Tất cả về gạch lát nền nhà không trơn TIN909118

Đẹp thôi chưa đủ, hiện nay, An toàn là một trong những yếu tố dùng để đánh giá những vật liệu trong xây dựng. Tại đây, ta nói đến tính an toàn của gạch lát nền. Để đảm bảo sự an toàn nhưng vẫn mang hội tụ đầy đủ tính thẩm mỹ, người ta thường có cxu hướng lựa chọn những mẫu gạch lát nền nhà không trơn cho những công trình nhà ở dân dụng. Cùng đến với những thông tin hữu ích nhất để có được sự lựa chọn gạch lát nền nhà không trơn hoàn mỹ nhất.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn phù hợp với không gian sống

Gạch lát nền nhà không trơn là gì?

Gạch lát nền nhà không trơn chính là loại gạch lát nền có độ nhám trên bề mặt rất cao. Lớp nhám này hạn chế khả năng trơn trượt trên bề mặt. Chính bởi vậy mà nó có độ an toàn cao. Loại gạch này thường được sử dụng trong những mẫu thiết kế nhà ở dân dụng như biệt thự 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng… Và, phổ biến hơn cả là không gian bếp, không gian phòng tắm, phòng vệ sinh…

Gạch lát nền nhà không trơn phù hợp với rất nhiều không gian trong ngôi nhà

Để có được một phương án hoàn mỹ cho gạch lát nền nhà không trơn, bạn cần lưu ý những điều gì?

Chọn gạch lát nền nhà không trơn theo phong thủy

Phong thủy là nhân tố rất được coi trọng trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Nếu thuận phong thủy, tài vận, sức khỏe của con người có thể được đạt được CÁT và PHÁT. Nhưng ngược lại, nếu nghịch phong thủy, cuộc sống của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình sẽ khó tránh khỏi chữ HUNG. Do đó, tại đây, khi tiền hành lựa chọn gạch lát nền nhà không trơn, ta cần hết sức lưu ý đến khía cạnh phong thủy. Mà, cụ thể tại đây, chúng tôi muốn đề cập đến vấn đề Âm dương ngũ hành.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn phù hợp với phong thủy

Theo quan nệm của Triết học Trung Hoa cổ, cuộc sống được tạo lên bằng 5 loại vật chất cơ bản và Kim (kim loại), Mộc (cây cối), Thủy (nước), Hỏa (lửa) và Thổ (đất). Cũng theo đó, con người sinh ra đã mang trong mình một Cung mệnh riêng (ứng với 1 trong 5 nhân tố trên). Tùy theo những cung mệnh khác nhau mà con người có những điểm khác nhau. Đó có thể là tính cách, tình cảm hay số mệnh. Và, tùy theo những Cung mệnh này, người ta sẽ có xu hướng hợp hoặc không hợp với những yếu tố như màu sắc hay vật chất nào đó. Tại đây, ta áp dụng điều đó vào việc phân tích những yếu tố để quyết định mẫu gạch lát nền nhà không trơn.

Tại đây, ta cần lưu ý hai khía cạnh là Sinh và Khắc. Cụ thể: Trong mối quan hệ tương Sinh thì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.Trong mối quan hệ tương Khắc thì Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ.

Theo đó, ta sẽ có những phương án phù hợp để thỏa mãn những khía cạnh này. Cụ thể như sau:

  • Đầu tiên, đối với gia chủ mệnh Kim. Thổ sinh Kim và Hỏa khắc Kim. Bởi vậy, khi tiền hành lựa chọn mẫu gạch lát nền nhà không trơn, chúng ta nên áp dụng những màu sắc thuộc hành Kim và Thổ. Đó là những màu như trắng, bạc, xám… (thuộc Kim) để được tương hợp cùng với màu vàng, nâu… (thuộc Thổ) để được tương sinh. Cùng với đó, ta nên tránh sử dụng những màu sắc như đỏ, hồng, tím (của hành Hỏa) để tránh xảy ra sự xung khắc trong việc lựa chọn gạch lát nền nhà không trơn.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn phù hợp với gia chủ mệnh Kim

  • Thứ hai, đối với gia chủ mệnh Thủy. Kim sinh Thủy, Thổ khắc Thủy. Như vậy khi chọn gạch lát nền nhà cho người mệnh Thủy, ta nên đặc biệt chú trọng đến những loại gạch có màu trắng, xám, bạc, xanh da trời, xanh dương hay đen để có thể đạt được sự tương sinh. Tương hợp. Bên cạnh đó, ta cần chú ý những màu sắc cần phải tránh như nâu, vàng… của hệ Thổ để loại bỏ những yếu tố tương khắc.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn phù hợp với gia chủ mệnh Thủy

  • Thứ ba, đối với gia chủ mệnh Mộc. Thủy sinh Mộc và Kim khắc Mộc. Do đó, những màu sắc hợp với người mệnh Mộc là xanh lá, xanh rêu, xanh nước biển, xanh da trời, xanh đen, đen… Và đặc biệt, ta nên tránh những màu như trắng, xám, bạc… của hành Kim.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn phù hợp với gia chủ mệnh Thủy

  • Thứ tư, đối với gia chủ mệnh Hỏa. Mộc sinh Hỏa và Thủy khắc Hỏa. Theo đó, khi chọn gạch lát nền nhà không trơn, ta nên lưu ý đến những mẫu có màu đỏ, hồng, tím, xanh lá cây, xanh rêu… để có thể đạt được yếu tố tương sinh, tương hợp. Ngoài ra, ta cần tránh những màu sắc thuộc hành Thủy như xanh da trời, xanh nước biển, xanh đen và đen để không phạm phải tương khắc.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa

  • Thứ năm, đối với gia chủ cung mệnh Thổ. Gia chủ mệnh Thổ hợp với mệnh Hỏa và khắc mệnh Mộc. Do đó, ta nên chọn những màu sắc như đỏ, hồng, tím, cam, nâu, vàng để được tốt nhất nhờ quan nệm tương sinh, tương hợp. Bên cạnh đó, ta nên tránh những màu thuộc hành mộc như các màu xanh của cỏ cây, hoa lá.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn phù hợp với gia chủ mệnh Thổ

Chọn gạch lát nền nhà không trơn theo không gian sử dụng

Khi tiến hành lựa chọn gạch lát nền nhà không trơn, ta không thể tách rời nó ra khỏi không gian sử dụng. Đó có thể là khu vực phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách hay phòng vệ sinh… Mỗi gian phòng đêu cần có một sự lựa chọn thỏa đáng. Trước hết là khu vực phòng ngủ.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn phù hợp với từng gian phòng

Không gian phòng khách nên sử dụng loại vật liệu lát sàn có độ ôn nhuận và bền chắc. Đó có thể là gạch men hay gỗ. Tùy vào phong cách và diện tích của gian phòng mà gia chủ có thể lựa chọn màu sắc và kích thước phù hợp.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn với kích thước phù hợp

Khu vực phòng ngủ nên được lát bằng gạch và gỗ có màu sắc ôn nhuận. Đặc biệt là những màu tối có lợi cho việc nghỉ ngơi và dưỡng thần của con người.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn bằng gỗ cho các không gian sinh hoạt

Khu vực phòng vệ sinh và phòng bếp cần phải sử dụng loại gạch lát bền chắc và chống trơn, trượt tốt. Sở dĩ như vậy là bởi đây là nơi có mật độ ma sát rất lớn. Thêm vào đó, những không gian này, nhất là khu vực WC và nhà tắm thường có nước. Vậy nên để đảm bảo tuổi thọ của công trình cũng như sự an toàn của người sử dụng, việc lựa chọn gạch lát nền nhà không trơn tại những không gian này rất cần được coi trọng.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn dựa vào diện tích của không gian

Gạch nền nhà có thể ảnh hưởng trực tiếp đến không gian của nơi nó được lát. Nếu căn phòng cần phải lát nền có diện tích lớn thì gia chủ có thể rất thoải mái trong việc lựa màu sắc và kích thước của gạch. Còn, đối với gian phòng có diện tích không được dư dả thì những mẫu gạch có kích thước vừa phải như 40×40 hay 50×50 sẽ rất phù hợp. Đặc biệt, tại gian phòng nhỏ, bạn không nên chọn màu sắc của tối hay kich thước quá nhỏ. Việc lát gạch lát nền sáng màu và kích thước quá lớn. Đây là một tiêu chí rất quan trọng khi lựa chọn gạch lát nền nhà không trơn.

Sử dụng gạch lát nền nhà không trơn phù hợp cho các không gian sống

Một số mẫu thiết kế có sử dụng gạch lát nền nhà không trơn tiêu biểu

Kế đến, chúng ta cùng đến với một số không gian có sử dụng hệ thống gạch lát nền nhà không trơn. Tại đây, bạn sẽ tìm kiếm được phương án phù hợp nhất cho bản thân và gia đình.

Một số phương án thiết kế phòng khách sử dụng gạch lát nền nhà không trơn

Chọn gạch lát nền nhà không trơn cho phòng khách độc đáo

Một mẫu thiết kế phòng khách vô cùng độc đáo. Sắc trắng thuần khiết kết hợp với đen huyển bí làm nên một không gian tiếp khách vừa sang trọng vừa ấn tượng. Nếu là người yêu thích phong cách hiện đại mà xa hoa thì đây hẳn sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn cho phòng khách sáng và sang

Không gian phòng khách sang hơn, sáng hơn nhờ vào hệ thống gạch lát nền nhà không trơn này. Gạch sáng màu với hoa văn vân đá tự nhiên cùng kích thước lớn vô cùng thích hợp trong trường hợp này. Thêm vào đó, việc lựa chọn gạch lát nền và đồ dùng nội thất cùng tone màu đã thành công làm bật lên vẻ đẹp hiện đại và trẻ trung của không gian cũng như của gia chủ.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn cho phòng khách không gian mở

Thiết kế không gian mở là một phong cách rất phổ biến hiện nay. Sẽ không có bất kỳ sự ngăn trở nào giữa các không gian trong lối thiết kế này. Điều này sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Đồng thời, nó sẽ thê hiện tâm hồn thanh thản, nhẹ nhàng và trẻ trung của người thiết kế cũng như của chủ nhân không gian đó. Tại mẫu thiết kế này, sàn nhà đã được ốp bằng gỗ. Gỗ là vật liệu có thể dễ dàng phù hợp với mọi phong cách. Chính bởi lẽ đó mà trong phương án này, ta có thể cảm nhận được sự sang trọng và quy mô.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn cho phòng khách độc đáo với sàn gỗ

Đây cũng là một phương án thiết kế độc đáo với sàn gỗ. Gỗ được sử dụng làm gạch lát nền nhà không trơn đã khiến cho không gian trở nên thân thiện, gần gũi với thiên nhiên và đồng thời cũng đảm bảo được sự sang trọng và cao quý của gian phòng.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn giả gỗ cho phòng khách rộng rãi

Không gian tiếp khách hoàn toàn rộng mở. Đây sẽ là một nơi cho gia chủ và khách giao lưu vô cùng tốt. Tại đây, người thiết kế đã sử dựng hệ thống gạch lát nền nhà không trơn giả gỗ. Cách lựa chọn vật liệu này khiến không gian tiếp khách trở nên sang trọng và nổi bật hơn rất nhiều.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn cho phòng khách trầm lặng

Không gian trầm lặng với gỗ. Tại đây, người thiết kế đã thật tài tình trong việc bố trí không gian nghỉ dưỡng. Mẫu thiết kế này vô cùng phù hợp với việc nghỉ dưỡng và giải tỏa.

Những mẫu phòng bếp có sử dụng gạch lát nền nhà không trơn trong thiết kế

Phòng bếp là khu vực không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Đây là nơi con người dùng để nấu nướng và ăn uống. Sau những giờ làm việc, học tập… mệt mỏi, cực nhọc, các thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm để dùng bữa, để trao đổi, để tâm sự và chia sẻ. Chính vì vậy, phòng bếp không chỉ đơn thuần mang chức năng nấu và ăn, nó còn là nơi hâm nóng, vun đắp tình cảm gia đình. Bởi lẽ đó nên vấn đề thiết kế và trang trí phòng bếp là một nội dung không thể bỏ qua trong mỗi ngôi nhà. Mà, trong nội dung đó, ta không thể không nhắc đến việc chọn gạch lát nền.

Vì phòng bếp là không gian con người dùng để nấu ăn nên nước rất hay bị rớt ra sàn. Chính vì vậy, vật liệu dùng để lát sàn khu vực này cần phải đảm bảo về khả năng chịu nước và chịu lực. Không chỉ vậy, nó còn phải là vật liệu có khả năng chống trơn, trượt tốt. Bởi lý do đó mà gạch lát nền nhà chống trơn đã trở thành một phương án được các gia chủ lựa chọn nhiều nhất.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn cho phòng bếp đầy đủ tiện nghi

Không gian bếp ăn được thiết kế vô cùng đầy đủ và tiện nghi. Từ tủ bếp, kệ bếp, đảo bếp cho đến những vật dụng đều lấy trắng làm màu sắc chủ đạo. Chính bởi nguyên nhân này mà việc lựa chọn màu tối cho gạch lát nền nhà không trơn tại đây đã trở thành một phương án tối ưu. Gạch lát nền màu tối vừa thể hiện sự sang trọng vừa khiến cho mọi chi tiết trong không gian trở nên nổi bật và bắt mắt hơn.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn cho phòng bếp đơn giản mà độc đáo

Tại mẫu thiết kế này, ta ấn tượng bởi sự giản đơn mà tiện nghi. Mọi chi tiết trong không gian đều được giản lược một cách tối đa. Vật liệu gỗ đã tạo cho không gian sự sang trọng nhưng cũng không kém phần hiện đại. Đặc biệt, ta không thể không chú ý đến việc người thiết kế sử dụng hệ thống gạch lát nền nhà không trơn. Gạch màu ghi tối với bề mặt nhám và kích thước lớn được ốp tại đây khiến cho không gian bếp ăn trở nên độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều.

Chọn gạch lát nền nhà không trơn cho phòng bếp sáng và sạch

Còn đây là không gian bếp có sử dụng gỗ làm vật liệu lát sàn. Việc sử dụng vật liệu này làm gạch lát nền nhà không trơn khiến không gian nấu nướng trở nên thanh cảnh và sang trọng hơn. Đồng thời, sự sáng sủa và sạch sẽ tại đây được bộc lộ một cách tối đa.

Phòng ngủ dùng gạch lát nền nhà không trơn

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng và không thể thiếu của mỗi thiết kế nhà. Đây chính là không gian con người dùng để nghỉ ngơi, giải tỏa áp lực, lấy lại tinh thần và sức khỏe sau những giờ, những ngày làm việc cực nhọc. Cũng bởi lẽ đó mà việc thiết kế và sắp xếp phòng ngủ rất được coi trọng. Chính bởi lẽ đó mà nội dung chọn gạch lát nền nhà không trơn lại càng được đề cao.

Sử dụng gỗ làm gạch lát nền nhà không trơn cho phòng ngủ đơn giản xinh đẹp

Một mẫu thiết kế phòng ngủ đơn giản mà xinh đẹp. Dù không gian không được tính là lớn nhưng với cách bố trí đồ dùng hợp lý, không gian nghỉ ngơi này lại trở nên tiện nghi mà xinh đẹp. Tại đây, ta quan sát được sàn nhà được ốp bằng gỗ. Màu sắc và chất liệu tự nhiên được sử dụng làm gạch lát nền nhà không trơn vô cùng phù hợp với không gian nghỉ dưỡng của con người. Mẫu thiết kế nhỏ xinh này vô cùng phù hợp với những ngôi nhà có diện tích xây dựng không được dư dả như biệt thự 1 tầng, đặc biệt là biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ hay 5 phòng ngủ.

Sử dụng gạch lát nền nhà không trơn cho phòng ngủ vô cùng ấn tượng

Kế đến là một mẫu thiết kế phòng ngủ vô cùng ấn tượng. Tại phương án này, mọi chi tiết đều được giản lược để đảm bảo mang đến sự độc đáo và cá tính. Nhưng, nói vậy không có nghĩa là không gian trở nên sơ sài. Mọi vật dụng tại đây đều được bố trí đầy đủ với những gam màu trung tính. Đặc biệt, việc sử dụng gạch lát nền nhà không trơn màu trắng đồng bộ với màu của vật dụng nội thất lại càng khiến căn phòng trở nên sang trọng và hoàn mỹ hơn.

Sử dụng gỗ làm gạch lát nền nhà không trơn cho phòng ngủ trẻ trung

Lại một mẫu thiết kế ấn tượng. Gian phòng ngủ hiện đại trẻ trung này lấy trắng và nâu làm màu sắc chủ đạo của đồ dùng nội thất, tường và gạch lát nền nhà không trơn. Sự kết hợp của hai màu sắc này đã tạo ra một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng. Không quá nổi trội nhưng gian phòng tạo ấn tượng cho người nhìn bởi sự tinh tế và trẻ trung. Đặc biệt, những màu sắc này không gây áp lực cho và đặc biệt có lợi cho giấc ngủ của con người.

Sử dụng gạch lát nền nhà không trơn cho phòng ngủ phong cách châu Âu

Nếu bạn yêu thích phong cách châu Âu xa hoa thì đây sẽ là một sự lựa chọn tối ưu. Từng chi tiết, bộ phận trong không gian này đều được thiết vô cùng tỷ mỷ và cần thận. Từ giường, tủ, kệ, bàn trang điểm, đèn… cho đến vật liệu lát sàn đều thể hiện sự xa hoa và sang quý. Mẫu thiết kế này sẽ là một phương án hoàn mỹ cho một ngôi biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu xinh đẹp.

Sử dụng gỗ làm gạch lát nền nhà không trơn cho phòng ngủ đầy ấn tượng

Một mẫu thiết kế phòng ngủ mang lại cho ta cảm giác ấn tượng sâu sắc. Tại đây, người thiết kế đã sử dụng vật liệu gỗ để làm nên sự thành công của không gian. Màu sắc và vật liệu tự nhiên này đã làm cho nơi đây trở nên ấn tượng, xinh đẹp hơn bao giờ hết. Đặc biệt, tại đây, gạch lát nền nhà không trơn bằng gỗ được thi công một cách khéo léo và độc đáo đã một lần nữa khẳng định tài hoa của người thiết kế.

Lựa chọn gạch lát nền nhà không trơn cho phòng ngủ kiểu Pháp

Bạn nghĩ sao về một gian phòng được thiết kế theo phong cách Pháp. Nếu còn chưa hình dung ra phong cách này thì hãy nghiên cứu hình ảnh này. Tại đây, màu sắc dịu nhẹ và tinh tế đã được tận dụng triệt để. Những vật dụng cùng màu nền, nàu tường được lựa chọn đồng bộ làm nên một không gian mang đậm sự thanh lịch và lãng mạn. Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những tòa biệt thự 1 tầng kiểu Pháp xa hoa mà thanh nhã.

Sử dụng gạch lát nền nhà không trơn cho phòng ngủ với những gam màu trung tính

Quá hiện đại, quá độc đáo. Đây chính la một cái kết có hậu cho bản danh sách những mẫu thiết kế phòng ngủ có sử dụng gạch lát nền nhà không trơn này. Không gian nghỉ dưỡng này được thiết kế với những gam màu trung tính nhưng độc đáo và phong cách. Những vật dụng tại đây vừa mang tính hữu ích lại vừa mang tính thẩm mỹ cao. Kết hợp với đó là hệ thống gỗ lát sàn sang trọng mà xa hoa.

Đó là những điều ta cần hiểu về gạch lát nền nhà không trơn. Hãy cùng tìm hiểu để có được những thông tin hữu ích nhất. Để có được một không gian sống xinh đẹp và hoàn mỹ nhất, bạn hãy lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế uy tín và chuyên nghiệp nhất. Và, chúng tôi chính là một đơn vị thiết kế như vậy, mọi lĩnh vực thiết kế về nội thất, ngoại thất hay sân vườn tiểu cảnh đều khồng thể làm khó được chúng tôi.

Liên hệ hotline  0914 58 1221 để biết thêm thông tin chi tiết.

>>> Bài viết tham khảo: Tất tần tật cho trần thạch cao dưới mái ngói biệt thự đẹp

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ