Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 1 trệt đẹp

Thiết kế nhà 1 tầng trệt có nghĩa là nhà 1 tầng hay nhà cấp 4 cũng đều là một. Chẳng qua chỉ khác nhau ở cách gọi giữa hai miền Nam – Bắc mà thôi. 

Vì sao các mẫu thiết kế nhà trệt 1 tầng lại được nhiều người quan tâm chú ý hơn cả?

Thứ nhất: Về nhu cầu của gia chủ

Về nhu cầu xây nhà cấp 4 là cả một quá trình nghiên cứu cất nhắc của các gia đình và lựa chọn các phương án thiết kế nhà 1 tầng hay 2 3 tầng là do nhu cầu sử dụng của gia đình.

Thứ hai: Thiết kế nhà 1 trệt đẹp vừa tiết kiệm được chi phí

Theo như các gia đình kém về mặt kinh tế thì việc thiết kế nhà 1 tầng trệt là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất bởi kết cấu, khấu kiện công trình ít do đó sẽ tiết kiệm được chi phí. 

Thứ ba: Về diện tích xây dựng được thiết kế với những kiến trúc 

Thiết kế nhà 1 tầng trệt được xem như là một phương án tối ưu cho những gia đình có diện tích đất vừa phải, không quá rộng bởi nhà cấp 4 vẫn thường được cha ông ta lưu giữ từ ngày xưa như một minh chứng cho sự tồn tại và vẻ đẹp của một ngôi nhà mái ngói đỏ đủ 3 buồng: khách và 2 ngủ còn vệ sinh được đặt ở bên ngoài nhà cho đến ngày nay.

Ngày nay, khi sự phát triển và biến đổi khí hậu thì việc quay trở lại xây dựng các mẫu thiết kế nhà 1 trệt được xem như là xu thế, nhưng nó được chăm chút hơn và đầu tư hơn qua việc thiết kế làm cho các khối nhà có sự đổi mới, với những kiểu nhà biệt thự vườn 1 tầng, biệt thự 1 trệt đẹp là các mẫu nhà giúp cho các gia chủ được sở hữu một ngôi nhà khang trang hơn và đẹp hơn.

Vậy những điều kiện nào để xây dựng nhà 1 tầng trệt đẹp?

Tìm hiểu đơn vị thiết kế nhà 1 tầng ở đâu đẹp để thuê thiết kế với những kiến được thiết kế với những kiến trúc đẹp được được thiết kế với những kiến được thiết kế với những 

Diện tích sử dụng trong mẫu thiết kế nhà 1 tầng trệt sẽ được phân chia theo số lượng người ở và công năng sử dụng ra sao, việc thiết kế sẽ dựa vào các yêu cầu của gia chủ và những gì bất cập 2 bên có thể trao đổi và thống nhất để chọn ra phương án tối ưu cho gia đình.

Ngày nay, có rất nhiều kiểu thiết kế nhà khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng, gia đình. Với những gia đình có thu nhập không cao, đất không quá rộng và nhà không có nhiều người cùng chung sống thì những mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu là tối ưu nhất.

Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu có thiết kế gọn gàng, đơn giản nhưng không đơn điệu, tận dụng được không gian sống, sinh hoạt thoải mái và còn tiết kiệm được khoản khi phí khá tốt.

Có không ít mẫu nhà 1 trệt 1 lầu kiểu biệt thự cho bạn lựa chọn, có thể tận dụng hết mảnh đất để cất nhà, tạo ra không gian sinh hoạt thoải mái nhất, ở trên có sân thượng mát mẻ; hoặc có thể xây theo kiểu nhà hình vuông có khoảng sân gara ô tô bên cạnh, lối dẫn ra vườn ở sau nhà biến không gian nhà biệt thự trở nên xanh và mát hơn…

Xem ngay hướng dẫn mua hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà ở full nhà ở có sẵn giá rẻ hợp lý 

Đơn giá thiết kế nhà 1 tầng trệt đẹp

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2) 16.000.000đ/ Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 120m2 – 150m2: với đơn giá 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 150m2 – 200m2: với đơn giá 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2): với đơn giá 100.000đ/m2

Đơn giá thiết kế được tính như sau:

Chi phí xây dựng nhà ở nói chung và nhà 1 tầng 100m2 nói riêng được xác định bởi kiểu kiến trúc. Mỗi kiểu kiến trúc khác nhau sẽ có đơn giá xây dựng khác nhau. Kiểu kiến trúc cổ điển có đơn giá xây dựng nằm trong khoảng 7- 10 triệu/m2; đơn giá xây nhà kiến trúc tân cổ điển là 5.5 đến 7 triệu/m2; đơn giá xây dựng của nhà được thiết kế theo kiểu kiến trúc hiện đại là 5 – 5.5 triệu/m2.

Và, để có được kết quá chính xác nhất cho câu đố xây nhà 1 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền, ta thực hiện theo công thức sau:

Chi phí xây nhà = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Một nội dung cần chú ý ở đây chính là vấn đề về tổng diện tích xây dựng. Để có thể biết được xây nhà 1 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền, ta cần phải biết được tổng diện tích xây dựng là bao nhiêu. Tổng diện tích xây dựng ở đây chính là diện tích mặt sàn và mái của ngôi nhà (trong trường hợp là mái dốc lợp ngói). Để tính được tổng diện tích xây dựng, ta lấy diện tích mặt sàn (trong trường hợp này là 100m2) nhân với hệ số mái dốc (tùy từng độ dốc và độ vẩy mà hệ số mái được xác định là 1.4 hoặc 1.5).

Ví dụ: Ta đi trả lời câu hỏi xây nhà 1 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền cho một trường hợp cụ thể như sau: Nhà 1 tầng mái thái diện tích 100m2, phong cách hiện đại. Trong trường hợp này, đơn giá xây dựng được xác định là 5 triệu/m2, hệ số mái dốc là 1.4.

Dĩ nhiên, ngoài những khoản chi phí cơ bản trên đây thì bạn cần chuẩn bị thêm những khoản chi phí khác cũng không nhỏ như thiết kế sân vườn nếu muốn, nội thất, trang trí ngôi nhà….

Một số lưu ý khi xây nhà 1 trệt đẹp

Nhà 1 trệt đẹp được cho là những mẫu nhà được coi là nhà để nghỉ dưỡng, ngoài ra nó còn là nhà nhỏ vừa phải phù hợp với rất nhiều gia đình. 

– Kích thước mảnh đất: Một trong những yếu tố giúp xác định được kích thước thiết kế, phân chia không gian cho ngôi nhà chính là kích thước và hình dáng của mảnh đất sở hữu.

– Số lượng thành viên trong gia đình: Thông thường, mẫu thiết kế nhà 1 tầng trệt sẽ có khoảng 3 phòng ngủ, phòng khách và khu vực ăn uống không quá rộng. Vì thế nên xác định liệu kiểu nhà này có phù hợp, có đảm bảo được không gian cho mọi thành viên hay không trước khi quyết định xây cất.

Chi phí: Bao gồm cả chi phí dự trù tính toán cần có để hoàn thiện ngôi nhà và ngân sách hiện bạn đang có. Như vậy sẽ giúp phân bổ chi phí một cách hợp lý, tránh thiếu trước hụt sau.

Vị trí ngôi nhà: Hãy xem ngôi nhà bạn đang xây là nằm ở đâu, đồng bằng, gần bãi biển hay ở đồi núi; thời tiết ở đó nắng hay mưa nhiều, khô hay ẩm…

Chú ý đến vấn đề môi trường: Nên sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường, cũng như đảm bảo giữ gìn vệ sinh trong quá trình xây dựng ngôi nhà của bạn hoặc có thể tìm hiểu đến các vật liệu mới để thay thế các vật liệu cũ để phù hợp với công ty 

Thiết kế ngôi nhà: Bạn có thể bàn bạc với thiết trúc sư để có thể bày tỏ những mong muốn của bản thân hoặc gặp họ để nhận được những gợi ý tốt, từ đó có được một bản thiết kế hợp lý nhất.

Nguyên vật liệu xây dựng: Hãy thử đặt các câu hỏi: Bạn muốn dùng vật liệu gì để xây nhà? Có tốn chi phí vận chuyển vật liệu đó từ nơi khác đến không? Và phải tốn bao nhiêu? Có loại vật liệu nào có thể thay thế mà vẫn đảm bảo, lại tiết kiệm hay không?…

Giấy phép xây dựng

Cũng có 1 số gia đình ở quê hay ở tỉnh thành phố nào đó việc xây dựng có thể không cần giấy phép, nhưng đối với một số nơi việc xin cấp phép xây dựng quả là một việc cũng không kém phần khó khăn vì thế gia chủ cần phải nắm bắt được để lên phương án để tránh mất thời gian cũng như làm chậm tiến độ thi công của công trình.

Phong cách sống của gia đình: Phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình nếu gia đình bạn thích sự nhẹ nhàng ấm cúng thì sẽ cần một thiết kế có không gian sinh hoạt chung thoải mái cho cả gia đình; nếu thường xuyên tụ tập, hội họp thì phòng khách rộng hay một khoảng vườn thực sự cần thiết,…

Phong thủy khi xây nhà:  Đây là yếu tố hầu như gia đình nào cũng quan tâm và nhắc các kiến trúc sư phải lưu ý. Ông cha ta có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, nghĩa là vấn đề phong thủy từ xa xưa đã rất được coi trong đối với việc xây nhà. Cần phải xem ngày động thổ, hướng xây nhà, ngày đổ mái, lợp ngói,  màu sắc kiêng kỵ với gia chủ, hướng bếp… Những điều đó ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sau này.

Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng được các được thiết kế với những kiến trúc đa dạng

Nhà biệt thự 1 trệt không bị gò bó bởi một phong cách kiến trúc là những hình khối vuông vức, thẳng tắp chỉ 1 mặt phẳng như ngày xưa nữa mà nó được cách điệu nhấn nhá thêm những đường nét tạo cho người nhìn cảm giác không bị chán.

Không đơn điệu chỉ 1 màu sắc trắng hay vàng mà nhiều ngôi nhà còn được phối với nhiều màu sắc đa dạng của những màu sơn nâu tạo điểm nhấn hay những mảng ốp tường làm phần trang trí cho ngôi nhà thêm phần sinh động và ấn tượng.

Xem thêm các mẫu nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp 

Thiết kế nhà 1 tầng trệt đẹp được thiết kế với những kiến trúc đẹp đem đến sự thiết kế với những kiến trúc đẹp mắt với những kiến trúc đẹp làm nên một trào lưu thiết kế và xây dựng nhà 1 tầng trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.

Nắm bắt xu hướng thiết kế trong những năm gần đây các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đẹp của siêu thị nhà mẫu chúng tôi là 1 trong những gợi ý đem đến cho quý khách hàng sở hữu được những mẫu nhà ưng ý nhất.

Nào hãy cùng tham khảo những mẫu thiết kế nhà 1 trệt đẹp cùng chúng tôi nhé:

Mẫu số 1: Mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 180m2 hiện đại

  • Mã Sản Phẩm

    BT806077

  • Số Tầng

    1 tầng

  • Phong Cách

    Biệt thự 1 tầng mang phong cách hiện đại

  • Chiều Cao Tầng

    Trống

  • Mặt Tiền

    13m

  • Chiều Sâu

    11m

  • Diện Tích

    180m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 1 đến 1.2 tỷ đồng

  • Kích Thước Đất

    16x30m = 480m2

  • Phương Án Móng

    Móng Băng

  • Cấu Tạo Mái

    Vì Kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Trống

  • Lát Sàn

    T1: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Thạch cao

  • Phòng Khách

    Trống

  • Phòng SHC

    Không có phòng SHC

  • Phòng Ngủ

    3 phòng ngủ

  • Phòng Thờ

    Trống

  • Phòng Vệ Sinh

    Trống

  • Gara ô tô

    Trống

  • Phòng khác

    Trống

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Mẫu nhà 1 trệt diện tích 180m2 đẹp 3 phòng ngủ 

Thiết kế nội thất tầng trệt nhà 180m2 đẹp

Mẫu số 2: Bản vẽ thiết kế nhà trệt 1 tầng đẹp diện tích 140m2 

  • Mã Sản Phẩm

    BT610077

  • Số Tầng

    Thiết kế nhà 1 tầng

  • Phong Cách

    Hiện Đại

  • Chiều Cao Tầng

    Trống

  • Mặt Tiền

    9m (chưa tính sảnh), 10.6m (cả sảnh)

  • Chiều Sâu

    14m (chưa tính sảnh), 16m (cả sảnh + tam cấp)

  • Diện Tích

    140m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 1 tỷ đồng

  • Kích Thước Đất

    hình thang (cạnh lớn 9m, cạnh nhỏ 7m , chiều dài hình thang 20m)

  • Phương Án Móng

    Móng Băng

  • Cấu Tạo Mái

    Vì Kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Trống

  • Lát Sàn

    T1: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Thạch Cao

  • Phòng Khách

    25m2

  • Tiền sảnh

    8m2

  • Phòng Ngủ

    ngủ 1 13,5m2. ngủ 2 14m2,ngủ 3 15m2

  • Phòng Thờ

    Trống

  • Phòng Vệ Sinh

    Trống

  • Gara ô tô

    Không có gara ô tô trong nhà

  • Phòng bếp ăn

    25m2

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Phối cảnh 3D nhà cấp 4 1 trệt đẹp 9x14m

Nhà cấp 4 9x14m – phối cảnh tổng thể

Thiết kế biệt thự vườn 1 tầng trệt được xem như là 1 nhà nghỉ dưỡng hay 1 nhà để về quê nghỉ ngơi khi có dịp cuối tuần hay dịp lễ tết về nhà nghỉ ngơi để tận hưởng những ngày tháng yên bình tĩnh tại tại quê hương.

Mặt bằng 1 tầng trệt 9x14m diện tích 140m2

Mẫu số 3: Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng mái ngói ở Hưng Yên diện tích 180m2

  • Mã Sản Phẩm

    BT512077

  • Số Tầng

    1 tầng

  • Phong Cách

    Hiện Đại

  • Chiều Cao Tầng

    Trống

  • Mặt Tiền

    13m

  • Chiều Sâu

    13m

  • Diện Tích

    180m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 900 Triệu- 1 tỷ đồng

  • Kích Thước Đất

    500m2

  • Phương Án Móng

    Móng Băng

  • Cấu Tạo Mái

    Vì Kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Trống

  • Lát Sàn

    T1: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Thạch Cao

  • Phòng Khách

    30m2

  • Phòng SHC

    Không có phòng SHC

  • Phòng Ngủ

    Phòng ngủ 1: 16.7m2, Phòng ngủ 2: 16.2m2, Phòng ngủ 3: 19.5m2

  • Phòng Thờ

    12.2m2

  • Phòng Vệ Sinh

    WC1 (2,6m2), WC 2 (4,1m2)

  • Gara ô tô

    Không có gara ô tô trong nhà

  • Phòng bếp ăn

    18.4m2

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Mẫu thiết kế nhà trệt 1 tầng mái thái lợp ngói đẹp

Mặt tiền nhà cấp 4 1 tầng mái thái lợp ngói

Một mẫu thiết kế vô cùng ấn tượng và đẹp mắt được thiết kế cho gia chủ là anh Tùng – Hưng Yên với nhu cầu sử dụng xây để “báo hiếu” cho bố mẹ ở quê đồng thời là cũng là để vợ chồng con cái anh về nghỉ ngơi những ngày cuối tuần. Tránh ồn ào và khói bụi của thành phố, các yếu tố được đề cao như là không gian mở, ánh sáng được tận dụng tối đa bằng các ô cửa nhôm kính. 

Một không gian yên tĩnh, thoáng mát và một mẫu thiết kế nhà 1 tầng trệt 180m2 hiện lên với sự chắc chắn, vững chãi được anh dành tâm huyết như một công trình để ghi lại dấu mốc anh đã vất vả trong 1 thời gian dài cố gắng kiếm tiền để xây dựng ngôi nhà ấy vậy!

Mặt bằng nội thất tầng 1 nhà trệt mái thái lợp ngói ở Hưng Yên

Mẫu số 4: Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế nhà trệt 1 tầng diện tích 120m2 vô cùng đẹp mắt

  • Mã Sản Phẩm

    BT808077

  • Số Tầng

    1 tầng

  • Phong Cách

    Hiện Đại

  • Chiều Cao Tầng

    Trống

  • Mặt Tiền

    10m

  • Chiều Sâu

    12.5m (chưa bao gồm sảnh)

  • Diện Tích

    120m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 750 triệu đồng

  • Kích Thước Đất

    180m2

  • Phương Án Móng

    Móng Băng

  • Cấu Tạo Mái

    Vì Kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Trống

  • Lát Sàn

    T1: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Trống

  • Phòng Khách

    Trống

  • Phòng SHC

    Không có phòng SHC

  • Phòng Ngủ

    3 Phòng ngủ

  • Phòng Thờ

    Trống

  • Phòng Vệ Sinh

    Trống

  • Gara ô tô

    Không có gara ô tô trong nhà

  • Phòng khác

    trống

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Nhà đẹp 1 trệt diện tích 160m2

Mặt bằng nhà đẹp 160m2 1 trệt

Mẫu số 5: Thiết kế nhà biệt thự vườn 1 tầng trệt 180m2

  • Mã Sản Phẩm

    BT214077

  • Số Tầng

    Biệt thự nhà vườn 1 tầng

  • Phong Cách

    Hiện Đại

  • Chiều Cao Tầng

    3.9m

  • Mặt Tiền

    24m

  • Chiều Sâu

    12m

  • Diện Tích

    180m2

  • Kinh Phí Đầu Tư

    Khoảng 1.2 tỷ đồng

  • Kích Thước Đất

    Khoảng 1.7 hecta

  • Phương Án Móng

    Móng Băng

  • Cấu Tạo Mái

    Vì Kèo

  • Cấu Tạo Thang

    Trống

  • Lát Sàn

    T1: Gạch

  • Chất Liệu Cửa

    Cửa chính, Thông phòng gỗ, Kính

  • Trần Giả

    Thạch Cao

  • Phòng Khách

    50m2

  • Phòng SHC

    Không có SHC

  • Phòng Ngủ

    N1: 21m2, N2: 16.5m2, N3:20m2

  • Phòng Thờ

    11.5m2

  • Phòng Vệ Sinh

    WC1: 5.3m2, WC2: 5.4m2, WC3: 5.1m2, WC4: 4.1m2.

  • Phòng ăn

    26.5m2

  • Tiền sảnh

    11.3m2

  • Quy cách hồ sơ

    Khổ A3, khoảng 100 trang

Thiết kế nhà 1 tầng trệt 180m2 đẹp

Nội thất tầng 1 nhà trệt đẹp 180m2

Nhận xét chung về các mẫu thiết kế nhà 1 tầng trệt đẹp 

Đối với các mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 tầng đều đem lại cho gia đình một cảm giác ấn tượng gần gũi với thiên nhiên, không gian thoáng mát, khuôn viên sạch sẽ bài bản được quy hoạch tổng thể logic và ăn khớp với nhau.

Với điều kiện thời tiết nóng và khắc nghiệt như hiện nay thì phương án thiết kế nhà 1 tầng trệt là vô cùng hợp lý, bởi bê tông nhiều cũng sẽ gây ra các bức xạ nhiệt vì thế những mẫu nhà cấp 4 1 tầng đẹp của siêu thị 1 tầng chúng tôi vừa giới thiệu là trên đây vô cùng hữu ích cho bạn và gia đình có phương án định hình phong cách sống trong 1 môi trường hiện đại nhưng không kém phần tiện nghi.

Không thể bỏ qua bộ sưu tập các mẫu nhà biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ đem đến không gian rộng rãi và thoáng đãng cho chủ sở hữu.

Có thể những mẫu thiết kế nhà 1 tầng trệt là một ý tưởng cho bạn và gia đình. Bạn cần tư vấn xây dựng vui lòng liên hệ Hotline: 0914 581221

Bình luận

500 Nhà mẫu

Đa dạng phong cách, đầy đủ hồ sơ chitiết

Tư vấn Chọn mẫu

Chọn mẫu nhà phù hợp với kích thước đất

Giám sát online

Trong toàn bộ quá trình thi công công trình

Bàn giao Hồ sơ

Miễn phí qua đường bưu điện, mua trọn bộ hồ sơ