Bạn cần phải biết các kiểu thiết kế cổng nhà đẹp- Xu hướng thiết kế 2018- 2019

 

Một ngôi nhà đẹp đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó, thiết kế cổng và hàng rào cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên vẻ đẹp hoàn thiện của mỗi ngôi nhà. Những mẫu cổng nhà đẹp cũng được thiết kế đa phong cách, phù hợp với từng loại kiến trúc khác nhau. Các kiểu thiết kế cổng nhà đẹp dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể, rõ ràng nhất về kiến trúc cổng hàng rào kết hợp với ngôi nhà sao cho tổng thể công trình hài hòa, hợp lý nhất.

Cổng – Ý nghĩa quan trọng đối với mỗi ngôi nhà

Ý nghĩa quan trọng của cổng đối với mỗi ngôi nhà

Người Việt thường có quan điểm “ Nhà cao cửa rộng”, hay “kín cổng cao tường” … để nói về tầm quan trọng của những cánh cửa cổng đối với mỗi ngôi nhà. Ngoài tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp của người khác vào ngôi nhà, có tác dụng bảo vệ ngôi nhà thì cổng nhà còn có ý nghĩa vô cùng lớn đó là đề cao yếu tố thẩm mỹ. Chăm chút cho cổng nhà cũng được nhiều người quan tâm hơn. Một dãy hàng rào đẹp mắt, cổng nhà ấn tượng, được đầu tư chọn lựa vật liệu và kiểu dáng phù hợp sẽ góp phần mang lại những ấn tượng đầu tiên về gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ, cũng như làm tăng thêm giá trị và sự hài hòa cho tổng thể công trình.

Với những vật liệu phong phú, kỹ thuật gia công đa dạng, bạn có thể thoải mái chọn lựa cho ngôi nhà của mình các kiểu thiết kế cổng nhà, hàng rào để phù hợp với ngôi nhà, tạo tính thẩm mỹ cao nhất.

Trong quá trình chúng tôi tư vấn thiết kế nhà ở, đặc biệt là các mẫu thiết kế biệt thự vườn ở quê, các ngôi nhà nông thôn, hoặc đối với các công trình đặt trên lô đất xây dựng tương đối thì hầu hết thiết kế cổng và hàng rào rất được quan tâm. Rõ ràng, trong trường hợp này, các kiểu thiết kế cổng nhà ra sao, vị trí cổng hàng rào sẽ như thế nào thực sự rất cần chú ý. Đương nhiên, trong bộ hồ sơ thiết kế nhà ở sẽ không thể thiếu được thiết kế cổng và hàng rào( bao gồm cả hình ảnh 3D và chi tiết) để bạn có thể thực hiện được khi thi công. Nhờ vào thiết kế tổng thể từ nhà ở, sân vườn, và hệ thống cổng hàng rào từ kiến trúc sư có kinh nghiệm mà toàn bộ công trình của bạn trở nên khoa học, tiện nghi.

Dưới đây là 2 kiểu thiết kế cổng nhà phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo trước khi xây dựng cho ngôi nhà của mình!

Thứ nhất: Các kiểu thiết kế cổng nhà – Thiết kế cổng theo phong cách cổ điển

Các kiểu thiết kế cổng nhà- Thiết kế cổng theo phong cách cổ điển

Phong cách kiến trúc cổ điển, hay những mẫu thiết kế nhà ở theo kiến trúc Châu Âu được thể hiện khá rõ ràng trong từng chi tiết kiến trúc. Không chỉ có lĩnh vực kiến trúc xây dựng mà kiểu kiến trúc này còn có ảnh hưởng vô cùng lớn đối với hội họa, điêu khắc,… đều để lại dấu ấn vô cùng ấn tượng khó tàn phai. Các kiểu thiết kế cổng nhà mang phong cách kiến trúc cổ điển luôn đem lại cảm giác hoành tráng, xa hoa cho ngôi nhà. Và đương nhiên, những mẫu cổng theo phong cách này cũng phải đi kèm với những ngôi nhà với kiến trúc cổ điển để thống nhất một form kiến trúc.

Chất liệu của kiểu thiết kế cổng nhà theo phong cách cổ điển này thường được làm từ từ sắt, thép, hợp kim nhôm đúc… Sự đa dạng về chất liệu sẽ cho phép bạn tự do thiết kế chiếc cổng theo ý tưởng và cá tính của riêng mình, nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa với ngôi nhà và môi trường xung quanh. Sở dĩ, lựa chọn những chất liệu làm cổng cổ điển như thế này là bởi nó dễ dàng trong việc tạo ra phóng khoáng, nhẹ nhàng, nhưng vẫn sang trọng và lịch lãm. Hoa văn được đúc trên các mẫu thiết kế cổng nhà cổ điển cũng đa dạng và rất tỉ mỉ, cầu kì. Đó cũng là lý do khiến các kiểu thiết kế cổng nhà theo phong cách cổ điển như thế này luôn có chi phí cao hơn so với những thiết kế cổng nhà đơn giản!

Tham khảo thêm: thiết kế nhà 2 tầng mini

Cổng cổ điển gợi lên vẻ đẹp bề thế, kiêu hùng

Song song với nét hoài cổ, công phu của những ngôi biệt thự mang kiểu dáng Châu Âu cổ điển, cổng nhà cũng cần phải thể hiện được phong cách đặc trưng ấy. Bắt đầu từ hình dáng cho đến chất liệu.  Để đảm bảo vấn đề an toàn cho những ngôi biệt thự thì cổng được thiết kế khá dày và kín, trên cổng thường có hoa văn trang trí để tránh cảm giác đơn điệu và nặng nề. Cổng có thể thiết kế 2 cánh hoặc 4 cánh, loại 2 cánh thường có bề rộng khoảng 2 – 2,5m, cổng 4 cánh thì có chiều rộng trên 4m.

Kiến trúc cổ điển cũng không quá khắt khe về mặt thẩm mỹ, có thể không quá cầu kỳ, chỉ bằng một số họa tiết cổng sắt uốn cong nghệ thuật, hình ảnh hoa cỏ, mềm mại cho đến những biểu tượng cầu kỳ đặc trưng của kiến trúc Châu Âu cũng có thể được áp dụng và thể hiện một cách tinh tế, cầu kỳ trong những thiết kế cổng ấn tượng này! Đương nhiên, các nguyên tắc cơ bản trong kiến trúc cổ điển châu âu cũng sẽ vẫn được áp dụng trong các kiểu thiết kế cổng nhà như thế này. Những đặc trưng đó bạn cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy là:

Mẫu cổng biệt thự cổ điển thiết kế theo hình vòm cong mềm mại

  • Sự đối xứng: Thiết kế cổng cổ điển đối xứng qua tâm được thực hiện. Đối xứng ở 1 cánh và đối xứng ở toàn bộ cổng thể hiện khá rõ ràng
  • Sử dụng chi tiết trang trí cầu kì, tỷ mỉ: Việc sử dụng các chi tiết kiến trúc cầu kì, cong mềm mại đặc trưng cổ điển đều có trên thiết kế cổng này!
  • Màu sắc chủ đạo của những mẫu thiết kế cổng nhà cổ điển hầu hết là màu vàng nhôm, màu vàng đồng, kết hợp gam màu đen, hoặc trắng…. đều là những gam màu kinh điển trong kiến trúc cổ điển.

Hầu hết, những ngôi nhà mang kiến trúc cổ điển Châu Âu lãng mạn thường có cổng sắt được thiết kế nhiều hoa văn họa tiết, có bố cục tổng thể rõ ràng, đẹp mắt và được sơn màu tối hoặc giả cổ đồng. Điều này thể hiện được sự sang trọng, giàu có và xa hoa đồng thời cũng thống nhất với kiến trúc ngôi nhà. Sự khỏe khoắn, vững chắc của cổng sắt nghệ thuật mang lại một vẻ đẹp tinh tế, được xem như một điểm nhấn thể hiện sự sang trọng và xa hoa của mỗi ngôi nhà biệt thự.

Thứ hai: Thiết kế cổng theo phong cách hiện đại

Các kiểu thiết kế cổng nhà biệt thự đẹp- Thiết kể cổng nhà hiện đại

Trái ngược lại hoàn toàn so với kiến trúc cổ điển, phong cách hiện đại thường được thể hiện một cách đơn giản trong những mẫu cổng nhà như thế này!

Ở nhiều công trình, việc thiết kế và xây dựng cổng nhà còn được xem là cách tạo nên điểm nhấn chính trong tổng thể của thiết kế. Đây không chỉ là ấn tượng đầu tiên quan trọng mà còn là cách thể hiện được cá tính của chủ nhà. Phong cách hiện đại thường đơn giản hóa các chi tiết kiến trúc cầu kỳ mà nhấn mạnh vào việc sử dụng màu sắc và hình khối. Cổng nhà hiện đại cũng vậy, các chất liệu được sử dụng làm cổng vẫn rất đa dạng từ sắt, inox, cho đến gỗ,…Có thể kết hợp các vật liệu trên với gạch, đá… để tạo nên sức hút nhất cho những mẫu thiết kế cổng nhà đẹp.

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum

Mẫu thiết kế cổng nhà biệt thự đẹp theo phong cách hiện đại

Bạn chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua được những mẫu cổng hàng rào cho ngôi nhà hiện đại của mình. Các kiểu thiết kế cổng nhà theo phong cách hiện đại thường có hình dạng chữ nhật khá gọn gàng như vậy. Không sử dụng các chi tiết cong, mềm mà hầu hết sử dụng những chi tiết thẳng, phẳng phu hợp với đường nét, hình khối kiến trúc hiện đại của ngôi nhà. Các mẫu cổng nhà hiện đại thực sự là sự lựa chọn phù hợp với kiến trúc tổng thể của công trình này. 

Hình ảnh: Các kiểu thiết kế cổng nhà đẹp phong cách hiện đại đề cao sự phóng khoáng và tiên nghi

Chất liệu để làm cổng hiện đại cũng tương tự như những mẫu cổng cổ điển, tuy nhiên không sử dụng nhiều chi tiết hoa văn trang trí mà hình khối thẳng, trơn, đơn giản được áp dụng thực hiện trong ngôi nhà này. Loại cửa có thể sử dụng trong thiết kế cổng nhà đẹp có thể là cổng 4 cánh, cổng hai cánh, hoặc thậm chí là cổng một cánh cũng được miễn sao đơn giản và phù hợp với tổng thể mẫu thiết kế là được!

Vẻ đẹp đơn giản, màu sắc đơn giản tinh tế của mẫu thiết kế cổng nhà hiện đại đẹp

Như vậy, các kiểu cổng nhà biệt thự đẹp trên đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng thể và rõ ràng về cách thức phân loại cũng như đặc trưng của các loại cổng nhà hiện nay. Ngôi nhà của bạn được thiết kế và xây dựng theo phong cách kiến trúc nào? Bạn sẽ lựa chọn các kiểu thiết kế cổng nhà đẹp và phù hợp với kiến trúc ngôi nhà cũng như phù hợp với mong muốn của gia đình mình!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế kiến trúc- nội thất mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0914 58 1221

Xem thêm: Có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ