Cảm hứng từ phong cách kiến trúc Pháp lãng mạn và lộng lẫy

Lịch sử phong cách nội thất Pháp qua các thời kỳ

Khi nói đến nội thất Pháp điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? phải chăng là sự tráng lệ, lãng mạn và sang trọng?

Đúng vậy! phong cách Pháp như một điệu nhảy của của thời gian, một bài tình ca lãng mạn. Như giọt nắng lung linh, thấm vào những tấm rèm lụa mịn màng. Thiết kế nhà biệt thự phong cách pháp

Trong không gian nghệ thuật đó, yêu thương đắm mình. Gợi nhắc về những câu chuyện tình ngọt ngào. Và tất nhiên, nội thất phong cách Pháp vẫn không ngừng phát triển trong suốt chiều dài lịch sử.

Thế kỷ 17-18 phong cách nội thất Pháp phát triển thời kỳ Louis XIV và Louis XV. Giai đoạn này, nội thất Pháp chịu ảnh hưởng bởi kiến trúc hoàng gia. Đặc trưng các chi tiết chạm khắc, họa tiết hoa văn phức tạp.

Phong cách nội thất Pháp thế kỷ 17 18 đẹp

Thế kỷ 19 thời kỳ này xuất hiện các phong cách nội thất như Rococo và Neoclassical. Rococo mang đến sự nhẹ nhàng, mềm mại với những đường cong tinh tế. Trong khi Neoclassical lại tôn vinh các yếu tố kiến trúc cổ điển Hy Lạp và La Mã.

Thế kỷ 20: Phong cách nội thất Pháp tiếp tục phát triển và đa dạng hóa. Phong cách Art Deco nổi lên vào những năm 1920 với sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghiệp. Và tạo ra những thiết kế độc đáo. Sau đó phong cách hiện đại phong cách tân cổ điển cũng trở thành xu hướng trong nội thất của Pháp.

Thế kỷ 21: Phong cách nội thất Pháp thế kỷ 21 kết hợp giữa tinh tế và sang trọng. Sử dụng màu sắc trung tính, chất liệu cao cấp. Trú trọng vào các chi tiết và phụ kiện trang trí tinh xảo. Đồng thời kết hợp giữa truyền thống và hiện đại để tạo nên không gian sống thanh lịch và trang nhã.

Một số phong cách thiết kế nội thất kiểu Pháp

Phong cách đồng quê Pháp

Nội thất đồng quê Pháp có lẽ là phong cách phổ biến nhất. Nó tích hợp các phong cách khác nhau như Scandinavian/ Minimalist, Ý và Anh. Mang đến đến cảm giác nông thôn rất ấm cúng và thoáng mát

Phong cách đồng quê Pháp lấy cảm hứng từ vùng Provence nước Pháp. Những ngôi nhà ở vùng Provence mang phong cách cổ điển. Có nhiều đường cong sạch sẽ và giản dị. Màu sắc nhẹ nhàng trầm lắng.

Chìa khóa của phong cách đồng quê Pháp là sự cân bằng giữa sự sang trọng cổ điển và sự thoải mái. Các sắc thái mềm mại của xanh lam, vàng,đỏ cam, hồng, xanh lục, trắng kem, và các màu trung tính ấm áp.

Nội thất phong cách Empire Pháp. Đỉnh cao nghệ thuật

Phong cách nội thất Empire Pháp đẹp

Phong cách Empire phát triển mạnh ở Pháp từ năm 1804 đến 1814 đây được coi là một phần của thiết kế nội thất Tân cổ điển

Các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách pháp được thiết kế trên nhiều phương diện khác nhau. Bao gồm cả kiến trúc và thiết kế nội thất. Phát triển mạnh mẽ trong dưới sự cai trị của Napoleon Bonaparte. Cảm hứng cho phong cách Emprire là nghệ thuật và kiến trúc Hy Lạp, La Mã và Ai Cập cổ đại.

Phong cách thiết kế Baroque Pháp và đặc điểm

Thiết kế nội thất kiểu Baroque kiểu Pháp

Phong trào nghệ thuật Baroque có tác động lớn trên khắp Châu Âu nhưng mỗi nơi mỗi khác. Hãy xem nó ảnh hưởng đến đồ nội thất của Pháp như thế nào.

Không bao giờ là quá nhiều đó chính là đặc trưng của phong cách Baroque. Đồ nội thất kiểu Baroque Pháp chia sẻ một số đặc điểm với các nghệ thuật khác trong thời kỳ này. Đặc biệt nhất là cách trang trí phức tạp, các món đồ nội thất có nhiều chi tiết và có lối trang trí hoa mỹ đôi khi phóng đại

Mặc dù được trang trí cầu kỳ, phong cách Baroque có sự cân bằng tinh tế của tất cả các yếu tố. Đồ nội thất xứng đáng. Bố cục bao gồm các cột xoắn, kết hợp nhiều đường cong để tạo cảm giác năng động. Bàn, tủ, và đồ nội thất thường đan xen theo đường chéo. Các gờ phào chỉ được sử dụng trang trí cùng với tác phẩm điêu khắc.

Phong cách Pháp hiện đại

Thiết kế nội thất phong cách hiện đại Pháp đặc trưng bởi sự pha trộn của công nghệ và vật liệu. Nhấn mạnh sự đơn giản về mặt thị giác, thông qua các màu trung tính như nấm, trắng nhạt và nâu sẫm.

Một bức tường tạo điểm nhấn, có thể màu xanh, hoặc xanh ngọc để tạo thêm chút táo bạo. Ghép một hoặc nhiều đồ nội thất cổ điển với đồ nội thất hiện đại để cân bằng. Cũng có thể sử dụng bông hữu cơ, nhung, lụa cho chất liệu bọc nhằm tăng sự sang trọng.

Thiết kế nội thất kiểu Pháp hiện đại được xác định bởi sự gần gũi với thiên nhiên. Cùng với đó là việc sử dụng các đường sắc nét, màu sắc sống động. Bảng màu được sử dụng ở đây là các sắc thái của nâu, vàng xanh lá cây và cam.

Phong cách Shabby Chic

Phong cách thiết kế kiểu Shabby Chic

Kiểu thiết kế Shabby Chic kết hợp các yếu tố rất tinh tế và hơi nữ tính. Chất liệu cotton mềm mại được sử dụng trên vải bọc, với nhiều chất liệu và màu sắc tự nhiên. Cải tạo ra một không gian đầy lãng mạn. Đồng thời, sự chuyển động của các đường nét, sự tương phản của họa tiết, chất liệu, mang lại sự sang trọng cho không gian.

Phong cách Parisian

Phòng làm việc phong cách Parisian thanh lịch

Đây là một phong cách nội thất tương đối hiện đại. Được gọi là phong cách Parisian để dễ phân biệt với thiết kế nội thất đồng quê của Pháp. Parisian là sự kết hợp giữa sự thanh lịch và duyên dáng. Phong cách này có vẻ ngoài dản dị và thoáng đãng, cân bằng sự lịch lãm và thoải mái.

Yếu tố truyền thống trong phong cách nội thất Pháp

Không gian sống cá tính là bản chất của nội thất truyền thống Pháp

Làm cho những thói quen hàng ngày trở nên đặc biệt

ăn sáng tại bàn ngoài trời hoặc cắm hoa tươi khắp nhà

Những ngôi nhà ở Pháp ưa chuông các món đồ cổ điển

Đồ nội thất cổ điển mang lại chiều sâu và vẻ đẹp bền vững

Gương mạ vàng, tủ đồ cổ và ghế bành Louis

Đồ vật được trưng bày khắp nhà một cách tự nhiên

Bộ sưu tập đồ gốm cổ, đồ thủy tinh cổ

Gía sách, tủ sách chứa đầy sách quý và đồ cổ

Thớt cổ, gốm cổ trang trí có nhiều trong nhà bếp kiểu Pháp

Bình thủy tinh đầy hoa hướng dương

Nho và hoa oải hương cũng sẽ tìm thấy ở đây

Đặc trưng trong thiết kế nội thất phong cách Pháp

Phong cách nội thất Pháp vô cùng đặc trưng

Phong cách nội thất Pháp dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn và sang trọng. ánh sáng đèn chùm pha lê, đèn treo, đèn chân và nến và đèn sàn

Vải: Gấm và nhung, lụa organza, vải lanh và voan mỏng

Kiến trúc: Điêu khắc, phào chỉ. Cửa sổ lơn, hình vòm, trần nhà cao

Đá granit bóng, sàn gỗ, gỗ công nghiệp và đá cẩm thạch

Hoàn thiện nội thất. Sơn mờ hoặc bóng. giấy dán tường trang trí hoa lá

Đồ trang trí và phụ kiện: Trang trí bằng đồng/bạc, pha lê, tượng sư tử bằng sứ.

Tranh vẽ và gương. Khung gương lớn, có chạm khắc và mạ vàng

Bình hoa, khăn ăn bằng ren và gối thêu tay, kèm duy băng

Ghế sofa và ghế arm chair trang trí bằng kim loại. Lưng và chân cong

Bàn có hình dạng tinh tế với chân tròn mỏng

Thảm trang trí họa tiết hoa lá, thiên nhiên

6. Những ưu điểm cần lưu ý khi thiết kế phong cách Pháp

Sàn gỗ xương cá

Phụ kiện bằng sắt rèn

Lò sưởi bằng đá

Làm cho trần nhà trở nên thú vị hơn với phào chỉ

Kết hợp nét hiện đại với đường cong Baroque

Sử dụng các tông màu ấm như kem và hồng phấn

Kết hợp đồ nội thất khác nhau để tạo sự tương phản

Hạn chế tua rua hoặc vải quá nhiều hoa văn

Sử dụng gỗ tự nhiên tối màu chạm khắc tinh xảo

Phòng ăn có đèn chùm sang trọng và lộng lẫy

Chén đĩa ly tách bằng sứ trung bày trên các kệ tủ

Phong cách Pháp của riêng bạn

Đó là tất cả, nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Thiết kế nội thất kiểu Pháp cho phép bạn thể hiện một cách tinh tế, cũng dễ dàng tạo ra một không gian quyến rũ, lộng lẫy và lãng mạn.

Không riêng gì phong cách Pháp mà các phong cách khác như Cổ điển, tân cổ điển, hiện đại hoặc phong cách được thiết kế khác đều sẽ được các đội ngũ Kiến trúc sư siêu thị nhà mẫu chúng tôi thiết kế một cách chi tiết để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của gia đình. Qua đó việc sở hữu bản vẽ thiết kế nhà sẽ trở nên thật dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm mẫu tin hỏi đáp về phong cách Zen – thiền

Để được tư vấn và lên phương án thiết kế vui lòng liên hệ Hotline: 0914 58 1221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ