Tổng hợp mẫu thiết kế nhà cấp 4 một tầng 4 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 một tầng 4 phòng ngủ được xem như là một xu hướng thiết kế trong vài năm trở lại đây. Dường như việc xây nhà cao tầng đã khiến cho nhiều gia đình không mấy thích thú khi diện tích đất của gia đình rộng rãi muốn xây nhà một tầng để quay về gần gũi với thiên nhiên hơn.

Nhà cấp 4 một tầng 4 phòng ngủ phong cách cổ điển

Nhà cấp 4 ngày xưa được  coi là nếp nhà truyền thống của Việt Nam ta. Và hình ảnh của những mẫu nhà đó được thiết kế với những được được thiết kế với nh

Thiết kế nhà cấp 4 1 tầng 4 phòng ngủ được xem là những mẫu thiết kế  vừa sang trọng, tinh tế và những mẫu thiết kế nhà 1 tầng đó đều rất mát mẻ. Đó là lý do vì sao ở các thành phố lớn lại muốn quay về quê xây nhà 1 tầng bởi sự hoành tráng của nó. 

Theo như các gia chủ đến tư vấn thiết kế tại siêu thị nhà mẫu thì nhà một tầng kiểu biệt thự vườn được nhiều gia đình lựa chọn (với điều kiện là đất cũng đủ rộng). Vì mọi không gian đều sinh hoạt cùng 1 mặt sàn và sẽ tốn diện tích 

Trước khi về đây, hai chủ nhân của ngôi nhà, vốn đã ở tuổi hưu trí, chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ rời khỏi không gian sống trước đó bởi sự gắn bó dài lâu với cuộc sống tự tại, những khoảng sân vườn, những gốc cây, bụi hoa và từng góc sống thân thuộc… mà họ đã ngày ngày chăm sóc trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, khi gia đình hai người con có nhu cầu chuyển đến nơi khác để thuận tiện cho việc học của các cháu, họ đã tìm thêm một không gian sống mới, đủ thoải mái để cả đại gia đình có thể tiếp tục sum vầy, chăm sóc lẫn nhau.

Một điều may mắn là hai gia chủ cũng đã “phải lòng” với ngôi nhà mới. Tổ ấm hiện tại có diện tích nhỏ hơn so với căn biệt thự họ đã ở trước đó nhưng lại “vừa vặn” theo nhiều nghĩa. Không chỉ có môi trường thuận lợi để các cháu có bạn bè, giao lưu trong cộng đồng sau giờ học – thay vì không gian kín cổng cao tường như lúc trước, ngôi nhà còn có khoảng sân sau mở ra con đường đi bộ nhỏ ngay bên bờ sông. Nhờ vậy mà cho cảm giác như sở hữu một mảng thiên nhiên bao la để gia chủ ít nhiều tiếp tục được niềm vui vườn tược.

Căn biệt thự có quy mô một trệt, ba lầu đã được người con trai lớn, là một kiến trúc sư, cải tạo cho phù hợp để cả ba gia đình chung sống. Tuy mặt tiền không thay đổi nhiều vì vẫn giữ theo quy hoạch chung của khu dân cư, nhưng kiến trúc bên trong ngôi nhà đã được điều chỉnh khá nhiều. Để có được hơi hướm, tinh thần ngôi nhà cũ và dung hoà với những món đồ gỗ đã theo gia đình trong rất nhiều năm, trong khi đó vẫn nương theo tính hiện đại của kiến trúc và tinh thần nội thất đương thời là một thử thách không dễ đối với người thiết kế.

Một số giải pháp quan trọng đã được thực hiện giúp ngôi nhà có thể phù hợp cho các gia đình ở cùng nhau mà đảm bảo chung – riêng. Cầu thang giữa nhà được dời sang bên hông để phòng khách vuông vắn, rộng rãi hơn, nhờ đó bố trí được khu vực sinh hoạt chung thoải mái cho cả đại gia đình. Nơi đây còn có cây piano của nữ gia chủ, nơi cô thường tổ chức những buổi nghe nhạc cùng bạn bè vào những dịp cuối tuần. Các ô cửa, cửa sổ được tăng đối đa diện tích trong mức cho phép và sử dụng kính để cho tầm nhìn rộng mở, xuyên suốt. Những khu vực sinh hoạt ngoài trời được chăm sóc chỉn chu, sân vườn sau nhà thiết kế như resort, trở thành nơi thư giãn được yêu thích để tận hưởng những ngày đẹp trời.

Mỗi tầng dành cho một gia đình nhỏ, nên kiến trúc sư đã xoay xở để đảm bảo cho mỗi không gian riêng có được ba phòng ngủ, hai phòng tắm, một bếp, một phòng khách, không gian chơi nhạc và cả nơi dành cho cây xanh.

Bằng cách này, ba thế hệ sống trong ngôi nhà chung có thể cùng nhau chia sẻ ngọt bùi và vẫn giữ đời sống riêng tư, không ảnh hưởng đến nhau. Khi gia chủ chia sẻ sau thời gian về sống trong căn biệt thự này, họ đã kể về những điều “bất biến” đầy quý giá, đó là niềm hạnh phúc khi quây quần bên gia đình mình, là những khoảng thiên nhiên xanh mát, là tiếng đàn của nữ chủ nhân vẫn âm vang trong trẻo và sự thanh bình luôn hiện hữu ở mọi nơi mình gọi là nhà.

Nhà cấp 4 không gian xanh cho nhà ở

Mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp

Khác với các mẫu nhà phố chật chội và nhiều kính và cây cối được thiết kế với những 

Những điều cần quan tâm nếu gia chủ muốn đưa cây xanh vào không gian sống, từ quy hoạch khu vực trồng, chọn loại cây, phương án thiết kế, chăm sóc, bảo dưỡng cây trồng… phải tiến hành thế nào cho đúng, để có thể mang cây xanh vào không gian ở một cách hiệu quả và hợp lý.

Vật liệu trong thiết kế nhà cấp 4 

Tương tác trong không gian gần gũi và thân thiện nhất chính là cảm nhận qua các giác quan mà đứng đầu là thị giác, rồi đến xúc giác, thậm chí cả khứu giác và thính giác nữa. Từ ánh nhìn đầu tiên, màu sắc, độ phản chiếu, tỷ lệ to nhỏ, nhiều ít… trở thành các đặc tính cơ bản được ghi nhận, rồi định hình ấn tượng về không gian của ngôi nhà. Sau khi quan sát là những “va chạm” cụ thể hơn, người ta sẽ cảm nhận độ sần sùi thô ráp hay bóng loáng trơn nhẵn, độ mát lạnh của kim loại hay sự ấm áp của gỗ và gốm…

Thậm chí người ta nhận ra rằng mùi hương cũng như âm thanh trong không gian đem lại cảm giác thân quen hay xa lạ, dễ chịu hay khó chịu cũng nằm ở yếu tố chất liệu hoàn thiện và những tương tác trong quá trình sử dụng. Mùi hương thoang thoảng từ những mảng gỗ, mùi vôi mới quét hay sân xi măng sau cơn mưa, thanh âm phát ra khi bước đi trên nền gỗ, gạch, đá… có thể được xem như một phần không thể thiếu của ngôn ngữ tương tác giữa gia chủ và tổ ấm.

Chính từ những phương thức tương tác trên mà công nghệ vật liệu dù phát triển đến đâu cũng không thể nào bỏ qua yếu tố “cảm nhận thế nào” là then chốt và cơ bản. Các nhà thiết kế có kinh nghiệm thường hay tư vấn cho khách hàng nên “sờ tận tay day tận mặt” vật liệu trước khi quyết định chọn mua về sử dụng, bởi vật liệu ngoài cửa hàng và vật liệu khi vào nhà mình sẽ có sự khác biệt, ít nhất là về mặt thụ cảm trong bối cảnh cụ thể.

Những vật liệu càng mới, càng gây ấn tượng mạnh mẽ càng cần thêm trải nghiệm, có thể gây “shock ngôn ngữ” với người sử dụng, đòi hỏi độ tinh tế trong chọn lựa và tiết chế khi sử dụng với khối lượng lớn. Tôi ví dụ như có thời nhà nhà ốp gạch men không chỉ trong phòng tắm mà ra cả ngoài phòng khách, ra mặt tiền… với quan niệm là “cho nó sạch, nó bóng, dễ lau chùi”. Hoặc có người tháo ráp nguyên ngôi nhà gỗ ở quê mang vào thành phố, để khi ở trong đó rồi mới nhận ra rằng cũng những mảng gỗ xưa cũ đó, nay dựng lại trong đô thị sao trở nên lạc lõng, khó gần gũi như ở bối cảnh nhà vườn đơn sơ. Mẫu nhà cấp 4 1 tầng 4 phòng ngủ

Như vậy, theo tôi không hề có chất liệu đang hot, màu nào đáng đúng xu thế… mà chỉ có những chất liệu, màu sắc, ngôn ngữ được đặt trong bối cảnh phù hợp, có được sự tương tác và cảm nhận đúng mức của người sử dụng. Để khi “trao đổi” qua lại trong quá trình sử dụng thì không gian, thời gian và con người đều tìm được sự hòa hợp với nhau

ôi cho rằng, cách dùng gỗ thế nào quan trọng hơn là gỗ loại gì, thậm chí phần gia công và chất xám trong sản phẩm gỗ phải được xem là tiêu chí giá trị chứ không chỉ chăm chăm săm soi nguyên liệu gỗ đó là gì.

Dùng gỗ tự nhiên một cách công nghiệp và dùng gỗ công nghiệp một cách “tự nhiên” là hai hiện tượng phổ biến hiện nay trên thị trường thiết kế và thi công sản phẩm gỗ ở Việt Nam.

Ở cách thứ nhất, gỗ quý bị dùng theo kiểu rập khuôn cứng nhắc, kiểu dáng sao chép nhạt nhòa, phô trương tư duy trọc phú và thẩm mỹ cũ kỹ. Ở nhóm kia, gỗ công nghiệp hoặc gỗ tận dụng được làm đủ thứ từ bàn ghế quán cóc đến hàng gia dụng bình dân mà thiếu đầu tư về mẫu mã, mau xuống cấp ọp ẹp càng làm giảm giá trị của nhóm gỗ này.

Về phần mái nhà cấp 4 một tầng

Phầm mái của mẫu nhà cấp 4 1 tầng 4 phòng ngủ

Mái nhà cấp 4 một tầng 4 phòng ngủ được thiết kế đa số là mái ngói , hoặc mái thái vì:

Thứ nhất: đối với điều kiện khí hậu của nước ta thuộc kiểu khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều, trong các mùa thì mùa mưa cũng chiếm đến 1/3 mùa hè vì vậy việc lựa chọn kiểu kiến trúc mái sao cho phù hợp với những kiến trúc đẹp và được thiết kế với những kiến trúc đẹp và được thiết kế với những kiến trúc đẹp.

Hotline: 0914 581 221

 

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ