Gợi ý cơi nới cải tạo làm thêm phòng trên sân thượng bằng thạch cao rẻ mà đẹp

Liệu làm thêm phòng trên sân thượng có ảnh hưởng gì đến kết cấu chịu lực của ngôi nhà? Trong quá trình xây dựng tôi không tính toán hết được khả năng sử dụng của mình, sau một khoảng thời gian đi vào sử dụng gia đình tôi phát sinh thêm cần thêm 2 phòng ngủ để sinh hoạt và một phòng khách. Tôi nghĩ đến giải pháp là cơi nới và làm thêm phòng trên sân thượng thành 2 phòng ngủ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Tiến – Hải Phòng

Vách thạch cao vô cùng gọn nhẹ dễ dàng lắp đặt

Xác định quá trình làm thêm phòng trên sân thượng cần phải lưu ý các yếu tố sau:

1.Làm thêm phòng trên sân thượng nên sử dụng vật liệu nhẹ đảm bảo không được ảnh hưởng đến tải trọng cũng như kết cấu của ngôi nhà.

2.Trong quá trình làm thêm phòng trên sân thượng cần phải làm sao phải phù hợp với kiến trúc nhà đã có sẵn

3.Hơn nữa làm thêm phòng trên sân thượng phải có biện pháp chống nóng cho mùa hè, và vào mùa mưa không bị thấm dột

Với các đặc điểm đáng lưu ý khi làm thêm phòng trên sân thượng sẽ đảm bảo cho công trình nhà bạn một cách hoàn chỉnh và hài hòa nhất.

Giải quyết vấn đề về giải pháp sử dụng vật liệu nhẹ để làm thêm phòng trên sân thượng nhằm giải quyết được nhu cầu ở cho gia chủ. Làm thêm phòng trên sân thượng cần sử dụng các vật liệu nhẹ để đảm bảo không ảnh hưởng đến kết cấu của công trình

Xây thêm phòng ngủ trên sân thượng sử dụng vật liệu nhẹ (tường thạch cao)

Vật liệu bằng thạch cao xuất hiện từ rất lâu đời, được sử dụng rất nhiều và phổ biến từ các tòa nhà khách sạn lớn, sang trọng đến các ngôi nhà phố hay cải tạo cơi nới không gian bởi tính ưu việt của nó.

Ưu điểm của tường thạch cao như sau:

Làm thêm phòng trên tầng thượng bằng tường thạch cao nhẹ hơn tường gạch 10 lần:

So sánh trọng lượng của gạch nặng hơn trọng lượng của thạch cao 

1m2 tường gạch có trọng lượng khoảng 200kg, trong khi một m2 tường thạch cao chỉ nặng khoảng 22kg. do đặc tính nhẹ (chỉ 12% khối lượng vách ngăn tường gạch), vách thạch cao làm giảm tải trọng cho thiết kế kết cấu công trình xây dựng, giảm áp lực cho móng, tiết kiệm cột, sắt chống… ước tính có thể giảm trên 15% phí xây dựng cho công trình.

Đây là yếu tố quan trọng góp phần xây lên những tòa nhà cao tầng và an toàn hơn mà không cần phải gia cố thêm nền móng. Việc xây thêm phòng trên sân thượng giảm nhẹ công trình cũng đồng nghĩa với việc giảm chi phí đầu tư xây dựng cho gia đình.

Thời gian thi công bằng tường thạch cao nhanh gấp 3 lần so với tường gạch: Thay vì đặt từng viên gạch lên tường, thi công nhà bằng thạch cao đơn giản hơn nhiều. Điều này giúp các gia đình tiết kiệm thời gian yêu cầu thi công nội thất. Ngoài ra, thi công thạch cao sạch, không cồng kềnh như tường gạch với nước, xi măng, cát… Nếu nhà đã làm sàn gỗ thì việc sử dụng tường thạch cao là hợp lý.

Sử dụng tường thạch cao để làm thêm phòng trên sân thượng có chắc chắn không?

Qúa trình thi công được lắp ghép vách thạch cao làm thêm phòng trên sân thượng

Làm thêm phòng trên tầng thượng bằng tường thạch cao an toàn và chắc chắn: Nhiều người vẫn cho rằng tường thạch cao không bền chắc và có tâm lý không an tâm. Tuy nhiên, thực tế, tường thạch cao khá bền và an toàn, có tuổi thọ tương đương nhà cấp một nếu đặt trong điều kiện làm việc phù hợp, cho thấy hầu hết đều nhận được phản hồi tích cực từ các gia chủ sau khi sử dụng tường thạch cao để làm thêm phòng trên tầng thượng.

Một vài ý kiến cho rằng có cảm giác như tường thạch cao không chắc chắn nhưng thực tế sử dụng đã chứng minh điều ngược lại.

Xây thêm phòng trên tầng thượng có nóng không?

Vật liệu bằng thạch cao cách âm, cách nhiệt tốt: Với cấu tạo tường hai lớp và có khoảng rỗng bên trong, tường thạch cao đem lại khả năng cách âm và cách nhiệt tốt cho căn phòng. So sánh hai bức tường gạch và tường thạch cao có cùng độ dày là 110mm thì khả năng cách âm của tường gạch. Làm thêm phòng trên sân thượng bằng tường thạch cao cách nhiệt tốt hơn do vậy đem lại không gian yên tĩnh và giấc ngủ ngon hơn.

Hơn thế nữa, tính dẫn nhiệt của thạch cao rất thấp, khả năng cách nhiệt cao, làm cho nhiệt độ bên trong và bên ngoài không dễ truyền qua lại. Chính điều này giúp đem lại hiệu quả sử dụng máy điều hòa được tối ưu, khi mà nhiệt độ mát bên trong luôn được hệ thống tường thạch cao bao bọc và giữ lại, hiệu quả sử dụng điều hòa vì thế được tối ưu.

Làm thêm phòng trên sân thượng rất ăn khớp và phù hợp với kiến trúc đã có sẵn

Hiện trạng nhà khi chưa làm thêm phòng trên sân thượng

Làm thêm phòng ngủ sân thượng 1 cách đẹp đẽ hoàn chỉnh

Với kiến trúc nhà 2 tầng cũ, gia chủ muốn xây thêm phòng trên sân thượng là điều hết sức đơn giản. Chỉ cần đo vẽ hiện trạng, xác định được khối lượng công trình, các đội ngũ thi công sẽ báo giá cho gia đình và tiến hành thi công.

Các vách tường thạch cao cũng có rất nhiều loại sử dụng ngoài trời hay có thể chống thấm rất tốt, không mất nhiều thời gian để di chuyển hay đục đẽo lâu như xây gạch. Làm thêm phòng trên sân thượng là các mảng miếng lớn vừa phẳng vừa đẹp chỉ cần lắp khung xương bằng lõi thép sau đó gắn thạch cao và nhiều loại thạch cao có thể dùng sơn nước như tường xây bình thường. Do vậy có thời gian trát và chờ hoàn thiện vô cùng nhanh chóng. tường có thể sơn màu phù hợp và ăn khớp với hiện trạng nhà cũ.

Treo được đồ vật nặng một cách an toàn: Với việc sử dụng vít treo chuyên dụng và được thi công đúng cách, tường thạch cao có thể treo những vật có khối lượng nhẹ như ti vi, đồng hồ treo tường… đến những vật treo có kích thước lớn và khối lượng lớn hơn như: khung tranh hay máy lạnh… và thậm chí cả những vật treo có khối lượng rất nặng như: tủ bếp hay chậu rửa…

Thạch cao được sử dụng trong thiết kế nội thất vô cùng đẹp mắt

Nhiều người cứ cho rằng thiết kế với diện tích được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nhược điểm làm thêm phòng trên sân thượng bằng tường thạch cao

Thứ nhất, vách thạch cao nếu bị ngấm nước sẽ dễ bị ố vàng, loang, gây mất thẩm mỹ nên không đặt vách thạch cao ở những vị trí bị nước tạt hay ngấm nước.

Thứ hai, vách thạch cao có kết cấu rỗng bên trong, do đó nên hạn chế treo, móc các vật nặng lên trên, tránh gây vỡ, bể và hư hỏng.

Thứ ba, khi sử dụng trong thời gian dài, dưới tác động lớn của nhiệt độ, vách thạch cao có thể có hiện tượng bị co, gây nên các vết nứt, vì vậy cần xử lý kịp thời nếu có dấu hiệu nứt vỡ.

Thứ tư, vách thạch cao không có khả năng chịu lực tốt, do đó nên hạn chế va đập, tác động mạnh lên vách thạch cao sẽ gây lõm, cong, vênh và mất thẩm mỹ.

Làm thêm phòng trên sân thượng bằng thạch cao còn do tâm lý của người dân, người Việt Nam từ xưa đến nay vẫn có thói quen sử dụng các vật liệu xây dựng truyền thống như gạch đá, xi măng, vôi… mà chưa có niềm tin vào độ an toàn, độ bền, độ cứng của vách thạch cao, khả năng chịu lực khi treo đồ vật nội thất lên tường thạch cao… và ngần ngại về vấn đề chi phí thi công vách thạch cao.

Xây thêm phòng ngủ trên sân thượng thì nên chọn hãng thạch cao nào đảm bảo nhất?

Thiết kế làm thêm phòng trên sân thượng 

Qúa trình thi công làm thêm phòng trên sân thượng 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng thạch cao, nhưng hãng thạch cao Vĩnh Tường là một thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực trần, vách, khung xương thạch cao và các giải pháp thi công trần, vách thạch cao. Giá của sản phẩm vách thạch cao Vĩnh Tường hiện nay dao động ở mức 195.000/m2 – 200.000/m2 đối với vách thạch cao một mặt và 230.000/m2 – 235.000/m2 đối với vách thạch cao hai mặt.

Làm thêm phòng trên sân thượng làm phòng khách trở nên đẳng cấp và sang trọng

Giá của vách thạch cao Vĩnh Tường tuy không phải là rẻ hơn so với các dòng sản phẩm vách thạch cao của các nhà sản xuất khác, nhưng thạch cao Vĩnh Tường đã được người tiêu dùng tin dùng vì chất lượng sản phẩm tốt cũng như chế độ bảo hành lên tới 10 năm cho các sản phẩm. Vì vậy sản phẩm vách thạch cao Vĩnh Tường luôn có sức cạnh tranh cao trên thị trường.

Nhưng giá trị về lâu dài không phải sửa sang phá dỡ tốn kém đem lại cho gia  đình một không gian sống đẹp mắt và như ý.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 0914581221 để được tư vấn chuyên sâu hơn nhé!

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ