Những yếu tố cần có về biệt thự sân vườn

Biệt thự sân vườn là loại nhà ở có kiến trúc và nội thất tiện nghi ở mức độ cao. Biệt thự sân vườn phù hợp với những người có thu nhập cao. Các thương gia, doanh nhân và một số gia đình có điều kiện về kinh tế.

Diện tích biệt thự sân vườn từ 300m2 đến 800m2. Tùy theo quy mô lớn, nhỏ hoặc trung bình. Nhưng quy định chung là diện tích xây dựng chỉ chiếm khoảng 35% của khu đất

Về loại biệt thự thì ta có thể phân biệt như sau

  • Biệt thự sân vườn 1 tầng ( trệt) sẽ có phòng ngủ từ 4 đến 6 phòng diện tích từ 60m2- 120m2
  • Biệt thự tầng: có diện tích lớn, nhiều phòng, có thể chia ra dạng biệt thự mái dốc hoặc mái bằng
  • Biệt thự song lập: là loại biệt thự 2 căn ghép làm 1 có kiến trúc giống y hệt đồng nhất với nhau

Trong thời đại đô thị hóa và quỹ đất cũng như không gian xanh ngày càng chật hẹp. Mong muốn thiết kế biệt thự đẹp nhà vườn tiện ngu luôn là nhu cầu không của riêng ai.

Biệt thự vườn có gì?

Biệt thự vườn là một dạng nhà ở có tiêu chuẩn cao, có khuôn viên rộng rãi và độc lập luôn có những tiện nghi sống chất lượng. Được thiết kế và xây dựng gần gũi với cảnh quan thiên nhiên, hướng đến các yếu tố tự nhiên.

Ưu điểm của biệt thự là

-Diện tích sử dụng lớn

-Có nhiều không gian chức năng cho cả nột thất ( âm thanh nghe nhìn, gallery, thư viện…)

-Và ngoại thất ( hồ bơi, sân vườn, khu vực giải trí thể thao..)

Có thể thấy rằng những mẫu biệt thự vườn đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn. Mỗi công trình kiến trúc được thiết kế theo một phong cách nhất định. Người thích kiểu biệt thự phong cách cổ điển, hiện đại hay kiểu biệt thự vườn… Trong số đó, mẫu biệt thự vườn nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Những yếu tố cần có của một biệt thự vườn

Một biệt thự vườn thường bao gồm các yếu tố sau

Mặt nước: ngoài việc làm thêm cảnh quan thì nước còn có vai trò luân chuyển và điều hòa không khí. Trong phong thủy, nước mang đến vượng khí và xua đuổi cái xấu

Địa hình: Tạo ra những cung bậc và nhịp điệu cho cảnh quan

Cây cỏ: Là yếu tố không thể thiếu nhằm tạo ra cảnh quan sinh thái xung quanh biệt thự

Sân và lối đi: Yếu tố dẫn dắt và định hướng giao thông nội khu biệt thự

Tiểu cảnh, non bộ, đài phun nước, điêu khắc…

Các yếu tố phụ khác xung quanh khu nhà biệt thự được xây dựng

Trong biệt thự vườn thì yếu tố “vườn” thường được tạo ra để rôn vinh kiến trúc. Có thể tạo vườn theo nguyên lý “âm dương ngũ hành” hoặc theo phái “Zen” của Nhật.

Chiều dài và chiều rộng tối thiểu của biệt thự?

Chiều dài và chiều rộng của biệt thự sân vườn

Thiết kế biệt thự vườn 1 tầng thường được xây dựng trên khoảng đất rộng lớn. Chiều rộng tối thiểu 12m và chiều sâu từ 15m đến 20m.

Thường được thiết kế 4 mặt tiếp xúc với thiên nhiên. Không gian xung quanh nhà là những vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước, bể cá.. tạo ra sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cảnh vật thiên nhiên với con người, giữa con người với thiên nhiên để mang đến một không khí trong lành, dịu mát nhất cho gia chủ

Đặc biệt, cây xanh, cảnh vật, hòn non bộ sẽ là những điểm nhấn tạo nên sự ấn tượng, độc đáo trong thiết kế biệt thự vườn, cho nên chúng cần phải được kết hợp nhất để tạo sự hài hòa giữa cảnh quan, cảnh vật cũng như yếu tố con người. Trong từng thiết kế mô hình này thì cần lấy con người làm trung tâm dể có thể mang lại được những tiện ích tối đa cho người sử dụng.

Xu hướng thiết kế biệt thự vườn

Xu hướng thiết kế biệt thự nhà xây nhà vườn

Người ta thường hình dung tới những mẫu thiết kế biệt thự vườn có diện tích sân vườn rộng, các cảnh quan xung quanh đều mang tính tự nhiên rõ nét góp phần làm nên vẻ đẹp tự nhiên của ngôi nhà. Cho nên xu hướng thiết kế biệt thự nhà vườn với diện tích sân vườn rộng, khung cảnh xung quanh đều được giữ nguyên tính tự nhiên vốn có để làm nên vẻ đẹp tự nhiên vốn có để làm nên vẻ đẹp của ngôi nhà.

Bởi vì đặc điểm này mà những ngôi biệt thự vườn thường sẽ được xây dựng ở nông thôn, hoặc vùng ngoại ô bởi có lợi thế về diện tích đất đai rộng lớn. Còn thiết kế biệt thự vườn tương tự ở thành phố thường sẽ có chi phí cao hơn bởi do diện tích đất xây dựng hạn hep ở thành phố và giá cả đắt đỏ.

Cũng như tên gọi của nó, bất kỳ mẫu thiết kế biệt thự vườn phải có sân vườn làm đặc trưng về mặt không gian sống. Thông thường thì mô hình thiết kế biệt thự vườn thường mang 1 số đặc trung như mái ngói thái đua ra sang trọng, hay hệ thống cửa sổ được bố trí ở các phòng giúp tận dụng được tối đa vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên.

Tầng trệt biệt thự vườn

Không gian tầng trệt của căn biệt thự được để thoáng, tất cả tầm nhìn đẹp đều hướng vào không gian riêng của gia đình, ví dụ như tiểu cảnh, hồ bơi. Biệt thự có tính “hướng nội”, kín đáo, giúp gia chủ dễ dàng tách mình ra khỏi không gian ồn ã của cuộc sống đô thị khi bước chân vào trong nhà.

Biệt thự vườn trong thành thị có diện tích tương đối lớn so với nhà liền kề, tận dụng tối đa diện tích sân vườn, cây xanh, tiểu cảnh, mặt nước… nhằm làm phong phú tầm nhìn, đa dạng không gian chức năng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Biệt thự sân vườn có gì đặc biệt

Điểm đặc biệt của biệt thự sân vườn

Khác với những ngôi biệt thự mang phong cách hiện đại, biệt thự vườn tọa lạc tại các vùng quê có gì đó kiêu sa, pha chút mộc mạc của cỏ cây hoa lá, không khí trong lành. Hình thái kiến trúc của biệt thự vườn thường được thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Tùy theo phong cách hiện đại hay cổ điển mà cách bày trí và sử dụng vật liệu cũng khác nhau.

Ưu tiên không gian nghỉ dưỡng là điều được nâng lên hàng đầu. Thiết kế giữa nội thất và ngoại thất và ngoại thất hầu như không có sự ngăn cách. Các khu vực chức năng trong nội thất cũng là không gian mở tối đa để kết nối giao tiếp trong gia đình.

Ngoài sự khác nhau về cách thể hiện, biệt thự đẹp mang nét hiện đại cũng có cách bài trí và bố cục hoàn toàn khác so với biệt thự vườn dân dã ở chốn thôn quê. Cụ thể từ những chi tiết đơn giản có thể kể đến như: màu sắc, chất liệu, đồ nội thất và đường nét kiến trúc.

Thông thường với biệt thự, lựa chọn tông màu trắng ghi ở phòng khách nhằm tôn lên vẻ đẹp thanh lịch cho không gian nội thất. Các gam màu tươi sặc sỡ ít được dùng, bởi ngôi nhà có khoảng không gian xanh ngát của thiên nhiên. Việc sử dụng thêm những gam màu đó có thể khiến ngôi nhà sặc sỡ.

Vật liệu biệt thự sân vườn

Biệt thự vườn sử dụng vật liệu đặc trưng

Vật liệu dùng trong biệt thự sân vườn có thể là những vật liệu mang đặc trưng tại địa phương, vùng miền. Hoặc những vật liệu hiện đại mang phong cách lịch lãm kiểu châu Âu. Trang thiết bị nột thất có thể theo phong cách mộc mạc, hoặc lộng lẫy xa hoa tùy theo nhu cầu và sở thích của chủ đầu tư.

Phòng ngủ và phòng tắm thường được coi là không gian riêng tư kín đáo. Nhưng biệt thự vườn thì chúng được thiết kế với không gian bên ngoài. Từ phòng ngủ có thể bao quát cả khu vườn xung quanh. Đó mới là điều thú vị của biệt thự vườn. Việc sử dụng vách kính tạo góc view rộng cũng là ưu điểm của kiến trúc hiện đại so với chất liệu gỗ, gạch…

Tham khảo bài viết có nên thuê thiết kế và thi công riêng cho 1 công trình

Để được tư vấn thiết kế và sở hữu những ngôi biệt thự ưng ý mời liên hệ với đội ngũ KTS của siêu thị nhà mẫu chúng tôi qua Hotline: 0914 58 1221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ