Một vài lưu ý khi thiết kế và xây dựng biệt thự đẹp 2 mặt tiền

 

Nhu cầu thiết kế và xây dựng nhà ở hiện nay vô cùng lớn. Không chỉ có ở các thành phố, đô thị khi có mức độ tập trung dân số cao, mà còn ở các vùng nông thôn, ngoại thành…. nhu cầu xây dựng các mẫu biệt thự đẹp cũng ngày càng lớn. Đặc biệt, vác mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền là ưu tiên hàng đầu đối với những chủ đầu tư sở hữu những lô đất vườn rộng rãi, có mong muốn sở hữu những không gian sống rộng rãi, thoải mái và có tính kết nối với thiên nhiên. Chính vì thế, để xây dựng được các mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền, chủ đầu tư cũng cần lưu ý đến một vài yếu tố sau để có thể hoàn thiện được công trình nhà ở một cách tối ưu nhất! 

Hiểu về các mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền?

Cũng giống như nhiều dạng nhà ở khác, các mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền thực sự là sự lựa chọn tinh tế và đầy ẩn ý. Cùng với nhiều khái niệm khác, việc thiết kế và xây dựng các mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền cũng giống như xây dựng các công trình nhà ở dân dụng khác. Tuy nhiên, bạn cần hiểu về biệt thự đẹp 2 mặt tiền là gì?

Biệt thự đẹp 2 mặt tiên được hiểu là những công trình nhà ở, biệt thự dân dụng được xây dựng có 2 mặt tiền được trang trí và tạo điểm nhấn về mặt kiến trúc. 2 mặt tiền của công trình cũng là nơi thu hút được sự chú ý của mọi người xung quanh, cũng là khoảng diện tích tiếp xúc được với thiên nhiên lớn nhất. Chính vì thế, mà những mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền trở thành nhu cầu tìm kiếm và xây dựng của rất nhiều gia đình hiện nay. Đặc biệt là những ai đang có nhu cầu xây dựng các mẫu biệt thự đẹp theo kiểu nhà biệt thự vườn thì điều này lại càng trở nên hấp dẫn hơn cả. 

Những lưu ý khi thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền

Biệt thự đẹp 2 mặt tiền, hay 1 mặt tiền… khi xây dựng, thiết kế đều cần có những lưu ý, đặc trưng riêng để bạn có thể hoàn thiện việc thiết kế và thi công một cách tốt nhất. Dưới đây là một vài những lưu ý khi thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền bạn nên chú ý khi thiết kế và thi công như sau:

Thứ nhất: Lưu ý về diện tích đất xây dựng khi thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền

Đây là một trong những lưu ý hàng đầu khi chuẩn bị thiết kế và xây dựng biệt thự đẹp 2 mặt tiền. Bạn biết đấy, diện tích xây dựng của một công trình có vai trò quan trọng, quyết định trong việc xây dựng và hình thành ngôi nhà như thế nào. Thông thường, đối với các khu vực đất đai nóng sốt, đặc biệt là khu vực tập trung đông dân cư như thành phố, thị trấn thì việc sở hữu những mảnh đất lớn là điều khá khó khăn. Khi xây dựng, hầu hết chủ nhà phải tận dụng đến phương án xây dựng sao cho hết đất để tiết kiệm được lớn nhất các khoảng diện tích tận dụng cho các phòng, các không gian sống trong ngôi nhà. 

Còn đối với những mảnh đất vườn rộng rãi, thì việc xây dựng biệt thự đẹp 2 mặt tiền lại càng trở nên dễ dàng hơn. Diện tích đất xây dựng biệt thự đẹp 2 mặt tiền bao nhiêu là đẹp? Đây cũng là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Nếu như bạn sở hữu những mảnh đất rộng rãi, thì việc xây dựng một mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền là điều đươc ưu tiên hơn cả. Bởi rằng, hầu như ai cũng thích thú với những không gian kiến trúc rộng rãi, ưu tiên các mặt thoáng đãng, tiếp giáp với thiên nhiên hơn cả. Diện tích đất vườn rộng rãi, thoáng mát, là điều kiện hiệu quả để tăng thêm các mặt thoáng đãng, tiếp giáp với thiên nhiên. 

Thứ hai: Lưu ý về phong cách kiến trúc của các mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền

Phong cách kiến trúc của mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền có thể lựa chọn theo kiến trúc hiện đại, tân cổ điển, hoặc kiến trúc cổ điển đều được. Tùy thuộc vào sở thích của bạn đối với loại kiến trúc nào, thì sẽ thiết kế ngoại thất đi theo phong cách kiến trúc như thế. Với các mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền, bạn có thể tìm đến đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, kiến trúc sư sẽ đưa ra cho bạn những phương án thiết kế kiến trúc sao cho phù hợp nhất với sở thích cũng như mong muốn của bạn về công trình nhà ở. Thêm nữa, mỗi kiến trúc khác nhau, sẽ thể hiện được những giá trị thẩm mỹ, đặc trưng tính cách, cũng như mong muốn khác nhau của từng chủ đầu tư. 

Thứ ba: Lưu ý về chi phí xây dựng mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền

Chi phí xây dựng mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền như thế nào còn phụ thuộc rất lớn vào các yếu tố như: Quy mô xây dựng ( diện tích), phong cách kiến trúc, mức độ hoàn thiện,… So với ccs mẫu biệt thự 1 mặt tiền có diện tích và kiến trúc tương đương thì đương nhiên, chi phí xây dựng và hoàn thiện của mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền có cao hơn do phải hoàn thiện nhiều hơn một mặt tiền. Đương nhiên, cũng tùy từng trường hợp mà chi phí có thể lớn hơn nhiều hoặc ít. Do đó, để chuẩn bị xây dựng mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền cho gia đình mình, bạn nên chuẩn bị thật kĩ các khoản chi phí xây dựng, để có thể hạn chế được tối đa những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng. 

Lời  khuyên đối với bạn nếu như đang có nhu cầu xây dựng và thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền cho mình đó là việc cần chuẩn bị thật kĩ càng hồ sơ thiết kế. Bạn cần tìm đến một đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp, nơi đó, sẽ có những người kiến trúc sư tài năng, tâm huyết, sẵn sàng đưa ra cho bạn những phương án thiết kế, những tư vấn tốt nhất cho việc xây dựng và hoàn thiện công trình của mình. Dù bạn có thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đơn giản 2  mặt tiền, hay biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền phức tạp, cầu kì…. thì phương án thiết kế của kiến trúc sư đưa ra cũng thực sự cần thiết và giúp bạn có được ý tưởng, hồ sơ thiết kế hoàn thiện nhất cho gia đình mình. 

Tham khảo một số mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền

Các mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền được rất nhiều chủ đầu tư xây dựng. Có thể là những mẫu nhà biệt thự 1 tầng 2 mặt tiền, hoặc biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền… với từng thiết kế khác nhau, sẽ thể hiện được những giá trị thẩm mỹ, cũng như mong muốn khác nhau. Mời bạn cùng chúng tôi tham khảo một số mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1, 2, 3 tầng dưới đây để có thêm những ý tưởng thiết kế và xây dựng cho gia đình mình. 

Mẫu số 1: Thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng đơn giản

1: Mẫu biệt thự: BT612077
2: Mặt tiền: 18m
3: Chiều sâu: 12.6m
4: Diện tích: 190m2
5: Chi phí đầu tư: Khoảng 1.5 tỷ

Hình ảnh phối cảnh: Biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng

Kiến trúc ngoại thất của mẫu biêt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng được xây dựng dựa trên những mong muốn về không gian nhà ở sang trọng, tinh tế. Phần chân tường được ốp đá tự nhiên, loại đá màu ghi xám, hiệu quả trong việc thể hiện được kiến trúc, cũng như không gian ngoại thất đầy tinh tế của nó. Khu vực 2 mặt tiền của công trình cũng được bố trí sảnh, tăng thêm hiệu quả về mặt không gian, cũng như thuận tiện cho việc đi lại, giao thông quanh ngôi nhà. 

Mặt bằng nội thất: Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền

Mẫu số 2: Ngắm mẫu nhà biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng

1: Mẫu biệt thự: BT613077
2: Mặt tiền: 11m
3: Chiều sâu: 14m
4: Diện tích: 120m2
5: Chi phí đầu tư: Khoảng 1.2 tỷ

Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng được hoàn thiện với không gian kiến trúc lãng mạn, dịu dàng. Bạn có thể cảm nhận được sự nhẹ nhàng của công trình đó, với các chi tiết cột, phào chỉ vô cùng ấn tượng và tinh tế. Đồng thời, là cách vận dụng khéo léo và thông minh các chất liệu hoàn thiện công trình như kính, mái ngói… tất cả đều có tác dụng trong việc tăng thêm tính chắc chắn, sang trọng cho tổng thể công trình kiến trúc này. 

Phối cảnh view 1: Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng

Nếu có ai đó hỏi bạn về một không gian sống mơ ước, thì câu trả lời của bạn sẽ là gì? Đó là nơi có những người thân yêu luôn chờ đợi và rộng vòng tay ôm lấy chúng ta mỗi khi mỏi mệt. Đó cũng là nơi mà ở đấy, bạn được là chính mình, được thoải mái và sống trọn vẹn nhất từng giây phút trong cuộc đời. Chính vì thế, yếu tố quan trọng trong khi thiết kế và xây dựng các mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng này chính là sự thoải mái và vừa ý đối với chủ nhân của nó. Bạn sẽ thấy thực sự yêu thích một không gian sống nào đó, khi chính bản thân mình được hòa nhập, được quyện hòa với từng chi tiết, cũng như thể hiện được tính cách, cá tính của mình qua từng công trình. Ở mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng này cũng không nằm ngoại lệ, bạn cũng sẽ có được những sự thoải mái, tinh tế và hoàn thiện nhất nếu như được sống trong chính không gian mà mình yêu thích. 

Kiến trúc mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng

Có thể thấy, sự kết nối giữa 2 mặt tiền của không gian kiến trúc mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng được thể hiện vô cùng rõ ràng và ấn tượng. Khu vực kính, và hàng cột cổ điển nối dài 2 mặt tiền góp phần thể hiện được giá trị thẩm mỹ cũng như độ tinh tế cho ngoại thất của mẫu biệt thự đó. Hơn nữa, bạn cũng sẽ thích thú với màu sắc, vật liệu được sử dụng ở ngoại thất của công trình, điều này làm tăng thêm sự thoải mái, tiện nghi và ấn tượng sâu sắc cho không gian kiến trúc của nó!

Mặt bằng tầng 1: Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng đơn giản

Mẫu số 3: Ngắm mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng mái ngói đỏ

1: Mẫu biệt thự: BT807077
2: Mặt tiền: 13m
3: Chiều sâu: 14.5m
4: Diện tích: 190m2
5: Chi phí đầu tư: Khoảng 1.2 tỷ

Xây dựng một không gian sống hiện đại, thoải mái và tự nhiên là điều cực kì cần thiết và quan trọng đối với mỗi gia đình. Đặc biệt, với kiến trúc nhà ở nông thôn, mái ngói đỏ, thì việc thiết lập nên những không gian sống tinh tế, gọn gàng và sạch sẽ như thế này là điều vô cùng cần thiết. 

Hình ảnh phối cảnh; Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền mái ngói 

Các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái ngói được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn xây dựng. Bởi nó phù hợp với không gian xây dựng ở làng quê, phù hợp với những mong muốn, cũng như yêu cầu của nhiều chủ đầu tư về một không gian sống thuận tiện, gần gũi với thiên nhiên. Sự kết nối không gian, cùng với cách thức vận dụng, trang trí ngoại thất bằng các vât liệu xây dựng hiện đại, tinh tế… là điều cực kì quan trọng và cần thiết. Diện tích xây dựng của biệt thự đẹp 2 mặt tiền lên đến 190m2/sàn- diện tích khá lớn, nên phù hợp với những mong muốn, cũng như yêu cầu thiết kế, thi công của nhiều công trình hiện nay. 

Mặt bằng tầng 1: mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng đơn giản

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu biệt thự đpẹ 2 mặt tiền được thể hiện một cách khá rõ ràng và ấn tượng. Kiến trúc hiện đại, cùng với cách thức bố trí công năng khoa học, tiện nghi sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình. Đặc biệt, 3 phòng ngủ được đặt ở trong ngôi nhà, diện tích sử dụng vừa vặn với nhu cầu sử dụng hiện nay của nhiều gia  đình. 

Thiết kế 4: Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng

1: Mẫu biệt thự: BT107077
2: Mặt tiền: 8.5m
3: Chiều sâu: 21m
4: Diện tích: 180m2
5: Chi phí đầu tư: Khoảng 1.2 tỷ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng mái ngói

Bạn biết đấy, không gian kiến trúc của ngôi nhà biệt thự đẹp 2 mặt tiền được hoàn thiện một cách đầy ấn tượng và tinh tế. Kiến trúc biệt thự đẹp 2 mặt tiền được hoàn thiện bởi hệ thống tường, phào chỉ, cộng với các loại đá ốp chân tường. 2 măt tiền của công trình nhà biệt thự đẹp 2 mặt tiền được trang trí khá đơn giản, điểm nhấn là ở khu vực sảnh, tiếp xúc với mái thái cũng làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cũng như độ tinh tế cho ngoại thất của công trình đó. 

Mặt bằng: Mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng mái thái

Mẫu số 5: Ngắm mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 1 tầng hiện đại có hồ bơi

 

Hình ảnh phối cảnh: mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền hiện đại có hồ bơi

Phong cách kiến trúc hiện đại thể hiện được rõ ràng trong không gian nhà ở. Các yếu tố xung quanh như sân vườn, bể bơi… tất cả đều có tác dụng hiệu quả trong việc tăng thêm giá trị cho không gian sống của mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền này. Với 2 mặt tiền, bạn cũng có thể sử dụng vật liệu bằng kính, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ, cũng như không gian sống cho ngoại thất của công trình đó. 

Kiến trúc hiện đại của mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền bằng kính

6: Thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền 2 tầng 1 tum

Hình ảnh phối cảnh: mẫu thiết kế nhà biệt thự đẹp 2 mặt tiền

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 1 tum cũng là một trong số những thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền được yêu thích. Không chỉ bởi  hình dạng chữ L khéo léo, với các chi tiết kiến trúc đươc trang trí khéo léo và hấp dẫn. Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền với các mặt được trang trí vô cùng tinh tế, hấp dẫn với màu sắc và vật liệu kiến trúc kết hợp. Tất cả những điều đó làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ của công trình đó. 

Mẫu số 7: Ngắm mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền phong cách tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh; Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền tân cổ điển

Kiến trúc nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển với các chi tiết phào chỉ đắp ngoại thất vô cùng tinh tế, đồng thời, với hệ thống lan can, ban công bằng hoa sắt, bạn cũng có thể cảm nhận được sự lãng mạn, sang trọng và tinh tế cho không gian. Phương án thiết kế với hệ thống mái đua ra mạnh mẽ,  kết hợp với hệ thống mái, sảnh cao cấp cũng làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ, không gian kiến trúc cho mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền này. 

Mẫu 8: Ngắm mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền tân cổ điển mái thái sang trọng

Vẻ đẹp gần gũi, thân thuộc từ mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền mái thái

Có thể thấy được, khu vực sảnh trung tâm, kết nối không gian kiến trúc của cả 2 mặt tiền của mẫu biệt thự là điều vô cùng hợp lý. Khu vưc này thể hiên được sự tinh tế, sự kết nối một cách nhẹ nhàng, hấp dẫn cho ngôi nhà. Mẫu biệt thự 2 tầng trở nên có sức hấp dẫn, trở nên tinh tế và hoàn thiện hơn. 

Mẫu 9: Tư vấn thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng mái thái sang trọng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 2 tầng

Các công trình được sử dụng màu sắc, vật liệu, hình dạng kiến trúc… kết hợp với nhau một cách đầy tinh tế và hợp lý. Hình dạng kiến trúc hiện đại, cùng với các chi tiết, vật liệu trang trí ấn tượng, độc đáo trở thành lựa chọn phù hợp đối với nhiều gia đình hiện nay.

Thiết kế 10: Tư vấn biệt thự đẹp 2 mặt tiền phong cách tân cổ điển

Gợi ý thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền phong cách tân cổ điển

Các mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền cũng thường sẽ được tận dụng vị trí xây dựng đẹp, sẽ là tiếp giáp với 2 mặt đường giao thông. Điều này sẽ tăng thêm hiệu quả về mặt không gian sử dụng, kiến trúc của ngôi nhà cũng vì thế mà trở nên hấp dẫn, ấn tượng hơn cả. Sự tương xứng giữa các chi tiết, không gian sử dụng được thể hiện một cách rõ ràng trong cách thức bố cục không gian của mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền phong cách tân cổ  điển này. 

Mẫu số 11: Tư vấn thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền có gara ô tô

Phối cảnh kiến trúc: Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền có gara ô tô hiện đại

Không gian kiến trúc của mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền khá đơn giản. Việc thiết kế các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản này trở nên ngày càng phổ biến. Với chi phí xây dựng hơp lý, bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một không gian nhà ở tuyệt vời như thế này cho gia đình mình. Vật liệu được sử dụng ở ngoại thất của công trình nhà biệt thự đẹp 2 mặt tiền này khá đơn giản. 

Mẫu 12: Thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền 3 tầng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 3 tầng 

Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng hình chữ L với 2 mặt tiền với kiến trúc hiện đại. Với nhiều mái, không gian kiến trúc của mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền dường như trở nên lung linh hơn, thực tế và hoàn thiện hơn. Mái thái giật cấp đầy ấn tượng, và vì thế mà phát huy được vẻ đẹp trang trọng, bề thế và chắc chắn hơn đối với ngoại thất xung quanh. Và bạn cũng biết đấy, các chi tiết ngoại thất, hệ thống đường kẻ chỉ cùng với hình khối, hình dạng của ngôi nhà được kiến trúc sư thực hiện và đưa ra sẽ thỏa mãn những mong muốn sở hửu của bạn.

Mẫu 13: Ngắm mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền 3 tầng tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh: mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền phong cách tân cổ điển

Mẫu 14: Tư vấn thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền cổ điển

Hình ảnh phối cảnh: thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền cổ điển

Mẫu 15: Thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền mái thái

Tư vấn thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền mái thái

Mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền mái thái với kiến trúc tinh tế. Toàn bộ tầng 1 được ốp đá, màu sắc nâu trầm ấn tượng và khỏe mạnh. 

Kết luận: Các mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền

Các mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 mặt tiền được hoàn thiện với kiến trúc đẹp, không gian chức năng hoàn hảo và đầy tinh tế. 

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu các mẫu biệt thự đẹp 2 mặt tiền này, hoặc mong muốn có được không gian sống thoải mái, tiện nghi, bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0914 58 1221

Xem thêm: nhà biệt thự mái vòm

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ