Lối tắt giúp bạn sở hữu sảnh hiên nhà đẹp

Sảnh hiên là bộ phận ta rất hay bắt gặp trong những mẫu thiết kế nhà. Bộ phận này góp phần làm nên vẻ đẹp, sự sang trọng của không gian sống. Cũng chính bởi lẽ đó mà ngày nay, việc thiết kế sảnh hiên nhà đẹp đang được rất nhiều gia chủ cũng như kiến trúc sư quan tâm. Tại đây, chúng ta cùng đến với bí quyết để sở hữu một không gian sảnh hiên nhà đẹp.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp để tối ưu hóa không gian sống

Sảnh là không gian được sử dụng để đón tiếp khách khứa của gia đình. Sảnh cũng có chức năng tạo điểm nhấn, làm đẹp cho không gian sống. Không chỉ có vậy, theo phong thủy, sảnh còn đóng vai trò như một bức tường vô hình, nó ngăn cách không gian sống của con người (không gian bên trong của ngôi nhà) với những luồng hung khí, sát khí không tốt đến từ bên ngoài. Chính bởi vậy, sảnh là bộ phận không thể bỏ qua trong những mẫu thiết kế nhà đẹp.

Người Trung Quốc xưa có câu: “ Đứng dưới mái hiên không thể không cúi đầu”. Nói vậy là để thấy mái hiên, sảnh là bộ phận quan trọng và gần như không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà hay thậm chí là công trình kiến trúc cổ.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp là nội dung rất quen và quan trọng

Ưu điểm của sảnh hiên nhà đẹp

Sảnh hiên là bộ phận gần như không thể thiếu tại mỗi công trình nhà ở, dù xưa hay nay. Sở dĩ như vậy là nó mang đến nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống con người. Những điều tốt đẹp đó là gì?

Thứ nhất, về mặt thực tiễn, nó giảm thiểu tối đa tác động của những yếu tố bên ngoài đến không gian sống bên trong ngôi nhà của con người. Nắng, gió, mưa… sẽ không thể tiến vào trực tiếp không gian bên trong ngôi nhà. Sở dĩ như vậy là bởi nó phải đi qua bộ phận sảnh hiên nhà đẹp. Chính bởi điều này mà tác động của những yếu tố này đến cuộc sống của con người nói chung và đến cuộc sống của con người bên trong ngôi nhà sẽ được giảm thiểu.

Thứ hai, sảnh hiên nhà đẹp có tính thẩm mỹ cao. Không chỉ có thể che mưa, chắn gió, sảnh hiên còn mang đến giá trị thẩm mỹ lớn cho ngôi nhà. Một sự thật mà ta có thể dễ dàng nhân thấy chính là những ngôi nhà có thiết kế sảnh hiên thường sẽ đẹp hơn, cao quý và sang trọng hơn những công trình không được bố trín nó. Sở dĩ như vậy là bởi sảnh hiên sẽ chiếm một khoảng diện tích nhất định của ngôi nhà. Diện tích của khu vực này càng lớn thì ta càng có thể cảm nhận được sự đột phá, rộng mở của không gian. Cũng chính nhờ vậy mà công trình nhà ở sẽ trở nên sang trọng, hấp dẫn hơn.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp có diện tích để hợp phong thủy

Thứ ba là về phương diện phong thủy. Nếu được thiết kế và bố trí hợp lý thì khu vực sảnh hiên nhà đẹp sẽ mang lại cho con người nhiều điều thuận lợi về phương diện phong thủy. Sở dĩ nói như vậy là bởi sảnh hiên sẽ giúp ngăn cản những luồng sát khí, hung khí đi vào không gian sống của con người. Để chức năng này có thể thực hiện thuận lợi nhất, ta nên thiết kế sảnh hiên rộng và hướng về phía khu vườn. Điều này sẽ khiến cho nó đón được luồng sinh khí một cách tốt nhất.

Nói vậy không có nghĩa là trong bất kỳ trường hợp nào, để có thể đạt được hiệu quả phong thủy tốt nhất, ta đều phải bố trí không gian sảnh hiên nhà thật rộng. Việc quyết định kích thước của sảnh phụ thuộc vào diện tích của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có diện tích nhỏ thì không thể bố trí không gian sảnh hiên quá lớn vì rất dễ gây lên sự chênh lệch, mất cân đối, mất kiểm soát về mặt không gian. Đối với trường hợp nhà có diện tích không lớn cũng vậy, ta nên đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp có diện tích phù hợp nhất với công trình

Gợi ý một số mẫu thiết kế sảnh hiên nhà đẹp

Đó là những thông tin bạn cần biết để có được sảnh hiên nhà đẹp. Tiếp sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với mọi người những mẫu thiết kế nhà có hệ thống sảnh hiên đẹp.

Mẫu 1: Thiết kế biệt thự 3 tầng xa hoa kết hợp với hệ thống sảnh hiên nhà đẹp

Đầu tiên, ta đến với một phương án thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp có bộ phận sảnh hiên đáng chú ý.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại biệt thự 3 tầng đẹp

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng lại mang chút hơi thở của những công trình kiến trúc cổ điển. Sở dĩ như vậy là bởi tại đây, kiến trúc sư sử dụng một hệ thống những chiếc cột trụ tròn – hình ảnh, bộ phận đặc trưng của nền kiến trúc cổ điển. Những chiếc cột này được bố trí một cách có trật tự, quy luật và vô cùng khoa học. Điều này không những đảm bảo sự vững chắc cho công trình mà còn mang tới một giá trị thẩm mỹ lớn.

Không phải chỉ có hệ thống cột, công trình còn khiến ta yêu thích bởi những chi tiết như ban công rộng mở với lan can sắt cao quý, màu sơn thanh nhã hay mái thái hoành tráng. Và, một trong những yếu tố làm nên sự thành công của công trình này chính là tạo hình sảnh hiên nhà đẹp.

Tạo hình sảnh dạng vòng cung mềm mại, uyển chuyển vô cùng hấp dẫn. Thêm vào đó, thiết kế tam cấp cùng cùng gạch lát sàn cũng khiến cho bộ phận sảnh nói riêng và cả ngôi nhà nói chung trở nên xa hoa, sang trọng hơn. Đặc biệt, hệ thống cột kết hợp với tạo hình cổng dạng vòm một lần nữa nhấn mạnh vẻ đẹp, sự độc đáo của mẫu thiết kế.

Mẫu 2: Thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại vô cùng hoành tráng có bộ phận sảnh hiên nhà đẹp

Tiếp đến là một mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng rất đáng chú ý.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại biệt thự 2 tầng hoành tráng

Ngôi nhà được thiết kế vuông vức và hoành tráng. Tại đây, ta có thể cảm nhận được phong cách thời thượng và xa hoa thông qua cách tạo hình và sử dụng vật liệu xây dựng cùng trang trí ngoại thất.

Không chỉ có vậy, thiết kế sảnh hiên nhà đẹp cũng khiến cho giá trị của công trình được nâng lên. Chính hệ thống đá được ốp tại cột và chân tường đã thể hiện sự xa hoa và hoành tráng. Đặc biệt, những đường chỉ được đắp nổi rồi sơn trắng cũng làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mẫu 3: Biệt thự 2 tầng mái xéo màu nâu độc đáo có thiết kế sảnh hiên nhà đẹp ấn tượng

Tiếp tục lại là một mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp với hệ thống mái hoành tráng và màu sắc độc đáo.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại biệt thự 2 tầng mái xéo

Tại mẫu thiết kế này, kiến trúc sư đã thể hiện phong cách hiện đại một cách xuất sắc. Tạo hình đơn giản nhưng bắt mắt là điều mà ta có thể thấy được trong phương án thiết kế này. Những mảng tường phẳng không quá kiểu cách đặc biệt phù hợp với hệ thống mái. Mái xéo với độ dốc và độ vẩy lớn cũng cộng hưởng cùng những mảng, những khối tường để tạo nên một không gian sống lý tưởng.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại đây cũng không thể bỏ qua. Tạo hình đơn giản nhưng lại trở nên xa hoa và sang trọng nhờ mái sảnh cùng tam cấp 5 bậc. Thêm vào đó, sự xuất hiện của cánh cửa chính bằng gỗ cũng làm cho không gian sảnh của ngôi nhà trở nên bắt mắt và cao quý hơn.

Mẫu 4: Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp ở biệt thự 2 tầng mini đơn giản nhưng hấp dẫn

Kế đến là một ngôi nhà được thiết kế biệt thự 2 tầng theo phong cách hiện đại độc đáo.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại biệt thự 2 tầng đơn giản

Với hình ảnh phối cảnh phối cảnh 3D này, kiến trúc sư đã cho ta quan sát được toàn bộ thiết kế mặt tiền của ngôi nhà. những mảng tường được chát phẳng hoặc được sơn màu đơn giản hoặc được ốp gạch thẻ tối màu, rất nhẹ nhàng mà hấp dẫn. Ta cũng cần chú ý đặc biệt đến hệ thống cửa. Cửa ra vào, cửa sổ đều được làm từ kính và gỗ. Vật liệu này vừa làm cho công trình trở nên sang trọng lại vừa có thể đón được ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế này cũng đặc biệt chú ý đến hệ thống sảnh hiên. Sảnh hiên nhà đẹp này được thiết kế kích thước phù hợp với diện tích của công trình. Nó không quá cầu kỳ, kiểu cách nhưng hấp dẫn ở chỗ thoáng đãng và hướng ra nơi có không gian rộng. Đồng thời, khi kết hợp với tam cấp được ốp bằng đá và mái sảnh thì bộ phận này lại càng trở nên sang trọng và bắt mắt hơn.

Mẫu 5: Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại công trình biệt thự vườn 1 tầng mái ngói truyền thống

Kế đến là một phương án thiết kế nhà 3 gian 2 chái ngói đỏ truyền thống.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp 3 gian 2 chái giản dị, gần gũi

Với hình ảnh chính diện này, ta có thể cảm nhận được sự hoành tráng và quy mô của công trình. Thiết kế đăng đối đã được kiến trúc sư vận dụng tại đây. Mọi chi tiết của ngôi nhà đều được bố trí đối xứng qua trục giữa tại sảnh chính. Nhờ đó mà ngôi nhà trở nên ưa nhìn và cuốn hút hơn.

Đối với thiết kế sảnh hiên nhà đẹp này, ta cần phải dành sự quan tâm đặc biệt. Khu vực này được phân thành 3 khu vực rõ ràng ứng với “Tam quan”. Cách thiết kế mang tính truyền thống này lại được làm mới bằng cách bố trí những chậu cảnh treo để trang trí hay hệ thống cửa được làm từ kính… Chính nhờ sự đổi mới, sáng tạo này mà công trình đã trở nên xinh đẹp và ấn tượng hơn.

Mẫu 6: Phương án thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách tân cổ điển có hệ thống sảnh hiên nhà đẹp hấp dẫn

Ta tiếp tục nghiên cứu một phương án thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách tân cổ điển xa hoa.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại biệt thự 1 tầng tân cổ điển

Nói đến phong cách tân cổ điển là nói đến sự sang trọng và xa hoa. Mẫu thiết kế này cũng không nằm ngoài điều đó. Từ tạo hình cột, tường, mái đến vật liệu cùng màu sắc được sử dụng cũng đề thống nhất thể hiện phong cách ấy.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp của công trình cũng được kiến trúc sư quan tâm. Khu vực này cũng được tạo hình và bố trí sao cho phù hợp nhất với phong cách tổng thể. Chính bởi đó mà nó đã góp phần không nhỏ vào việc thể hiện sự xa hoa và sang quý của ngôi nhà.

Mẫu 7: Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại công trình biệt thự 3 tầng kiểu Pháp hoành tráng

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại biệt thự 3 tầng kiểu Pháp

Mẫu 8: Sảnh hiên nhà đẹp được thiết kế trở thành không gian sinh hoạt chung vô cùng ấm áp

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp làm không gian sinh hoạt chung ấm áp

Mẫu 8: Phương án thiết kế sảnh hiên nhà đẹp đơn giản và thanh bình

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp thanh bình và đơn giản

Mẫu 9: Thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp có khu vực sảnh sang trọng

Kế tiếp là một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp tinh tế và sang trọng.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại biệt thự 1 tầng kiểu Pháp đơn giản

Mẫu thiết kế mang phong cách Pháp cho ta tận hưởng được cái gọi là vẻ đẹp lãng mạn trong kiến trúc. Sở dĩ nói như vậy là bởi tại đây, kiến trúc sư đã phối – kết hợp giữa sự cứng rắn và mềm mại. Từ đó, ngôi nhà không những mang sự vững vàng, chắc chắn cần có mà còn mang đầy sự cao quý, uyển chuyển và nhẹ nhàng.

Tại công trình này, kiến trúc sư đã tiến hành thiết kế sảnh hiên nhà đẹp sao cho phù hợp nhất. Từng chi tiết được thể hiện tại đây không hề tách rời mà liên kết chặt chẽ với tổng thể. Chính nhờ vậy mà công trình mang đến cho ta cảm giác về sự nhất quán một cách tuyệt đối.

Mẫu 10: Phương án thiết kế biệt thự vườn cấp 4 nhỏ nhưng có khu vực sảnh hiên nhà đẹp rộng rãi, thoáng đãng

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại biệt thự 1 tầng rộng rãi, thoáng đãng

Công trình được thiết kế với khu vực sảnh hiên nhà đẹp vô cùng độc đáo. Bộ phận này được thiết kế rộng mở và xa hoa. Hai vế của tam cấp dẫn lên sảnh và hiên làm cho công trình hoàn toàn khác với những ngôi nhà khác. Đồng thời, việc sử đá để ốp bậc, ốp lan can hay cột lại càng làm cho công trình trở nên sang trọng và xa hoa hơn.

Mẫu 11: Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại công trình biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu

Cuối cùng, chúng ta đến với một phương án thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu.

Thiết kế sảnh hiên nhà đẹp tại biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu

Thiết kế nhà phong cách châu Âu này thể hiện thành công sự thời thượng, sang quý trong phong cách sống. Ta có thể cảm nhận được điều này qua từng chi tiết nhỏ hay mảng kiến trúc lớn. Mà, một trong những bộ phận quan trọng làm nên điều đó tại đây chính là hệ thống sảnh hiên nhà đẹp. Sảnh hiên rộng mở bao trọn lấy mặt tiền của ngôi nhà chính là yếu tố quan quyết định lớn đến việc làm nên sự thành công của công trình. Thêm vào đó, thiết kế tam cấp ở chính diện và 2 bên cũng làm cho ngôi nhà trở nên nổi bật và khác biệt.

Đó là tất cả những điều bạn cần để có thể sở hữu một không gian sảnh hiên nhà đẹp. Nếu có nhu cầu sở hữu một mẫu thiết kế nhà đẹp, hãy đến với chúng tôi.

Liên hệ hotline 0914 58 1221 để được tư vấn trực tiếp và miễn phí.

>>> Có thể bạn quan tâm: Một vài lưu ý khi thiết kế và xây dựng biệt thự đẹp 2 mặt tiền

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ