Vì sao nên xây nhà cấp 4 đổ mái bằng?

Xây nhà cấp 4 mái bằng là kiểu nhà được xây dựng và thiết kế theo kiểu đổ bê tông. Mẫu nhà mái bằng đã có từ rất lâu đời nhưng vẫn không bao giờ bị lỗi thời và vẫn nhận được sự ưa chuộng của rất nhiều gia đình bởi những ưu điểm của nó. Việc thiết kế sáng tạo những mẫu nhà cấp 4 mái bằng bởi vẻ đẹp hiện đại của nó.

Ưu điểm của nhà cấp 4 mái bằng

Xây nhà cấp 4 mái bằng

Không riêng gì thiết kế nhà 1 tầng hay cấp 4 đổ mái bằng mà các nhà 2 3 tầng ở quê hay nhà ở phố nhiều gia đình vẫn lựa chọn làm mái bằng bởi nó có một số ưu điểm sau:

-Mái bằng sở hữu kiến trúc gọn gàng bằng phẳng và không ảnh hưởng đến nhà bên cạnh rất phù hợp với những công trình nhà phố, nhà cao tầng trong ngõ ngách hoặc đối với những gia đình có diện tích đất nhỏ hẹp

-Mái bằng tiết kiệm chi phí bởi nếu xây nhà mái thái thì các khoản phụ thêm như khung kèo bằng sắt thép và độ đua ra của mái thái sẽ làm tăng diện tích do đó sẽ làm tăng thêm chi phí.

-Nhà cấp 4 đổ bê tông dễ nhận thấy ưu điểm là bền bỉ và khả năng chống chiu trước các tác động của tự nhiên như mưa bão vì có độ dốc tương đối thấp chỉ dao động khoảng từ 5-8%. Bên cạnh đó, khi xây nhà mái bằng bạn có thể tận dụng yếu tố đơn giản sẵn có và phát huy tối ưu về mặt không gian sinh hoạt cho gia chủ như tận dụng tầng áp mái để tăng thêm không gian lưu trữ như kho hoặc sân phơi cho ngôi nhà bạn.

-Ngoài ra việc tận dụng sân thượng để trồng rau, tiểu cảnh hay làm góc thư giãn của gia đình

-Một ưu điểm của nhà máy bằng là khả năng chống cháy cao và gia chủ cũng không phải lo bị dột hay bị thủng như mái tôn hay mái ngói. Khi có ý định cải tạo nâng tầng thì nhà mái bằng rất phù hợp và dễ dàng hơn so với mái thái. Đây cũng chính là lý do khiến nhà mái bằng góp mặt trong câu hỏi đến việc có nên xây nhà mái bằng hay mái thái

Hạn chế của mái bằng

Hạn chế của nhà mái bằng là có trọng lượng rất nặng do đó áp lực cho phần móng nên kết cấu móng cần phải xây dựng thật kỹ càng dẫn đến chi phí xây dựng vì vậy mà tăng cao.

Mái bằng nếu đổ bê tông trần mà không có mái che thì lâu ngày sẽ tạo lên các vết loang tường làm tường nhà trở nên xấu đi. Việc sửa chữa chống thấm là rất khó khan. Đặc biệt nhà có diện tích mặt sàn của mái bằng càng lớn dễ bị thấm do hiện tương co giãn khi thời tiết thay đổi. Khi trời mưa mái bằng thường lưu lại rác như lá cây, cát, lâu ngày nước thoát chậm vì độ dốc nhỏ.

Một nhược điểm khác nữa của mái bằng là rất nóng nực vào mùa hè, nếu sử dụng thêm các phương pháp cách nhiệt thì sẽ tốn kém và khá phức tạp. Tuy nhiên với đặc điểm thiếu diện tích xây dựng như hiện nay thì mái bằng rất thích hợp cho nhà phố giúp tận dụng diện tích sử dụng một cách hiệu quả

Theo phong thủy thì một điều quan trọng nữa là gia chủ cần phải biết để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của mình đó là mái nhà chính là nơi tụ khí của toàn thể căn nhà. Xét theo phong thủy với thuyết âm dương ngũ hành thì cần phải tương sinh với cấu trúc của căn nhà thì mới đạt được độ hoàn hảo về phong thủy. Chính vì lý do này mà mái nhà có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ ngôi nhà cũng như cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Mỗi loại nhà có những ưu điểm và nhược điểm riêng và nó cũng phù hợp với những công trình khác nhau, và phù hợp với từng điều kiện hoàn cảnh gia đình. Việc xây nhà cấp 4 mái bằng hay mái thái còn phụ thuộc vào từng sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ.

Chi phí làm nhà mái bằng cấp 4

Nhà cấp 4 mái bằng đổ bê tông

Chi phí thiết kế nhà cấp 4 1 tầng:

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2): 16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết
  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 120m2 – 150m2: 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết
  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2): 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết
  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2): 100.000đ/m2

Chi phí xây dựng nhà cấp 4:

Dường như tất cả mọi chi phí ở thành thị đều cao hơn ở nông thôn và đơn giá xây dựng cũng vậy. Gói dịch vụ nhân công hoàn thiện nhà cấp  4 ở thành thị dao động từ 3.000.000đ đến 4.000.000đ/1m2. Tuỳ vào vị trí công trình vùng nội thành hay ngoại ô. Còn gói xây dựng hoàn thiện thì chi phí từ 5.000.000đ đến 8.000.000đ/1m2. Bao gồm cả chuẩn bị vật liệu, nhân công thi công phần thô, thi công hoàn thiện, nhưng chưa tính chi phí cho nội thất.

Ví dụ để xây căn nhà cấp 4 diện tích 100m2 ở nông thôn, bạn chọn dịch vụ thi công trọn gói thì mất khoảng 100m2 x 5.5 triệu tổng cộng là 550 triệu.

Lưu ý: đơn giá trên chỉ mang tính chất tham khảo tùy thuộc vào từng địa phương cũng như địa hình xây dựng qua đó mới có thể xác định được chi phí xây dựng.

Yếu tố quyết định đầu tiên là qui mô xây dựng

Nói đến diện tích xây nhà 1 tầng mái bằng ta càng hiểu rằng nếu diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dựng càng tăng lên. Một ngôi nhà với diện tích 70, 80m2 sẽ có phần chi phí thấp hơn so với nhà diện tích 100m2. Và điều đầu tiên gia đình phải đưa ra quyết định lựa chọn diện tích ở của gia đình là bao nhiêu để quyết định chính xác con số xây dựng từ đó có thể tính được chi phí xây dựng.

Quy mô ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây dựng. Như đã từng chia sẻ về chi phí xây dựng phần thô của can nhà sẽ nặm được phần diện tích xây thô được tính 100% diện tích sàn và nhân lên bao nhiêu tầng thì nhân với bấy nhiêu diện tích sàn. Chính vì lẽ đó xây dựng nhà càng cao tầng giá càng cao.

VD: Cùng nhà 100m2 nhưng xây 1 tầng sẽ dao động khoảng 800- 1 tỷ nhưng đối với nhà 2 tầng thì chi phí cộng thêm 300 triệu nữa. Có thể trên dưới một chút tùy thuộc vào đơn giá nhân công tại địa phương nhưng với cùng diện tích nhưng xây dựng quy mô 1 tầng và 2 tầng đã cho sự chênh lệch giá nhất định.

Đây cũng là điều gia chủ cần cân nhắc kỹ trước khi tiến hành xây dựng bởi nó ảnh hưởng đến ngân sách mà gia chủ đang có.

Ngoài ra, phong cách thiết kế cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây dựng bởi từ đây mọi chi phí mới có thể tính toán được một cách chi tiết nhất từ nguyên vật liệu lựa chọn đến việc thi công lựa chọn nội thất cho ngôi nhà và phần móng, phần mái lựa chọn ra sao … tất cả đều ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà cấp 4.

Chúng tôi tự hào là đơn vị tư vấn thiết kế và thi công những công trình chất lượng và uy tín

Tham khảo mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng đẹp

Hình khối kiến trúc luôn là lựa chọn của các gia chủ, vì hình khối xây nhà cấp 4 mái bằng sẽ tạo cảm giác cho người nhìn có những sắc thái tình cảm khác nhau. Và hình khối vuông luôn được các gia đình ưu tiên lựa chọn vì khối vuông luôn tạo sự chắc chẵn và vững chãi, dễ dàng bố trí không gian cũng như sắp xếp đồ đặc

Thiết kế nhà cấp 4 mái đổ bê tông diện tích 180m2

Mặt tiền nhà cấp 4 diện tích 180m2 mái bằng đẹp

Mặt bằng tầng 1 xây nhà cấp 4 mái bằng

Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng sẽ là lựa chọn tối ưu cho các gia đình có điều kiện kinh tế từ trung bình bởi khi xây dựng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn từ 100 triệu trở lên cho phần mái. Và việc lựa chọn xây nhà mái bằng cũng không kém phần ấn tượng. Tại sao mình không lựa chọn những phương án tối ưu và tiết kiệm nhất phải không nào?

Xem thêm mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản 3 phòng ngủ

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 09 14 58 1221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ