Năm mới 2021 bàn về chuyện xem tuổi xây nhà

Trên cơ sở thông thường, chúng ta đều muốn cập nhật về những thách thức và cơ hội sắp tới trong các khía cạnh khác nhanh của cuộc sống vào đầu năm, từ đó chúng ta có thể luôn chuẩn bị, cải thiện và lập kế hoạch chiến lược cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Tầm quan trọng của việc xem tuổi làm nhà được rất nhiều khách hàng quan tâm, cứ hàng năm khi mọi người có kế hoạch và định hướng xây nhà đều tìm hiểu việc xây nhà trong năm đó hoặc các năm tiếp theo để xem tuổi làm nhà. Và năm 2021 cũng là một năm hy vọng nhiều khởi sắc khi dịch bệnh được kiểm soát và nền kinh tế đi lên sẽ là một sự bùng nổ về xây dựng phải không nào.

Tư vấn xem tuổi làm nhà năm 2021

Việc xem tuổi làm nhà đều được xem là việc hệ trọng bởi nó quyết định đến mọi mặt trong đời sống xã hôi của gia chủ. Theo quan niệm dân gian xem tuổi trước khi làm nhà sẽ giúp gia chủ tính được các hạn như tam tai, hoang ốc, kim lâu.. từ đó hạn chế được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của những người thân và gia đình.

Đặc biệt, xét theo khía cạnh phong thủy, độ tuổi của mỗi người sẽ phù hợp với các yếu tố như Thiên – Địa – Nhân trong tự nhiên. Thông qua quá trình xem xét sẽ lựa chọn được hướng nhà, ngày khởi công giờ hoàng đạo sao cho may mắn và mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Đôi khi cũng chính từ việc xem tuổi trước khi làm nhà gia chủ sẽ lựa chọn được thiết kế và lên kế hoạch để quy hoạch cho ngôi nhà được một cách chính xác và hoàn chỉnh.

Những lưu ý khi xem tuổi làm nhà

Trong trường hợp nếu không may mắc phải các sai phạm trong quá trình làm nhà, gia chủ sẽ gặp phải những điều không may mắn.

Thông thường chúng ta thấy có rất nhiều yếu tố cần phải xem xét, tính tuổi xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp. Được cái này thì lại vướng cái kia, trong trường hợp cụ thể chúng ta cần phải có sự ưu tiên nhất định.

Trạch cát (hay còn gọi Cửu Trạch hay Trạch )

Đây là yếu tố đứng đầu trong các thự tự ưu tiên xây nhà cấp 4 năm bao nhiêu tuổi thì đẹp tuổi nhà làm nhà được mà các gia chủ cần phải chú ý. Chúng ta có thể khái quát qua những câu thơ sau.

“Làm nhà cửu trạch vận tường niên
Bảo Lộc Phúc Đức phú thọ yên
Nếu gặp Bại Hư Khốc Quỷ Tử
Ắt là sát chủ hoặc thê hiền”

(Điều này có nghĩa là nếu làm nhà chọn vào 4 cung mệnh Bảo – Lộc – Phúc – Đức thì sẽ được Bình yên, phú quý. Còn nếu phạm vào những năm Bại – Hư – Khốc – Quỷ – Tử sẽ bị tai họa, có thể ảnh hưởng đến tính mạng người trong gia đình).

Thuyết Cửu Trạch quy định như sau:

Trạch vị xem tuổi làm nhà tuổi đẹp

Lấy tuổi gia chủ chia cho 9, nếu số dư là:

  • 1: Trạch Phúc -( Có Phúc)
  • 2: Trạch Đức – ( Có đức)
  • 3: Trạch Bại – ( thất bại)
  • 4: Trạch Hư – ( hư hỏng)
  • 5: Trạch Khốc – ( khóc lóc)
  • 6: Trạch Quỷ – ( Ma vọc)
  • 7: Trạch Tử – ( chết, nguy tính mạng)
  • 8: Trạch Bảo – ( phú quý)
  • 9: Trạch Lộc – (Tài lộc)

Có 4 năm ứng với “Bảo – Lộc – Phúc – Đức” nếu cất nhà nhằm những năm này sẽ rất tốt, gặp nhiều may mắn và thành công.

Ngược lại nếu rơi vào năm có mệnh trạch Bại – Hư – Khốc – Quỷ – Tử sẽ ảnh hưởng xấu đến gia đình, có khi là tính mạng. Xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp cần chú ý đến yếu tố này.

Ví dụ tính tuổi 30, ta lấy 30:9 bằng 3 dư 3, theo bảng trên ta tính được 30 tuổi ứng với mệnh Trạch “Bại”, như vậy nếu làm nhà biệt thự 2 tầng đẹp vào năm này sẽ rất xấu, ảnh hưởng đến không chỉ sức khỏe, làm ăn, tình cảm, công danh… Hoặc tính cho người 38 tuổi: 38 :9 bằng 4 dư 2, theo bảng trên ứng với Mệnh Trạch là “Đức” , sẽ gặp nhiều Phúc Đức, may mắn cho gia chủ.

Chúng ta quan sát trong cuộc sống, có những gia đình đang yên đang lành, sau khi làm còn chưa xong hoặc mới xong một thời gian ngắn thì chồng hoặc vợ chết, hoặc khuynh gia bại sản, gia đình ly tán, đó có thể là làm nhà phạm vào những năm rất xấu chăng?

Tiếp theo chúng ta phân tích về một vấn đề rất thường gặp, cũng không kém phần quan trọng mà rất nhiều người băn khoăn, đó là Kim Lâu. Vậy Kim Lâu là gì ?

Phạm Kim Lâu:

Nếu phạm vào Kim Lâu bản thân sẽ gặp rất nhiều tai họa đáng tiếc, ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc hao hụt tiền bạc. ví dụ các tuổi phạm vào Kim Lâu: 12.15,17,19,21,24,28,30,33,35,37,39,42,44,46,48,,51,53,55…

Vòng tuổi một con người, theo cách tính Cửu cung Bát Quái, nếu rơi vào 4 góc sơ đồ Bát Quái là “Khôn Càn Cấn Tốn” thì tuổi đó được coi là vướng Kim Lâu. Kim Lâu là một khái niệm rất thịnh hành và quan trọng, chỉ những năm xấu để làm các việc đại sự như Làm nhà, cưới hỏi, khởi nghiệp…

Để tính năm kim lâu, ta vẫn lấy tuổi âm lịch chia cho 9 ( trong pham vi 100), nếu dư 1, 3, 6, 8 thì vướng kim lâu.

  • Dư 1: Kim lâu thân ( ảnh hưởng bản thân)
  • Dư 3: Kim lâu thê ( vợ)
  • Dư 6: Kim lâu tử ( con)
  • Dư 8: Súc ( vật nuôi)

Ví dụ tính tuổi 36, ta thấy 36:9 dư 0 nên không vướng Kim lâu. 37 chia 9 dư 1 vướng Kim Lâu Thân. Cứ như vậy ta sẽ tính được các năm vướng kim lâu hay không.

Đến đây ta lại thấy những năm tốt của Cửu Trạch chưa hẳn đã tốt theo Kim Lâu, lấy ví dụ tuổi 37, thuộc Mệnh Trạch là Phúc, là tốt đẹp nhưng theo cách tính Kim Lâu thì năm này vướng Kim Lâu thân, nên nếu làm nhà tuổi này vừa có Phúc lại vừa ảnh hưởng đến gia chủ, vừa có tốt vừa có xấu.

Phạm Hoang ốc

Theo quan niệm, Hoang ốc thường là nơi ẩn chứa nhiều ma quỷ, mang đến những điều không may mắn đến cho gia chủ để tính được các tuổi phạm vào hoang ốc. chúng ta tính theo phương thức nhưu sau:

10: là Nhất cát

20: là Nhì Nghi

30: Đại Sát

40: Tấn Tài

50: Ngũ thọ Tử

60: Lục Hoang ốc

70: lại quay lại từ đầu

Làm nhà năm 2021

Năm 2021 được đánh giá là một trong những năm khá may mắn, làm nhà trong thời gian này sẽ đem đến thịnh vượng cho gia chủ sau đây là 10 tuổi hợp xây nhà trong năm 2021

Nhâm Thìn: 1952

Giáp Ngọ: 1954

Ât Mùi: 1955

Qúy Mão: 1963

Giáp Thìn: 1964

Canh Tuất: 1970

Kỷ Mùi: 1979

Nhâm Tuất: 1982

Mậu Thìn: 1988

Tân Mùi: 1991

Ngoài ra, đối với các độ tuổi khác không được tuổi cũng không nên quá lo lắng vì nếu gia chủ vẫn muốn xây dựng nhà cửa trong năm 2021 thi vẫn có thể mượn tuổi để xây nhà. Điều quan trọng nhất là về mặt kinh phí tiền bạc và tâm lý thoải mái là có thể xây nhà một cách dễ dàng và trơn tru.

Phạm Tam Tai

Tam tai là phạm 3 năm hạn xấu liên tiếp. Cách tính như sau:

Xếp hàng đầu danh sách cần chú ý là Tam Tai đây là ban năm hạn nằm liền kề nhau theo chu kỳ của ngũ hành

Các năm Tam tai dựa theo chu kỳ của các cung tuổi như sau

Tuổi Thân, Tí, Thìn: Tam Tai tại các năm Dần, Mẫu, Thìn

Tuổi Ngọ, Dần, Tuất: Tam Tai các năm Thân, Dậu, Tuất

Tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam Tai những năm Tỵ, Ngọ, Mùi

Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam Tai ở những năm Hợi, Tý,  Sửu

Tham khảo các mẫu nhà đã thi công trong năm bao nhiêu tuổi thì đẹp cũng cần chú ý phần tam tai. Đối với những người phạm tuổi tam tại thì không được làm nhà. Nhưng cũng có một số lập luận khác cho rằng những năm tam tai vẫn có thể làm nhà được để “của đi thay người”.

Đây được xem tuổi làm nhà năm 2021 là tính hóa giải tương đối trong Phong Thủy, vì thực ra hiện nay xây nhà không còn theo kiểu dân gian xưa mà chủ nhà thường tham gia cùng với thợ nên yếu yếu tố kiêng kỵ này không quá khắt khe nữa.

Những năm bị tam tai thì không được làm nhà, nhưng cũng có lập luận cho rằng rằng những năm tam tai vẫn có thể làm nhà được để “của đi thay người”.

Đây cũng là một kiểu lập luận mang tính hóa giải tương đối trong Phong Thủy, vì thực ra người hiện nay không còn làm nhà theo kiểu dân gian ngày xưa, chủ nhà cũng tham gia cùng với thợ thuyền, nên yếu tố kiêng kỵ này không quá khắt khe nữa.

Trên đây là bài viết được chúng tôi tổng hợp nhằm đem đến cho quý vị tham khảo với hy vọng sẽ giúp cho bạn và gia đình có định hướng tốt cho một năm mới đầy khởi sắc và sở hữu được ngôi nhà ưng ý.

Mượn tuổi xây nhà

Trên thực tế có thể nhận thấy để tránh những điều không phạm như trên rất là khó như vậy phải chờ đợi rất lâu. Có nhiều người xem nhiều thầy lại rất hoang mang không biết xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp. Tuy nhiên có một cách hóa giải đang được nhiều gia chủ ứng dụng đó là mượn tuổi làm nhà. Nếu như gia chủ năm đó tuổi làm nhà không tốt thì có thể mượn tuổi người thân hoặc bạn bè hợp tuổi đứng ra động thổ giúp. Người mượn tuổi nên là nam giới, nếu tuổi tác lớn hơn gia chủ thì càng tốt.

Theo các chuyên gia phong thuỷ xem tuổi làm nhà thì việc mượn tuổi là nhờ người hợp tuổi trong năm đó động thổ giúp để lấy cái hên, cái may mắn của người mượn giúp chủ nhà tránh được những điều không may xảy ra trong quá trình xây dựng

-Khi mượn tuổi làm nhà gia chủ cũng nên chú ý chọn những người có sức khỏe tốt tính tình xởi lởi gia đình hòa thuận, con cái ngoan ngoãn trưởng thành làm ăn khấm khá. Người này tốt nhất phải hơn tuổi chủ nhà hoặc có vai vế cao hơn trong dòng họ.

-Theo dân gian có những kinh nghiệm khi mượn tuổi đẹp khi xây nhà

-Nên tuổi người thân trong nhà, nội tộc hoặc gần nhà có dự định xây là tốt nhất sẽ thuận tiện cho bạn về các thủ tục sau này

-Người cho mượn tuổi không được cho người thứ hai cùng mượn tuổi trong thời gian người mượn trước chưa làm xong. Vì vậy, khi mượn tuổi ai đó bạn cũng nên hỏi kỹ vấn đề này trước khi bạn có ý định nhờ để giúp mình động thổ. Xem thêm xây nhà cấp 4 đổ mái bằng

-Chỉ được phép mượn tuổi để khởi công xây nhà mới, không mượn tuổi khi sửa nhà.

Một điều cần chú ý là gia đình không có tang chế và điều quan trọng nữa đó là tuổi không phạm vào các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu trong Phong thủy.

Siêu thị nhà mẫu chúng tôi là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế và thi công nhà uy tín và dựa trên các tiêu chí và các chuẩn mực khoa học cũng như kết hợp để có thể bố trí công năng sao cho phù hợp chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào phong thủy. Qúy khách có nhu cầu tư vấn về thiết kế và xây dựng xin liên hệ Hotline: 0914 58 1221 hoàn toàn miễn phí!

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ