Hướng dẫn cách xử lý khi nhà không hợp hướng chuẩn phong thủyTIN107117

Trên các trang báo chí hay các trang mạng xã hội nhất là các trang về phong thủy cũng đề cập rất nhiều đến vấn đề như thế nào là hướng nhà và cách xác định hướng nhà ra sao?

Với những cách xử lý nhà không hợp hướng được xác định “mỗi người một kiểu” đã có nhiều quan điểm đối lập, do đó, bạn cần tỉnh táo trước khi áp dụng bất kỳ biện pháp hóa giải nào. Trên thực tế cách xác định hướng nhà, hướng cửa ra vào rất phức tạp, rất khó có thể xác định chính xác được như thế nào là hướng nhà và hướng nhà như thế nào gọi là hướng tốt, xấu và nó ảnh hưởng như thế nào đến đời sống con người để còn tránh phạm phải.

Theo quan niệm của cha ông ta ngày xưa, vị thế đất ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe vận mệnh ảnh hưởng đến đường công danh sự nghiệp của toàn bộ các thành viên trong gia đình. Vì thế để tránh được những vấn đề xấu không may xảy đến với gia đình thì cần lưu ý, và cần tránh những vấn đề gì?

Tham khảo ngay bài viết cách xử lý nhà không hợp hướng để tránh được các tác động của nó gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của con người nhé. 

Tìm hiểu cách xử lý nhà không hợp hướng để xác định thế nào là hướng nhà

 

Xử lý nhà không hợp hướng sử dụng la bàn để định vị

Xác định hướng nhà và hướng cửa, cách phân biệt hướng nhà và hướng cửa theo phong thủy

 Cách xử lý nhà không hợp hướng trong phong thủy thường có câu “Nhất vị, nhị hướng” có nghĩa là vị trí và cách sắp xếp hướng là quan trọng hơn cả. Vì vậy đây chính là một tiêu chí quan trọng để xác định ngôi nhà hoặc các công trình một cách hoàn hảo.

Nhiều người cho rằng hướng nhà là hướng cửa? Việc xác định hướng nhà không phải dựa trên 1 quy tắc hay một quy trình được.

Hướng nhà là hướng mà cả ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư nhìn theo, các hướng cụ thể là: Bắc, Nam, Đông, Tây, Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam.

Nhà có sân rộng trước nhà, thì khoảng sân trước nhà là hướng nhà

Nhà có 1 mặt tiền giáp đường, còn 3 mặt còn lại không có con đường thì mặt có con đường là hướng nhà

Nhà có 2 mặt giáp đường, thì ta căn cứ cửa chính nằm ở bên đường nào thì mặt đó là hướng nhà

Còn, 

Cách xử lý nhà không hợp hướng đưa ra hướng cửa là hướng mà cửa chính của ngôi nhà nhìn theo.

Một số ý kiến lại cho rằng hướng nhà là đường thẳng vuông góc kéo từ tâm nhà tới mặt tiền chứa cửa chính của ngôi nhà. Trong phong thủy học thì hướng cửa phải nằm được vào cung tốt của trạch quẻ.

Kết luận: hướng nhà là hướng có đường thẳng vuông góc với mặt ngang cửa của ngôi nhà. Mặt tiền của ngôi nhà là mặt có cửa chính. Như vậy đây là chính xác nhất, đơn giản và áp dụng dễ dàng.

Ông Nguyễn Văn Minh gọi điện đến công ty và nói rằng “tôi năm nay 38 tuổi sinh năm 1980, bố mẹ tôi có để lại cho tôi ngôi nhà cũ từ ngày xưa, nhưng nhà lại xây theo hướng Đông hợp với tuổi của bố tôi (người thuộc đông tứ mệnh). Hiện nay do phường mở đường nông thôn mới cắt qua hướng nhà cũ, nhân tiện đây tôi muốn xây lại ngôi nhà theo đúng hướng hợp với tuổi của tôi, nhưng tôi cũng không hiểu rõ lắm về phong thủy nên muốn tham khảo từ các kiến trúc sư mong quý công ty giải đáp giúp tôi, có thể hướng dẫn tôi cách xử lý nhà không hợp hướng. Tôi xin cảm ơn! 

Trả lời: 

Xin chào anh Minh.

Cảm ơn anh Minh đã gọi điện đến văn phòng công ty chúng tôi, rất vui được trả lời câu hỏi của anh như sau

 Xác định hướng nhà và hướng cửa cho chủ nhà Nguyễn Văn Minh sinh năm 1980 

Năm sinh dương lịch: 1980
Năm sinh âm lịch: Canh Thân( tuổi 37 làm nhà là đúng tuổi)
Quẻ mệnh: Khôn ( thổ) thuộc Tây tứ mệnh
Ngũ hành: Thạch Lựu Mộc (gỗ cây lựu )
Các tiêu chí căn bản để đánh giá tốt xấu về hướng khi làm nhà cho gia chủ tuổi canh thân là:

1. Cách xử lý hướng nhà không hợp tuổi cho gia chủ tuổi canh thân 1980

Cách xử lý nhà không hợp hướng được tuân theo mô hình vòng bát quái.

Dựa vào vòng bát quái có thể biết cách xử lý nhà không hợp hướng

Sinh Khíthuộc Tham lang tinh, Dương Mộc, Thượng cát. Phàm cung mệnh được hướng Sinh Khí lợi cho quan lộc, làm ăn đến năm, tháng Hợi, Mão, Mùi thì được đại phát tài.

Hướng tốt: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y)

Giải nghĩa từ ngữ phong thủy
Sinh khí: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
Thiên y: Cải thiện sức khỏe, trường thọ
Diên niên: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
Phục vị: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
Họa hại: Không may mắn, thị phi, thất bại.
Ngũ quỷ: Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
Lục sát: Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
Tuyệt mệnh: Phá sản, bệnh tật chết người.

==> Hướng cửa hợp phong thủy của chủ nhà tuổi 1980 là mở cửa chính (cửa ra vào) quay về hướng tây là hướng cải thiện sức khỏe và trường thọ là hướng tốt nhất.

Nên tránh những cung như: Ngũ quỷ, Lục sát hay Tuyệt mệnh.

Do đó, nếu bạn anh Nguyễn Văn Minh muốn sửa lại hướng nhà chỉ cần xác định hướng nhà mở cửa chính theo hướng Tây là được.

Tuy nhiên nếu Sinh khí ở khu vệ sinh, phòng kho ,… thì hay mất vặt, thất nghiệp, nhiều bệnh tật.

Về mặt lý thuyết, cách xử lý nhà khi không hợp hướng là ngôi nhà hoặc cửa ra vào quay mặt về hướng phong thủy hợp với tuổi của gia chủ là tốt nhất, vì đây là nơi đón được nguồn năng lượng tốt nhất vào nhà.

Thực hành phong thủy không giống với việc sáng tạo nghệ thuật hoặc âm nhạc mà đòi hỏi phải có sự hiểu biết cơ bản hay kiến thức sâu rộng và sau đó cải thiện dựa trên những gì có sẵn, không thể dựa trên cảm hứng.

Tuy nhiên, hướng may mắn chỉ là một trong rất nhiều yếu tố để tạo nên điều tốt cho ngôi nhà, hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Bởi hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ.

Bạn cũng không nên tuân theo bất cứ nguyên tắc cứng nhắc nào, bởi thực tế không hề tồn tại không gian và con người giống nhau. Trong phong thủy cũng vậy chỗ cần thiết sửa mới phải sửa, chứ không nên áp đặt phong thủy là đúng hoàn toàn. Nó chỉ hỗ trợ con người tạo ra không gian tốt đẹp, nơi con người có thể phát triển hơn mà thôi.

Nếu như “Nhất vị, nhị Hướng” của các chung cư cao cấp, hay các ngôi nhà vị trí đẹp, hướng đẹp nhưng giá cả cao ngất ngưởng? liệu có phải ai cũng có đủ tiền để mua được những căn nhà ở có vị trí đẹp như vậy không?

Còn các vị trí “xấu” không hợp hướng, không có vị trí đẹp thì phải làm thế nào? phải có cách xử lý nhà không hợp hướng cho các gia đình đó phải không nào!

2. Hướng dẫn cách xử lý nhà không hợp hướng 

Cách phong thủy xử lý nhà không hợp hướng 

Nhiều khi vị trí của ngôi nhà bạn đang ở bạn cũng không xác định được nó là hướng tốt hay hướng xấu, và vị thế đất cũng không thuộc cung sinh khí hay thiên y nào cả. Việc cải thiện được hướng nhà không nhất thiết cứ phải “đập đi xây lại” quá tốn kém. Qua đây chúng tôi xin giới thiệu 3 cách xử lý nhà không hợp hướng như sau:

cách 1: cách xử lý nhà không hợp hướng bằng cách khắc chế hướng bếp

Cách xử lý nhà không hợp hướng qua cách bố trí bếp có hướng quay lưng ra cửa chính 

Bát trạch quy định cửa chính là khí thần còn cửa nhà bếp là trực thần để nhấn mạnh yếu tố cửa chính và cửa của bếp nấu, 2 cửa này có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nếu một cửa đặt tại hướng xấu thì có thể đặt cửa còn lại theo hướng tốt để hóa giải. 

Nghĩa là: Khi xây dựng hoặc sửa chữa nhà bạn có thể chọn các hướng tốt cho những vị trí: Bếp (hướng bếp là hướng lưng người nấu), cửa chính, bàn thờ, đầu giường, cầu thang….

Còn các hướng xấu nên sắp xếp cho các vị trí nhà: vệ sinh, hầm tự hoại, sàn giặt, phòng kho…

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn kiểm tra lại phong thủy của toàn bộ ngôi nhà một cách cẩn thận, đặc biệt là những khu vực thường xuyên bị lãng quên như tủ quần áo, tầng hầm, ga-ra để xe hoặc phòng giặt là… Xem xét có thứ gì cần được cải thiện bằng phong thủy ở trong phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm, hành lang… hay không.

Chỉ sau khi bạn thành thật xử lý toàn bộ ngôi nhà và dành sự quan tâm cho mỗi khu vực bằng cách áp dụng tất cả những lời khuyên phong thủy hiện có, bạn mới có thể tập trung vào vấn đề thách thức của hướng nhà không tốt.

Cách 2: dùng vật phẩm phong thủy để trấn giữ cửa vào nhà

 

Cách xử lý nhà không hợp hướng qua vật phẩm phong thủy nhằm trấn khí cho gia đình 

Trước khi dùng đến các giải pháp phong thủy cho cửa ra vào quay mặt về hướng không may mắn, cần chắc chắn nó được chăm sóc tốt. Nhờ đó, nguồn khí hoặc nguồn năng lượng có thể lưu thông dễ dàng.

Khi bạn hoàn thiện việc tạo ra năng lượng phong thủy tốt cho khu vực hành lang hay cửa cửa việc kiểm tra xem bố trí nội thất có phù hợp với khu vực bát quái của cửa ra vào hay không.

Ví dụ: nếu cửa ra vào của ngôi nhà quay về hướng Nam, bạn không nên sử dụng màu xanh và màu đen ở đây.

Về cơ bản, bạn buộc phải bảo vệ sự may mắn của mình bởi vì không giống với các hướng tốt giúp gia tăng sự may mắn, các hướng xấu có xu hướng làm giảm sự may mắn của bạn.

Cách 3: đổi hướng chính vào nhà là cách xử lý nhà không hợp hướng

Điều đầu tiên là nên sử dụng một cánh cửa khác thường xuyên hơn, đúng với hầu hết các trường hợp và không hề phức tạp. Nhiều ngôi nhà có thiết kế đường đi vào không gian nội thất thông qua ga-ra để xe hoặc cửa sau.

Do đó, cửa chính được “dẹp” sang một bên, chỉ mang ý nghĩa tượng trưng. Nếu cửa ra vào quay mặt về hướng phong thủy không thuận, không may mắn ít khi được sử dụng, nguồn năng lượng tiêu cực sẽ không có cơ hội “lọt sâu” vào ngôi nhà hoặc không được kích hoạt, suy yếu đi.

Cố gắng tạo ra năng lượng bảo vệ mạnh mẽ xung quanh cửa ra vào của ngôi nhà. Bạn có thể treo gương bát quái phía trên cửa, trang trí vật phẩm truyền thống như đặt tượng, tranh ảnh của Quan Thế Âm Bồ Tát.

Một cách duy nhất để đối phó với hướng xấu hoặc không may mắn là làm suy yếu yếu tố của nó.

Ví dụ: nếu cửa ra vào của bạn quay mặt về hướng Bắc (hướng Bắc là hướng không may mắn với bạn), thì hãy làm suy yếu yếu tố Nước – biểu tượng của hướng Bắc bằng cách trang trí các đồ vật đại diện cho yếu tố Thổ.

Trên đây là 3 cách xử lý nhà khi không hợp hướng nhằm cải thiện những yếu tố không có lợi ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống gia đình.

Ngoài ra,

Nếu khí không vào được đến tâm nhà (do bị tường hoặc các cửa ngăn cản) thì sẽ dẫn đến trường hợp khi đi vào phòng nào đó rồi đi ra theo cửa sổ, còn các phòng khác thì không có khí vào. Không ít nhà bị tình trạng thiết kế không để khí vào đến tâm nhà. Qua kiểm tra, các nhà này đều không vượng khí. Như vậy cuộc sống sẽ bị ngột ngạt, hay ốm yếu, bệnh tật và tâm trạng không tốt.

Việc này nhiều khi cách xử lý nhà không hợp hướng rất đơn giản: Chỉ phá đi một mảng tường hoặc dỡ bỏ một bộ cánh cửa nào đó để khí không bị cản trên đường đi vào đến tâm nhà.

Nhà không vượng khí thì người sống trong nhà không khỏe mạnh. Cũng giống như người ta thường chọn vị trí thích hợp ở khu vực giữa làng để xây đình làng. Khi đó, khí tụ về đình rồi mới phân tán đi các ngõ xóm cho đến từng nhà.

Như vậy có một nguyên tắc là khí phải đi vào cửa chính đến tâm nhà rồi từ tâm nhà mới phân phát đi khắp các không gian trong nhà. Cửa đi không được thiết kế thẳng cùng với cửa sau như vậy vận khí sẽ ra ngoài k lùa vào và sẽ đi ra cửa sau không có tác dụng.

Mọi người đều cảm nhận được không khí khi hít thở không khí khi ngôi nhà có dương khí mạnh thì sức khỏe cũng như của các thành viên trong gia đình đều sẽ cảm thấy phấn chấn và vui vẻ.

Cách xử lý nhà không hợp hướng tức là xác định yếu tố “thiên thời”. Nếu việc lựa chọn thời điểm xây dựng, tức ngày, giờ, tháng năm tốt sẽ khiến cho phong thuỷ nhà ở đã tốt càng tốt hơn hơn, gia chủ sẽ nhanh chóng thịnh vượng, tài vận hanh thông.

Ngược lại, việc chọn ngày, giờ, tháng năm xây nhà không tốt, nhất là vi phạm các cấm kỵ thì sẽ làm giảm sự tốt đẹp của ngôi nhà, gây suy bại và nhiều điều xấu cho gia đình.

Cần điểm đặc biệt cần lưu ý trong cách xử lý khi nhà không hợp hướng:

Một số yếu tố phong thủy không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, nhẹ thì mâu thuẫn, cãi vã còn nặng hơn có thể dẫn đến gia đình ly tán do vậy nếu các không gian nào cần cải thiện phải áp dụng ngay tránh những vấn đề không đáng tiếc xảy ra.

Phong thủy là một bộ môn khoa học rất trừu tượng và nhiều điều bí ẩn, nhưng để áp dụng vào thực tiễn một cách trơn tru thì đòi hỏi người đọc cũng phải có kiến thức sâu rộng am hiểu ngọn ngành thì mới áp dụng vào thực tiễn. Qua bài viết hướng dẫn cách xử lý nhà không hợp hướng mà chúng tôi đưa ra cũng chưa thể bao quát được hết vì vậy nếu bạn và gia đình có nhu cầu cần tư vấn vui lòng liên hệ qua Hotline: 0914581221

Chúc các bạn lựa chọn sáng suốt và sở hữu được không gian mà mình mong muốn!

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ