Nét nhân văn và ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ họ

Ý nghĩa của việc thiết kế nhà thờ họ không đơn thuần chỉ là nơi để thờ cúng hay “khoe khoang” về mức độ hoành tráng của gia tộc mà xây nhà thờ còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa mà chúng ta vẫn chưa hiểu hết được. Hãy cùng siêu thị nhà mẫu cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Nhà thờ một trong những văn hóa tâm linh tốt đẹp của cả dân tộc

Ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ họ được cho là một trong những không gian linh thiêng và giữ vai trò chủ chốt trong nếp nhà và gia tộc Việt. Nhà thờ hay còn gọi là từ đường là công trình kiến trúc được xây dựng để dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên hay dòng họ hay từng chi họ. Vào ngày giỗ, con cháu về tụ họp đông đủ thắp hương tưởng nhớ những người đã khuất. Người sống ngay trong làng có mặt người làm ăn phương xa cũng về chuyện trò tình cảm bàn bạc giúp đỡ người gặp khó khăn.

Vì thế nhà thờ họ có ý nghĩa về mặt văn hóa tinh thần rất lớn, nó vừa là nơi tiến hành nghi lễ truyền thống để con cháu thể hiện lòng biết ơn các bậc sinh thành vừa là nơi để các thành viên trong họ tộc gặp gỡ quay quần bên nhau.

Nhà thờ được xây dựng chủ yếu ở đâu

Nhà thờ được xây dựng ở hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam, nhưng các mẫu nhà thờ được xây dựng phổ biến nhất là ở các tỉnh thành phía Bắc và miền Trung. Nhà thờ các dòng họ lớn với các chi dòng họ nhỏ được nhiều con cháu vun đắp xây dựng. Cùng với thời gian những ngôi nhà đường cổ kính trang nghiêm ấy luôn luôn ở trong tâm trí mọi thành viên của dòng họ niềm tự hào đối với mỗi con người sinh sống trên khắp mọi miền khi nói về quê hương.

Tham khảo các mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 180m2 đẹp 

Muôn màu thiết kế nhà thờ họ

Gần đây, việc sửa sang, trùng tu nhà thờ họ diễn ra khá ồ ạt, nhiều nhà thờ họ được xây mới, với điều đáng phê phán là một số nơi đã xuất hiện hiện tượng con cháu phát động tiến hành xây dựng công trình nhà thờ đồ sộ nguy nga tráng lệ nhằm phục vụ mục đích phô trương dòng họ của mình thậm chí tìm cách xây nhà thờ họ tại vị trí đẹp hơn so với nhà thờ của họ nhà khác.

Vậy rồi, một dòng họ khác bỗng thất nhà thờ họ tộc mình nhỏ hơn bèn lên tiếng phản đối để đề nghị dòng họ mình phá bỏ nhà thờ cũ xây nhà thờ mới to đẹp hơn. Và cứ thế, việc xây dựng nhà thờ họ vốn là một nét truyền thống đã bị làm cho biến dạng trở thành sự ganh đua giữa các dòng họ với quan niệm nhà thờ càng xây càng to chứng tỏ là con cháu dòng họ đó giàu có thành đạt. Rồi thường thì việc xây dựng nhà thờ họ được xây dựng dựa trên kinh phí huy động từ đóng góp của người trong họ, không kể giàu hay nghèo.

Ý nghĩa về việc xây dựng nhà thờ họ giải thích thích về ý nghĩa công ơn tổ tiên ông bà và bày tỏ lòng hiếu nghĩa đối với người đi trước là một hành động đáng quý cần được khuyến khích tuy không nên vì ganh đua vì phô trương mà làm mất đi ý nghĩa của việc xây dựng giữ gìn nhà thờ họ một mỹ tục của văn hóa truyền thống đã duy trì từ bao đời nay.

 Và việc huy động xây nhà thờ họ này khi đã dẫn tới các xích mích, tranh chấp không đáng có. Lại nữa là tổ chức ăn uống lãng phí rồi từ một hành vi hoặc ngôn ngữ quá khích mà một vài người trong cùng dòng họ đã ứng xử thiếu văn hóa với nhau trong thực tế hiện tượng này kafm mất đi niềm vui của mọi người và làm suy giảm ý nghĩa thiêng liêng của ngày giỗ tổ tiên.

Việt nam ta có câu “chim có tổ, người có tông” bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp đó đã ăn sâu vào trong tâm khảm của người dân Việt Nam. Tại một số vùng miền nhiều dòng họ đã đầu tư xây dựng nhà thờ họ lưu giữ những nét văn hóa đẹp và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gắn với sự phát triển của địa phương.

ý nghĩa của việc xây nhà thờ họ đẹp nhất

Những lưu ý khi thiết kế nhà thờ họ mà không làm mất đi ý nghĩa của nó

Tại sao cần phải thiết kế trước khi xây nhà thờ họ

Các đơn vị thiết kế nhà thờ uy tín, hiện nay, nhiều đon vị thiết kế mở ra nhưng đa số là kinh nghiệm thiết kế ít, lượng công trình thiết kế đa số tải các hình ảnh trên các trang mạng để lên phương án lại và bố trí lại mặt bằng công năng sau đó up lên facebook câu view. Đối với một số các mẫu thiết kế nhà đơn thuần có thể làm được thế được nhưng đối với nhà thờ quy mô cũng không lớn nhưng nó đòi hỏi cần tính toán về mặt kỹ thuật bởi ý nghĩa của việc xây nhà thờ đối với phong tục của Việt Nam vô cùng quý báu và thiêng liêng không thể úi xùi được.

Qua đó các gia chủ cần phải theo dõi và tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi chuẩn bị xây nhà thờ qua các đơn vị tư vấn quảng cáo trên mạng để tránh “tiền mất tật mang”.

Siêu thị nhà mẫu chúng tôi tự hào với đội ngũ thiết kế lâu năm cũng như đã xây dựng rất nhiều mẫu nhà thờ dựng bằng những đội ngũ tay nghề “cứng” hay còn gọi là “những nghệ nhân” chuyên biệt về mảng nhà xây dựng nhà thờ họ.

Để công trình mang lại hiệu quả cảo sẽ không thể thiếu được bản vẽ thiết kế nhà thờ họ phù hợp. và sửa chữa nhà thờ họ cũng không ngoại lệ bởi nhà thờ họ được xem là bộ mặt của nhà thờ họ và tổ tiên an hem con cháu … không của riêng ai. Do đó việc bàn bạc thống nhất và lên ý tưởng thiết kế ngay từ ban đầu để tránh sảy ra những tranh cãi không đáng có.

Với những mẫu thiết kế nhà thờ đơn giản thì việc có thể xuề xòa trong việc lựa chọn đơn vị thi công nhưng những công trình nhà thờ họ cầu kỳ đòi hỏi sự công phu tỉ mỉ thì nên lựa chuonj đơn vị thiết kế có uy tín cũng như kinh nghiệm về tay nghề vô cùng quan trọng. Để lưu những dấu ấn cũng như khắc ghi lại những dấu ấn lịch sử, những chiến công của những người đã hy sinh đối với tổ tiên cha ông ta

Điều quan trọng nhất là cần nhận thức đúng đắn ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ họ không phải để ngắm nhìn khoe khoang với thiên hạ hay để tiệc tùng đinh đình mà tạo nên công trình mang dấu ấn tốt đẹp về nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc nhắc nhở con cháu giữu gìn và phát huy những giá trị truyền thống đạo lý gia phong tốt đẹp của tổ tiên ông bà truyền lại

-Lòng yêu nước nồng nàn và ý chí quật cường chống giặc ngoại xâm làm cho dân giàu nước mạnh

ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ họ tình đoàn kết sắc son ý chí cộng đồng trong xã hội biết gạt bỏ những điều nhỏ nhen tầm thường atrong quá khứ và trong cuộc sống hang ngày để giữ lấy nghĩa tình cao đẹp trong gia đình học tộc trong cộng đồng xã hội được thiết kế với những

-đó là lòng nhân ái bao dung thương người như thể thương thân giúp nhau xóa đói giảm nghèo giúp nhau xóa đói giảm nghèo

– Đó là tinh thần cần cù sáng tạo trong lao động và học tập.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì mọi người thường quan tâm hơn nhiều về vấn đề tâm linh thể hiện lòng tôn kính hiếu thảo và thành tâm đối với dòng tộc, quê hương.

Xây dựng nhà thờ họ ngày càng một tăng cao  tâm linh còn là cách để nhiều người con xa quê hương thể hiện lòng yêu thương và tấm lòng hiếu thảo đối với dòng họ tổ tiên của mình.

Xem thêm thiết kế nhà đẹp 

Những lưu ý khi xây dựng nhà thờ họ

Về mặt pháp lý

Một số công trình xây dựng nhà thờ họ bị bắt dừng thì công và vi pham vè hành chính pháp luật vì vậy việc cần làm đầu tiên chính là xử lý các thủ tục hành chính tránh bị đình chỉ và làm chậm tiến độ xây dựng của công trình

Thứ hai về phong thủy

Phong thủy là vấn đề bạn cần quan tâm tiếp theo vì là phúc lộc của cả một gia tộc nên nhà thờ cần phải được xây dựng ở khu vực có vị trí địa lý đẹp hội tụ linh khí của đất trời giúp mang đến những may mắn, tài lộc cho cả gia tộc. bạn không nên xây dựng trên những mảnh đất tam giác bởi những nơi này thường sẽ không yên ổn hay xảy ra tranh chấp dễ gây cháy nổ. Ngoài ra cũng cần tránh xây dựng những nơi tụ tập sát khí nhiều như đường chính khu vực lò hỏa thiêu.

Một điều nữa ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ họ không nên xây dựng ở những nơi gần với đình chùa mặc dù là nơi thế đất đẹp linh thiêng nhưng những linh khí này sẽ không có lợi cho con người  vì vậy tốt nhất không nên xây dựng ở các nơi đất gần chùa chiền để mang lại những điều tốt đẹp cho mình.

Chi phí thiết kế nhà thờ họ được tính như thế nào

Phải nói, khi kinh tế phát triển các gia đình trong các dòng họ tự nguyện góp tiền xây dựng ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ họ căn nhà kiên cố làm nơi thờ cúng tổ tiên và là chốn tìm về hội tụ tâm linh của các thế hệ. Và nó là tài sản chung của tất cả con cháu và dòng họ thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ đối với tổ tiên đặc biêt nhà thờ họ còn là chốn tâm linh để con cháu dù có đi đâu làm gì cũng nhứ đến nguồn cội. Mỗi năm con cháu tụ họp trong không khí đại gia đình có người trông coi hương khói.

Bước đầu tiên khi chuẩn bị xây dựng nhà thờ họ đều phải trải qua khâu khảo sát công trình và hướng đất để xây dựng nhà thờ họ một cách chuẩn nhất. Hiện nay đối với những gia đình có diện tích 

Theo thời điểm này, tính đến nay thì tại Thanh Hóa và các tỉnh lân cận như Nình Bình, Nghệ An, Tam Điệp, …giá thi công không lệch nhau là mấy dao động từ 8-12 triệu /1m2 tính theo diện mái dốc. Tất nhiên đơn giá này đơn gía hoàn thiện vì đây là công trình tâm linh nên làm chuyên nghiệp họ sẽ có những gợi ý phù hợp với phong thủy nhà thờ họ. Thiết kế chuẩn phong thủy từ nội thất nhà thờ họ cho đến hướng xây dựng nhà thờ họ…Sau đó sẽ đưa ra chi tiết ngt cấu cùng số tiền cần chi cho một nhà thờ họ mới như ý khách hàng.

Do đó nhà thờ họ 3 gian 2 mái 50m2 bê tông giả gỗ rơi vào tầm từ 600-800 triệu tổng chi phí bao gồm vật liệu và công lợp ngói lát nền. Trong đó bao gồm tất cả các loại vật tư được dự kiến mua như Gạch 2 lỗ xây trát ,Gạch chỉ xây không trát miết mạch ,Xi măng xây trát, láng, lát , đắp hoa văn ,Thép xây dựng toàn bộ công trình ,Cửa bức bàn, Gạch lát nền và lát bậc tam cấp, ngói, hệ thống đường điện, sơn giả gỗ …

Qủa nhiên “phú quý sinh lễ nghĩa” chứng tỏ đời sống kinh tế đã phát triển lên rất nhiều vì thế đẫ có rất nhiều những gia tộc xây nhà thờ họ trong những năm gần đây.

Tham khảo các mẫu thiết kế nhà thờ kết hợp nhà ở mang ý nghĩa về mặt tâm linh

Mẫu số 1: Thiết kế nhà 1 tầng kết hợp nhà ở diện tích 100m2

  • Mã Sản Phẩm

    BT812077

  • Số Tầng

    Nhà ở 1 tầng

  • Phong Cách

    Phong cách truyền thống

  • Chiều Cao Tầng

    Trống

  • Mặt Tiền

    – Nhà thờ họ: 12m – Nhà cấp 4 3 gian: 17.5m

  • Chiều Sâu

    Nhà thờ họ: 8m – Nhà cấp 4 3 gian: 7m

  • Diện Tích

    Diện tích nhà thờ họ tộc: 100m2- Diện tích nhà: 90m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 1.4- 1.5 tỷ đồng

  • Kích Thước Đất

    22x25m

  • Phương Án Móng

    Móng Băng

  • Cấu Tạo Mái

    Vì Kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Trống

  • Lát Sàn

    T1: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Thạch Cao

  • Phòng Khách

    23.5m2

  • Tiền sảnh

    8.5m2

  • Phòng Ngủ

    phòng ngủ 1 (20,5m2)

  • Phòng Thờ

    Phòng thờ kết hợp khách 34m2

  • Phòng Vệ Sinh

    WC ( 5m2), WC2 (5WC).

  • Hiên nhà thờ

    14m2

  • Phòng bếp ăn

    20.5m2

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Nhà ở kết hợp với nhà thờ- Phối cảnh tổng quan

Ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ họ không chỉ là nơi thờ cúng tổ tiên mà còn để anh em con cháu trong dòng họ xích lại gần nhau hơn chia sẻ những khó khan và kinh nghiệm làm ăn phát triển kinh tế gia đình.

Từ mỗi nóc nhà thờ họ các truyền thống văn hóa tốt đẹp được khơi gợi cho con cháy trong dòng họ tự hào và phấn đấu thành công trong học tập cũng như công việc ngoài xã hội.Không chỉ dừng lại ở đó mà nhà thờ họ tộc là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa tinh thần to lơn. Nhờ đó mà con cháu trong dòng họ trên thuận dưới hòa đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau. Thiết kế nhà biệt thự vuờn 1 tầng đẹp

Nhà thờ họ ngày càng được các dòng họ ở khắp các tỉnh thành trong cả nước coi trọng như một nét đẹp văn hóa truyền thống, ở đó nét nổi bật nhất là lợi ích của các thành viên trong toàn họ tộc đều được gắn liền với lợi ích chung của cộng đồng. Con cháu của các tộc đều có ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa vô cùng ý nghĩa này.

Nhà ở kết hợp với nhà thờ và ý của nó 

Mặt bằng tổng thể nhà ở kết hợp với nhà thờ có ý nghĩa gì

Không thể bỏ qua các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng nhỏ xinh

Mặt bằng nội thất nhà ở kết hợp nhà thờ ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ

Mặt bằng nội thất nhà thờ và ý nghĩa của nó ra sao

Mặt bằng mái nhà thờ kết hợp với nhà ở và ý nghĩa của nó

Mẫu số 2: Mẫu thiết kế nhà thờ kết hợp nhà ở diện tích 150m2 đẹp và ấn tượng

  • Mã Sản Phẩm

    BT910077

  • Số Tầng

    Thiết kế nhà 1 tầng

  • Phong Cách

    Hiện Đại

  • Chiều Cao Tầng

    Chiều cao tầng: 3,6m- Chiều cao mái: 3,2m- Tổng chiều cao: 6,8m

  • Mặt Tiền

    4.5m

  • Chiều Sâu

    15m

  • Diện Tích

    150m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 1 tỷ đồng

  • Kích Thước Đất

    350m2

  • Phương Án Móng

    Móng Băng

  • Cấu Tạo Mái

    Vì Kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Trống

  • Lát Sàn

    T1: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Thạch Cao

  • Phòng Khách

    26m2

  • Phòng SHC

    Không có phòng SHC

  • Phòng Ngủ

    3 phòng ngủ con 12,7m2, phòng ngủ con 2 12,8m2, phòng ngủ bố mẹ 20,8m2

  • Phòng Thờ

    Trống

  • Phòng Vệ Sinh

    phòng vệ sinh khép kín 5,1m2, vệ sinh chung 5m2.

  • Gara ô tô

    Không có gara ô tô trong nhà

  • Phòng bếp ăn

    26m2

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Ý nghĩa của việc thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ họ chữ L 1 tầng 

Ý nghĩa xây nhà thờ họ tổng mặt bằng thiết kế nhà biệt thự chữ L 1 tầng

Mẫu số 4: Thiết kế nhà thờ họ diện tích 155m2 ở Nghệ An

  • Mã Sản Phẩm

    BT408077

  • Số Tầng

    Nhà 1 tầng

  • Phong Cách

    Truyền thống

  • Chiều Cao Tầng

    Trống

  • Mặt Tiền

    15m

  • Chiều Sâu

    12m

  • Diện Tích

    155m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 950 triệu đồng

  • Kích Thước Đất

    32x25m=870m2

  • Phương Án Móng

    Móng Băng

  • Cấu Tạo Mái

    Vì Kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Trống

  • Lát Sàn

    T1: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Trống

  • Phòng Khách

    Trống

  • Phòng SHC

    Không có phòng SHC

  • Phòng Ngủ

    2 phòng ngủ

  • Phòng Thờ

    Trống

  • Phòng Vệ Sinh

    Trống

  • Gara ô tô

    Không có gara ô tô trong nhà

  • Phòng bếp ăn

    Trống

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Thiết kế nhà cấp 4 truyền thống và ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ họ

Ý nghĩa thiết kế nhà thờ họ cấp 4 truyền thống ở Nghệ An

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà thờ cấp 4 truyền thống diện tích 155m2

Mẫu số 4: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng kết hợp nhà thờ bằng bê tông giả gỗ

  • Mã Sản Phẩm

    Mẫu biệt thự BT118077

  • Số Tầng

    Mẫu biệt thự 2 tầng

  • Phong Cách

    Biệt thự mang phong cách hiện đại

  • Chiều Cao Tầng

    Trống

  • Mặt Tiền

    12.5m

  • Chiều Sâu

    9.2m

  • Diện Tích

    85m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 800 triệu đồng

  • Kích Thước Đất

    300m2

  • Phương Án Móng

    Móng Băng

  • Cấu Tạo Mái

    Vì kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Tay vịn gỗ, mặt gỗ, cổ đá

  • Lát Sàn

    T1: Gạch, T2: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Trống

  • Phòng Khách

    Trống

  • Phòng SHC

    Trống

  • Phòng Ngủ

    Trống

  • Phòng Thờ

    Trống

  • Phòng Vệ Sinh

    Trống

  • Gara ô tô

    Không có gara ô tô trong nhà

  • Phòng khác

    Trống

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng đẹp ý nghĩa xây dựng nhà thờ

Mặt bằng thiết kế nội thất tầng 1 bản vẽ nhà thờ họ 2 tầng và ý nghĩa của nó

Mặt bằng nội thất bản vẽ nhà thờ họ 2 và ý nghĩa truyền thống tốt đẹp 

Mẫu số 5: Nhà ở 2 tầng kết hợp nhà thờ diện tích 80m2

  • Mã Sản Phẩm

    Mẫu biệt thự BT341077

  • Số Tầng

    2 tầng

  • Phong Cách

    Biệt thự hiện đại

  • Chiều Cao Tầng

    Chiều cao tầng: Tầng 1 (3.6m), Tầng 2 (6.9m), Mái (9.35m).

  • Mặt Tiền

    9m

  • Chiều Sâu

    10.4m

  • Diện Tích

    80m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 1 đến 1.1 tỷ đồng

  • Kích Thước Đất

    365m2

  • Phương Án Móng

    Móng Cọc

  • Cấu Tạo Mái

    Vì kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Tay vịn gỗ, mặt gỗ, cổ đá

  • Lát Sàn

    T1: Gạch, T2: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Thạch cao

  • Phòng Khách

    16.4m2

  • Phòng SHC

    Không có phòng SHC

  • Phòng Ngủ

    N1: 13.4m2, N2: 13.4m2, N3: 14m2

  • Phòng Thờ

    23m2

  • Phòng Vệ Sinh

    wc1: 4.2m2, wc2: 4m2

  • Gara ô tô

    Không có gara ô tô trong nhà

  • Phòng khác

    Phòng ăn: 17m2, sân chơi+phơi 16.8m2

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Thiết kế nhà 2 tầng 9x10m kết hợp nhà thờ đẹp

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng 9x10m đẹp có nhà thờ

Tổng thể mặt bằng nhà 2 tầng 9x10m 2 tầng có nhà thờ đẹp

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà 9x10m 2 tầng có nhà thờ

Mặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự 9x10m cách bố trí công năng

Mặt bằng mái nhà 2 tầng 9x10m có nhà thờ họ 

Thay cho lời kết ý nghĩa của việc xây dựng nhà thợ họ

Ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ họ là một việc có nhiều ưu điểm trước tiên là một hành động hướng về nguồn cội. chúng ta biết rằng hạt nhân của xã hội là gia đình. Một dòng họ có nhiều gia đình nhiều dòng họ hợp thành xã hội. một xã hội phải bắt nguồn từ những gia đình tốt đẹp từ những dòng họ tốt đẹp. giáo dục trong dòng họ là một nhan tố cực kỳ quan trọng trong xã hội.

Một ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ họ không chỉ mang đậm tính nhân văn và nét truyền thống vô cùng tốt đẹp được lưu truyền từ đời này qua đời khác mà nó còn thể hiện được tinh thần và trách nhiệm của từng cá nhân trong mỗi nếp nhà.

Hy vọng qua những mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ sẽ giúp quý vị sở hữu những mẫu thiết kế nhà thờ đẹp và ưng ý. Để tiếp tục cập nhật những mẫu thiết kế nhà thờ hay các bài viết liên quan đến sản phẩm thiết kế nhà ở dân dụng của chúng tôi mời quý vị liên hệ qua Hotline: 0914 581221

Trân Trọng!

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ