Tư vấn phong thủy nên xây nhà vào tháng nào trong năm là đẹp nhất

Nên xây nhà vào tháng nào trong năm là phù hợp nhất có thể tận dụng được thời gian kịp tiến độ xây dựng, câu hỏi được rất nhiều bạn đọc gửi yêu câu đến công ty chúng tôi để lựa chọn những mốc thời gian khởi công tốt nhất ở nước ta am với kiểu thời tiết khí hậu nóng ẩm mưa nhiều, việc đó cũng rất thuận lợi cho sự phát triển nông nghiệp, nhưng đối với trong lĩnh vực xây dựng và cất nóc nhà cửa thì việc mưa nhiều hay nắng nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình xây dựng. Do vậy tính toán lựa chọn thời điểm nên xây nhà vào tháng nào trong năm để đảm bảo an toàn cho công trình cũng có nhiều ý kiến trái chiều. 

Theo phong thủy nên xây nhà vào mùa nào trong năm được coi là điều kiện tiên quyết trong mỗi gia đình khi xây nhà, là điều yếu tố được rất nhiều người quan tâm. 

Trong thực tế đời thường ai cũng muốn làm nhà được suôn sẻ cũng muốn lựa chọn thời điểm xây dựng vào mùa khô ráo và thuận lợi cho việc di chuyển vật liệu hay không bị mưa gió làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Xây nhà là một việc hệ trọng trong đời người. Không những thế, việc chọn thời khắc xây nhà như thế nào phải phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như thời điểm gia đình thu xếp công việc sao cho thuận tiện nhất cho gia đình. Nên xây nhà vào tháng nào trong năm thì không phải ai cũng biết. 

Trên thực tiễn rất nhiều người băn khoăn không biết nên xây nhà vào tháng nào trong năm nên xây nhà vào mùa mưa hay mùa khô? trong 2 mùa có những ưu thế và những hạn chế gì.

Một khán giả gửi câu hỏi đến cho các kiến trúc sư rằng: mùa xây dưng là tháng mấy trong năm? mùa xây dựng thường rơi vào từ tháng 8 đến tháng 12 hàng năm, bởi thời gian này khí hậu ôn hòa thời tiết hanh khô và ít mưa nên rất thuận tiện cho việc xây dựng nhà cửa. Hơn nữa thời gian xây cất mất trong khoảng 4-6 tháng là hoàn thiện công trình (công trình nhỏ và vừa). Vào dịp cuối năm hoàn thiện nhà mới và đón tết là phù hợp nhất.

Nhưng nếu ra bên ngoài ta vẫn có thể thấy rất nhiều công trình được xây cả về mùa nắng và mùa mưa, mùa nào cũng có công trình xây dựng ( thậm chí các dự án lớn xây dòng kéo dài từ 3-4 năm mới xong…), nhưng để tránh những bất lợi của 2 mùa ảnh hưởng đến công trình bạn nên tham khảo bài viết nên xây nhà vào tháng nào trong năm để tránh ảnh hưởng đến công trình nhằm hạn chế được những rủi ro không đáng có đối với công trình mà chủ nhà tâm huyết nhất. 

Nên xây nhà vào tháng nào trong năm, xây nhà tháng mấy là tốt nhất?

Gia chủ cần cân nhắc nên xây nhà vào tháng nào trong năm để tránh được mùa mưa hay nắng nóng

Tât cả các tháng trong năm, mỗi mùa hay mỗi tháng đều có rất nhiều công trình được khởi công bởi vậy mỗi mùa cũng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau để gia đình bạn có thể lựa chọn lựa chọn xây nhà vào mưa hay mùa khô đều phụ thuộc vào hoàn cảnh và điều kiện kinh tế của từng gia đình, làm sao thuận tiện cho gia đình nhất.

Xét về công việc xây dựng hay đổ bê tông, trời mưa hay nắng đều phải che lấp, nhưng gặp lúc mưa vừa phải, độ ẩm trên bề mặt bê tông được đảm bảo, tương đối nước không thoát nhanh giúp cho bê tông được bảo dưỡng phải chăng hơn

Ưu điểm xây nhà vào mùa khô

Tốc độ thi công nhanh chóng

Việc tập kết nguyên vật liệu ngoài trời cũng an toàn hơn so với mùa mưa vì nếu trời mưa sẽ làm được thiết 

Rất nhiều người cho rằng việc chọn thời điểm đặt những viên gạch đầu tiên để vun đắp cho ngôi nhà nhất thiết phải vào mùa khô.

Thực tế, mùa khô sẽ giúp việc đổ bê tông nhanh khô, tiến độ thi công nhanh hơn, nhưng về mặt kết cấu bê tông đổ vào mùa này sẽ dễ bị nứt do giãn nở nhiệt nếu không bảo dưỡng tốt. 

Lợi điểm duy nhất của việc xây nhà mùa khô là thời gian hoàn tất nhanh hơn, nhưng khó đạt chất lượng chuẩn và khó kiểm tra được lỗi thi công bị thấm ở đâu mà chỉ đến khi đợi sang mùa mưa mới phát hiện được thì đã muộn.

Hơn nữa,

Theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư, nhà xây vào mùa mưa sẽ có chất lượng thi công tốt hơn. Bởi về mặt kết cấu, bê tông đổ vào mùa mưa sẽ ít giãn nở nhiệt gây nứt mặt dễ thấy được những lỗi rò rỉ, dễ dàng xử lý chống thấm. Nên xây nhà vào tháng nào trong năm, mùa mưa cũng có nhược điểm là chi phí thi công cao hơn vì tính nguy hiểm, thời gian thi công sẽ lâu hơn do khi trời mưa, công việc bị gián đoạn.

Bên cạnh đó, nhiều người lại cho rằng xây nhà vào mùa mưa có thể giúp gia chủ rà soát tốt hơn một số giai đoạn của thợ xây dựng mà vào lúc trời nắng khó xác thực.

Ví dụ: sơn tường (trong và ngoài), chống thấm và bả matít sơn nước, nếu như sơn không cẩn thận sơn ẩu thì sau một trận mưa sẽ thấy “hậu quả” ngay. Khi xây và tô tường luôn cần tưới nước ướt tường, nếu thợ làm ẩu hoặc không chú trọng tới khâu khiến cho ướt gạch thì chính gạch ướt do mưa sẽ giúp dễ xây tô hơn. 

Ưu nhược điểm của việc xây nhà vào mùa mưa

Xây nhà vào tháng nào trong năm – mùa mưa

Nhược điểm xây nhà vào mùa mưa 

Lúc xác định xây nhà vào mùa mưa bạn cũng sẽ gặp phải những khó khăn như thời gian thi công có thể bị kéo dài và gián đoạn, phải với giải pháp che chắn để bảo quản vật tư ở nơi cao ráo. 

Một bất lợi dễ thấy nhất khi xây nhà vào mùa mưa đó là công nhân không làm việc được, trong bất cứ công đoạn nào thì việc thời tiết không ủng hộ khi xây dựng, gây cản trở cho việc thợ thi công công trình một cách khó khăn hơn, thợ không thể xây hoặc trát nếu trời mưa quá lớn. Do đó khoảng thời gian để hoàn tất việc thi công nhà sẽ bị tăng lên đáng kể, kéo theo đó là những chi phí phát sinh.

Ngoài ra, vào mùa mưa phần cát xây nhà thường không được sạch như mùa khô vì đất theo dòng chảy của nước sẽ bám vào chân đống cát, chưa kể nước mưa mang theo bụi bẩn cũng là một phần nguyên nhân làm cát bẩn.

Một số vật liệu bằng gỗ cũng rất dễ bị rạn nứt, ẩm mốc và hư hỏng vào mùa mưa. Chính vì thế bạn phải chủ động trong việc bảo vệ phần công trình đang xây dựng, tránh việc mưa bất ngờ làm hỏng phần đã thi công.

Khi vào mùa mưa, khí hậu và thời tiết thường sẽ gây ảnh hưởng lớn đến vật tư công trình cũng như chất lượng thi công công trình xây dựng. Vì vậy trong mùa mưa nếu bạn đang thi công nhà của bạn thì hãy ghi nhớ các đặc điểm quan trọng cũng như tính chất thiết yếu của vấn đề này.

Người ta đưa ra một số lý do rằng xây nhà vào mùa mưa sẽ làm vật liệu bị ướt, khó thi công, thất thoát, thậm chí là ngập nước, hư hỏng, đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Xây nhà vào mùa mưa cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Trong đó, dễ thấy nhất là tình trạng cát hòa lẫn tạp chất khi mưa đến làm cho quá trình sàng lọc trở nên khó khăn hơn, gạch xây bị ướt không xây được. Thêm nữa, ván copha, cây chống dễ bị trương nở mau hư. Những ngày mưa quá to thì nhân công khó có thể thi công ngoài trời. Vì vậy sẽ dẫn đến việc thời gian thi công bị kéo dài hơn so với dự kiến.

Ưu điểm của việc xây nhà vào mùa mưa

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích như sau: xây nhà vào mùa mưa khí hậu mát mẻ, không oi bức, độ ẩm không khí cao. Đây là điều kiện rất tốt để có được ngôi nhà vững chắc, khi đó chất lượng bê tông được no nước sẽ hạn chế bị rạn nứt, chất lượng sẽ tốt nhất, tường xây chắc chắn vì độ ẩm sẽ làm cho vữa khô lâu hơn, công trình sẽ bền chắc hơn lúc xây vào mùa hè.

Một thuận lợi nữa là vào mùa mưa bạn có thể kiểm tra mái nhà có bị dột không, tường có thấm nước ngay lập tức để đơn vị thi công xử lý kịp thời, không mất thời gian và tiền bạc để sửa chữa về sau.

Khi làm móng nhà vào mùa mưa thì đất sẽ được lèn chặt hơn, công trình lún xuống sớm ổn định hơn. Bạn không phải mất nhiều thời gian cho việc dằn nén.

Nên xây nhà vào tháng nào trong năm mùa mưa chính là dịp để “thử nhà”, nếu xây nhà vào mùa khô lúc đó  có mưa không có nước để thử độ chống thấm trên mái rồi đến lúc mưa xuống thì thợ thầy đã rút đi cả, khi mưa xuống phát hiện ra thấm dột muốn chỉnh sửa cũng khó khăn hơn nhiều.

Ngược lại, với trời nắng gắt luôn phải thường xuyên tưới nước để tránh thoát ẩm ở bề mặt bê tông. Việc chống thấm trong mùa mưa cũng dễ rà soát và thực hiện theo kiểu “cho thấm no để không còn thấm được nữa”.

Theo kinh nghiệm các đội thợ thường ngâm nước xi măng sàn ban công và sàn vệ sinh cho đến lúc không còn vết thấm nào thì mới tiến hành hoàn thiện.

Ngoài ra, việc nên xây nhà vào mùa nào trong năm thì mùa mưa còn giúp phát hiện những thấm ngược hay thấm do nhà bên cạnh rò rỉ hệ thống đường ống để giải quyết kịp thời.

Trong công tác hoàn thiện như lợp mái hoặc sân vườn, mùa mưa cũng giúp xem xét toàn diện chất lượng như ngói sở hữu bị dột không (trước lúc đóng trần) hoặc hệ thống tưới và thoát nước trong sân vườn hồ cảnh mang thông thuộc hay ứ đọng gì không .

Nhanh khô hơn và từ đó  đẩy nhanh tiến độ thi công. Việc thi công vào mùa khô cũng sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, nếu xét về mặt khoa học, kết cấu bê tông thì xây nhà vào mùa mưa chất lượng công trình sẽ được đảm bảo hơn.

Không những thế, mùa mưa cũng là khí không khí mát mẻ nhất nên những công đoạn cuối cùng vất vả nhất như: xây tầng trên mái và bụi bặm cũng đỡ nặng nhọc (trát tường ngoài, lợp mái, nhất là bả matit, sơn nước sẽ đỡ bụi hơn mùa khô nhiều)

Giải đáp những thắc mắc nên xây nhà vào tháng nào trong năm hay nên xây nhà vào tháng nào sẽ là kinh nghiệm để xây nhà ở cho  tất cả những ai muốn xây nhà.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 0914 581221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ