Tổng hợp 10 mảu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp xuất sắc

Khác với những mẫu nhà cao tầng có diện tích nhỏ và không gian chật hẹp mảu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ lại được rất nhiều gia chủ chú ý và quan tâm, nhiều gia đình quay về với quê hương nơi mình đã sinh và và lớn lên để xây một ngôi nhà cấp 4 đơn giản nhưng khang trang để làm nơi chốn đi – về nghỉ ngơi vào những ngày cuối tuần hay những ngày nghỉ lễ để “sống chậm” lại với thiên nhiên, những kỉ niệm đẹp của thời thơ ấu mà chưa bao giờ mình lại thấy nó thân thuộc và thân thương đến thế!

“Phải chăng khi về với vùng quê hương nơi “chôn rau cắt rốn” ta như được sống lại tuổi thơ, con người như bé lại và muốn được dành nhiều thời gian về thăm quê hơn. thấy cuộc sống thanh bình yên ả ta lại cảm thấy chán ngán nơi đô thị. Phải chăng khi xưa ta có điều kiện cũng sẽ không phải đi làm ăn xa quê để rồi quê hương như một niềm khắc khoải trong lòng. Nhưng nếu không đi xa quê làm ăn ta cũng sẽ không có gì để so sánh như câu thơ của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm “khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”. Là câu thơ chứa đựng cả nỗi niềm nỗi nhớ quê nhà”.

Vì sao những mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ lại được nhiều gia chủ lựa chọn xây nhiều trong thời gian gần đây?

Một lợi thế của những mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là diện tích đất rộng rãi, không gian thoáng đãng và yên tĩnh, môi trường thiên nhiên trong lành chưa có nhiều bê tông hóa nên rất dễ chịu và mát mẻ. Nên rất nhiều gia chủ đã tận dụng việc xây nhà cấp 4 ở quê vừa là chốn để đi về khi về già, hay cũng là xây để bố mẹ ông bà ở quê “hưởng thụ” chút thành quả mà cả đời vất vả lam lũ để có được cuộc sống như ngày hôm nay.

Mảu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đem lại ý nghĩa đối với mỗi người con xa quê

Con trở về để nhắm mắt ngủ ngon
Sau bon chen người không còn vướng bụi
Con trở về hít hà mùi bếp củi
Hơi ấm yêu thương len lỏi mỗi tế bào.

Con trở về để vực những khát khao
Sau lo toan mà phần nào quên mất
Con trở về tránh xa đời tất bật
Nghe bà cười trong đôi mắt nhăn nheo.

Con trở về để nghe gió đê reo
Xem đàn heo xinh, béo tròn mũm mĩm
Con trở về sau những ngày tắt lịm
Nhen yêu thương trong mỗi nhịp tim đầy.

Nhà là nơi chốn để quay về bên cha mẹ, đong đầy tình yêu thương với tình yêu chân thành và dản dị, ta đi xa ta quên mất những người thân ở quê mong mỏi, chính ngôi nhà với khói bếp củi ngày xưa thật thân thương và dản dị.

Thứ nhất: Lý do rất nhiều gia đình lựa chọn thiết kế mảu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

 Với tốc độ phát triển như hiện nay đất chật người đông việc giữ được đất đai rộng rãi ở quê để xây mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ ở thành phố thì quả thật rất hiếm. Do đó tận dụng lợi thế của khí hậu thiên nhiên, các gia chủ có điều kiện kinh tế lại quay trở lại với vùng quê nơi “chôn rau cắt rốn” để làm đẹp cho quê hương. Con người vốn dĩ không muốn sự ồn ào của phố thị, bụi băm và ô nhiễm việc tìm lại sự bình yên trong cuộc sống quê nhà đang trở thành một xu hướng trong thời gian gần đây.

+ Thời tiết và khí hậu vẻ đẹp từ thiên nhiên

Phong cảnh thiên nhiên của vùng quê yên tĩnh thanh bình

Khí hậu ở các vùng quê nông thôn luôn mát mẻ do có nhiều cây cối và thoáng đãng với những cánh đồng rộng thênh thang, môi trường khá trong lành và mát mẻ hơn so với ở thành phố. Thiết kế mảu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ được thiết kế với cảnh vật xung quanh như một lớp màng lọc không khí trong lành cho cuộc sống chất lượng và cảm giác thư thái

Những mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ được thiết kế hòa quyện với thiên nhiên với không gian thoáng đãng và mát mẻ, mật độ xây dựng thấp, cây cối xanh mát về quê hương ta cảm thấy không khí thoáng đãng và trong lành.

+ Điều kiện sinh hoạt:

Ngày nay, việc có nhiều phương tiện đi lại, cũng như đời sống được cải thiện, đường xá bê tông về tận xã, nước sạch các thứ (không thiếu thứ gì) rất thuận tiện cho người xa quê về nhà một cách dễ dàng hơn, không tốn quá nhiều thời gian để đi lại nên đây cũng là lý do để cho các gia đình có điều kiện về xây nhà ở quê để khi rảnh rỗi hay nghỉ lễ tết về quê tĩnh dưỡng cũng là một “xu hướng” trở nên phổ biến hiện nay. được thiết kế với những kiến trúc đẹp mắt.

+ Nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ thể hiện giá trị văn hóa, tinh thần người gắn kết tình thân 

Những mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ này là niềm tự hào của rất nhiều gia đình bởi xây nhà không phải là ngày 1 ngày hai mà là công trình cả một đời người. Đối với những người đi xa quê hương để làm ăn họ luôn nhớ về vùng quê nơi đã từng sinh ra và lớn lên.

Có thể thấy người thành phố về làm đẹp quê hương đất nước rất nhiều, xu hướng xây mẩu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2 là rất phổ biến hiện nay. Khi ở các thành phố lớn bị ô nhiễm họ lại càng muốn được về quê sinh sống và hưởng thụ cuộc sống an nhiên bình dị.

Thứ hai: Xét về mặt tâm linh nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ quan trọng trong ngôi nhà Việt

Gian thờ vô cùng quan trong trong gian nhà của người Việt

Phong tục thờ cúng gia tiên trong mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ: Là thờ “vong linh” của bố, mẹ, ông, bà, cụ, kỵ mà “theo dòng máu, mủ” đã sinh ra mình.

Đạo lý làm người của người Việt Nam là “uống nước nhớ nguồn”, kính trọng ông bà cha mẹ khi còn sống, phụng dưỡng khi ốm đau, thờ cúng khi đã khuất. Vì tin rằng “chết là thể xác, hồn là tinh anh” cho nên dù ông bà cha mẹ… đã “khuất núi” thì cũng chỉ là phần hữu tình, thể xác. Còn “vong linh” thì vẫn cảm ứng cùng cuộc sống của cháu, con, vẫn theo dõi, phù trì cho cuộc đời con, cháu mỗi khi có việc đau buồn hay vui vẻ cùng các kỳ giỗ chạp, tuần tiết, sóc, vọng…

Sự kết nối giữa những thế hệ, giữa cái mới và cũ, giữa quá khứ và hiện tại đã được truyền tải qua gian thờ của mỗi ngôi nhà. Gia chủ như được được hòa mình vào những bối cảnh đậm chất làng quê Việt Nam

Thiết kế phòng thờ mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ được trú trọng thì hầu hết trong mỗi gian nhà của người Việt, trong mỗi một gia đình đều có một bàn thờ thần linh và tổ tiên. Bàn thờ cũng có thể thiết kế ở dạng treo trên tường hoặc có thể ở dạng một kệ thờ, một tủ thờ hoặc bàn thờ cũng có thể được bố trí lồng vào trong không gian của một phòng nào đó như phòng sinh hoạt chung, phòng khách, phòng riêng, hoặc cũng có thể trong phòng ngủ với những nhà có diện tích sử dụng quá nhỏ hẹp.

Tuy nhiên, với những nhà có diện tích sử dụng đủ lớn thì đa phần bàn thờ được bố trí trong một không gian riêng gọi là phòng thờ. Vì vậy khi thiết kế kiến trúc cần phải tính đến một không gian hợp lý cho bàn thờ. Cũng như việc bố trí các Tiết Minh khác, bàn thờ cũng được bố trí theo nguyên tắc “Nhất vi, nhị hướng”. Tức là trước tiên phải xem xét vị trí đặt bàn thờ.

Vậy vị trí đặt bàn thờ trong mảu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ ra sao

Thiết kế phòng thờ kết hợp với phòng khách để tiết kiệm diện tích

Đa số để tiết kiệm diện tích các gia chủ khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2 đều bố trí phòng thờ chung với phòng khách và phòng sinh hoạt chung, một không gian sang trọng và lịch sự tránh được tiếng ồn ào và nghịch ngợm của con trẻ làm mất đi tính thiêng liêng của gian thờ.

Theo phong thủy vị trí đặt bàn thờ tốt nhất là cung Âm quý nhân, vị trí đó đặt bàn thờ là đại cát khánh, luôn được âm linh phù trợ. Sau đó đến Dương quý nhân chủ gia đạo bình an, hòa thuận, hỷ khí đầy nhà, luôn gặp may mắn.

Theo quan niệm của người xưa thì Quý nhân thiên ất là vị thần đứng đầu cát thần, hết sức tĩnh mà có thể chế ngự được mọi chỗ động, chí tôn mà có thể trấn được những phi phù. Vì vậy bàn thờ nên đặt ở Quý nhân là tốt nhất, sau đó mói đến Lộc vị, thứ nữa mới đến 16 cung Huyền không trạch vận. Nếu xét trong 16 cung Huyền không thì bàn thờ nên đặt tại các cung Diên thọ, Tài lộc, Tử tức đó là những cung tốt, có thể gia tăng phúc lộc, áp chế hung tinh giải trừ tai họa.

Đặt hướng bàn thờ theo đúng phong thủy bát trạch

Bố trí bàn thờ theo bát trạch để chọn được hướng tốt 

Cũng như hướng nhà và hướng giường ngủ, hướng của bàn thờ là hướng của đường thẳng đi qua tâm bàn thờ và vuông góc với mặt bàn thờ. Như vậy hướng của bàn thờ ngược lại với hướng người đứng thắp hương.

Hướng bàn thờ cần  được bố trí tại tứ cát: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Tránh bố trí tại các hướng hung gây ảnh hưởng xấu đến gia chủ.

Hướng đặt bàn thờ cũng có những điều cấm kỵ

Chúng tôi đưa ra một vài thông tin để bạn và gia đình tham khảo. Nếu thiết kế phòng thòng thờ cho mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ ngoài việc bố trí hợp lý vị và hướng của bàn thờ, để có một môi trường phong thủy thật sự tốt thì việc bố trí bàn thờ còn cần phải tránh cách bố trí bàn thờ khỏi các yếu tố sau:

 Bàn thờ tối kỵ xú uế: bàn thờ đòi hỏi phải hấp thụ được thanh khí rất kị xứ uế nên:

• Bàn thờ không được sát phòng vệ sinh

Kiêng kỵ đặt phòng thờ sát với phòng vệ sinh

• Bàn thờ không được dựa lưng vào nhà vệ sinh hay bếp đun

Kiêng kỵ bố trí hướng phòng thờ khác với hướng nhà 

Và một trong những việc gia chủ xây mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ cần chú ý không nên đặt bàn thờ tọa ở cửa sổ hay phía trên cửa sổ (tức là sau lưng bàn thờ không được bố trí cửa sổ hoặc dưới gầm bàn thờ không được bố trí cửa sổ, cửa ra vào).

Bàn thờ không được đặt thẳng với cửa chính hay cửa sổ khiến gió có thể thổi thẳng vào bàn thờ và ai đi qua cũng nhìn thấy. Nếu có thì phải thường xuyên đóng cửa sổ hay đặt một bức bình phong chắn gió phía trước mặt bàn thờ để tránh việc lay động đến việc hương khói làm mất đi tính “thanh tịnh” của gian thờ.

Bởi vậy, bàn thờ là thể hiện phần tâm linh của con người Việt Nam, không thể không thường xuyên quan tâm, hương khói, đó cùng còn là đạo lý uống nước nhớ nguồn mà trong mỗi con người chúng ta cần hướng tới. Vì vậy ngoài những vấn đề nêu trên, bàn thờ cũng nên thưòng xuyên quét dọn, lau chùi và chăm sóc.

Thứ ba: Vì sao lại lựa chọn thiết kế các mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu nhà cấp 4 là mẫu nhà có khoảng thời gian tồn tại từ rất lâu, từ những mái nhà tranh mái lá vách đất, vách liếp… và bây giờ được thay đổi và cải tiến  bằng bê tông hóa hiện đại hơn và khang trang hơn và không thể xem nhẹ đó là phong tục tâm linh thờ cúng gia tiên trong mỗi gian nhà của người Việt. Mẫu nhà cấp 4 1 tầng 3 phòng ngủ

Thứ 4: Chi phí xây dựng các mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ như thế nào?

+ Chi phí thiết kế theo phong cách hiện đại:

Chi phí thiết kế nhà theo phong cách hiện đại với đơn giá 100.000đ/m2.

Đặc trưng của phong cách hiện đại là những đường nét và hình khối vuông vắn, không có nhiều chi tiết đắp vẽ và và xử lý hình khối, các không gian được mở rộng tối đa tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Với kiểu thiết kế hiện đại này thì cách thiết kế nhà cấp 4 120m2 mái thái 3 phòng ngủ đẹp

+ chi phí thiết kế theo phong cách tân cổ

Chi phí thiết kế nhà biệt thự 1 tầng phong cách tân cổ điển với đơn giá 120.000/m2

Là những mẫu thiết kế mang phong cách tân cổ điển kiến trúc khá điệu đà và được trau truốt và tỉ mỉ pha chút hiện đại hợp với xu hướng.

+ chi phí thiết kế nhà theo phong cách cổ điển

Chi phí thiết kế với những kiến trúc cổ điển được thiết kế với đơn giá 150.000đ/m2 bạn sẽ được sở hữu 01 bộ bồ sơ chi tiết bằng FILE cứng, và 01 bản mềm bằng PDF nên quý khách có thể in bao nhiêu bộ tùy ý.

Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi bạn lựa chọn siêu thị nhà mẫu trở thành đơn vị thiết kế nhà ở như sau.

Công trình có diện tích > 500m2, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Giá trị hợp đồng tối thiểu 1 công trình: 16.000.000đ

Thiết kế > 1 công trình, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Miễn phí 100%  giá thiết kế nhà ở cho các phần sau.

Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn chi tiết bằng 2D

Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào bản vẽ chi tiết bằng 2D dễ dàng để bạn xây dựng

Báo giá các hạng mục khác trong thiết kế nhà

+ Diện tích từ 1000m2-4000m2: 40.000đ/m2

Diện tích >4000m2: 30.000đ/m2

Gói hồ sơ thiết kế nhà ở theo trường hợp đặc biệt – Hồ sơ thiết kế theo mẫu.

Hồ sơ thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp theo mẫu là hồ sơ thiết kế đã có sẵn hồ sơ. Áp dụng trong trường hợp đất rộng, có thể lấy nguyên mẫu hồ sơ. Thiết kế sân vườn, tiểu cảnh

+ Diện tích nhỏ hơn 500m2: 80.000 đ/m2.( Hợp đồng tối thiểu >10.000.000đ).

+ Diện tích từ 500m2-1000m2: 50.000đ/m2.

Lập dự toán xây dựng: 10% đơn giá thiết kế.( Hợp đông tối thiểu > 2.000.000 đ).

Thiết kế hồ sơ cấp phép xây dựng: 2.000.000đ/ hồ sơ. 

Đơn giá thiết kế kiến trúc nội thất nhà ở theo mẫu : 50% giá thiết kế mới.

Thứ 4: Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp 

Mẫu thứ 1:

Biệt thự châu âu cổ điển cấp 4 120m2 

Chiêm ngưỡng nội thất nhà cấp 4 120m2 phong cách châu Âu 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu số 2: Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2 của chị Hà – Hải Phòng

Bản vẽ mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Bản vẽ nội thất mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2 đẹp

Mẫu số 3: Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ của gia đình bà Hân – Hòa Bình

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

Sở hữu ngay bản vẽ nội thất nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2

Mẫu số 4: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ của ông Lượng – Hải Dương

Mẫu nhà cấp 4 12x10m 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Nội thất nhà cấp 4 12x10m 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu số 5: Bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2 của ông Chính – Hà Nội

Thiết kế nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2 đẹp

Mẫu số 6: Bản vẽ nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ ở Thanh Hóa do ông Chiến làm chủ đầu tư

Mẫu nhà cấp 4 đẹp sang trọng 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mặt bằng nội thất mẫu nhà cấp 4 12x10m 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu số 7: Thiết kế nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ cho gia đình ông Cường – Phú Thọ

Thiết kế ao hồ hòa quyện cùng kiến trúc nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

Nội thất nhà cấp 4 3 phòng ngủ 120m2 1 phòng thờ

Mẫu số 8: Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ ở Thanh Hóa

Phối cảnh 3D mảu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp và thanh bình

Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 10x12m 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mẫu số 9: Thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ cho bà Quỳnh ở Hải Phòng

Phối cảnh mảu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2 ở Hải Phòng

Mặt bằng nội thất nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2 đẹp

Mẫu số 10: Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 vuông 120m2 3 phòng ngủ của ông Minh ở Thanh Hóa

Phối cảnh ngoại thất nhà vuông cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2

Mặt bằng nội thất nhà vuông cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ chi tiết, tỉ mỉ

Thứ 5: Chia sẻ kinh nghiệm để có được mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp xuất sắc

+ Công tác chuẩn bị tài chính trước khi xây nhà cấp 4 1 tầng 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Kinh phí luôn là rào cản cho các nhà đầu tư khi muốn xây nhà mà chưa có đủ tiền với những kiến trúc, để với

Với mỗi chủ đầu tư việc chuẩn bị cho việc thiết kế với những kiến trúc đẹp được thiết kế với những kiểu kiến trúc được thiết kế với những kiển trúc được được thiết kế với những kiến trúc  được thiết kế với những kiến trúc được thiết kế với những kiến trúc được thiết kế với

+ Cần thuê đơn vị tư vân thiết kế chuyên nghiệp

Chúng tôi chuyên thiết kế và bán hồ sơ thiết kế mẫu giúp quý vị và gia đình tiết kiệm lên tới 50% so với thiết kế mới, đối với các gia đình có nhu cầu thiết kế thay đổi để phù hợp với kích thước lô đất của mình thì nên lựa chọn thiết kế mới.

+ Thi công và hoàn thiện tuân thủ đúng như thiết kế duyệt sẵn

Được thiết kế đúng chi tiết bản vẽ nhà cấp 4 được thiết kế với những kiến trúc được thiết kế với những kiến trúc được thiết kế với những kiến trúc được thiết kế với những kiến trúc đẹp mắt được thiết kế với những kiến trúc đẹp mắt và đem đến cho chủ nhà sự ưng ý và hài lòng.

>>>Xem thêm 9 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói đẹp 

Để được báo giá chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0914581221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ