Cập nhật những mẫu cầu thang dây cáp dọc độc đáo nhất cho biệt thự đẹp

Ngày nay, thiết kế và xây dựng nhà cao tầng đã trở thành lựa chọn của số đông trong xã hội. Mà, đối với loại hình nhà ở dân dụng này, một bộ phận không thể thiếu chính là cầu thang. Có rất nhiều loại hình cầu thang nhưng để thể hiện sự độc đáo, mới lạ và cá tính, người ta thường có xu hướng lựa chọn cầu thang dây cáp dọc. Hãy cùng đến với những điều cần biết để có được một không gian sống hoàn mỹ nhất.

Tìm kiếm mẫu thiết kế cầu thang dây cáp dọc phù hợp cho không gian sống hoàn mỹ

Cầu thang dây cáp dọc là loại hình thiết kế được sản sinh từ lối thiết kế kiến trúc hiện đại. Bởi đó mà những công trình có sử dụng loại hình cầu thang này luôn mang theo vẻ hiện đại, trẻ trung và độc đáo. Hình thức cầu thang này đặc biệt phù hợp với những mẫu thiết kế nhà biệt thự hiện đại.

Để có được một mẫu thiết kế cầu thang dây cáp dọc chuẩn và đẹp, chúng ta cần lưu ý một số nội dung sau:

  • Thứ nhất, đỉnh và chân cầu thang không nên đặt đối diện cửa chính

Cửa chính là nơi luồng sinh khí từ bên ngoài đi vào không gian của ngôi nhà. Chính bởi vậy, nếu luồng sinh khí vừa vào nhà đã gặp phải cầu thang thì luồng sinh khí có lợi cho cuộc sống gia đình sẽ bị đứt đoạn. Đồng thời, luồng sinh khí di chuyển lên cầu thang dây cáp dọc sẽ gây ra hiện tượng trường khí. Khi hiện tượng này xảy ra, sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ cùng các thành viên sẽ bị ảnh hưởng không tốt.

Không nên bố trí cầu thang dây cáp dọc đối diện cửa ra vào của ngôi nhà

  • Thứ hai, tránh đặt nhà vệ sinh hay tiểu cảnh nước tại khu vực gầm cầu thang

Trong xã hội hiện đại, diện tích xây dựng nhà ở của con người có xu hướng bị thu hẹp. Chính bởi vậy, tiết kiệm diện tích là tiêu chí hàng đầu của những thiết kế nhà hiện nay. Trừ những mẫu biệt thự 1 tầng không có cầu thang, người ta thường đặt WC nhỏ tại khu vực dưới cầu thang. Cách bố trí này tuy tiện nghi mà tiết kiệm diện tích nhưng theo phong thủy thì ta cần phải tránh. Sở dĩ như vậy là bởi nếu bố trí WC ngay tại gầm cầu thang thì những luồng khí, những điều không tốt lành sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần cũng như tài vận của gia đình gia chủ.

Không chỉ có WC, ngày nay, người ta cũng có xu hướng đặt tiểu cảnh nước cũng như non bộ tại gầm cầu thang. Dù đã trở thành xu hướng nhưng việc làm này lại hoàn toàn không nên. Việc đặt tiểu cảnh nước tại khu vực gầm cầu thang vừa có thể trở thành nơi cư ngụ của côn trùng gây hại lại vừa không tốt về mặt phong thủy. Nếu đặt tiểu cảnh tại cầu thang dây cáp dọc, sức khỏe cũng như đường tài lộc của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng xấu.

  • Thứ ba, tránh làm cầu thang thông tầng quá dài.

Thiết kế cầu thang thẳng vừa thể hiện sự hiện đại, trẻ trung lại vừa tiết kiệm diện tích. Chính bởi vậy mà nó vô cùng phù hợp với xu hưởng thiết kế nhà hiện nay. Tuy nhiên, nếu cầu thang được thiết kế quá dài, thậm chí là thông từ tầng này đến tầng khác mà không có chiếu nghỉ hay ngắt đoạn thì rất không tốt.

Không nên thiết kế cầu thang dây cáp dọc thông tầng quá dài

Cầu thang được ví như khúc ruột của ngôi nhà. Ngoài vai trò là nơi kết nối giữa không gian của các tầng, nó còn giữ vai tró vận chuyển, lưu thông sinh khí từ tầng trệt lên đến các tầng trên. Chính vì vậy, nếu cầu thang dây cáp dọc cứ kéo dài mà không có đoạn nghỉ thì luồng sinh khí ấy sẽ trở nên yếu, rất khó tiếp cận với không gian sinh hoạt trong các tầng lầu. Nếu phạm phải điều này, sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình sẽ bị ảnh hưởng không tốt.

  • Thứ tư, không nên để đà (cả đà ngang và đà dọc) đề lên trên cầu thang.

Thiết kế và bố trí cầu thang ngay dưới khu vực có đà ngang hay đà dọc xây dựng là điều cấm kỵ. Sở dĩ như vậy là bởi thiết kế này sẽ tạo áp lực cho cuộc sống gia đình. Và, nếu phạm phải điều này thì gia đình sẽ gặp phải nhiều điều không may.

  • Thứ năm, không đặt cầu thang ở vị trí trung cung.

Trung cung là vị trí trung tâm của ngôi nhà. Nơi đây sinh khí thịnh nhất. Sinh khí sẽ từ đây phát tán ra khắp không gian của ngôi nhà. Chính bởi vậy, nếu đặt cầu thang đây cáp dọc tại vị trí này thì luồng sinh khí dồi dào ấy sẽ bị đưa lên trên. Sinh khí cho cuộc sống chính vì vậy mà sẽ đứt đoạn, không đều. Nếu điều này xảy ra, hiển nhiên sẽ rất không tốt.

Những mẫu thiết kế cầu thang dây cáp dọc không nên đặt ở vị trí trung cung

  • Thứ sáu, không để cầu thang đi từ phía sau nhà lên trên.

Luồng sinh khí tại khu vực phía sau của ngôi nhà thường không được mạnh. Nếu để cầu thang đi lên từ đây thì sinh khí sẽ không được dồi dào và khí đi lên không gian phía trên có khả năng sẽ bị suy. Và, nếu như vậy, những điều không may có thể sẽ xảy đến với gia đình.

  • Thứ bảy, nên bố trí cầu thang ở vị trí tốt, có luồng sinh khí dồi dào và đi từ hướng tốt lên.

Không đặt cầu thang ở nơi sinh khí thịnh nhất (trung cung) nhưng không có nghĩa là ta không chọn một vị trí tốt, luồng sinh khí dồi dào. Chính bởi cầu thang dây cáp dọc là nơi chung chuyển sinh khí của ngôi nhà nên nó phải được đi lên từ hướng tốt. Chọn đúng vị trí của cầu thang sẽ khiến cho con đường tài vận của gia chủ trở nên “thông thoáng” hơn.

  • Thứ tám, khi tiến hành thiết kế và thi công cầu thang trong nhà cần đảm bảo sự chắc chắn và hoàn thiện. Tránh để lõm hoặc hở tại bậc cầu thang.

Cần đảm bảo sự vững vàng, chắc chắn của mẫu cầu thang dây cáp dọc

  • Cuối cùng, số bậc cầu thang phải đặt rơi vào cung Sinh (trong Sinh – Lão – Bệnh – Tử). Chính bởi vậy, công thức để tính số bậc cầu thang được khái quát như sau: 4*N + 1. Trong đó N là số chu kỳ: 1; 2; 3; 4… Theo công thức này, số bậc cầu thang có thể là 17 = (4×4 + 1), 21 = (4×5 + 1), 25 = (4×6 + 1)…

Tiếp theo, ta cùng đến với những mẫu thiết kế cầu thang dây cáp dọc đầy ấn tượng.

Thiết kế cầu thang dây cáp dọc mới lạ với gỗ có vân và màu sắc tự nhiên

Độc đáo và cá tính được thể hiện trọn vẹn thông qua mẫu thiết kế cầu thang dây cáp dọc này. Bậc cầu thang được làm từ gỗ với vân và màu sắc vô cùng tự nhiên. Chính điều này đã làm nên sự độc đáo và mới lạ của không gian.

Thiết kế cầu thang dây cáp dọc cho ngôi nhà có diện tích lớn

Thiết kế cầu thang dây cáp dọc đơn giản mà hoành tráng này là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà có diện tích lớn. Phương án này vừa có thể khiến ngôi nhà trở nên sang trọng vừa thể hiện sự độc đáo trong phong cách sống.

Phương án thiết kế cầu thang dây cáp dọc sang trọng và cao quý

Gỗ luôn mang đến cho ta cảm nhận sâu sắc về sự sang trọng và cao quý. Nhưng, không chỉ có vậy, tại mẫu thiết kế cầu thang dây cáp dọc này, ngoài sự hoa mỹ, ta còn nhận thấy được bầu không khí ấm áp nhưng vô cùng hiện đại, trẻ trung của không gian sống.

Thiết kế cầu thang dây cáp dọc đơn giản nhưng án tượng và độc đáo

Thiết kế cầu thang dây cáp dọc không cần phải quá cầu kỳ và khoa chương. Minh chứng cho điều đó chính là trường hợp này. Không gian lấy gam màu sáng và đơn giản làm chủ đạo. Dù giản đơn nhưng hệ thống cầu thang tại đây vùa hòa đồng lại vừa nổi bật trong không gian. Đây hẳn là một phương án tối ưu cho những gia chủ yêu thích sự hiện đại trẻ trung nhưng đơn giản, không kiểu cách.

Phương án thiết kế cầu thang dây cáp dọc độc đáo và cá tính cho không gian

Không gian nội thất được thiết kế vô cùng mới lạ với sắc xanh. Màu sắc độc đáo thể hiện gia chủ là người khá cá tính. Tại không gian này, việc đặt một thiết kế cầu thang dây cáp dọc màu ghi để làm nơi chung chuyển lại không hề bị lạc lõng, tách biệt mà ngược lại, rất phù hợp. Không chỉ giữ vai trò là cầu nối giữa các không gian trong ngôi nhà, chiếc cầu thang này còn mang lại giá trị thẩm mỹ lớn cho thiết kế. Hệ thống cầu thang được thiết kế độc đáo, mới lạ chính là điểm nhấn hoàn mỹ cho không gian.

Mẫu cầu thang dây cáp dọc làm nên phong cách nội thất độc đáo

Không chỉ có công năng là nơi kết nối giữa các không gian của ngôi nhà, cầu thang đóng vai trò quan trọng làm nên phong cách của thiết kế nội thất. Từ hình ảnh này, ta có thể cảm nhận điều đó một cách sâu sắc. Hãy khiến không gian sống của bạn trở nên cá tính, mới lạ hơn bằng một chiếc cầu thang độc, lạ.

Mẫu thiết kế cầu thang dây cáp dọc mới lạ và đầy hấp dẫn

Lại một mẫu thiết kế cầu thang dây cáp dọc quá độc đáo, quá hấp dẫn. Không gian sống bớt đi sự trống trải, đơn điệu nhờ có phương án thiết kế đầy ấn tượng. Nếu là người không yêu thích sự cầu kỳ, kiểu cách nhưng vẫn muốn sở hữu một tổ ấm xinh đẹp, độc đáo thì đây sẽ là sự lựa chọn không tồi cho bạn và gia đình.

Thiết kế cầu thang dây cáp dọc cho cuộc sống sang trọng và cao quý

Hẳn không ai là không yêu thích không gian xa hoa mà độc đáo này. Hãy đưa cuộc sống của mình lên một tầm cao mới bằng cách hưởng thụ cuộc sống mỹ vị và sang trọng. Mà, ở không gian sống hoàn mỹ như vậy, ta không thể không quan tâm đến việc thiết kế một chiếc cầu nối phù hợp. Và, điều đó đã được thể hiện trọn vẹn thông qua mẫu thiết kế cầu thang nói riêng và không gian nội thất này nói chung.

Thiết kế và thi công cầu thang dây cáp dọc công phu và tỷ mỷ

Một góc nhỏ của mẫu thiết kế cầu thang dây cáp dọc. Bằng vào hình ảnh này, ta có thể cảm nhận được sự công phu, tỷ mỷ trong việc thiết kế và thi công cầu thang đẹp cho gia đình.

Thiết kế cầu thang dây cáp dọc vững chắc và sang trọng với gỗ tự nhiên

Không thể không nói, mẫu thiết kế cầu thang này chính là một nhân tố quan trọng trong việc làm nên sự thành công của không gian nội thất. Cầu thang gỗ vững chắc với màu sắc tự nhiên như được thiết kế riêng cho không gian này. Với sự đồng điệu, đồng bộ này, không gian sống trở nên sang trọng và mỹ miều hơn rất nhiều.

Mẫu cầu thang dây cáp dọc phù hợp với không gian sống hạn hẹp

Một chiếc cầu thang gỗ đơn giản bỗng trở nên khác lạ, ấn tượng hơn nhờ thiết kế dây cáp dọc độc đáo. Đây sẽ  là phương án thích hợp nhất cho những ngôi nhà có diện tích không lớn. Đặc biệt,nó sẽ là một ý tưởng độc đáo trong việc lựa chọn thiết kế cầu thang đẹp cho nhà gác lửng.

Phương án thiết kế cầu thang dây cáp dọc ngắt nhịp đầy cá tính

Cầu thang được ngắt nhịp độc đáo cũng sẽ khiến cho không gian thêm phần cá tính, độc và lạ. Nếu bạn mong muốn cuộc sống của mình có thể đạt được sự trẻ trung, khác lạ trong từng chi tiết thì đừng bỏ qua mẫu cầu thang dây cáp dọc này. Nó sẽ khiến không gian sống của bạn luôn luôn mang đậm nét trẻ trung và hiện đại. Và, chắc chắn, cuộc sống sinh hoạt của bạn sẽ không bao giờ trở nên nhàm chán và tẻ nhạt.

Phương án thiết kế cầu thang dây cáp dọc cho cuộc sống hiện đại và trẻ trung

Tiếp tục là một phương án thiết kế cho không gian sống hiện đại, trẻ trung. Nếu đây là điều bạn mong muốn có cho cuộc sống của mình thì đây sẽ là một phương án rất đáng xem xét.

Thiết kế cầu thang dây cáp dọc cho không gian xa hoa và sang trọng

Một không gian kiến trúc xa hoa và xinh đẹp đang hiện hữu trước mặt ta. Để làm nên sự thành công của không gian nội thất này, có rất nhiều yếu tố. Nhưng tại đây, ta không thể không kể đến bộ phận cầu thang được thiết kế vô cùng độc đáo.

Thiết kế cầu thang dây cáp dọc phù hợp với không gian bếp ăn

Cầu thang dây cáp dọc có khả năng phù hợp với rất nhiều không gian nội thất. Và, đây là một ví dụ điển hình cho điều đó. Không gian bếp ăn trở nên xinh đẹp, ấn tượng hơn nhờ vào sự góp mặt của một chiếc cầu thang trẻ trung, hiện đại.

Thiết kế cầu thang dây cáp dọc độc đáo nhất cho không gian sống đầy cá tính

Tại không gian thiết kế này, hẳn phương án cầu thang này sẽ là phù hợp nhất. Chính chiếc cầu thang này đã khẳng định sự độc đáo và cá tính của không gian sống.

Thiết kế cầu thang dây cáp dọc hiện đại nhưng vẫn đảm bảo sự ấm áp

Ấm áp và hiện đại là điều mà ta có thể cảm nhận được tại mẫu thiết kế này. Không gian nội thất sang trọng với gỗ nhưng cũng rất độc đáo và ngập tràn không khí đầm ấm của gia đình. Đây là điều mà mỗi phương án bố trí nội thất đều mong muốn đạt được. Và tại đây, thiết kế cầu thang dây cáp dọc chính là một nhân tố không nhỏ đã góp phần làm nên điều đó.

Mẫu cầu thang dây cáp dọc màu đen độc đáo và nổi bật trong không gian

Cầu thang xương cá kết hợp với hệ thống dây cáp được đan chéo chính là điều làm nên sự thành công của không gian nội thất. Màu đen của hệ thống cầu thang được đặt trong không gian ngập sắc trắng chính là sự bố trí vô cùng táo bạo nhưng thành công đến bất ngờ.

Như vây, ta đã cùng nhau đi tìm hiểu những lưu ý khi thiết kế cầu thang dây cáp dọc nói riêng và cầu thang nói chung. Từ những lưu ý cũng như những mẫu thiết kế ấn tượng này, hẳn bạn sẽ hiểu hơn về vẻ đẹp và sự độc đáo của loại hình cầu thang này. Nếu muốn sở hữu một mẫu thiết kế nhà hoàn mỹ từ không gian kiến trúc ngoại thất đến nội thất thì hãy đến với chúng tôi. Chúng tôi cam đoan sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0914581221 để được tư vấn trực tiếp.

>>> Bài viết tham khảo: 20+ lựa chọn mẫu cửa cổng hàng rào sắt đẹp nhất cho biệt thự

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ