẽ lựa chọn tất cả các thiết bị của cùng một hãng để có thể đưa ra được chi phí xây dựng dự kiến khác nhau. Các thiết bị cần có khi dự toán biệt thự vườn là: Bệt, chậu rửa, vòi chậu, sen tắm, vòi xịt, bình nóng lạnh, phụ kiện nhà tắm, máy bơm nước, téc nước,….Khi đó, chủ đầu tư có quyền chỉ định các loại thiết bị vệ sinh và mức dự toán chính xác sẽ được đưa ra phù hợp với mong muốn của từng chủ đầu tư.

+ Phần thiết bị điện: Ở phần này, các thiết bị điện cần được yêu cầu và sử dụng trong công trình cũng sẽ được liệt kê trong dự toán biệt thự vườn bao gồm: mặt, hạt công tác, ổ cắm, Attomat, đèn tuyp, đèn trần, đèn cầu thang, đèn donwlight

+ Phần dọn vệ sinh công nghiệp: tính theo m2 xây dựng với đơn giá khoảng 20.000đ/m2.

Trên đây là những thông tin về dự toán biệt thự vườn trong quá trình chuẩn bị xây dựng và thiết kế. Bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ dự toán xây dựng đồng thời cùng với việc chuẩn bị hồ sơ thiết kế xây dựng. Thông thường, hồ sơ dự toán đi kèm vói hồ sơ thiết kế có đơn giá khoảng 2 triệu đồng. Bạn có thể sử dụng gói dịch vụ này đi kèm để có được chất lượng hồ sơ thiết kế cũng như dự toán biệt thự vườn phù hợp nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng và hoàn thiện nhất!

Hotline: 0914 58 1221

Tham khảo thêm: mặt tiền biệt thự cổ điển

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ