Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp tuyệt cho biệt thự

Đố bạn, không gian gì không thể thiếu trong mỗi mẫu thiết kế nhà?
Đó chính là phòng ngủ. Tùy theo nhu cầu cũng như diện tích xây dựng mà số phòng ngủ trong ngôi nhà sẽ được quyết định rõ ràng. Theo đó, diện tích của phòng ngủ cũng được xác định cẩn thận. Tại đây, chúng ta sẽ cùng đến với những phương án thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp. Hãy từ bài viết mày để đưa ra giải pháp tối ưu cho không gian nghỉ dưỡng của mình và gia đình.

Tìm kiểm mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp nhất cho biệt thự

Ăn, ngủ chính là bản năng của con người. Để duy trì được sự sống, để không ngững lao động, cống hiện, con người không thể tách rời hai hoạt động này. Bởi lẽ đó, khi thiết kế nhà, đây là một trong những không gian được chú ý nhất. Một ngôi nhà có thể có 1 hay nhiều phòng ngủ. Việc quyết định số lượng phòng ngủ cũng như diện tích của phòng ngủ tùy thuộc vào diện tích xây dựng cũng như nhu cầu của gia đình. Ví dụ, biệt thự 1 tầng có diện tích hạn chế chỉ có thể bố trí ít phòng ngủ (khoảng 1 đến 4 phòng ngủ). Sở dĩ như vậy là bởi trong những mẫu thiết kế này, chỉ có 1 mặt bằng để sắp xếp mọi công năng, mọi không gian cần thiết cho ngôi nhà. Điều này hoàn toàn trái ngược với những mẫu thiết kế nhà 2, 3, 4 tầng… Tại những ngôi nhà này, người thiết kế có thể bố trí những công năng sinh hoạt cho gia đình trên nhiều mặt bằng khác nhau (tùy theo số tầng). Chính bởi đó nên số lượng phòng ngủ được thiết kế tại đây có phần “ưu thế” hơn.

Số lượng thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp phụ thuộc nhiều vài diện tích xây dựng

Đó là vấn đề số lượng phòng ngủ được bố trí tại một ngôi nhà. Tiếp theo, ta nói đến vấn đề diện tích. Cũng như số lượng, diện tích phòng ngủ cũng được quyết định từ những căn cứ như nhu cầu sử dụng của gia đình, diện tích xây dựng… Tùy theo những tiêu chí đó mà ở nước ta hiện nay, diện tích phòng ngủ thông dụng nhất là 10m2, 12m2, 13m2, 14m2, 15m2, 18m2, 20m2, 25m2, 30m2… Và tại đây, ta quan tâm nhiều hơn vào diện tích 15m2. Đây là con số tương đối, không quá nhỏ nhưng cũng không quá lớn. Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp có thể đáp ứng đầy đủ về mặt không gian cho một gian phòng dùng để nghỉ ngơi và dưỡng sức.

Chính vì đó mà phòng ngủ – không gian ngủ, nghỉ của con người – là không thể không có mặt trong mỗi ngôi nhà. Cũng chính bởi tầm quan trọng đó mà công việc bố trí, sắp xếp không gian này luôn được quan tâm hết sức. Vậy, để có được một không gian phòng ngủ vừa ý mà hợp phong thủy, ta cần chú ý những gì?

Những điều cần lưu ý để có được một mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp

  • Đầu tiên, ta không được đặt phòng ngủ tại khu vực gần nhà vệ sinh hoặc phòng tắm. Theo quan niệm truyền thống thì đây là những khu vực con người dùng để tẩy rửa, bài tiết những yếu tố không sạch sẽ. Chính bởi đó mà nếu đặt phòng ngủ ở gần những khu vực này thì những luồng khí xấu sẽ ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi. Và, đó có thể là nguyên nhân dẫn đến việc sức khỏe cùng tài vận của con người sống tại đó bị ảnh hưởng.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp không nên đặt cạnh khu vực WC

  • Không nên để thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp gần với khu vực nấu ăn. Sở dĩ như vậy là bởi bếp là không gian quá thịnh dương, khí nóng luôn tồn tại sẽ đối nghịch với phòng ngủ – nơi thịnh âm. Nếu đặt hai gian phòng này quá gần nhau thì âm dương sẽ trở nên đối nghịch, rất không tốt.
  • Chọn vị trí thích hợp cho cửa phòng ngủ. Cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện với cầu thang, không nên đối diện với cửa của gian phòng khác, không nên đối diện với vật nhọn, sắc trong nhà và không nên đối diện với giường ngủ.
  • Khôn nên đặt cây xanh trong không gian thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp. Sở dĩ như vậy là bởi ta dựa theo quy luật âm dương. Theo đó, phòng ngủ là không gian thuần âm. Nơi đây thanh bình và tĩnh lặng, hoàn toàn trái ngược với cây xanh thịnh dương. Nếu đặt cây cối trong phòng ngủ thì dĩ nhiên, âm dương sẽ đối lập, vận khí và sức khỏe của con người sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không nên đặt cây xanh trong mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp

  • Chú ý đến vấn đề tìm vị trí thích hợp cho gương trong việc thiết kế phòng ngủ. Không có ngôi nhà nào mà không có gương. Nhưng, không phải ai cũng có thể tìm ra vị trí thích hợp cho tấm gương ấy. Đặc biệt, trong phạm vi thiết kế không gian nghỉ ngơi – phòng ngủ rất cần lưu ý đến vấn đề này. Ta không được đặt gương đối diện cửa ra vào của phòng ngủ. Đồng thời, ta cũng không thể đặt gương ở bất kỳ vị trí nào thẳng với giường ngủ. Sở dĩ như vậy là bởi nếu đặt gương ở những vị trí đó sẽ dẫn tới hiện tượng phạm phong thủy gọi là “gương chiếu mạng”, rất không tốt.
  • Không nên đặt giường ngủ ở khu vực dưới xà ngang. Nếu giường ngủ được đặt tại vị trí như vậy thì chất lượng giấc ngủ của con người sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Con người sẽ thường xuyên gặp ác mộng, sức khỏe sa sút…
  • Không nên đặt những vật có góc nhọn và quá sắc trong thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp.
  • Trong phòng ngủ, không nên thiết kế những cánh cửa dạng tròn…

Những mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp tiêu biểu

Đó là những điều ta cần biết trước khi tiến hành thiết kế một gian phòng ngủ hoàn mỹ. Khi đã sở hữu trong tay những vốn kiến thức đó, ta cùng tiến hành bắt tay vào công việc tiến hành thiết kế nó. Tại đây, chúng tôi cung cấp một số mẫu phòng ngủ đẹp để làm cơ sở cho sự lựa chọn của bạn.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp mang vẻ đẹp dịu dàng, nhã nhặn

Đầu tiên là một mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp mang theo vẻ thanh nhã, dịu dàng. Đây là một phương án được bố trí vô cùng đơn giản mà đầy ấn tượng. Nó đặc biệt phù hợp với những người con gái thanh nhã, dịu dàng mang theo hơi hướm hoài cổ.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp ngập sắc hồng mơ mộng

Một gian phòng tràn ngập sắc hồng. Đây sẽ là không gian lý tưởng cho những cô nàng đỏng đảnh, yêu mơ mộng. Cuộc sống sẽ trở nên xinh đẹp, hoàn mỹ hơn nhờ vào việc nghỉ ngơi trong không gian đáng yêu này.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp màu hồng xinh cho bé gái

Lại là một khoảng trời xinh đẹp màu hồng. Gian phòng nhỏ bé đáng yêu này sẽ là sự lựa chọn rất đáng xem xét cho những gia đình có con gái nhỏ. Một tuổi thơ sẽ thực yên bình nhưng đáng trân trọng khi được trải qua trong mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp này.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp phong cách Nhật Bản mới lạ

Bạn nghĩ sao về phong cách này. Một gian phòng được thiết kế theo phong cách Nhật Bản độc đáo sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Mọi chi tiết, mọi vật dụng tại đây đều được bố trí giản lược nhất. Nhưng, chính sự đơn giản đó lại cho ta đắm chìm vào không gian thanh bình, lãng mạn của xứ sở hoa anh đào.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp màu xanh dịu êm cho bé

Lại là một mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp cho bé. Gian phòng lấy xanh da trời làm màu sắc chủ đạo. Màu sắc êm dịu này vô cùng phù hợp với tâm hồn trẻ thơ. Đặc biệt, thiết kế giường tầng được đặt tại đây vừa nhỏ gọn, tiết kiệm không gian lại vừa xinh đẹp, độc đáo. Không gian nhỏ xinh mà tiện nghi này đặc biệt phù hợp với những ngôi biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ – mẫu thiết kế hạn chế về không gian sử dụng nhưng đòi hỏi cao về số phòng ngủ.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp với gam màu trầm, có lợi cho giấc ngủ

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp này thực ấn tượng. Gam màu trầm, trung tính không quá nổi trội là phương án tối ưu cho không gian ngủ và nghỉ. Nó có tác dụng an thần rất cao và rất có lợi cho giấc ngủ, dễ dàng đưa con người vào mộng đẹp. Thêm vào đó, thiết kế đơn giản nhưng độc đáo đưa không gian nghỉ ngơi lên một đẳng cấp cao hơn.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp đơn giản, hiện đại

Một mẫu thiết kế phòng ngủ hiện đại, đơn giản nhưng khiến ai cũng phải yêu thích. Mỗi chi tiết tại mẫu thiết kế này đều được tối ưu hóa. Ta không thể bắt bẻ hay “xoi mói” điều gì ở phương án thiết kế ấn tượng này.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp phong cách châu Âu đầy hấp dẫn

Lại một mẫu thiết kế phòng ngủ hấp dẫn. Phong cách hiện đại, độc đáo này là sự lựa chọn không tồi cho những ngôi biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu trẻ trung. Mọi đồ dùng nội thất cũng những vật dụng trang trí đều thể hiện phong cách độc đáo, tinh tế.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp đơn giản mà tiện nghi

Gian phòng được thiết kế đơn giản nhưng tiện nghi. Chính điều này đã khiến cho không gian này trở nên hấp dẫn và thu hút hơn rất nhiều. Nếu bạn là người yêu thích sự trẻ trung, xinh đẹp nhưng vẫn tiện nghi thì đây sẽ là một sự lựa chọn không hề tồi.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp với tím mộng mơ

Không gian lấy màu tím làm chủ đạo. Tím mộng mơ sẽ là màu sắc tuyệt vời để điểm tô cho không gian riêng tư nhưng đầy ngọt ngào của những đôi vợ chồng. Nếu bạn yêu thích thiết kế dịu dàng, lãng mạn thì mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp này sẽ là sự lựa chọn không tồi.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp, độc đáo và đầy cá tính

Phương án thiết kế này thực xứng tầm với lối sống hiện đại và trẻ trung. Từ màu sắc cho đến đồ dùng nội thất, vật dụng trang trí đều mang theo phong cách độc đáo, mới lạ. Sự kết hợp của những yếu tố độc đáo làm nên một không gian cá tính và rất xinh đẹp.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp kiểu Pháp xa hoa và lãng mạn

Một mẫu thiết kế được thực hiện theo phong cách Pháp xa hoa mà lãng mạn. Nếu là người yêu thích sự uyển chuyển, duyên dáng và quyến rũ thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đồng thời, nó cũng sẽ là phương án phù hợp nhất cho những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Pháp như biệt thự 1 tầng kiểu Pháp, biệt thự 2 tầng, 3 tầng kiểu Pháp.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp tiện nghi và rất hợp lý

Đơn giản mà tinh tế là điều mà mẫu thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp này thể hiện cho ta thấy. Tại không gian nhỏ xinh này, người thiết kế vẫn thật tài tính trong việc sắp xếp không gian sao cho tiện nghi và hợp lý nhất.

Thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp cá tính và phong cách

Phong cách và cá tính là điều mà mẫu thiết kế này theo đuổi. Tại đây, người thiết  kế đã thật tài tình khi sử dụng gỗ – một loại vật liệu truyền thống mà quen thuộc – để thể hiện cái trẻ trung và độc đáo. Không gian lấy gỗ làm chủ đạo. Trong không gian đó, những vật dụng, những chi tiết được lựa chọn và bố trí cẩn trọng để làm nên một gian phòng ngủ hoàn mỹ nhất.

Từ những nội dung trên, hẳn bạn đã hiểu hơn về cách thiết kế phòng ngủ 15m2 đẹp. Hãy lưu ý để tìm kiếm cho bản thân một không gian nghỉ ngơi phù hợp nhất. Từ đó, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ được nâng cao đến mức tối đa.

Liên hệ hotline 0914 581221để được tư vấn trực tiếp.

>>> Bài viết tham khảo: Giải quyết ngay nứt tường tầng hầm

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ