Tư vấn nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không?

Nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không? là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất trong thời gian gần đây Hà Nội vừa trải qua thời gian mưa bão gây ngập úng  ở rất nhiều nơi, đây là nguyên nhân của nhiều câu hỏi của bạn đọc đã gọi điện đến công ty nhờ tư vấn về vấn đề tường nhà bị ẩm. Dưới đây là ý kiến của một số chủ nhà được chúng tôi chọn lọc để quý vị và các bạn có thể tham khảo.

Nên sử dụng giấy dán tường cho nhà bị ẩm mốc để giúp không gian sạch sẽ hơn

Tôi là Hùng ở Hà Đông, Hà Nội đợt mưa vừa rồi làm tường nhà của tôi bị ẩm rất nhiều, do ngày xưa nhà tôi xây tường chung với nhà bên cạnh, bình thường thì không sao nhưng hễ cứ đến mùa mưa là nhà tôi bi ẩm ướt và loang lổ trông rất bẩn và khó chịu. Tôi muốn hỏi nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không? rất mong được sự tư vấn. Tôi xin cảm ơn!

Hay,

“Chào quý công ty, tôi đang có nhu cầu dán tường cho phòng khách nhà mình nhưng có bức tường khoảng 15m2 giáp vách với hàng xóm mà nhà tôi lại xây sau nên không trát được. Cứ đến mùa mưa là tường lại bị mốc và tróc tường trông rất ghê, tôi cũng đã sơn lại 1-2 lần rồi nhưng đến mùa mưa đâu lại vào đó. Vậy công ty cho mình hỏi tường nhà bị ẩm có nên dùng giấy dán tường không? Và nếu dán thì độ bền được bao lâu. Xin cảm ơn!”- Minh Thùy.

Khi bạn xây nhà trong thời tiết mưa gió hay một sơ xuất nào đó trong quá trình thi công nhà dẫn đến nhà bị ẩm ướt và gây ra ẩm mốc ở các góc tường hay trần nhà hay ở những mảng tường bị mưa hắt trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng nhà bị ẩm.

Bạn đã biết tác hại của nhà bị ẩm như thế nào chưa? nếu tình trạng nhà bị ẩm mốc sẽ gây ra các loại nấm, vi khuẩn vi khuẩn có hại cho sức khỏe, con người dẫn đến dễ mắc các bệnh về đường hô hấp và gây ra các tình trạng bệnh thấp khớp, dị ứng…do đó cần phải khắc phục tình trạng tường nhà bị ẩm mốc để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Xem thêm kinh nghiệm xây nhà của chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm ra được nhiều giải pháp cho ngôi nhà của mình.

Hay cụ thể nhất như nhà anh Hùng nói trên nhà bị ẩm là do xây chung tường với nhà bên cạnh và đây cũng là trường hợp xảy ra đối với rất nhiều gia đình. Vậy làm thế nào để xử lý và làm cho không gian trở nên sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe.

Gia chủ muốn biết nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không? Chúng tôi xin trả lời bạn rằng nhà ẩm có sử dụng được giấy dán tường nhé! 

Nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không? Thực chất giấy dán tường chỉ là giấy khi tiếp xúc trực tiếp với nguồn ẩm thì chắc chắn sẽ bị lây ẩm mốc và thậm trí còn phát tán lan ra nhiều hơn và nhanh hơn. Vậy nên, nếu chỉ sử dụng nguyên giấy dán tường thì sẽ rất khó có thể tồn tại được lâu dưới điều kiện ẩm mốc.

Vậy nên để xử lý trong trường hợp tường nhà bị mốc ẩm ra sao?  các bạn có thể sử dụng 1 lớp cách ẩm. Hay nói các khác là không để giấy dán tường tiếp xúc trực tiếp với nguồn ẩm khi đó thì độ bền của giấy sẽ hoàn hảo nhất. 

Để tránh cho tường nhà bị ẩm mà không bị ảnh hưởng đến giấy dán tường ta có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau:

Dán lớp nilon cách ẩm trước khi dán giấy dán tường

Sử dụng nilon dán tường để chống ẩm cho nhà sử dụng giấy dán tường

Nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không đây là phương án thông dụng nhất khi thi công giấy dán tường cho tường nhà ẩm. Khi sử dụng lớp nilon cách ẩm chúng sẽ có tác dụng ngăn cách nguồn ẩm từ tường tiếp xúc trực tiếp với giấy dán tường. Cấu tạo của lớp cách ẩm là là 1 loại decal với hơn 90% là nhựa trộn nilon nên chúng có khả năng kháng nước ức chế quá trình lây lan của rêu mốc.

Ngoài ra, lớp nilon cách ẩm này còn có khả năng che lấp rất tốt những vết ố và có một màu trắng sáng làm nền tuyệt vời, nên khi dán giấy  tường đè lên sẽ giúp nâng cap hơn tính thẩm mỹ của giấy dán tường. Sản phẩm này hiện đang được bán tại với giá 80k/m2/tường (đã bao gồm nhân công thợ dán và keo dán tường)

Sử dụng xốp dán tường (vật liệu mới và hiện đại nhất ngày nay)

Xốp dán tường được thiết kế với nhiều mẫu màu sắc và kiểu dáng rất đa dạng

Hiện nay xốp dán tường là vật liệu dán tường mới được du nhập từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ cuối năm 2016, và thực sự đã tạo nên cơn sốt trên thị trường trang trí nội thất tại nước ta. Sản phẩm này có cấu tạo hoàn toàn từ xốp và nhựa đây đều là các chất không sợ nước hay ẩm mốc nên chúng được đánh giá khá cao về khả năng chống ẩm.

Ngoài ra, đây lại là vật liệu có sẵn keo nên việc thi công cực kỳ dễ dàng, các bạn hoàn toàn có thể tự dán mà không cần nhờ đến thợ. Giá của xốp dán tường chống ẩm cũng không quá cao, chỉ giao động từ 120k – 240k/m2, nếu so với phương án trên thì đây là được coi là giải pháp khá hợp lý về mặt kính tế nhất.

Nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không? giấy dán tường nó có những ưu thế gì. Thường khi tường nhà bị ẩm thì chỉ có những không gian tiếp xúc nhiều với nước, hay các bề mặt ẩm thấp ở những nơi như 1 tầng và được thiết kế với những 

Để giúp cho nhà hết ẩm và che đi những khuyết điểm của những mảng tường loang lổ thì giấy gián tường có những ưu điểm sau.

1.Về độ bền của giấy dán tường 

Tường nhà bị ẩm là hiện tượng thấm nước, loang lổ gây phồng rộp và bong chóc sơn và vữa ra và làm mất đi vẻ sạch sẽ của ngôi nhà. Bình thường các chủ nhà đều sử dụng nhà sơn để sơn nhà, nhưng sơn nhà hay bị phai màu hay ố vàng thậm trí là bong chóc đây là dấu hiệu của sơn tường nhà trong điều kiện thời tiết ẩm.

Bởi vì sơn thường có độ bền 7-10 năm nên hầu hết các gia đình đều sử dụng sơn để sơn nhà nhưng cũng tùy thuộc vào từng loại sơn. Nhưng đến khi tường nhà bị ẩm nhiều gia đình lại lựa chọn phương án nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không. Đối với giấy dán tường niên hạn sử dụng chỉ khoảng 5-7 năm là phải thay mới. Trong trường hợp này xét về cả sơn và dùng gấy dán tường trong trường hợp nhà bị ẩm thì thời gian sử dụng cũng sẽ không chênh lệch nhau lắm nhưng cái gì cũng có 

2. Tính thẩm mĩ khi dùng giấy dán tường cho nhà ẩm

Giấy dán tường cho phòng ngủ vô cùng đẹp mắt và sang trọng

Câu hỏi nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không? Ta có thể thấy được sự đa dạng về họa tiết, chủng loại và mẫu mã của các loại giấy dán thì không có vật liệu nào so bì được với giấy dán tường. Chính sự đa dạng về mẫu mà và chủng loại của nó tạo được điểm nhấn cho phòng ngủ, phòng khách, và phòng trẻ nhỏ, hay ở các khách sạn lớn và sang trọng phù hợp với nhiều độ tuổi cũng như gu thẩm mỹ vô cùng đẹp mắt. 

Nhờ tính năng dễ dàng thay đổi mà bạn thể cập nhật được xu hướng mới nhất cho không gian nhà biệt thự 1 tầng của mình. Sự xuất hiện ngày càng nhiều của giấy dán tường trên thị trường ngày càng sinh động tươi trẻ, phù hợp với cá tính của từng người.

3. Độ an toàn của giấy dán tường khi nhà bị ẩm

Nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không so sánh độ an toàn của giấy dán tường với sơn thường chứa chì, thủy ngân và một số hóa chất độc hại khác. Vì thế mà một căn phòng sau khi sơn phải để khoảng từ 5 – 7 ngày mới có thể ở được vì rất độc hại. Còn giấy dán tường được sản xuất bằng hỗn hợp giấy và Vinyl hoàn toàn thân thiện đối với môi trường.

3. Độ tương thích phù hợp với không gian

Khi nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không ? giấy dán tường thường có khổ nhất định và được bán theo mét, trong khi các căn phòng thường rất đa dạng về kích thước và hình khối. Thậm chí nếu nhà bạn không được vuông, chắc chắn decor bằng giấy dán tường sẽ không được lung linh như trong catalogue. Hơn nữa vì phải mua theo khổ, mét, nên khi thi công, chắc chắn sẽ có những sự lãng phí nhất định.

4.Tính kinh tế so với sử dụng sơn khi nhà ẩm

Nếu xét về tính kinh tế thì trung bình giấy dán tường sẽ có giá thành cao hơn so với sử dụng sơn. Nhưng thật ra nếu bạn muốn bền đẹp thì sẽ chẳng có gì là rẻ. Sơn tường theo thời gian vẫn bị bạc màu, bong chóc, vẫn phải quét lại. Điều này cũng không khác gì khi bạn sử dụng giấy dán tường.

Chúng tôi đưa ra giá của một số hãng giấy dán tường để bạn có thể tham khảo
Giấy dán tường tại Việt Nam chủ yếu nhập từ Mỹ và Nhật, tiêu chuẩn 120 gram/m2. Để vải khổ rộng 137cm có giá giá giao động từ 80.000 đến 150.000 đồng/m2, còn để giấy khổ 95 cm, giá từ 40.000 đến 80.000 đồng/m2.

5.  Nhà bị ẩm mốc có dùng được giấy dán tường không và thời gian thi công ra sao

Đâu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu cấu tạo chung của giấy dán tường thông thường. Giấy dán tường chuyên dụng (giấy dán tường chống ẩm, chống thấm tuyệt đối)

Giấy dán tường có cấu tạo 3 lớp, có sử dụng các chất chống ẩm khác nhau, 3 lóp giấy dán tường bao gồm:

+ Lớp ngoài cùng: trên bề mặt giấy được tráng phủ một lớp nhựa Vinyl. Lớp Vinyl mỏng này có chức năng giúp cho giấy dán tường có khả năng chịu ẩm, kháng nước và chống cháy nổ.

+ Đối với lớp giữa: Vật liệu keo khô Melium chống thấm. Lớp Medium có tác dụng chống ẩm từ bên ngoài vào tường. Nó ngăn sự xâm nhập của các chất như muối và axit được vận chuyển bởi nước trong điều kiện thời tiết ẩm. Giấy dán tường thông thường và giấy dán tường chống ẩm, chống thấm tuyệt đối  khác nhau ở lớp này.

+ Lớp trong cùng: Là lớp đế giấy mỏng dùng để tiếp xúc với keo dán bề mặt tường. Một số loại giấy dán tường lớp trong cùng được thay thế bằng vải để tăng độ bền của giấy.

Giấy dán tường của Trung Quốc cũng có nhiều mẫu mã, nhưng những sản phẩm này không được tiêu thụ nhiều vì chất lượng không đảm bảo, không được tráng Plastic trên bề mặt nên rất dễ bị hỏng. Ngoài ra, khổ giấy của Trung Quốc cũng rất hẹp, chỉ từ 40 đến 50cm nên khi dán sẽ tạo nhiều đường mép.

Trên đây là một trong những cách xử lý tường nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không qua cách dùng giấy dán tường, và thường giấy dán tường sẽ giúp cho không gian của bạn thêm sạch sẽ và sang trọng khi dùng giấy dán tường.

Qua bài biết nhà ẩm có nên dùng giấy dán tường không đã giải đáp nhiều thông tin cho khách hàng, nhiều gia đình đã sử dụng giấy dán tường cho nhà 2 tầng đẹp cho không gian phòng ngủ để tiết kiệm về mặt thời gian thi công và dễ dàng thay đổi khi cần thiết. Với giấy dán tường có thể thay đổi linh hoạt và thời gian thi công ít và tính kinh tế cao nên rất nhiều các cửa hàng, cửa hiệu rất ưa chuộng khi dùng sản phẩm này.

Hiện nay, vật liệu mới, công nghiệp hiện đại có thể thay thế được nhiều vật liệu vừa tốn ít công sức vừa đảm bảo an toàn và đặc biệt là mang tính thẩm mỹ cao. Bài viết của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng tìm hiểu kỹ thông tin. 

Bạn cần tư vấn xây dựng vui lòng liên hệ: 0914581221

Trân trọng!

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ