Bạn có biết chi phí xây nhà biệt thự 2 tầng 140m2 hết bao nhiêu tiền ?

Xây nhà không phải ngày một ngày hai mà là xây cho cả một công trình của “1 đời người” do đó không thể hấp tấp vội vàng. Điều quan trọng nhất gia chủ muốn biết là chi phí xây nhà 2 tầng 140m2 hết bao nhiêu tiền để còn chuẩn bị và định liệu co công trình của gia đình mình? 

Không đơn thuần chỉ là các gia đình có điều kiện kinh tế kém mới hỏi, mới quan tâm đến Chi phí xây nhà 2 tầng 140m2 hết bao nhiêu tiền mà kể cả các gia đình có điều kiện kinh tế khác họ cũng rất quan tâm  tính toán mà không phải có tiền mà “lo gì”, không phải là họ “tiếc tiền” hay họ chi ly mà biết được chi phí xây dựng để còn biết để dự trù, định liệu đây là cơ sở là điều kiện cần thiết nhất để có thể 1 lộ trình một hướng xây xây trơn tru cho gia đình của mình.

Tìm hiểu về đơn giá thiết kế nhà 2 tầng diện tích 140m2 dân dụng hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty tư vấn thiết kế và cũng có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào công ty đó có nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật hay có uy tín hay không nên nếu là so sánh về mặt đơn giá thì có thể không  báo giá khá chuẩn xác để gia đình có thể tham khảo về giá cả khi xây nhà.

Đơn giá thiết kế của siêu thị nhà mẫu như sau:

Đối với đơn giá thiết kế nhà 1 tầng

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2): 16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 120m2 – 150m2: 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 150m2 – 200m2: 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2): 100.000đ/m2

Đối với thiết kế nhà biệt thự từ 2 tầng:

Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại: 100.000đ/m2 sàn

Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển: 120.000đ/m2 sàn

Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển: 150.000đ/m2 sàn

Vì sao cần phải biết trước kinh phí xây nhà 2 tầng 140m2 hết bao nhiêu tiền?

Khi bắt đầu vào làm hay hoạt động một công việc gì đó, việc đầu tiên là phải lập kế hoạch và áng chừng được khả năng kinh tế để thiết kế và xây dựng môt cách nhanh trơn tru và chủ được về tài chính cũng như kiểm soát được nhân công, vật tư và vật liệu khi bắt đầu vào xây dựng.

Tiền sẽ quyết định chất lượng công trình

Trên thực tế việc kinh tế sẽ quyết định chất lượng công trình là hoàn toàn đúng bởi vì nếu gia chủ không đầu tư tiền bạc vào khi xây dựng sẽ gây ra các hiện tượng “ăn bớt” về nguyên vật liệu thiếu hụt về vật tư vật liệu ảnh hưởng đên chất lượng, công trình không đảm bảo về mặt kỹ thuật sẽ dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng.

Hoặc việc đầu tư các nguyên vật liệu giá rẻ, kém chất lượng sẽ là cho các công trình xuống cấp nhanh, không đảm bảo và phải mất thời gian sửa chữa và bảo dưỡng hàng năm.

Các khâu khảo sát, thiết kế, thi công, điều kiện năng lực của các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng, quản lý, khai thác vận hành, bảo trì và sự kiểm soát của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan cũng đều cần có kinh phí “tiền” để giải quyết.

Nguyên nhân chủ yếu của việc các công trình xây dựng chưa đảm bảo chất lượng do một số chủ thể tham gia trực tiếp trong quá trình thi công xây dựng công trình (chủ đầu tư và các nhà thầu), chủ quản lý sử dụng công trình chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng trong các khâu khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng, giám sát thi công, nghiệm thu, bảo hành và bảo trì công trình.

Có tiền để dự trù kinh phí phát sinh 

Câu hỏi chi phí xây nhà 2 tầng 140m2 hầu hết được rất nhiều người quan tâm vì nó sẽ là định hướng để cho gia đình có sự tính toán và chuẩn bị đỡ bỡ ngỡ với những phát sinh không đáng có trong quá trình xây dựng. Và việc khái toán bằng “miệng” của một số thợ lành nghề cũng sẽ làm gia đình quyết định có tiếp tục xây tiếp hay dừng lại.

Nhiều gia đình khi xây lên sử dụng những vật liệu ở mức độ trung bình thấy không ưng, không đẹp thì lại muốn đổi sang các trang thiết bị vật liệu cao cấp hơn, như vậy số tiền đưa ra ban đầu sẽ bị thay đổi và độn chi phí lên.

Ví dụ:

Khi bắt đầu lên ý tưởng xây nhà nhiều gia đình đã phải “áng áng” chi phí hết bao nhiêu tiền và muốn xây dựng theo cách nào, sử dụng các trang thiết bị như thế nào, rẻ hay đắt và được thiết cửa bằng gỗ hay bằng nhựa… những chi phí này sẽ làm cho chi phí của bạn đủ nếu sử dụng với các thiết bị cao cấp và đắt tiền hơn. Do đó việc dự trù kinh phí là để giúp cho gia chủ không quá bị “shock” khi làm tốn quá nhiều tiền.

Tiền để trả tiền nhân công theo đúng tiến độ 

Bất kể một công trình lớn nhỏ nào nếu thuê đội thợ thi công xây dựng mà bạn nợ tiền công của họ họ sẽ dừng xây dựng công trình đó và bỏ bê hoặc làm việc với tinh thần trách nhiệm kém. Ở đây tiền nhân công được đánh giá là phần quan trọng nhất bởi vì nếu thợ bỏ bê công trình sẽ chậm tiến độ và chậm tiến độ sẽ gây ra kéo dài thời gian và sẽ mất thêm rất nhiều chi phí phát sinh khác.

Trong khi tiền để mua nguyên vật liệu có thể thỏa thuận với các chủ cửa hàng vật liệu xây dựng cho mua chịu được, còn với nhân công việc trả tiền đúng tiến độ cũng là nuôi sống họ hàng ngày như vậy nếu công trình nào lớn mà nợ tiền công nhân thì họ sẽ đình công và bỏ việc. Đó là lý do vì sao tiền lại quan trọng đến vậy.

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái

Việc thiết kế chi phí xây nhà 2 tầng 140m2 là vô cùng khó khăn việc đánh giá chất lượng công trình cũng từ kinh tế mà áp dụng. Từ đó việc dự trù và tính toán kinh phí xây nhà 2 tầng 140m2 sẽ được tính như sau

Chúng tôi xin đưa ra ví dụ về cách tính chi phí xây nhà 2 tầng, mời quý vị tham khảo

Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng = Diện tích tầng 1 + diện tích tầng 2 + 50% sàn (phần móng) + 1.5 sàn (phần mái)

Khi đó sẽ tổng m2 xây dựng, nhân với mức xuất đầu tư của gia chủ sẽ ra con số gần đúng

Ví dụ: Xây nhà 2 tầng diện tích 140m2 thì diện tích tầng 1: 140m2, tầng 2: 140 m2, với mức đầu tư trung bình từ 4- 5.5 triệu/m2 tùy thuộc vào từng thời điểm như sau:

Tổng diện tích ngôi nhà 2 tầng ở trên khoảng: 140m2 + 140m2 + 70m2 + 200m2 = 510m2

Con số này nhân với đơn giá xây dựng 1m2: 550m2 x 4 triệu/m2 = 2.2 tỷ

Với mức đầu tư 2.2 tỷ gia chủ đã sở hữu cho mình một ngôi nhà hoàn chỉnh đã hoàn thiện đầy đủ sơn bả, bóng đèn tuýp, cầu thang, cửa đi, thông phòng hay cửa vệ sinh các trang thiết bị bệ bệt…. gia chủ chỉ việc bê đồ đạc vào ở. Cũng còn Tùy vào mức độ đầu tư của gia chủ nhà nên việc thiết kế và xây dựng cũng sẽ được thiết kế với 

Ngoài ra,

Nếu bạn và gia đình muốn biết chi tiết hơn về khối lượng, sắt, thép, xi măng, nhân công, gạch, ngói … thì có thể yêu cầu các đơn vị tư vấn thiết kế lên bảng dự toán chi phí xây dựng chi tiết.

Ở bảng này, các kiến trúc sư hay thợ xây dựng phải tổng hợp được kinh phí dự toán cho phần chi phí nguyên vật liệu, nhân công và các chi phí khác trong quá trình thực hiện công trình. Đây được coi là kết quả dự toán cuối cùng có độ chính xác cao, sai sót chỉ nhỏ hơn 5% cho việc định giá một công trình xây dựng nhà.

Thông thường ở bảng dự toán này sẽ do các đơn vị chuyên bóc tách công trình sẽ cập nhật đơn giá hiện tại khu vực, và địa phương đó  để có thể tính toán một cách chính xác nhất. Thường chi phí lập dự toán của công trình là từ 2 triệu đồng/ bộ và tùy thuộc vào diện tích lớn nhỏ phí dự toán có thể tăng lên theo diện tích.

Trên đây là cách tính chi phí nhà 2 tầng 140m2 theo m2 đơn giản nhất, tuy nhiên cách tính này không thể đảm bảo chính xác một cách tuyệt đối do đó tùy thuộc vào mức độ đầu tư của gia chủ có thể dự trù kinh phí khi xây dựng để đảm bảo được công trình vẫn sẽ hoàn thành đúng tiến độ

Nào hãy tham khảo các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 140m2 cùng siêu thị nhà mẫu của chúng tôi nhé

Mẫu số 1: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng ông Hiệp – Thường Tín diện tích 120m2

  • Mã Sản Phẩm

    Mẫu biệt thự BT719077

  • Số Tầng

    Mẫu biệt thự 2 tầng

  • Phong Cách

    Biệt thự mang phong cách tân cổ điển

  • Mặt Tiền

    12m

  • Chiều Sâu

    15m

  • Diện Tích

    140m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 1.5 đến 1.7 tỷ đồng

  • Kích Thước Đất

    26x16m

  • Phương Án Móng

    Móng Cọc

  • Cấu Tạo Mái

    Vì kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Tay vịn gỗ, mặt gỗ, cổ đá

  • Lát Sàn

    T1: Gạch, T2: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Phòng Khách

    25m2

  • Phòng SHC

    11.5m2

  • Phòng Ngủ

    N1: 14m2, N2: 13m2, N3: 14m2, N4:14m2

  • Phòng Thờ

    15m2

  • Phòng Vệ Sinh

    wc1: 4.5m2, wc2: 6.4m2

  • Gara ô tô

    Không có gara ô tô trong nhà

  • Phòng khác

    Phòng ăn: 22m2

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Chi phí thiết kế kiến trúc nhà 2 tầng 12x15m

Chi phí thiết kế nhà 2 tầng 12x15m diện tích 140m2

Chi phí xây nhà 2 tầng 140m2 đẹp 12x15m nội thất tầng 1 

Chi phí xây nhà 2 tầng 140m2 đẹp 12x15m nội thất tầng 1

Chi phí xây nhà 12x15m mái nhà 2 tầng 140m2 

Chú ý đơn giá của mẫu chi phí xây nhà 2 tầng diện tích 140m2 thiết kế và xây dựng theo phong cách tân cổ điển do đó chi phí sẽ lớn hơn so với phong cách hiện đại vì phong cách tân cổ điển thì sẽ sử dụng nhiều các mảng miếng, đắp vẽ và trang trí nhiều hơn vì thế sẽ làm chênh lệch giữa 2 phong cách này.

Mẫu số 2: Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 

  • Mã Sản Phẩm

    Mẫu nhà BT116077

  • Số Tầng

    Mẫu nhà 2 tầng

  • Phong Cách

    Biệt thự mang phong cách hiện đại

  • Mặt Tiền

    12.5m

  • Chiều Sâu

    12m

  • Diện Tích

    140m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 1.6- 1.7 tỷ

  • Kích Thước Đất

    500m2

  • Phương Án Móng

    Móng băng

  • Cấu Tạo Mái

    Bê tông

  • Cấu Tạo Thang

    Tay vịn gỗ, mặt gỗ, cổ đá

  • Lát Sàn

    T1: Gạch, T2: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Phối cảnh 3D chi phí xây nhà vuông mái thái 2 tầng 140m2  

Góc view bên hông nhà vuông mái thái 2 tầng 140m2

Tổng mặt bằng nhà vuông mái thái 2 tầng 140m2

Nội thất tầng 1 chi phí xây nhà vuông 140m2 mái thái 2 tầng

Chi phí xây nhà vuông mái thái 2 tầng 140m2 nội thất tầng 2

Chi phí xây nhà vuông mái thái 2 tầng 140m2 đẹp

Mẫu số 3: Chi phí thiết kế biệt thự 2 mặt tiền kiểu Pháp 140m2

  • Mã Sản Phẩm

    Mẫu biệt thự BT619077

  • Số Tầng

    2 tầng

  • Phong Cách

    Biệt thự theo phong cách tân cổ điển

  • Mặt Tiền

    13.6m

  • Chiều Sâu

    26m

  • Diện Tích

    140m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 1.5 – 1.7 tỷ đồng

  • Kích Thước Đất

    16x26m

  • Phương Án Móng

    Móng Cọc

  • Cấu Tạo Mái

    Vì kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Tay vịn gỗ, mặt gỗ, cổ đá

  • Lát Sàn

    T1: Gạch, T2: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Phòng Khách

    25m2

  • Phòng SHC

    11.5m2

  • Phòng Ngủ

    N1: 14m2, N2: 15m2, N3: 18m2, N4: 14m2

  • Phòng Vệ Sinh

    wc1: 5m2, wc2: 6.4m2, wc3: 7.5m2

  • Phòng khác

    Phòng bếp ăn: 22m2

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Tính toán chi phí xây nhà 2 mặt tiền kiểu pháp 2 tầng 140m2

Tổng thể mặt bằng nhà 2 mặt tiền kiểu pháp 140m2 2 tầng 

Nội thất tầng 1 chi phí xây nhà 2 mặt tiền kiểu pháp 140m2

Nội thất tầng 2 nhà 2 tầng 2 mặt tiền 140m2

Chi phí xây nhà 2 mặt tiền 2 tầng kiểu pháp 140m2 mặt bằng mái

Mẫu số 4: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng kiểu Châu Âu diện tích 140m2 của bà Thảo – Sơn La

  • Mã Sản Phẩm

    Mẫu biệt thự BT751077

  • Số Tầng

    Nhà biệt thự 2 tầng

  • Phong Cách

    Biệt thự mang phong cách Châu Âu

  • Chiều Cao Tầng

    Trống

  • Mặt Tiền

    17m

  • Chiều Sâu

    14m

  • Diện Tích

    140m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 1.7- 1.8 tỷ

  • Kích Thước Đất

    600m2

  • Phương Án Móng

    Móng Cọc

  • Cấu Tạo Thang

    Tay vịn gỗ, mặt gỗ, cổ đá

  • Lát Sàn

    T1: Gỗ, T2: Gỗ

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Thạch Cao

  • Phòng Khách

    24m2

  • Phòng SHC

    Không có phòng SHC

  • Phòng Ngủ

    N1: 15m2, N2: 14.5m2, N3:15m2

  • Phòng Thờ

    16.5m2

  • Phòng Vệ Sinh

    wc1:4.5m2

  • Gara ô tô

    29m2

  • Phòng khác

    Phòng bếp+ ăn: 22m2

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Hình ảnh 3D mẫu nhà 2 tầng kiểu châu âu diện tích 140m2 

Chi phí xây mẫu nhà 2 tầng 140m2 kiểu châu âu đẹp

Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế nhà 2 tầng kiểu châu âu đẹp 140m2

Nội thất tầng 1 mẫu nhà 2 tầng kiểu châu âu 140m2 hoành tráng

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng kiểu châu âu 140m2 

Mẫu số 5: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng rưỡi 140m2 đẹp 

  • Mã Sản Phẩm

    BT461077

  • Số Tầng

    2 tầng

  • Phong Cách

    Thiết kế biệt thự hiện đại

  • Mặt Tiền

    14m

  • Chiều Sâu

    14m

  • Diện Tích

    140m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 1.6 đến 1.7 tỷ đồng

  • Kích Thước Đất

    21x24m

  • Phương Án Móng

    Móng Băng

  • Cấu Tạo Mái

    Vì Kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Tay vịn gỗ, mặt gỗ, cổ đá

  • Lát Sàn

    T1: Gạch, T2: Gạch, T3: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Thạch Cao

  • Phòng Khách

    23m2

  • Phòng Ngủ

    N1: 14m2, N2: 14m2, N3:20m2, N4:15m2

  • Phòng Thờ

    22.5m2

  • Phòng Vệ Sinh

    wc1:4m2, wc2:4m2, wc3:4m2

  • Gara ô tô

    25m2

  • Phòng khác

    1 phòng giải trí : 30m2

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Kiến trúc 3D nhà 2 tầng rưỡi 140m2

Thiết kế mặt tiền kiến trúc nhà 2 tầng rưỡi đẹp 140m2

Tổng quan kiến trúc nhà 2 tầng rưỡi đẹp 140m2

Nội thất tầng 1 kiến trúc nhà 2 tầng rưỡi 140m2

Chi phí xây nội thất tầng 2 kiến trúc nhà 2 tầng rưỡi 140m2 

Mặt bằng tầng áp mái kiến trúc nhà 2 tầng rưỡi 140m2 đẹp

Kết luận về chi phí xây nhà 2 tầng 140m2 hết bao nhiêu tiền để duy trì ngôi nhà bền đẹp

Ngoại thất: 

Chi phí xây nhà 2 tầng 140m2 là điều kiện tiên quyết giúp cho ngôi nhà của bạn bền lâu, tươi mới, trường tồn với thời gian và các yếu tố của môi trường tác động vào sẽ làm cho ngôi nhà của bạn xuống cấp do đó việc lựa chọn mức độ đầu tư phù hợp và xác định được nhu cầu ở của gia đình cũng cần được tính toán và xem xét.

Nhà sạch thì mát, kinh nghiệm cha ông truyền lại luôn đúng khi muốn nhà thoáng mát theo nghĩa đen và cả “mát mắt” theo nghĩa bóng, nói lên sự hợp lý và thẩm mỹ gọn ghẽ. “Sạch” ở đây chính là cách chọn lọc giải pháp và vật dụng nội thất không có chi tiết thừa. “Sạch” còn biểu hiện sự thuận tiện thoải mái cho gia chủ sử dụng, chứ không đơn thuần là để trưng bày.

Thiết kế nhà mặt tiền 10m 2 tầng đẹp

Những đồ vật, mảng miếng trang trí đưa vào nội thất luôn cần khai thác hiệu quả sử dụng, đồng thời phải trong “tầm ngắm” được gia chủ quan tâm tu bổ hàng ngày (dọn dẹp), hàng tháng (sắp xếp, sửa chữa vật dụng), hàng năm (tổng vệ sinh, thay đổi đồ nội thất hư cũ). Nếu chỉ xếp đầy đồ đạc vào nhà, trưng bày tranh ảnh chi chít hay khoét hốc âm, đóng kệ tủ dày đặc thì sẽ tạo nên một nội thất không đủ sạch, nhà có rộng thì vẫn hoá chật chội. 

Tuy nhiên để thực hiện được các bài trí nội thất có kiểm soát thì không đơn giản, bởi nhu cầu luôn biến đổi theo hướng gia tăng, cộng thêm sự nhàm chán, quen mắt sau một thời gian khiến người ta hay có xu hướng sắm đồ mới mà vẫn không “thanh lý” nổi đồ cũ! Vì vậy cần lưu tâm một số vấn đề cơ bản sau:
 
Về các trang thiết bị nội thất 
 
– Cần có sự kiềm chế trong mua sắm vật dụng và biết sắp xếp nội thất ngăn nắp, tạo một không gian ở “sạch”, giảm vật dụng thừa, sắm đồ nội thất có khả năng thay đổi linh hoạt. Ngôi nhà toạ lạc trong môi trường thiên nhiên và xã hội như thế nào thì phải có cách ứng xử tương đương, hoặc dùng các biện pháp hạn chế tác động từ bên ngoài. Ví dụ nhà bên đường bụi bặm sẽ không thể làm thoáng mở được, nhà cạnh quán xá ồn ào thì phải làm giảm ồn cách âm.
 
Các thành viên tính toán chi phí xây nhà 2 tầng cũng tuỳ theo lứa tuổi giới tính, công việc, sinh hoạt mà sắp xếp không gian riêng sao cho phù hợp, để ít bị sự thay đổi xáo trộn. Ví dụ nhiều gia đình dù con còn nhỏ vẫn tính toán trước không gian cho trẻ sau này lớn lên có chỗ học tập, tiếp khách riêng. Không nên nhồi nhét nhiều chức năng vào cùng một không gian, dễ khiến cho nhà dù rộng vẫn cứ bị chật chội do sức ép của vật dụng và sinh hoạt. 
 
 
– Bắt đầu giải quyết từ các mối quan hệ đối nội và đối ngoại của mỗi ngôi nhà. Đối ngoại là các không gian thường xuyên tiếp khách, nhà xe… cộng với phần mái nhà, sân thượng thường xuyên chịu nắng mưa. Đối nội là các không gian bếp ăn, phòng ngủ, vệ sinh… Mỗi phần này có cấu trúc không gian, mật độ tập trung người sử dụng khác nhau, đòi hỏi sự chăm chút cũng khác nhau.
 
Khi gia chủ xác định rõ tính chất cư ngụ của mình (chỉ ở thuần tuý hay có kinh doanh, ở tạm hay ở lâu dài), đặc thù sinh hoạt của các thành viên cơ bản và dự báo được tương lai phát triển thì sẽ giảm được khả năng “biến dạng” trong quá trình xây dựng và trang trí. Như vậy sẽ đảm bảo được về mặt tiết kiệm chi phí xây nhà 2 tầng 140m2 trở nên thực tế và đảm bảo hơn.
 
Ví dụ:
 
Khi có gia đình vợ chồng trẻ ở riêng trong nhà 2 tầng 140m2 chung thì bên cạnh phòng ngủ nên có chỗ đặt tủ lạnh hoặc bếp nhỏ sẽ rất tiện dụng vào ban đêm, nhất là đối với nhà phố, lầu có em bé hoặc người già đi lên xuống khó khăn. Phòng vệ sinh dẫu nhỏ vẫn nên tranh thủ các vị trí góc tường, cột, hộp gen làm hộc để đồ tốt hơn là bày tràn lan. Các tính toán ở “phần cứng” như vậy sẽ hữu ích và không bị phụ thuộc nhiều vào “phần mềm” là hệ thống đồ nội thất mua sắm sau này.

Sau một thời gian sử dụng (trung bình khoảng sáu tháng) nên “khám sức khoẻ tổng quát cho nhà” bằng cách rà soát tổng thể và chi tiết nhằm xem nhà có bị “trục trặc” ở đâu và mức độ như thế nào. Các bước kiểm tra nên đi từ đại thể đến chi tiết, từ nội thất đến ngoại thất, từ những nhu cầu mang tính thiết thân đến những vị trí thuần tuý chỉ để trang trí, làm dáng cho ngôi nhà. Tinh thần tối giản của kiến trúc hiện đại đang được nhiều gia chủ, nhất là các bạn trẻ ưa chuộng, nhưng cần lưu ý là điều kiện sống ở nông thôn khác thành thị.

Nhà biệt thự 2 tầng đẹp phong cách hiện đại 

ở Việt Nam khác nước ngoài về khí hậu, văn hoá, và cả các mối quan hệ xã hội. Do đó, làm nhà sạch, nhà tối giản không phải là cái hộp trống trơn trắng toát, mà là sự tính toán lược bỏ các trang trí dư thừa, hướng tới hệ thống đồ nội thất giản tiện, đa năng và có gu thẩm mỹ. Cũng là cách vừa khéo bố trí công năng được sử dụng tối đa vừa tiết kiệm được tiền bạc. Chi phí xây nhà 2 tầng 140m2 sẽ trở nên đáng yêu và đáng sống nhất.

Không phải cứ có khoảng trống là phải lấp đầy vật dụng tương ứng, như phòng khách này dù rộng vẫn bố trí bộ ghế tiếp khách khá gọn ghẽ, dành nhiều khoảng trống cho đi lại, nhìn ngắm.

Xem thêm biệt thự 2 tầng đơn giản hiện đại

Mọi nhu cầu về tư vấn thiết kế vui lòng liên hệ Hotline: 0914 581221 để được hỗ trợ

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ