Hướng dẫn những cách trang trí nhà 3 tầng sao cho đẹp và nổi bật nhất

 

Các vấn đề công năng sử dụng, phong thủy, và thẩm mỹ kiến trúc là 3 yếu tố được quan tâm hàng đầu khi khách hàng tìm đến công ty tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự. Và nhiệm vụ của người kiến trúc sư là phải làm sao hài hòa được tất cả các yếu tố trên trong khi sáng tạo và thiết kế nên không gian nhà ở sao cho phù hợp với yêu cầu của chủ đầu tư. Dưới đây là một số lời khuyên về cách trang trí nhà 3 tầng sao cho đẹp và mang lại sự ấn tượng, nổi bật nhất cho ngôi nhà của bạn từ kiến trúc sư có kinh nghiệm.

Ý nghĩa của việc trang trí nhà 3 tầng

Thứ nhất: Tầm quan trọng của việc trang trí ngoại thất nhà 3 tầng

Một ngôi nhà hoàn hảo phải đảm bảo yếu tố hài hòa giữa tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Trang trí ngoại thất là một phần không thể thiếu trong tổng thể một công trình kiến trúc. Cách trang trí ngoại thất là điểm nhấn quan trọng tạo nên “hồn cốt” hay “thần thái” của một ngôi nhà. Đồng thời cách trang trí ngoại thất còn cho thấy phong cách, đẳng cấp của gia chủ. Tuy nhiên có một vấn đề hiện nay là nhiều gia đình họ chỉ chăm chăm vào thiết kế sắp xếp nội thất ngôi nhà mà bỏ bê kiến trúc trang trí ngoại thất. Điều này tạo nên sự không thống nhất, “bên trong 1 đằng bên ngoài 1 nẻo”. Bởi vậy trang trí ngoại thất là một khâu vô cùng quan trọng.

Tầm quan trọng của việc trang trí ngoại thất nhà 3 tầng đẹp

Nó là tiêu chí đầu tiên để người nhìn đánh giá một ngôi nhà. Ngoại thất chính là khuôn mặt của ngôi nhà, vậy cần trang trí ngoại thất như thế nào? Làm thế nào để ngoại thất khiến người đối diện “ yêu từ cái nhìn đầu tiên”.  Đây chính là điều băn khoăn của rất nhiều gia đình. Vì vậy khi thiết kế ngoại thất, các kiến trúc sư luôn sáng tạo không ngừng để thiết kế những công trình với ngoại thất ấn tượng, gây mê đắm cho người thưởng lãm.

Thứ hai: Một vài tiêu chí để lựa chọn cách trang trí nhà 3 tầng bắt mắt

Cách trang trí nhà 3 tầng như thế nào? Dựa trên những tiêu chí nào để chọn cách trang trí? Quả là một vấn đề nan giải. Với kinh nghiệm làm việc, cũng như sự tư vấn từ kiến trúc sư lâu năm trong nghề,  sẽ đưa ra những tiêu chí để quý khách hàng tham khảo và dựa vào đó để lựa chọn cách trang trí sao cho phù hợp. Việc trang trí cũng phải được tính toán cẩn thận, tỉ mỉ, nếu trang trí ngoại thất qua loa đại khái chắc chắn sẽ không có một sản phẩm ấn tượng.

– Tiêu chí đầu tiên để gia chủ chọn cách trang trí nhà 3 tầng phù hợp đó là dựa vào tổng thể kiến trúc ngôi nhà: một ngôi nhà được xây dựng theo phong cách hiện đại thì sẽ được trang trí theo phong cách hiện đại. Một ngôi nhà 3 tầng kiến trúc cổ điển sẽ chọn cách trang trí nhà 3 tầng theo kiểu cổ điển. Hay một công trình biệt thự 3 tầng tân cổ điển thì sẽ được trang trí bởi những chi tiết kiến trúc, phào chỉ mang đậm đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển đpẹ.

Điều này sẽ tạo nên một chỉnh thể thống nhất cho ngôi nhà, đem lại thiện cảm cho người nhìn. Tuy nhiên cũng có những cách trang trí nhà 3 tầng phá cách. Ví dụ như nhà phong cách hiện đại nhưng được trang trí nhấn nhá bằng những chi tiết thuộc phong cách cổ điển. Cách trang trí kết hợp như vậy sẽ đem đến cho ngôi nhà ngoại thất độc đáo, lạ mắt. Tuy nhiên nếu muốn ngôi nhà thực sự ấn tượng kiến trúc sư phải có óc sáng tạo và con mắt thẩm mỹ, biết cách sắp xếp, phối hợp. Nếu không thì ngoại thất sẽ trở nên rối rắm, rườm rà cho người nhìn.

– Tiêu chí thứ 2 để gia chủ lựa chọn cách trang trí nhà 3 tầng phù hợp đó là dựa vào phong thủy, cung, mệnh: mỗi người có một cung, mệnh khác nhau, bởi vậy khi trang trí ngoại thất lại hợp với cách bài trí, màu sắc, kiểu dáng, hướng cũng khác nhau. Vậy nên gia chủ cần dựa vào cung, mệnh của mình để chọn cách trang trí nhà 3 tầng phù hợp nhất.

Cách trang trí nhà 3 tầng theo phong thủy

– Tiêu chí thứ 3 để gia chủ chọn cách trang trí nhà 3 tầng phù hợp đó là dựa vào sở thích: có bao nhiêu người lại có bấy nhiêu sở thích trang trí khác nhau, không ai giống ai. Có những người thích trang trí đơn giản nhưng có nhưng người thích trang trí cầu kì. Lại có những gia chủ thích trang trí màu sắc trang nhã nhẹ nhàng, còn có những người có sở thích trang trí màu sắc sặc sỡ, ấn tượng. Đây chính là tiền đề quan trọng, là tiêu chí quan trọng hàng đầu để lựa chọn được cách trang trí nhà 3 tầng sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

– Tiêu chí thứ 4 không kém phần quan trọng, đó là dựa vào chi phí của gia đình. Đối với gia đình dủng dỉnh về mặt tài chính và muốn đầu tư nhiều trong cách trang trí nhà, đăc biệt là khu vực mặt tiền, thì đương nhiên giá thành đồ ngoại thất trang trí sẽ cao hơn và ngược lại.

Trên đây là một số tiêu chí cơ bản để gia chủ dựa vào đó mà chọn cách trang trí nhà 3 tầng sao cho phù hợp, bắt mắt. Tuy nhiên bên cạnh đó còn có thể có những chi phí phát sinh khác tùy thuộc vào vùng miền, vật liệu. Và đương nhiên cách trang trí nhà 3 tầng cũng còn phụ thuộc khá nhiều vào kinh nghiệm tay nghề của kiến trúc sư. Với kiến trúc sư non tay, thiếu kinh nghiệm thì cách sắp xếp, bố trí sẽ không được như những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong nghề. Vì thế, bạn cần đưa ra những cân nhắc và chuẩn mực rõ ràng trước khi thiết kế và xây dựng, trang trí nhà 3 tầng đẹp. 

Thứ ba: Thường sử dụng vật liệu nào trong cách trang trí nhà 3 tầng ?

Trên thị trường hiện nay có rất đa dạng các loại vật liệu để trang trí ngoại thất. Điều này mang đến sự thuận tiện cho gia chủ, sẽ không phải đau đầu lo lắng xem chọn vật liệu gì trong cách trang trí nhà 3 tầng của mình. Hiện nay trên thị trường có những loại vật liệu phổ biến sau:

– Vật liệu gỗ: Cũng giống như nhiều loại vật liệu hiện đại khác, ngày nay gỗ thường được dùng nhiều trong cách trang trí nhà 3 tầng ở cả ngoại thất lẫn nội thất bởi tính sang trọng, gần gũi và thân thiện với thiên nhiên của nó.

Cách trang trí nhà 3 tầng bằng gỗ độc đáo và ấn tượng

– Vật liệu xanh: trong trang trí ngoại thất ngày nay, “vật liệu xanh” trở thành 1 cụm từ không còn xa lạ đối với gia chủ dùng trong cách trang trí nhà 3 tầng hay bất kì loại nhà theo phong cách nào. So với những bức tường gạch đơn điệu nhàm chán, những tường hoa, khóm hoa, chậu cây cảnh sẽ thực sự trở thành điểm nhấn quan trọng cho ngôi nhà. “vật liệu xanh” vừa gần gũi với thiên nhiên, môi trường, không bị bong trí theo thời gian như tường gạch hay bị bạc, bị hư hỏng như vật liệu gỗ. Đặc biệt những giàn hoa, chậu cây rực rỡ dễ kiếm, dễ trồng đầy màu sắc, gia chủ có thể uốn nắn chúng theo mọi kiểu dáng yêu thích của mình.

– Gạch, đá ốp ngoại thất: phần ngoại thất tiếp xúc với thiên nhiên mưa, nắng , gió của khí hậu nhiệt đới gió mùa, điều đó có thể gây ra những vấn đề cho bức tường nhà ban như: bong tróc, mọc rêu, ố màu… Vậy một giải pháp đưa ra để giải quyết lo lắng đó là sử dụng gạch, đá ốp lát. Vật liệu này sẽ mang đến một diện mạo thẩm mỹ hoàn toàn  kinh ngạc cho ngôi nhà bạn. Ngôi nhà vừa gần gũi thiên nhiên lại mang hơi thở hiện đại . Để mỗi góc của ngôi nhà đều thực sự trở thành những background ấn tượng

Hướng dẫn cách trang trí nhà 3 tầng bằng gạch, đá tự nhiên

– Vật  liệu kính: ưu điểm của kính là phù hợp với hầu hết tất cả các thiết kế cho mọi loại phong cách. Vì vậy kính được sử dụng ngày càng nhiều trong thiết kế. Kính vừa mang lại cảm giác xa hoa, đẳng cấp, hiện đại. Đồng thời kính còn giúp không gian gian được mở ra, khiến ngoại thất ngôi nhà như được mở rộng, không bí bách. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kính với hoa văn, họa tiết khác nhau và khả năng chịu lực khác nhau và đương nhiên giá cả cũng có sự chênh lệch. Bởi vậy khi lựa chọn kính trong cách trang trí nhà 3 tầng, bạn cần lựa chọn loại kính phù hợp với túi tiền và sở thích của mình. Vật liệu kính thường được sử dụng trong các mẫu nhà 3 tầng hiện đại, và cả trong trang trí các mẫu biệt thự hiện đại thì loại vật liệu này cũng được ưu tiên sử dụng hơn cả. 

– Tấm ván xi măng: Đây là vật liệu khá mới mẻ so với vật liệu truyền thống như gỗ hay gạch ốp. Tuy nhiên với những đặc tính ưu việt của nó nên được nhiều gia đình lựa chọn. Tấm ván xi măng với đặc trưng cứng, chống thấm nước cực kì tốt. Được cấu tạo bởi xi măng và sợi hữu cơ nên vật liệu này rất bền màu theo thời gian và an toàn cho người sử dụng. Các tấm xi măng với màu sắc, kiểu dáng khác nhau, dễ kết hợp sẽ mang đến không gian ngoại thất nhà bạn một làn gió mới, phong cách hoàn toàn mới thời thượng và đẳng cấp.

– Sử dụng vật liệu bằng sắt:

Thứ tư: Cách trang trí nhà 3 tầng bằng cách lựa chọn màu sắc ngoại thất

Màu sắc là điểm nhấn quan trọng cho tổng thể ngôi nhà cũng như trong trang trí ngoại thất. Bởi vậy cách chọn màu sắc sơn ngoại thất sẽ giúp tân trang, góp phần làm đẹp và tôn lên được thiết kế của ngôi nhà bên cạnh đó cũng thể hiện được cảm xúc và tính cách của gia chủ. Một ngôi nhà với màu sơn bắt mắt, hợp lí sẽ khiến ngôi nhà như được khoác lên mình bộ váy mới với màu sắc kiêu sa rực rỡ thu hút mọi ánh nhìn.  Đồng thời nó còn làm người đối diện “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” sẽ giúp tân trang, góp phần làm đẹp và tôn lên được thiết kế của ngôi nhà. Bên cạnh đó cũng thể hiện được cảm xúc và tính cách của gia chủ.

Màu sắc có ý nghĩa quan trọng trong việc trang trí ngoại thất của mỗi công trình

Khâu chọn màu sơn cho ngoại thất cho các mẫu biệt thự 3 tầng, tường nhà quyết định đến tính thẩm mỹ và sự hài hòa của ngôi nhà. Để biến căn nhà thành một tổ ấm hoàn hảo, đồng thời thể hiện được cá tính, phong cách của gia chủ, việc chọn màu sắc rất quan trọng vì đôi khi chỉ cần dùng màu không đúng chỗ hoặc sai lệch trong cách trang trí nhà 3 tầng thì ngôi nhà sẽ trở nên thiếu tính mỹ quan,rối rắm, phá hỏng kiến trúc.

Lời khuyên khi trang trí nhà 3 tầng bằng sơn ngoại thất

Sieuthinhamau đưa ra 1 vài lời khuyên cho quý khách trong cách trang trí nhà 3 tầng. Hi vọng với những gợi ý này của công ty, gia chủ sẽ chọn được những màu sơn ăn ý để trang hoàng cho ngoại thất gia đình.

– Thứ nhất: Khi lựa chọn màu sắc trang trí ngoại thất, cần chú ý đến những màu sơn đã có sẵn, trên mặt tiền nhà như màu đá, màu gạch ngói trang trí. Chẳng hạn như khi chọn gạch ngói thì không nên chọn tường hay vật trang trí màu xanh thay vào đó sử dụng các gam màu hồng nhạt, vàng sẽ hài hòa hơn. Tường nhà sơn màu sẫm trông sẽ nhỏ hơn và ngược lại, sơn màu sáng sẽ tạo cảm giác lớn và thoáng hơn. Bên cạnh đó, chọn màu cũng nên phù hợp và hài hòa với những ngôi nhà và khu vực xung quanh.

– Thứ 2: chọn màu sơn ngoại thất phụ thuộc vào phong thủy, mệnh, tuổi, hướng gia chủ.

+ Đối với gia chủ có mệnh hỏa, sơn màu đỏ cho người mệnh hỏa hoặc mệnh thổ là màu sơn ít được sử dụng. Bởi vậy, với người mệnh này gia chủ cần tránh 1 số màu kị với mệnh để làm ăn, sức khỏe gia đình được thuận lợi  suôn sẻ hơn.

Gợi ý cách trang trí nhà 3 tầng bằng sơn ngoại thất

+ Sơn màu vàng phù hợp cho người mệnh thổ, mệnh kim (thổ sinh kim): Màu vàng luôn là sự lựa chọn an toàn, vì bản thân màu vàng là màu rất khỏe trong các tone màu. Sự an toàn còn thể hiện trong kiến trúc khi màu vàng là màu được sử dụng nhiều và là màu ít bị lỗi mốt nhất. Bởi vậy màu sắc chủ đạo trong công trình kiến trúc cổ Pháp màu vàng là màu được sử dụng chủ đạo. Màu vàng thể hiện sự sang trọng, quý tộc.

+ Chọn màu sơn trong nhà cho người mệnh thổ: Người mệnh thổ phù hợp với vàng, màu nâu đất, màu nâu ánh hồng .

+ Chọn màu sơn trong nhà cho người mệnh hỏa: Người mệnh hỏa phù hợp gam màu nóng như màu đỏ, màu hồng, mà cam đậm hoặc màu tím…

+ Chọn màu sơn trong nhà cho người mệnh mộc: Người mệnh mộc phù hợp các tone màu xanh lá cây, xanh lục các loại, xanh lục bạc, xanh lục hướng nâu…

+ Chọn màu sơn nội thất cho người mệnh kim: Người mệnh kim phù hợp với các màu sắc sau: màu bạc, trắng, vàng ánh kim nhẹ, xám, xanh xám, xanh da trời nhạt…

+ Chọn màu sơn nội thất người mệnh thủy: Màu sắc phù hợp là màu đen, xanh đen, trắng, xanh lục đậm… Bạn có thể kết hợp màu sắc phù hợp để có một không gian trang trí vừa đẹp vừa rộng rãi thoáng mát.

Tham khảo thêm: Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền

–  Thứ 3: dựa trên sở thích mỗi người để lựa chọn màu sơn sao cho hợp lí

Hi vọng với những gợi ý trên đây của Sieuthinhamau.com, gia chủ sẽ lựa chọn được màu sơn ưng ý để trang hoàng cho ngôi nhà thân yêu, với cách trang trí nhà 3 tầng thêm bắt mắt, thu hút người nhìn.

Thứ năm: Cách trang trí nhà 3 tầng theo 1 số phong cách nhà cụ thể:

4.1: Cách trang trí nhà 3 tầng theo phong cách cổ điền:

Thời kì cổ điển đã qua đi, giờ chỉ còn lại 1 thời “vang bóng”. Tuy nhiên trong nhiều công trình kiến trúc, đâu đâu ta cũng thấy những công trình với kiến trúc mang hơi hướng cổ điển sang trọng. Nhìn ngôi nhà với phong cách cổ điển giống như 1 tòa lâu đài kiêu sa, lộng lẫy trong những câu chuyện cổ tích. Vậy một câu hỏi đặt ra là lựa chọn cách trang trí nào trong trang trí nhà theo phong cách cổ điển. Sau đây là 1 vào gợi ý tham khảo cho gia chủ

                 Nhà 3 tầng cổ điền Pháp ngoại thất trang trí cầu kì, tinh xảo

Kiến trúc cổ điển phong cách kiến trúc Hy lạp- La mã đặc trưng nằm ở các trụ cột vững chãi. Vòm cuốn và mái che hình tam giác ở tầng 2, tầng 3 tạo cho mặt tiền ngôi nhà vẻ đẹp thanh thoát.

Những chi tiết phào chỉ cổ điển kết hợp màu sơn tối đặc trưng trong cách trang trí nhà 3 tầng tạo nên một sức hút kì lạ đến thế. Gạch ốp tường chi tiết nhỏ kết hợp hài hòa với màu nâu đỏ của cửa gỗ trong kiến trúc ngoại thất khiến ngôi nhà thêm lộng lẫy, uy nghi. Các mẫu nhà biệt thự 3 tầng kiểu pháp cũng thể hiện ngày càng rõ ràng và mạch lạc được các chi tiết trang trí ở mặt tiền kiến trúc của công trình, mang lại sự ấn tượng, sang trọng và nét đẹp hoài cổ dịu dàng cho công trình này. 

Mặt khác, đối với các mẫu thiết kế biệt thư được trang trí theo kiến trúc cổ điển, người ta cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp ngoại thất xa hoa, giống như các mẫu thiết kế lâu đài cổ điển hoàng gia đẳng cấp mà chỉ giới quý tộc khi xưa sở hữu được. 

4.2: Cách trang trí nhà 3 tầng theo phong cách tân cổ điển

Không quá cầu kì như kiến trúc cổ điển. Kiến trúc tân cổ là sự pha trộn hài hòa giữa cổ điển và hiện đại

Hơi thở tân cổ điển thổi hồn vào ngôi nhà, đem đến cho ngôi nhà một làn gió mới với ngoại thất mặt tiền ốp đá sang trọng ở tầng 1. Màu trắng tinh khôi ở tầng 2,3 lại mang đến sự thanh thoát, tinh tế.

Mái dốc lợp ngói kết hợp với mái đua bao quanh tăng thêm sự bề thế cho tổng quan kiến trúc đồng thời hạn chế tối đa sự ẩm mốc của bức tường áp mái do nước mưa để lại. Mặt tiền nhấn nhá với hoa văn tinh xảo, thu hút.

Gạch ốp ngoại thất và màu trắng tinh khôi, ban công nhấn nhá với cây xanh mang thiên như ùa vào ngôi nhà.

Màu sơn trắng trang trí ngoại thất nhà 3 tầng tân cổ điển. Ngôi nhà giống như một thiếu nữ yểu điệu

Màu trắng ngoại thất cùng những đường cong mềm mại vừa phải và cột trụ tròn vừa có tác dụng chống đỡ lại có tác dụng trang trí mặt tiền nhà 3 tầng tân cổ điển.

Những đường nét thẳng đơn giản kết hợp những ô cửa sổ kính trang trí ngoại thất mang lại sức hấp dẫn và lôi cuốn đến kì lạ cho những thiết kế biệt thự này!

4.3: Cách trang trí nhà 3 tầng mang phong cách hiện đại

Hiện nay phong cách hiện đại được nhiều gia đình ưa chuộng, nó mang đến phong cách sống tiện nghi, trẻ trung năng động. Sau đây là 1 vài mẫu trang trí mặt tiền theo cách trang trí nhà 3 tầng kiểu hiện đại.

Cách thiết kế, cách trang trí nhà 3 tầng theo phong cách hiện đại đẹp

Ngoại thất cách trang trí nhà 3 tầng với các mảng miếng, bố cục hợp lí. Mặt tiền hiện đại với hệ thống kính cường lực trong suốt giúp không gian được mở ra rộng rãi.

Màu nâu mang đến sự cổ điển mà mộc mạc trang nhã. Hình khối xếp chồng với những đường nét thẳng đơn giản, khỏe khoắn. Kết cấu lệch và kính cường lực trong cách trang trí nhà 3 tầng mang lại ấn tượng đặc biệt cho thị giác. 

Nếu bạn còn đang băn khoăn trong cách trang trí nhà 3 tầng với bất kì phong cách nào. Hãy liên hệ với chúng tôi, Với đội ngũ kiến trúc sư tâm huyết, giàu kinh nghiệm sẽ luôn đồng hành cùng quý khách để kiến tạo và thiết kế với những ý tưởng sáng tạo trong cách trang trí nhà 3 tầng và những mẫu nhà vườn, nhà ống trên khắp mọi miền tổ quốc.

Liên hệ tư vấn kiến trúc – thiết kế nội thất, ngoại thất: 0914 58 1221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ