“Tư vấn” phong thủy sân vườn nhà ở là gì cần lưu ý gì để tạo một phong thủy tốt?

Ai ai cũng đề cao phong thủy, bởi phong thủy tốt sẽ giúp thu hút vượng khí, đem may mắn đến với ngôi nhà của mình. Do đó, riêng chỉ nói đến phong thủy sân vườn nhà ở thôi cũng rất nhiều lý do để bàn luận.

Như bạn đã biết, thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng là không gian thư giãn và thoáng mát cho các thành viên cho gia đình. Nơi mọi người có thể hoạt động vui chơi và tái tạo năng lượng sau một ngày bận rộn. Vậy làm thế nào để sân vườn có phong thủy tốt mời bạn cùng siêu thị nhà mẫu cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Yếu tố phong thủy có thể giúp bạn cải thiện năng lượng trong bất kỳ không gian nào, có thể là nhà ở, văn phòng hay sân vườn. Nếu bạn và gia đình có khả năng và điều kiện tạo một khu vườn xung quanh ngôi nhà của mình dù diện tích nhỏ hay lớn.

Phong thủy sân vườn tốt sẽ tạo ra năng lượng tích cực và hóa giải năng lượng xấu trước khi xâm nhập vào ngôi nhà bạn.

Khi nói đến thiết kế sân vườn phong thủy tốt, kích thước của khu vườn không phải là tiêu chí chính. Thật tuyệt khi ngôi nhà của bạn được bao quanh bởi một khu vườn lớn ngập tràn sắc xanh, nhưng nếu tất cả những gì bạn có chỉ là một không gian nhỏ, bạn vẫn có thể tạo ra một thiết kế sân vườn đẹp, hợp phong thủy.

Thứ nhất: Phong thủy sân vườn là gì?

Phong thủy sân vườn là gì?

Như chúng ta đã biết, phong thủy nói chung là học thuyết được bắt nguồn từ Trung Quốc cổ đại, sau đó lan rộng và trở nên phổ biến tại các nước Á Đông, trong đó có Việt Nam.

Hiểu theo chiết tự “phong” có nghĩa là gió và các tác động từ gió, không khí lưu thông, chuyển động. “Thủy” tức là nước (ao, hồ, sông, suối) và tác động của yếu tố nước tới môi trường. Phong thủy không phải là từng yếu tố đơn lẻ này gộp lại mà là sự sắp xếp bố trí các sự vật sao cho hài hòa âm dương, ngũ hành.

Theo đó, phong thủy sân vườn là gì ? cách bài trí cây cối, yếu tố Đất, nước, sỏi đá … một cách hợp lý, hài hòa, cân bằng âm dương, ngũ hành, giúp không khí lưu thông thuận lợi, tạo sinh khí dồi dào, điều này góp phần mang lại vận mệnh tốt cho gia chủ, công thành danh toại gia đạo ấm êm.

Ngày nay, khi thiết kế và bài trí không gian sân vườn ngoài trời ( phía trước nhà, sau nhà) hay trong nhà phần lớn các gia đình đều quan tâm, trú trọng tới yếu tố phong thủy. Vậy làm thế nào để thiết kế sân vườn hợp phong thủy, và nó cần lưu ý những vấn đề gì?

Xem thêm thiết kế nhà phong cách hiện đại để có thể nắm vững cách bố trí cảnh quan sân vườn

Làm thế nào để biết một sân vườn có phong thủy tốt?

Theo một cách nào đó, phong thủy sân vườn là gì? bạn có thể nhận biết khu vườn có phong thủy tốt hay không. Bạn cảm thấy thế nào trong khu vườn của mình? bạn có dành thời gian ở đó không? nó có đẹp với bạn không? Phong thủy tốt sẽ luôn mang lại cảm giác tốt, bất kể chúng ta đang nói về phong thủy tốt trong khu vườn, văn phòng hay nhà của bạn.

Một sân vườn lý tưởng theo nguyên tắc phong thủy cần yếu tố nước, hoa và cây xanh, hòn non bộ, đèn chiếu sáng, hàng rào… được sắp đặt sao cho hài hòa âm – dương, ngũ hành.

Mẹo thể thiết kế sân vườn hợp phong thủy

Có thể bạn phải mất nhiều năm để tạo thành “nghệ thuật” khiến sân vườn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng phong thủy cho sân vườn để bắt đầu từ việc nhỏ và hãy thật kiên nhẫn. Sử dụng các yếu tố phong thủy phù hợp, một ngày nào đó bạn sẽ nhận ra mình đã tạo ra một khu vườn rất đẹp

Xác định bát quái của khu vườn

Các công cụ phong thủy chính được sử dụng để tạo ra một thiết kế sân vườn có phong thủy tốt cũng là những công cụ bạn sử dụng trong việc tạo ra một ngôi nhà có phong thủy tốt. Bạn sẽ cần phải biết bát quái hoặc bản đồ năng lượng của ngôi nhà vì bát quái trong vườn là một phần mở rộng của bát quái trong nhà bạn.

Cùng với đó, gia chủ cũng cần phải hiểu thuyết phong thủy sân vườn là gì Ngũ hành và cách tăng cường cho từng khu vực để mang lại năng lượng tốt lành cho tổng thể khuôn viên ngôi nhà, nhằm tạo ra phong thủy tốt, giúp thu hút vận may, tài lộc.

Ví dụ: khu vực phía Đông Bắc của khu vườn được thiết kế kết nối với năng lượng của sự phát triển cá nhân và sự tu dưỡng của bản thân. Yếu tố phong thủy cần thiết cho khu vực này là Thổ (đất). Theo đó, đây có thẻ là khu vực tuyệt vời cho một khu vườn “thiền” trầm mặc với những non bộ đẹp mắt hợp với yếu tố Thổ trong ngũ hành.

Nếu bạn đang muốn thêm các yếu tố nước (Thủy) vào khu vườn của mình thì các khhu vực lý tưởng cho năng lượng của yếu tố Thủy là hướng Đông Nam (tiền bạc và sự dồi dào) hướng Đông (sức khỏe và gia đình), và hướng Bắc (sự nghiệp và cuộc sống).

Cách xác định hướng sân vườn theo bát quái đồ

Xác định hướng sân vườn theo bát quái đồ sao cho hợp phong thủy

Để hướng chính của sân vườn phát huy tối đa tác dụng phong thủy tốt, bạn cần được xác định hướng chính trùng với hướng của cung danh vọng. Cách xác định như sau

Sau khi xác định được hướng sân vườn, bạn đặt bát quái đồ lên trên bản vẽ sân vườn sao cho hướng của cung danh vọng của bản đồ bát quái trùng với hướng sân vườn. Tiếp đến sẽ xác định hướng và ý nghĩa của các cung còn lại.

Bát quái đồ giản lược gồm 8 cung cơ bản gia chủ đặt bát quái đồ vào trung tâm khu đất hoặc công trình, khi bát quái đồ xoay xung quanh, cug danh vọng trùng với hướng sân vườn, bạn sẽ biết cách bài trí sân vườn sao cho hợp lý.

Cung danh vọng: Nơi này phù hợp để trồng các loại hoa đẹp, hợp phong thủy, tránh sử dụng khu vực này cho những việc mang tính riêng tư, cá nhân.

Cung tài lộc: Tượng trưng cho tiền tài, của cải, sự thịnh vượng của gia chủ. Bạn có thể ươm trồng hoa, cây cảnh ở đây để bán. Thậm chí, bạn cũng có thể bố trí nhà kho cất giữ những món đồ giá trị tại đây.

Cung gia đạo: Đây là khu vực thích hợp để thiết kế nhà 2 tầng và bài trí sân chơi dành cho trẻ em với bãi cỏ rộng, tiểu cảnh hiện đại, bắt mắt, phong cách trẻ trung, tươi mới.

Cung tri thức: Nơi thích hợp cho các hoạt động phát triển trí tuệ, tâm hồn, bạn có thể bài trí góc đọc sách, thưởng trà, trò chuyện ở cung này trong sân vườn nhà mình.

Cung sự nghiệp: Bạn có thể gieo trồng các loại cây mới tại khu vực thuộc cung sự nghiệp vì nó biểu thị cho sự phát triển liên tục, sự thăng tiến trong công việc.

Cung quan hệ: Phù hợp để trồng các loại cây ăn quả, cây trồng lâu năm hoặc bài trí làm góc thư giãn, trong sự phát triển liên tục, sự thăng tiến trong công việc.

Cung sức khỏe: Khu vực thuộc cung sức khỏe, thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Có thể bố trí tiểu cảnh, hồ cá, thác nước, đài phun nước tại đây.

Cung hoan hỷ: Đây là khu vực lý tưởng để bài trí không gian giải trí ngoài trời. Tại đây, bạn có thể đặt bàn trà nhỏ xinh làm nơi tiếp đãi bạn bè, khách khứa ghé thăm

Các hướng sân vườn mang lại phong thủy tốt.

Hiểu một cách đơn giản, hướng sân vườn là hướng chính mà mọi người đi tới sân vườn đó. Mỗi hướng mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau, hoặc thu hút năng lượng tích cực hoặc dẫn dụ năng lượng tiêu cực đến với ngôi nhà bạn.

Hướng tốt thứ hai cho sân vườn là hướng Đông. Đây là hướng mặt trời mọc, mang đến vận khí tốt lành. Tuy nhiên, để thu hút năng lượng tích cực, khi làm sân vườn theo hướng Đông, gia chủ cần chú ý tạo sự thông thoáng cho khuôn viên tổng thể. Có vậy mới tốt cho các mối quan hệ trong gia đình cũng như ngoài xã hội.

Chọn cây, hoa trồng trong sân vườn hợp phong thủy

Chọn hoa, cây trồng trong sân vườn nhà ở sao cho hợp phong thủy

Để chọn cây, hoa trồng trong sân vườn phù hợp, bạn căn cứ vào ngũ hành, âm dương và bản mệnh của gia chủ.

Chẳng hạn, những khóm hoa màu đỏ biểu thị cho hành Hỏa, giúp kích thích sinh khí của khu vườn. Tuy nhiên, cần sử dụng với mức độ vừa phải, cân đối với các hành còn lại, quá nhiều yếu tố Hỏa sẽ gây rối loạn trường khí. Với hành thủy, ngoài yếu tố nước trong sân vườn, nó còn được thể hiện qua các loại cây dây leo hoặc cây liễu rủ…

Gợi ý một số loại cây trồng sân vườn có phong thủy tốt, góp phần hút tài vận cho gia chủ.

Cây tùng: Sự hiện diện của cây tùng trong sân vườn sẽ giúp thu hút may mắn, tài lộc, mang lại sức khỏe tốt cho cả gia đình. Loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả, tạo luồng không khí trong lành, tươi mát.

Cây trúc: Đây là loại cây trồng sân vườn tượng trưng cho sự phú quý giàu sang. Cây trúc trồng trong nhà, xung quanh hàng rào giúp thu hút vận may, gia chủ làm ăn thuận lợi.

Cây lựu: Lựu- biểu tượng sự ấm no, hạnh phúc. Cây lựu trồng trong sân vườn sẽ góp phần tạo bầu không khí đầm ấm hòa thuận cuộc sống no đủ

Cây thông: Cây thông là loài cây có sức sống mãnh liệt nên chúng rất giàu vượng khí, biểu thị cho sức khỏe dẻo dai, trường thọ. Vì thế, cây thông phù hợp để trồng trong vườn nhà.

Góc sân vườn trồng cây thông

Cây cam, chanh: Dân gian quan niệm trồng chanh hoặc cam trước nhà sẽ góp phần mang lại nhiều cơ hội làm ăn tốt, thu lợi nhuận cao. Đây cũng là loại cây ăn quả dễ trồng trong vườn nhà.

Các loài hoa: Bạn nên chọn các loài hoa phù hợp với tuổi và bản mệnh của gia chủ để trồng trong sân vườn, giúp thu hút may mắn, sức khỏe và tài lộc dồi dào.

Sau khi đã chọn được các loại cây, hoa phù hợp bạn cũng cần lưu ý tới vị trí trồng để phát huy tác dụng phong thủy tốt nhất. Theo phong thủy sân vườn, cây trồng ở sân trước, sau nhà đều nên trồng ở hướng cát tránh trồng hướng hung.

Để chọn cây cũng như vị trí trồng hợp phong thủy sân vườn là gì, gia chủ nên cứ căn cứ vào hướng của cổng chính và hướng của sân vườn.

Hướng Nam và Hướng Đông Nam: Gia chủ nên ưu tiên trồng các loại cây thấp để đón gió mát. Hướng Nam có thể trồng cây tùng nhằm mang lại phong thủy tốt.

Hướng Tây và Tây Bắc: Nên trồng những loại cây có tán rộng vì hướng này nhiều nắng. ưu tiên trồng cây lớn ở hướng Tây để bảo vệ chủ nhân của ngôi nhà vì đây là hướng Càn, cây cối thuộc Mộc tinh.

Trường hợp phần trung tâm của ngôi nhà còn trống- năng lượng âm dễ tập trung tại đây vì thế gia chủ nên trồng cây để lấp vùng không gian trống, kiến tạo và thu hút năng lượng dương.

Xem ngay báo giá thiết kế nhà để biết được đơn giá thiết kế một cách chi tiết nhất

Trú trọng yếu tố nước và núi

Lựa chọn yếu tố nước và núi trong thiết kế sân vườn

Một sân vườn đẹp hợp phong thủy sẽ có đủ 5 yếu tố Ngũ Hành, đặc biệt là yếu tố thủy. Nếu bạn đang có kế hoạch bố trí yếu tố nước trong sân nhà mình. Có một số hướng dẫn phong thủy cơ bản mà bạn có thể làm theo để cải thiện năng lượng phong thủy xung quanh ngôi nhà.

Xác định yếu tố nước theo bát quái đồ

Sự sắp xếp các tính năng của nước trong phong thủy sân vườn là gì, là một chủ đề phức tạp vì nước là một biểu tượng phổ quát của sự tài lộc dồi dào. Có những công thức cụ thể mà các chuyên gia tư vấn phong thủy giàu kinh nghiệm, áp dụng khi làm việc với khách hàng để xác định vị trí phong thủy tốt nhất đặc điểm nước trong khu vườn của bạn.

Tuy nhiên, có những bước cơ bản mà bạn có thể làm theo để tạo ra năng lượng tốt hơn. Bạn đặt yếu tố nước ở đâu trong sân vườn để có phong thủy tốt nhất? dòng nước chảy theo hướng nào.

Trước hết, gia chủ cần xác định rõ bát quái của khu vườn. Một khi bạn biết được bát quái của sân vườn. Cũng như hiểu được sự tương tác của 5 yếu tố Ngũ Hành, bạn sẽ tìm được khu vực tốt nhất để đặt yếu tố Thủy trong khu vực bát quái cần thiết.

Ví dụ: yếu tố phong thủy nước rất có lợi ở các khu vực bát quái sau: Đông, Đông Nam và Bắc. Vì vậy, hãy tìm vị trí tốt nhất ở một hoặc tất cả trong số các khu vực này và xác định vị trí đặt yếu tố phong thủy.

Đối với khu vực vườn ở phía Nam hoặc Tây, bạn nên lập kế hoạch cẩn thận hơn. Bạn sẽ cần phải hiểu Ngũ hành được thể hiện như thế nào trong hình dạng, màu sắc và cân bằng yếu tố nước để không lấn át cá yếu tố phong thủy cần thiết trong 1 khu vực cụ thể.

Chẳng hạn, nếu bạn muốn đặt một đài phun nước phong thủy ở phía Tây, thì bạn sẽ xem xét hình dáng, màu sắc, chất liệu của đài phun đó thể hiện hoặc hỗ trợ những điều cần thiết ở khu vực Tây- yếu tố kim trong ngũ hành.

Hướng của dòng nước

Hướng chảy của nước trong thiết kế biệt thự sân vườn

Bên cạnh vị trí đặt yếu tố nước theo bát quái đồ nói trên, gia chủ cũng nên quan tâm đến hướng của dòng nước. Trong mọi trường hợp, tốt nhất là nên để dòng nước chảy về phía ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên, có nhiều yếu tố liên quan chẳng hạn như kích thước khu vườn của bạn và thiết kế của nó, số lượng đài phun nước bạn cần cân nhắc kỹ để đảm bảo phong thủy tốt cho sân vườn vừa hài hòa về công năng lẫn tính thẩm mỹ.

Yếu tố núi

Trong phong thủy sân vườn nhà biệt thự mái thái, núi (giả sơn hòn non bộ) luôn là biểu tượng của sự yên tĩnh và thiền định. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên phong thủy tốt cho khu vườn nhà bạn. Thông thường, bên cạnh núi thường kèm dòng nước chảy (thác nước, đài phun nước) róc rách. Bởi lẽ cặp đôi sơn thủy tượng trưng cho mối quan hệ âm – dương, tĩnh – động rõ ràng nhất.

Ngoài ra, để tạo thế “Huyền Vũ” cho ngôi nhà, bạn có thể đắp một mô đất hình dáng mai rùa hoặc một con rùa hoặc đặt một con rùa bằng đất nung, gốm, sành bằng đá ở sân vườn sau nhà ( chỉ cần 1 con rùa là đủ tạo biểu tượng Huyền Vũ).

Màu sắc sân vườn theo phong thủy

Màu sắc phong thủy sân vườn là gì là cách để nhấn mạnh các nhịp điệu phong thủy khác nhau trong khu vườn của bạn. Trong phong thủy màu sắc được sử dụng theo thuyết ngũ hành. Bạn có thể mang lại sự hài hòa cho khu vườn của mình bằng cách chọn màu sắc nhấn mạnh các năng lượng cụ thể.

Ví dụ: năng lượng của Hỏa (lửa) ở hướng Nam với hoa màu đỏ hoặc tím. Màu sắc hoặc năng lượng thổ ở Hướng Tây Nam với các loài hoa màu vàng nhạt.

Hãy tận hưởng việc tạo ra một sân vườn hợp phong thủy bằng cách mang các vật phẩm, màu sắc và các yếu tố tự nhiên khiến bạn thích thú, thư giãn khi ngắm nhìn, Bạn càng đưa nhiều năng lượng tươi vui vào khu vườn của mình thì năng lượng đó sẽ phản ánh lại bạn cũng như cho ngôi nhà của bạn

Một khu vườn có phong thủy tốt sẽ mang lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Một khu vườn đẹp cũng sẽ làm hài lòng các giác quan của bạn, đồng thời làm mới năng lượng của bạn. Nếu bạn có bất kỳ không gian ngoài trời nào để tạo một khu khu vườn dù nhỏ đến đâu bạn là người may mắn.

Yếu tố ánh sáng

Thiết kế và bố trí ánh sáng cho khu vực sân vườn

Sân vườn vào ban đêm thuần âm bóng tối bao trùm. Trong khi đó, đèn chiếu sáng là thuần dương biểu thị cho yếu tố Hỏa. Do đó, việc bố trí đèn chiếu sáng trong sân vườn sẽ giúp kích thích sinh khí vào ban đêm.

Những chiếc đèn trên cao ở cuối sân vườn sẽ giúp tăng năng lượng hỗ trợ cho gia chủ. Theo các chuyên gia phong thủy theo bạn nên chọn loại đèn màu sắc và hình dáng mạnh mẽ nhằm tối đa hóa các tác dụng của đèn phong thủy là gì.

Đèn chiếu sáng sân vườn thường được bố trí ở 2 bên lối đi. Hiện có 3 loại đèn sân vườn phổ biến

Đèn trụ sân vườn có khả năng phủ sáng trong khoảng không gian rộng, phù hợp với lối đi của sân vườn nhà phố, biệt thự rộng rãi.

Đèn LED cắm cỏ công suất thấp với các mắt đèn LED nằm trên mặt đất, tạo điểm nhấn trang trí cho lối đi sân vườn.

Đèn trụ nấm có chiều cao ngang đầu gối hoặc thấp hơn, dù lắp hai bên lối đi sân vườn.

Tạo lối đi uốn lượn nhẹ nhàng

Để tạo khu vườn hợp phong thủy sân vườn là gì, hãy đảm bảo lối đi sân vườn là những con đường uốn lượn nhẹ nhàng giúp năng lượng lưu thông thuận lợi và mang lại cảm giác khi ngắm nhìn. Đối với sân vườn nhỏ hẹp bạn có thể bố trí lối đi hình zíc zắc, trang trí thêm vài chậu cây quanh lối đi. Mục đích là để giảm bớt tốc độ của dòng khí.

Thiết kế lối đi bằng phẳng nhẹ nhàng phù hợp với cảnh quan sân vườn

Khi thiết kế lối đi sân vườn, gia chủ cần lưu ý một số điều sau

Không thiết kế lối đi theo dạng đường thẳng hay khúc cua nhọn vì sẽ khiến sinh khí vào nhà quá nhanh hoặc năng lượng xấu sẽ trực tiếp đi vào nhà

Không đặt các tấm đá lát lối đi hướng thẳng tới cửa chính bởi chúng có thể tạo thành sát khí, không tốt về mặt phong thủy nhà ở.

Bề rộng lối đi nên bằng nhau, tránh thiết kế rộng phía gần cửa chính, hẹp phía cổng vì sẽ ảnh hưởng tài chính, sự nghiệp của gia chủ và những thành viên khác trong nhà.

Tránh sử dụng các vật liệu có bề mặt không bằng phẳng làm lối đi. Hiện nay gạch Mosaic là vật liệu thiết kế lối đi sân vườn có tính thẩm mỹ cao nhưng đòi hỏi sự sáng tạo, tỉ mẩn khi thi công.

Xây hàng rào sân vườn

Lựa chọn hàng rào phù hợp với ngôi nhà

Hàng rào không chỉ giúp bảo vệ sân vườn khỏi các tác động từ bên ngoài mà còn là giải pháp nâng cao năng lượng hỗ trợ, tránh rò rỉ năng lượng ra bên ngoài. Hàng rào sân vườn cũng la vật ngăn cách giữa 2 môi trường khí bên ngoài khu vườn của bạn.

Theo đó, hàng rào sân vườn cao hay thấp dày hơi thưa có cổng phụ hay không sẽ ảnh hưởng nhất định đến việc mở rộng hay tiết chế các luồng khí, năng lượng vào khu vườn. Vì vậy, hàng rào không nên quá gần hoặc cao hơn ngôi nhà bởi nó có thể ngăn chặn nguồn năng lượng tích cực, dương khí từ bên ngoài vào ngôi nhà.

Chiều cao hàng rào nên đồng đều. Nếu hàng rào sắc nhọn thì tránh để hướng nhọn đâm thẳng vào trong nhà. Bởi lẽ, điều này sẽ vô tình tạo nguồn sát khí, không tốt cho phong thủy nhà ở.

Trang trí sân vườn hợp phong thủy

Màu sắc của sân vườn

Trang trí thiết kế biệt thự sân vườn tốt được sử dụng như một giải pháp tinh tế tạo ra phong thủy tốt cho sân vườn. Hãy xem sét những năng lượng bát quái cần thiết từng khu vực và kết hợp trang trí khu vườn của bạn cho phù hợp.

Ví dụ: một đài phun nước ngoài trời với những quả chuông vàng tượng trưng cho tiền bạc và năng lượng dồi dào (hướng Đông Nam) trong khi một tác phẩm điêu khắc bằng kim loại hình con rùa là một biện pháp phong thủy bảo vệ tuyệt vời cho cả phía Bắc của khu vườn.

Còn nếu bạn muốn tạo một khu vui chơi cho con cái trong vườn, thì khu vực phong thủy hướng Tây được khuyến khích, vì nó kết nối năng lượng của trẻ em và sự sáng tạo.

Chuông gió là phụ kiện trang trí lý tưởng cho bất kỳ khu vườn nào vì âm thanh nhẹ nhàng của chúng ta tạo ra những năng lượng phong thủy tích cực. Rất nhiều các loại chuông gió trên thị trường, từ kim loại đến tre, gỗ với nhiều biểu tượng, màu sắc và số lượng dây. Mỗi yếu tố thiết kế chuông gió đều quan trọng. Đặc biệt âm thanh của chuông gió luôn là yếu tố quyết định.

Chất liệu của các vật trang trí sân vườn nên tương trưng cho các hành Thổ, Mộc hoặc Kim. Với phụ kiện bằng gỗ bạn nên đặt ở hướng Đông- ứng với hành Mộc. Vật trang trí bằng kim loại phù hợp đặt ở Hướng Tây. Trong khi đó, với bình gốm, đất nung, gia chủ hãy đặt ở giữa vườn – ứng với hành thổ, tượng trưng cho sự may mắn, thu hút dương khí.

Ngoài ra bạn cũng có thể bài trí tượng hoặc phù điêu hình rùa, sếu, hươu trong sân vườn để cầu sức khỏe, tăng tuổi thọ cho các thành viên trong gia đình. Với sân vườn nhà phố nhỏ hẹp, gia chủ không nhất thiết phải sử dụng đủ các vật dụng phong thủy thật. Có thể thay thế bằng tranh, hình ảnh tượng trưng như ảnh thác nước, hòn non bộ…

Một số kiêng kỵ phong thủy sân vườn cần tránh

Để có thể tạo một sân vườn đẹp, hài hòa về mặt phong thủy, mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc, bạn cần tránh những điều sau khi thiết kế, trang trí cảnh quan sân vườn.

Thứ nhất: về hướng sân vườn tránh thiết kế sân vườn hướng Tây hoặc hướng Bắc. Hướng Tây là hướng mang tới khí dữ cho sân vườn. Nếu không thể đổi hướng khác, cần đảm bảo sự yên tĩnh cho sân vườn. Nếu không đổi hướng khác, cần đảm bảo sự yên tĩnh cho sân vườn, trồng cây chậm phát triển, sức sống tốt.

Sân vườn hướng Bắc mang thiên hướng nặng nề, chậm chạp. Do đó, lối đi nên thiết kế hơi thẳng và trồng cây theo khóm như tre, trúc để thu hút năng lượng tích cực. Có thể bố trí thêm đài phun nước, hồ cá nhằm tạo vận khí tốt.

Thứ hai, về cây trồng: Không trồng cây lớn gần nhà, gần cửa trước nhà bởi cây sẽ cản trở ánh sáng vào nhà cũng như lưu thông không khí. Phía trước nhà tránh trồng các cây to đơn độc mà nên trồng theo cặp cân đối hoặc theo lẻ 3-5-7 cây.

Không tròng cây có nhiều âm khí như liễu, đa, bách, thiên điểu. Tránh trồng các loại cây có nhiều gai vì năng lượng từ vật nhọn không tốt nếu trồng tránh xa cửa chính..

Không trồng đối diện cửa chính. Tránh cây mọc bừa bãi, cành lá sum suê, nên tỉa gọn gàng, loại bỏ hoa héo, cành khô,

Thứ ba về mặt chiếu sáng tránh lắp đặt đèn chiếu sáng sân vườn quá thấp hoặc ánh sáng mờ nên sử dụng đèn có màu sắc mạnh để tối ưu hiệu quả phong thủy.

Thứ tư về vật liệu: tránh lát sân vườn, lối đi sân vườn bằng đá vì đá mang nhiều âm khí, hạn chế sử dụng các loại đá có cạnh sắc nhọn, lởm chởm có thể gây sát khí, nguy hiểm.

Cũng không nên đặt các tảng đá to quá gần nhà vì sẽ tạo cảm giác áp lực đè nặng lên các thành viên trong gia đình. Việc sử dụng đá vôi để trang trí sân vườn không được khuyến khích vì chúng mang nhiều tà khí có thể khiến gia đạo bất hòa…

Với những thông tin tổng quan của siêu thị nhà mẫu về phong thủy sân vườn là gì hy vọng sẽ giúp quý khách nắm vững được các nguyên tắc cơ bản khi thiết kế và trang trí sân vườn sao cho hài hòa, cân đối về âm dương ngũ hành. Phong thủy sân vườn tốt sẽ góp phần lớn vào việc tạo cho ngôi nhà có phong thủy tốt giúp thu hút may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

Có thể bạn quan tâm thiết kế nhà phong cách Địa Trung Hải

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0914 58 1221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ