Tổng hợp những mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ đẹp

Không phải ngẫu nhiên mà nhà 1 tầng có nhiều phòng ngủ lại được nhiều gia chủ lụa chọn để xây dựng. Bởi không gian phòng ngủ chính là nơi để nghỉ ngơi thư giãn để tái tạo sức lao động, với những gia đình có số lượng thành viên ít thì số lượng phòng ngủ sẽ giảm đi, nhưng với những gia đình có từ 3 thế hệ thì việc đáp ứng nhu cầu về số lượng phòng ngủ sẽ tăng lên và chiếm nhiều diện tích hơn so với những gia đình có số lượng thành viên ít.

Vậy để làm rõ vấn đề xây một ngôi nhà tối thiếu cần bao nhiêu phòng ngủ

Việc thiết kế nhà biệt thự vườn 1 tầng có nhiều phòng ngủ cơ bản thuộc về những gia đình có số thành viên đông hoặc hay có nhiều khách đến thăm nhà, thường bố trí 4 đến 5 phòng ngủ. Còn thông thường sẽ từ 2 đến 3 phòng ngủ đối với những gia đình trẻ chưa có con cái thì 1 phòng ngủ vợ chồng và 1 phòng ngủ cho khách là đã đáp ứng đủ nhu cầu cho gia đình đó rồi. Nhưng nếu từ gia đình đó còn có con cái (1 trai 1 gái) thì việc bố trí sắp xếp làm sao cho 2 phòng ngủ phải riêng vì khi con cái lớn sẽ cần sự riêng tư. (Nếu cùng là con trai thì cũng có thể chung 1 phòng ngủ) …

Thiết kế nhà cần phải hiểu được nhu cầu và mong muốn của chủ nhà nếu với những gia đình có kích thước nhỏ hẹp việc bố trí nhà có nhiều phòng ngủ sẽ làm phòng ngủ hẹp và bí.

Vậy kích thước phòng ngủ bao nhiêu thì hợp lý

Không gian phòng ngủ là không gian quan trọng mang tính tĩnh, nó cần phải có sự thoải mái, ấm cúng, không gian giúp bạn thư giãn thoải mái và hạnh phúc đó chính là phòng ngủ.

Diện tích tổng thể của phòng ngủ phụ thuộc vào tổng thể của không gian kiến trúc ngôi nhà. Do đó việc thiết kế đưa ra chính là thông số tiêu chuẩn ở mức độ dao động, diện tích tối thiểu và diện tích tối đa cho phòng ngủ.

a. Diện tích tối thiếu của phòng ngủ

Nhiều gia đình muốn tiết kiệm diện tích và không gian, tiết kiệm cả chi phí đầu tư nên thường có suy nghĩ thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ. Tuy nhiên việc này đã mang đến những sai lầm và ảnh hưởng đến không gian sống về sau của các thành viên.

Phòng ngủ không cần quá nhiều đồ, tuy nhiên tính tĩnh của nó yêu cầu cần phải có sự tương đồng với không gian thoáng. Bố cục nội thất bố trí không quá chồng chéo, có hệ thống cửa sổ để đón nắng và gió, các góc trong căn phòng không để góc chết.

Xem ngay nhà biệt thự 1 tầng 130m2

Theo như kinh nghiệm thiết kế của siêu thị nhà mẫu cùng nhiều chuyên gia thì thông số diện tích tối thiểu của phòng ngủ để đảm bảo bố cục sinh khí chính là 12m2. Phòng ngủ tối thiểu là 12m2 đủ để bạn bố trí và lựa chọn được nội thất cơ bản như tủ quần áo, bàn tab đầu giường, kệ ti vi kết hợp với bàn học hoặc bàn làm việc…đẹp và khoa học.

Theo tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ ít nhất phải đạt từ 12m2 trở lên thì khi đó độ lưu thông không khí và độ thoáng mới đảm bảo và thuận tiện cho việc sinh hoạt.

b.Diện tích tối đa của phòng ngủ

Nếu như diện tích phòng ngủ quá nhỏ sẽ gây cảm giác chật chội và bí bách, thì phòng ngủ quá rộng lại gây cảm giác lạnh lẽo. giảm đi sự ấm cúng và tính tĩnh. Tĩnh không có nghĩa là quá rộng, nó sẽ tạo cảm giác trống vắng và chông chênh. Do diện tích tối đa của phòng ngủ tối đa cho phép khoảng 20m2- 25m2. Với diện tích trong khoảng như thế này, bạn hoàn toàn có thể xử lý nội thất để đảm bảo không gian phòng ngủ của mình vẫn sang trọng, cân đối và đảm bảo sự gọn gàng, ngăn nắp đủ để bạn có 1 giấc ngủ ngon.

Người xưa khi nói về môi trường nhắc đến câu “nhà nhỏ, đông người, vượng khí điều này áp dụng sang phòng ngủ hoàn toàn hợp với lý luận về sự tích tụ và phân tán khí của cơ thể con người môi trường bên ngoài. Khi chúng ta ngủ những nơi rộng rãi trống trải so với giường ngủ trong phòng ngủ thì lớp áp khí bao bọc cơ thể sẽ yếu đi, chứng tỏ ngủ ở những nơi quá rộng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt.

c.Không gian phòng ngủ cần phải chú ý những gì

Năng lượng từ cơ thể chúng ta không ngừng tuôn chảy và hình thành nên một “môi trường khí” bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh. Những loại khí này yếu nhất khi chúng ta đi vào trạng thái ngủ. Do đó, lúc này cũng chính là lúc cơ thể bị các nhân tố không tốt ở bên ngoài xâm lấn.

Và chúng ta thường ngủ trong phòng ngủ, mỗi ngày khoảng 6-8 tiếng, phòng ngủ là không gian chúng ta ở lâu nhất trong nhà. Từ đó cho thấy tầm quan trọng của phong thủy căn phòng này. Nếu như không sắp xếp tốt phong thủy phòng ngủ dễ khiến cho cơ thể bị tổn hại, sức khỏe cũng chịu nhiều ảnh hưởng.

d. Khi thiết kế không gian phòng ngủ cần lưu ý các điểm sau

-Phòng ngủ nên có cửa sổ, đảm bảo khí lưu thông thuận lợi mới có lợi cho sức khỏe

-Phòng ngủ nên sáng sủa, không nên quá u ám. Căn phòng sáng sủa thì tâm trạng mới tươi vui, có lợi cho mối quan hệ hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình, ngược lại cũng không nên để phòng ngủ sáng quá tránh ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi.

-Phòng ngủ không nên bố trí quá nhiều đồ, gầm giường nên giữ sạch sẽ, giảm thiểu khí ẩm xâm nhập vào chăn đệm.

– Sàn nhà không nên trải thảm, để tránh hơi ẩm sinh khí độc, ảnh hưởng đến sức khỏe đặ biệt là những thảm lông dài càng không tốt

Với nhà được thiết kế nhiều phòng ngủ thì diện tích sẽ tăng lên và kéo theo sự tăng về chi phí xây dựng

Các mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ do Siêu thị nhà mẫu

Mẫu số 1: Thiết kế nhà 1 tầng có nhiều phòng ngủ diện tích 180m2

Mã sản phẩm: BT412077

Số tầng: 01 tầng

Phong cách: Phong cách Hiện đại

Mặt tiền: 10m

Chiều sâu: 20m

Diện tích xây dựng: 180m2

Kinh phí đầu tư: 1.4 tỷ đồng

Phòng Ngủ: ngủ 1: 20m2, ngủ 2: 14.5m2, ngủ 3: 16m2, ngủ 4: 16m2

Thiết kế nhà phong cách hiện đại nhiều phòng ngủ nhằm đáp ứng nhu cầu ở và số lượng thành viên một cách chính xác đem đến không gian vừa thoải mái, thuận tiện và tạo sự vui vẻ cho người sử dụng. Ngôi nhà còn là nơi gắn bó với gia chủ và các thành viên qua rất nhiều năm nên một ngôi nhà mới với không gian mới cũng sẽ là một sự bất ngờ và cần phải tạo dựng được niềm vui yêu thương đối với ngôi nhà đó một cách tự nhiên nhất.

Thiết kế nhà diện tích 180m2 với 4 phòng ngủ khá rộng rãi với phòng ngủ rộng 20m2 là phòng ngủ lớn còn 2 phòng với diện tích tiêu chuẩn 16m2 và 1 phòng 14.5m tạo được sự rộng rãi. Được thiết kế với những kiến trúc.

Thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ diện tích 180m2
Nội thất nhà 1 tầng diện tích 80m2 4 phòng ngủ

Mặt bằng nội thất tầng 1 diện tích 180m2 để được thiết kế với không gian thoáng đãng, mát mẻ nhiều cây xanh. Không gian sảnh chính được thiết kế hướng ra mặt đường, mặt tiền lớn với bố trí không gian phòng khách sang trọng và lịch sự. các không gian khác như 4 phòng ngủ được thiết kế sát vào các góc tường và lùi về phía sau do vậy tọa được sự yên tĩnh và riêng tư. Các không gian được phân chia một cách gần gũi cũng như tiết kiệm diện tích như là cách bố trí gần nhau để sử dụng chung phòng vệ sinh chẳng hạn.

Theo cách nghĩ truyền thống của những người xây nhà 1 tầng 4 phòng ngủ, làm nhà thì nội thất được hiểu là giai đoạn sau, giai đoạn hoàn thiện. Người ta nói rằng xây xong phần thô rồi, bây giờ đang làm nội thất. Hoặc một số công trình của cá dự án ở dạng xây thô như biệt thự, nhà liền kề căn hộ chung cư chủ nhà cũng hay nói. Đặt vấn đề với kiến trúc sư, nhà thiết kế là Làm nội thất bởi cái vỏ khung xương đã có rồi.

Với cách hiểu này, thì nội thất là khá rộng, bao gồm tất cả nội dung: vật liệu thiết bị hoàn thiện như cửa, cầu thang, trần, vật liệu ốp lát tường sàn thiết bị vệ sinh thiết bị điện chiếu sáng nhưng có khi lại chưa đề cập đến đồ đạc sử dụng như bàn ghế, giường, tủ..

ở một cách hiểu khác thì nội thất là những thứ đồ kê rời, hau còn là đồ nội thất, đó là bàn ghế, giường tủ, kệ, chiếu sáng thiết bị vệ sinh

Lại có một cách hiểu khác nội thất là những yếu tố, những thứ trang trí làm đẹp căn phòng, như màu sắc, hệ thống chiếu sáng, các đồ đạc rời, mành rèm và cả những thứ trang trí thuần túy như tranh ảnh, tượng bình hoa vật lưu niệm.

Không gian phòng ngủ luôn được đánh giá là nhà không gian riêng tư tạo cảm giác an toàn cho tất cả các thành viên.

Mẫu số 2: Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng có tầng hầm diện tích

Mã sản phẩm: BT911077

Số tầng: 01 tầng

Phong cách: Biệt thự vườn kiểu Pháp

Mặt tiền: 23m

Chiều sâu: 14m

Diện tích xây dựng: 250m2

Kinh phí đầu tư: 2.2 tỷ đồng

Phòng Ngủ: Phòng ngủ 1: 16m2, ngủ 2: 16m2, ngủ 3: 20m2, ngủ 4: 20m2

Phối cảnh thiết kế nhà biệt thự vườn kiểu Pháp 1 tầng 4 phòng ngủ có tầng hầm

Thiết kế nhà 1 tầng có nhiều phòng ngủ mang phong cách Pháp qua đường nét thiết kế dày dặn và tạo dựng được rất nhiều nét nổi bật. Cũng như một điểm nhấn và đặc trưng của phong cách nhà kiểu Pháp vừa đơn giản vừa phóng khoáng nhưng lại rất ấn tượng.

Bản vẽ nội thất nhà vườn 1 tầng kiểu pháp 4 phòng ngủ

Mẫu số 3: Thiết kế nhà cấp 4 1 tầng ở nông thôn diện tích

Mã sản phẩm: BT511077

Số tầng: 01 tầng

Phong cách: Phong cách Hiện đại

Mặt tiền: 11m

Chiều sâu: 18m

Diện tích xây dựng: 180m2

Kinh phí đầu tư: 1.4 tỷ đồng

Phòng Ngủ: Phòng ngủ 1: 15m2; phòng ngủ 2,3: 14m2, phòng ngủ 3: 15m2, phòng ngủ 4: 13m2

Mẫu nhà cấp 4 1 tầng 180m2 4 phòng ngủ ở nông thôn
Nội thất nhà cấp 4 1 tầng ở nông thôn 4 phòng ngủ 180m2

Mã sản phẩm: BT912077

Số tầng: 01 tầng

Phong cách: Phong cách Hiện đại

Mặt tiền: 12.5m

Chiều sâu: 16m

Diện tích xây dựng: 160m2

Kinh phí đầu tư: 1 tỷ đồng

Phòng Ngủ: Phòng ngủ 1: 18m2. Phòng ngủ 2: 16m2. Phòng ngủ 3: 12m2. Phòng ngủ 4 : 14m2

3D mẫu nhà 1 tầng mái bằng hiện đại có 4 phòng ngủ đẹp (nhà có nhiều phòng ngủ)
Mặt bằng công năng nhà 1 tầng mái bằng có 4 phòng ngủ

Mã sản phẩm: BT407077

Số tầng: 01 tầng

Phong cách: Phong cách Hiện đại

Mặt tiền: 20m

Chiều sâu: 20m

Diện tích xây dựng: 400m2

Kinh phí đầu tư: 2.5 tỷ đồng

Phòng Ngủ: 01 phòng bán vé, 01 phòng sửa chữa, 01 phòng kho, 01 phòng giám đốc, 01 phòng họp

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng nhiều phòng ngủ (5 phòng ngủ)

Thiết kế nhà biệt thự vườn nhiều phòng ngủ 1 tầng có thể thấy được vẻ bề thế và hoành tráng của mẫu thiết kế. Nhà biệt thự 1 tầng diện tích 400m2 được các kiến trúc sư thiết kế mang phong cách hiện đại vừa mới mẻ, sang trong với cách thiết kế hình chữ U bố trí khoảng sân chung ở giữa vừa tạo được độ thông thoáng.

Hồ sơ mặt bằng biệt thự 1 tầng 350m2 5 phòng ngủ đẹp mê ly

Mã sản phẩm: BT414077

Số tầng: 01 tầng

Phong cách: Phong cách Hiện đại

Mặt tiền: 18m

Chiều sâu: 14m

Diện tích xây dựng: 220m2

Kinh phí đầu tư: 1.7 tỷ đồng

Phòng Ngủ: Ngủ 1 (17.6m2), Ngủ 2 (17.6m2), Ngủ 3: (18.5m2), Ngủ 4: (13m2).

Mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng diện tích 220m2 có 4 phòng ngủ

Với mục tiêu đem lại cho gia chủ một ngôi nhà đẹp, mới và sang trọng các KTS siêu thị nhà mẫu đã khai thác và tận dụng lợi thế của lô đất nhằm tạo gia một không gian hòa hợp với thiên nhiên.

Đừng bỏ lỡ nhà đẹp 1 tầng mái ngói

Mặt bằng bố trí nội thất nhà biệt thự vườn 1 tầng 220m2 4 phòng ngủ

Nội thất với cách bố trí logic công năng hợp lý, với nhà biệt thự vườn 1 tầng nhiều phòng ngủ (4 phòng ngủ) đều được tính toán vừa vặn dựa vào ngân sách hiện có của chủ nhà. Việc thiết kế diện tích lớn sẽ làm cho chủ đầu tư phải tốn quá nhiều chi phí khi đó có thể sẽ không đúng kế hoạch.

Có thể bạn quan tâm nhà đẹp 2 tầng mặt tiền 7m

Kết luận:

Nhìn chung để có thể sở hữu được một ngôi nhà đẹp cân đối và hài hòa lời khuyên tốt nhất quý vị nên tìm đến các đơn vị tư vấn thiết kế uy tín. Với kinh nghiệm 15 năm trong nghề thiết kế và thi công chúng tôi hiểu và thành thạo các giải pháp thiết kế cũng như xử lý các vấn đề thi công mang đến cho khách hàng sự an tâm.

Qúy khách có nhu cầu tư vấn thiết kế vui lòng liên hệ với Siêu thị nhà mẫu qua Hotline: 0914 58 1221 sẽ được tư vấn giá và quy trình thực hiện nhằm đảm bảo quý vị có được dịch vụ tốt nhất.

Trân trọng!

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ