Những bí ẩn Penthouse là gì?

Người ta thường nhắc đến cụm từ Penthouse. Vậy Penthouse là gì? nghĩa của nó ra sao? liệu nó có phải từ ngữ trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng?

Không gian cao ráo, thoáng đãng của căn hộ Penthouse tận hưởng góc view toàn thành phố

Penthouse hay căn hộ Penthouse là gì? nó căn hộ, nhà, biệt thự nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc penthouse không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng. Các nhà đầu tư các cao ốc các gia chủ có thể tận dụng tối đa không gian tầng trên cùng để tận hưởng không khí trong lành và đồng thời ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của toàn thành phố từ trên cao mà không bị giới hạn tầm mắt, tạo ra một không gian sống ấn tượng và họ đặt tên là Penthouse.

Một căn hộ Penthouse xa hoa và đẳng cấp trên cao

 Hiện nay người ta nhắc đến rất nhiều từ căn hộ Penthouse là gì?. Một số gia đình có điều kiện thường lựa chọn các căn hộ Penthouse như điểm đến lý tưởng để hưởng thụ không gian sống yên tĩnh tránh xa những bộn bề của cuộc sống. 

Vậy Penthouse bắt nguồn từ đâu và có từ bao giờ?

Theo tìm hiểu thì Penthouse bắt nguồn từ Tòa nhà Plaza Hotel ở thành phố New York vào năm 1923 và từ đây các loại căn hộ Penthouse được các chủ đầu tư bất động sản quan tâm và phát triển.

Không gian phòng khách đắt giá và tuyệt vời nhất trong căn hộ Penthouse

Vài năm trở lại đây khái niệm căn hộ Penthouse là gì? mới bắt đầu được biết đến nhiều khi mà hàng loạt các chung cư, căn hộ cao cấp, khu đô thị kiểu mẫu, khu đô thị tiện ích xuất hiện ngày một nhiều hơn. Ngoài ra, khi nền kinh tế đang ngày càng phát triển, thì ngày càng nhiều người giàu muốn hưởng thụ một cuộc sống thoải mái xứng đáng với công sức mà họ đã bỏ ra thời còn trai trẻ, nên họ tìm đến những căn hộ cao cấp hơn hoặc thậm chí là căn Penthouse.

Tuy nhiên, theo nhiều người, căn hộ Penthouse vẫn còn được đánh giá là chưa tương xứng với chữ Penthouse thực sự và họ còn lo ngại là phải sống ở khu chung cư do thiếu không gian xanh và ánh sáng tự nhiên. Vậy ngoài tiêu chuẩn là diện tích mặt bằng lớn, căn hộ áp mái ở các cao ốc hiện đại thì chúng ta còn xét đến yếu tố nào nữa?

Tiêu chí thiết kế căn hộ Penthouse phải thật là xa hoa, sang trọng.

Phòng khách- Penthouse trên tầng áp mái với tông màu đen huyền bí

Phòng khách có view nhìn đẹp đặc biệt vào buổi tối. Tại đây không gian bố trí ghế sofa lớn với điểm nhấn là gối cùng tông màu, cửa sổ lớn bằng kính từ sàn lên tới trần, thảm trải sàn vật liệu xù, mọi thứ đều sử dụng tông màu tối.

Đối với những căn Penthouse thông tầng thì cầu thang phải nằm bên trong căn hộ. Điểm đặc biệt là nhà đầu tư thiết kế những ban công rất lớn, khác biệt đối với những căn hộ khác khi tất cả bị bao bọc bởi kính chịu lực và tường.

Ngoài ra, thiết kế nội thất bên trong căn hộ Penthouse là gì còn phải đáp ứng những thiết kế sau:

  • Bên trong căn hộ có bố cục thông thoáng, tiếp giáp được khí trời bởi vậy việc tiêu thụ điện cũng giảm.
  • Tầm nhìn xuyên qua những tấm kính lớn mà không bị hạn chế bởi các khung cửa sổ nhỏ.
  • Không có bất kỳ một vách ngăn nào trong căn hộ, hoặc nếu có thì cũng rất nhẹ nhàng, tạo thành những không gian thoáng và rất dễ dàng cho gia chủ sáng tạo cho căn Penthouse của mình, tùy thuộc vào nhu cầu của chủ nhà.
  • Phòng ngủ master rộng trong căn hộ Penthouse, tạo thuận lợi cho việc bố trí nội thất. Trong đó có thể nối liền với phòng trang điểm, phòng tắm, phòng thay đồ, phòng xông hơi,…
  • Căn hộ Penthouse là gì được thiết kế với một khoảng không thông tầng rất lớn tạo nên hiệu ứng như một giếng trời, đem đến sự thông thoáng và chan hòa ánh sáng cho căn hộ.
  • Vách ở phòng nghe nhạc được bọc da với mục đích vừa để trang trí, vừa để phối hợp với vật liệu cách âm, để có được âm thanh sống động trong phòng giải trí và nghe nhạc, cũng như tăng độ thẩm mỹ cho gian phòng này.

Một không gian yên tĩnh ngay trên tầng cuối cùng của tòa nhà cao tầng

Thông thường, nhiều người chỉ quan tâm chăm chút đến phòng khách và phòng ngủ mà không quan tâm đến gian bếp, tuy nhiên với thiết kế đặc biệt chú trọng đến gian bếp thì căn hộ Penthouse sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ yêu thích sự hoàn mỹ nhưng không kém phần độc đáo và sang trọng.

Thiết kế nội thất trong nhà bếp được lựa chọn kĩ lưỡng từ những thương hiệu hàng đầu thế giới với mặt đá, quầy bar và nhiều trang thiết bị tiện nghi khác nữa.

Điều đặc biệt hơn cả giá của 1 căn hộ Penthouse là gì vô cùng đắt đỏ do thiết kế xa hoa và quyền quý. Khẳng định đẳng cấp cho các giới thượng lưu giàu có.

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ